Phần mềm SMS Marketing tốt nhất 2020

0
63

Bạn đang tham gia kinh doanh bán hàng online, bạn tìm hiểu về cách thực hiện SMS Marketing nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Bạn nghe nói rằng SMS Marketing là một kênh quảng cáo vô cùng hiệu quả, đặc biệt là dành cho những shop bán hàng trên mạng. Bạn có danh sách số điện thoại khách tiềm năng và muốn giới thiệu sản phẩm của mình cung lúc tới 100.000 khách hàng. Hãy sử dụng phần mềm tự động gửi tin nhắn miễn phí.

Trong bài viết này, chúng ta cùng tìm hiểu về SMS Marketing, cũng như cách vận dụng nó vào kinh doanh online để tăng cường hiệu quả hơn nhé.

SMS Marketing là gì?

SMS Marketing là  một hình thức quảng bá bằng tin nhắn SMS tới trực tiếp điện thoại của khách hàng. Ngoài mục đích quảng cáo GIỚI THIỆU tiếp thị sản phẩm, thì những mục đích khác của sms Marketing hầu như là “hằng số”.

Các “hằng số” này có thể hiểu qua các hình thức: kích hoạt bảo hành điện tử, tra cứu thông tin tài khoản ngân hàng, tham gia các chương trình bình chọn, quay số trúng thưởng,… Mục đích chính yếu là tiếp thị nhanh chóng, tăng doanh thu, giữ chân khách hàng.

SMS Marketing là gì?

Trong khi trung bình chỉ có 20% email Marketing được mở thì 98% tin nhắn gửi đi được đọc. Con số này đã chứng tỏ nhắn tin là một mãnh đất màu mỡ cần khai thác.

Đã bao giờ bạn nhận được các tin nhắn quảng cáo sản phẩm, dịch vụ hay khuyến mãi vào điện thoại của mình chưa? Hay đơn giản là, lâu lâu bạn hay nhận được tin SMS khuyến mãi từ nhà mạng?

Đó là cách mà các doanh nghiệp đang sử dụng SMS Marketing để quảng bá dịch vụ đến khách hàng của mình.

Lợi ích của SMS Marketing

Cá nhân hóa cao: Tin nhắn gửi đến từng thuê bao. Thông qua lập trình SMS, tên người nhận có thể được nhắc đến trong tin nhắn. Nội dung tin nhắn đối khi cũng nhấn mạnh yếu tố cá nhân “tin nhắn này chỉ dành cho …” . Nội dung thông điệp được gửi đến người nhận trước khi gửi đi đã được xem xét phù hợp với người nhận. Điều này có thể làm được bằng SMS vì database là database thực, đầy đủ thông tin.

Chi phí thấp hiệu quả cao: Doanh nghiệp bỏ ra chi phí vài trăm đồng một tin nhắn. Tin nhắn đến khách hàng ngay lập tức. Tỷ lệ chuyển đổi của SMS cao hơn các hình thức thu thập database khác. Như vậy, tỷ lệ doanh thu trên chi phí cao.

Database chất lượng: Điều này được đảm bảo do tính chất cảu từng hình thức SMS Marketing. Ví dụ như khách hàng sử dụng dịch vụ SMS Brandname sẽ gửi cho database chất lượng. Sử dụng SMS LongCode cũng vậy, database được cung cấp bởi nhà mạng. Đối với hình thức SMS Gateway, khách hàng chủ động nhắn tin nên database thu về chất lượng tốt nhất. Yếu tố này cũng khẳng định một lần nữa sử dụng SMS Marketing chi phí thấp hiệu quả cao.

Nâng cao giá trị thương hiệu: SMS Brandname hay SMS LongCode đều có giá trị định danh. Khả năng nhận biết thương hiệu thông qua SMS nhanh hơn và tốn ít chi phí hơn. Giá trị thương hiệu còn được tái nâng cao qua quá trình tái mua, mua thêm, giữ chân khách hàng qua các chương trình chăm sóc khách hàng.

Tỷ lệ tiếp cận cao, nhanh chóng: Đây là đặc điểm cơ bản của một dịch vụ SMS thông thường nhất. Tin nhắn luôn được gửi đến một số điện thoại nhất định. Nếu doanh nghiệp sử dụng những dịch vụ SMS không uy tín, tỷ lệ này sẽ giảm đáng kể vì database không chất lượng. Nguồn database mà SMS Fibo sử dụng là từ danh sách whitelist của các nhà mạng. Do đó, tin nhắn không bị chặn.

Nhược điểm

Dù có khá nhiều ưu điểm, tuy nhiên Sms Marketing vẫn còn có nhiều nhược điểm khiến người dùng phải lo ngại.

Giới hạn số lượng ký tự: Mỗi tin nhắn sms đều có nội dung khá ngắn, 160 ký tự cho tin nhắn không dấu và 80 ký tự cho tin nhắn có dấu. Điều này rất bất lợi cho người sử dụng. Bạn phải đắn đo, viết đi viết lại sao cho vừa đủ ký tự mà lại không được thiếu nội dung. Nếu thừa ký tự, hệ thống sẽ tự động tách thành 2 tin nhắn để gửi đi và thông điệp của bạn sẽ bị gián đoạn.

Thiếu tính sáng tạo: Với Sms Marketing, bạn chỉ có thể gửi được những tin nhắn văn bản thuần túy chứ không thể thỏa sức sáng tạo như Email Marketing. Không hình ảnh, không âm thanh lại bị giới hạn ký tự cho nên tin nhắn của bạn trông sẽ rất nhàm chán.

Dễ gây phản cảm: Khi bạn nhận được tin nhắn của nhà mạng Viettel hay Mobi bạn có mở ra đọc hay không? Nếu câu trả lời là không thì bạn đã xem những tin nhắn đó như những tin nhắn “rác” rồi đấy. Với Sms Marketing cũng vậy, không phải lúc nào khách hàng cũng sẵn sàng đọc tin nhắn của bạn cả. Thậm chí nếu bạn nhắn tin với tần xuất cao có thể khách hàng của bạn còn bực mình và “cạch mặt” bạn ngay lập tức. Điều này cũng là điểm bất lợi lớn nhất đối với người sử dụng.

Dù bạn sử dụng hình thức marketing nào thì bản thân đó vẫn luôn tồn tại những ưu và khuyết điểm. Quan trọng là chúng ta cần phải phối hợp sử dụng các hình thức quảng cáo sao cho hợp lý và mang lại hiệu quả tốt nhất cho cửa hàng.

Các loại SMS Marketing 2020 ?

Năm 2020 sms marketing càng trở nên phổ biến hơn, cùng với sự phát triển của tỷ lệ người dùng di động, sms marketing được các doanh nghiệp tận dụng và coi như kênh marketing quan trọng trong chiến dịch marketing của toàn doanh nghiệp.

SMS Marketing có nhiều hình thức, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau. Các bạn có thể xem dưới đây:

  • SMS Brandname: Tin nhắn có tên thương hiệu ở phần người gửi. Giá trị định danh cao. Nhưng chỉ hỗ trợ tin nhắn một chiều (chỉ gửi). SMs Brandname là hình thức duy nhất cho phép gửi tin nhắn quảng cáo.
  • SMS LongCode: Tin nhắn đầu số dài, có giá trị định danh, chi phí thấp, hỗ trợ tin nhắn 2 chiều (gửi- nhận). Giá trị định danh không hề kém SMS Brandname. Không cho phép nhắn tin quảng cáo. Ứng dụng công nghệ Esim nên có thể nhận và gửi tin nhắn toàn cầu.
  • SMS Gateway: Tổng đài tin nhắn đầu số ngắn, phản hồi cùng lúc số lượng tin nhắn lớn, tra cứu thông tin tự động không cần nhân sự thao tác. Khách hàng chỉ dùng 1 tin nhắn với cú pháp cho trước để nhận được lợi ích mong muốn. Khi sử dụng SMS Gateway, tin nhắn được phản hồi gần như ngay lập tức.
  • SMS Topup: Dịch vụ nạp tiền, có thể tiến hành mọi lúc mọi nơi có kết nối internet. Nạp tiền cho thuê bao của tất cả các nhà mạng trong nước trả trước và trả sau. Nạp tiền các dịch vụ online, mua hàng online, mua thẻ game,… SMS Topup muốn nạp tiền từ tài khoản ngân hàng yêu cầu tài khoản đó phải đăng ký dịch vụ internet banking.

SMS Marketing dùng để làm gì?

SMS Marketing làm được rất nhiều thứ trong việc bán hàng của bạn. Ngoài việc tiếp thị sản phẩm trong bán hàng online thì nâng cao thương hiệu là mục đích cũng quan trọng không kém.

  • Chăm sóc khách hàng (nhắc lịch, cảm ơn, cung cấp thông tin)
  • Giới thiệu sản phẩm mới (giới thiệu ngắn gọn và thu hút)
  • Quảng cáo về sản phẩm đang có (kèm tên brand, nêu rõ hotline và địa chỉ liên lạc)
  • Khảo sát (để tăng tương tác, gửi kèm link web khảo sát qua sms).

Gửi tin nhắn xác nhận khi mua hàng

Khi bạn mua hàng từ các trang thương mại điện tử, họ sẽ nhắn cho bạn một tin nhắn để xác nhận đơn hàng.

Gửi tin nhắn xác nhận khi mua hàng tiki

Nếu bạn đang bán hàng online, muốn tạo độ chuyên nghiệp và uy tín tương tự, bạn có thể sử dụng SMS Marketing theo cách này.

Gửi tin nhắn chăm sóc, khảo sát khách hàng

Một ứng dụng nữa của SMS Marketing là bạn có thể gửi các chương trình khuyến mãi để mời khách hàng mua lại hàng ở shop mình.

Hoặc bạn có thể nhắn tin chúc mừng sinh nhật để khách hàng cảm thấy mình được quan tâm, chăm sóc. Chắc chắn họ sẽ vô cùng yêu thích shop của bạn khi nhận được tin nhắn chăm sóc này đúng không nào?

Ngoài ra, bạn có thể thực hiện các khảo sát nho nhỏ về chất lượng hàng hoá, dịch vụ của shop mình thông qua SMS.

Cách này ở Việt Nam ít ai làm, nhưng ở nước ngoài họ chú trọng nhiều đến dịch vụ hậu mãi nên được các nhãn hàng làm thường xuyên.

Còn một cách nữa là nhắn tin SMS hàng loạt đến khách hàng để quảng bá dịch vụ. Tuy nhiên cách này mình không khuyến khích vì nó dễ bị “spam” và tạo ấn tượng không tốt cho người mua.

Những cách không nên làm với sms marketing:

  • Gửi sms về cùng một nội dung cho một khách hàng trong khoảng thời gian gần nhau
  • Viết dài dòng, quá ký tự cho phép => lỗi mất ký tự
  • Thiếu hotline hoặc địa chỉ liên lạc
  • Dùng các đầu số không uy tín để nhắn sms
  • Nhắn sms vào giờ nghỉ trưa, tối muộn hoặc đêm (những khung giờ nghỉ ngơi của khách)
  • Không có tiêu đề thích hợp
  • Nhắn nhiều nội dung trong một ngày
  • Nhắn sai đối tượng (ví dụ: sms quảng cáo mua smartphone gửi tới đối tượng là người cao tuổi)
  • Tin nhắn khảo sát không kèm link website
  • Nội dung tích hợp nhiều thứ trong một sms

Sms marketing là một loại marketing đòi hỏi bạn phải thực sự khéo léo và thông minh. Để không tốn công, tốn của một cách vô ích, bạn nên có những kế hoạch thật tốt trước khi hành động.

Cách tạo một chiến dịch SMS marketing hoàn hảo

Mẹo 1: Chọn đúng đối tượng

Việc chọn đúng đối tượng khách hàng phù hợp với thông điệp quảng cáo hay đơn giản là có thể
mua hang của bạn là đã thành công 50%. Đừng “bán lược cho sư”! Do vậy, hãy chuẩn bị danh
sách khách hàng càng phù hợp với sản phẩm của bạn càng tốt, không những tăng tỉ lệ chuyển
đổi mua hàng cao mà còn tránh spam khách hàng.

Mẹo 2: Cá nhân hóa nội dung tin nhắn

Do người sử dụng điện thoại tiếp nhận quá nhiều tin nhắn quảng cáo, tin rác trong ngày nên
dường như họ không mấy hứng thú khi mở đọc các mẫu tin quảng cáo được gửi đi tự động. Do
đó, doanh nghiệp hãy cố gắng tạo thông điệp mang đậm tính cá nhân để khách hàng cảm giác
doanh nghiệp đang nói chuyện trực tiếp với họ, hãy tưởng tượng thật tốt và sáng tạo trong nội
dung tin nhắn nhằm tương tác vui vẻ với khách hàng, điều này giúp dễ truyền đạt những thông
điệp kêu gọi hành động đến khách hàng và nếu duy trì thường xuyên thì những người nhận SMS
hôm nay sẽ trở thành những khách hàng trung thành của doanh nghiệp.

Mẹo 3: Thông điệp ngắn – đơn giản – Mang giá trị thật

Không ai muốn đọc một tin nhắn văn bản dài, dài dòng chia thành nhiều tin nhắn hơn và làm cho điện thoại của bạn buông ba lần trong khi bạn đang ở trong một cuộc họp.

Thỉnh thoảng sử dụng chữ hoa cho các từ khoá như, OFFER, SALE, DISCOUNT, EVENT, hoặc
COUPON. Loại bỏ việc sử dụng các từ viết tắt mà không được biết đến rộng rãi. Hãy nhớ rằng, mục tiêu chính của bạn là truyền thông hiệu quả đến khách hàng của bạn bằng cách cung cấp cho họ thông tin quan trọng mà họ sẽ hiểu cho chiến dịch tiếp thị văn bản của bạn.

Ví dụ: Trong tin nhắn khuyến mãi thẻ nạp của các nhà mạng 3 thông tin có giá trị với khách hàng là: Khuyến mãi 50%, ngày áp dụng và hình thức áp dụng.

Mẹo 4: Chọn thời điểm gửi tin và tần suất gửi tin

Thời điểm gửi tin là thông số quyết định thành bại của một chiến dịch SMS Marketing.

Tuyệt đối không gửi tin nhắn vào thời gian nghỉ ngơi của khách hàng như buổi trưa hay buổi tối sau 21h. tùy vào ngành nghề kinh doanh của bạn hay mục đích của sự kiện mà bạn sắp triển khai mà chọn thời điểm gửi tin thích hợp.

Nếu bạn dự định tổ chức một sự kiện hoặc tổ chức bán hàng,hãy gửi cho người đăng ký một tin nhắn văn bản vào đêm trước hoặc ngày diễn ra sự kiện. Hay bạn bán cơm trưa văn phòng thì tốt nhất nên gửi tin vào khoảng 10-10h30 sáng.

Bạn không muốn spam khách hàng, tuy nhiên, bạn cũng không muốn họ cảm thấy bị lãng quên.

Tin nhắn hàng ngày khiến cho người đăng ký ngừng tham gia hoặc không tham gia. Quy tắc chung với chiến dịch tiếp thị qua SMS là theo dõi 4-6 tin mỗi tháng, hoặc 1-2 tin nhắn mỗi tuần.

Càng đơn giản càng đẹp. Ưu tiên sự nhất quán để duy trì sự trung thành của khách hàng cũng như tăng cường kinh doanh.

Mẹo 5: Kết hợp với các hình thức marketing khác

Một chiến dịch SMS Marketing sẽ càng hiệu quả hơn nếu như chúng ta biết kết hợp khéo léo với các loại hình marketing khác như TVC, web banner hoặc google Adwords. Doanh nghiệp có thể liên kết với các trang mạng xã hội như: Facebook, Twitter, Zalo,… hoặc đề cập đến website của doanh nghiệp trong nội dung tin nhắn.

Mẹo 6: Định vị thương hiệu

Trong 1 ngày, khách hàng có thể nhận được rất nhiều tin nhắn nên chắc chắn họ sẽ không nhớ chúng ta là ai. Vì vậy, chúng ta hãy thường xuyên nhắc đến tên doanh nghiệp, tên sản phẩm, dịch vụ và kết hợp SMS Brand Name trong tin nhắn gửi cho khách hàng, điều này không chỉ giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu tốt mà còn là cơ hội để khách hàng nhớ đến doanh nghiệp nhiều hơn, giúp gia tăng doanh số bán hàng.

Cách lấy số điện thoại khách hàng tiềm năng để gứi sms marketing

Mình sẽ liệt kê cho bạn những cách mà mình thường dùng để có được số điện thoại từ khách hàng.

Đặt bảng thu thập thông tin lên website​​​​​

Đặt bảng thu thập thông tin lên website​​​​​

Đây là cách làm hiệu quả nhất, có tỉ lệ mua hàng thành công nhất. Khi khách hàng vào website hoặc fanpage bạn, hứng thú với sản phẩm và muốn được tư vấn, họ sẽ để lại số điện thoại.

Bạn có thể sử dụng thông tin này cho các bạn telesales liên hệ, và sau đó dùng nó cho các chiến dịch SMS Marketing của shop mình.

Kêu gọi khách hàng comment số điện thoại dưới livestream hoặc bài viết

Cách này mình thường thấy các bạn bán hàng online sử dụng để chốt đơn. Số điện thoại này sau khi dùng để telesales, bạn cũng có thể áp dụng vào chiến dịch SMS Marketing chăm sóc khách hàng nữa đấy.

Mua danh sách số điện thoại tiềm năng

Cách này vô cùng rủi ro, nhưng cũng có thể thành công ở một số ngành hàng. Bạn rảo một vòng Google sẽ tìm thấy vài bên bán danh sách số điện thoại theo nghề nghiệp, chức vụ hoặc nơi sinh sống.

Bản thân mình không khuyến khích cách này lắm, vì bạn không thể biết được đâu là nơi uy tín để mua.

Ngoài ra những danh sách này khả năng cao là đã bị spam nhiều SMS quảng cáo. Bạn mua về xài thì khách hàng cũng sẽ bỏ qua tin nhắn thôi.

Dùng phần mềm lấy số điện thoại khách hàng khi vào website

Đây là một cách khá hay để bạn có được số điện thoại của khách hàng tiềm năng ngay khi họ ghé thăm trang web của bạn.

Cách này đòi hỏi bạn phải nắm rành về kỹ thuật, sử dụng một bên thứ 3 để cung cấp dịch vụ đặc biệt này.

Tuy nhiên, dạo gần đây cách làm này dần bị loại bỏ. Bởi phần mềm chỉ lấy được số điện thoại khi khách hàng dùng 3G/4G lướt web. Và website phải tắt kết nối bảo mật mới lấy được thông tin này.

Hầu hết các trình duyệt sẽ cảnh báo người dùng khi họ vào website không có kết nối bảo mật. Vì thế cách này dần dần bị kém hiệu quả, lâu dài sẽ bị loại bỏ hoàn toàn.

Tiêu chí lựa chọn công cụ SMS Marketing

Sau khi bạn đã lên ý tưởng cho nội dung SMS và chiến dịch Marketing của mình thì việc cuối cùng cho sự thành công đó là bạn phải chọn được công cụ gửi SMS Marketing tối ưu nhằm đảm bảo cho sự thành công đó. Vậy ta nên lựa chọn công cụ SMS Marketing theo những tiêu chí nào?

Lựa chọn công cụ có bản quyền

Tất nhiên bạn sẽ không muốn phần mềm SMS Marketing mà mình sử dụng gặp trục trặc hay có lỗi, khi đó bạn sẽ không biết nhận sự trợ giúp từ ai khi bạn sử dụng phần mềm crack. Tốt nhất bạn nên sử dụng những phần mềm có bản quyền để có được hiệu suất làm việc hiệu quả và ổn định nhất

Lựa chọn tính năng

Bạn nên lựa chon phần mềm có giao diện dễ nhìn, dễ sử dụng và ngôn ngữ tiếng Việt và trên hết là nó có các tính năng đáp ứng nhu cầu công việc của bạn. Từ đó bạn chỉ việc tập trung vào công việc của mình mà không phải lo lắng gì nữa

Dịch vụ chăm sóc khách hàng

Gặp lỗi là điều không thể tránh khỏi khi sử dụng bất cứ phần mềm nào dù là chủ quan hay khách quan, chính vì vậy bạn cần lưa chọn dịch vụ có uy tín để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất, tránh làm mất thời gian vàng ngọc của bạn trong công việc.

Việc lựa chọn công cụ SMS Marketing chuẩn xác sẽ giúp bạn nâng cao hiệu quả trong công việc, vì vậy hãy đưa ra sự quyết định đúng đắn của mình khi chọn lựa.

Cách áp dụng SMS Marketing vào tùng lĩnh vực cụ thể

SMS Marketing trong lĩnh vực Bất động sản

Để có được sự thành công trong một chiến dịch Marketing trong lĩnh vực bất động sản thì SMS Marketing là một yếu tố quan trọng thúc đẩy sự thành công đó. Vậy ta phải làm như thế nào để đạt được hiệu quả cao nhất?

Thứ nhất: Xác định rõ nguồn đối tượng và sang lọc kĩ càng mục tiêu gửi SMS

Khi bắn SMS bạn sẽ gặp trường hợp tỉ lệ mở SMS thấp khiến thông điệp gửi đi không đến được với khách hàng nên việc nhận biết đối tượng chính trong chiến dịch là điều vô cùng quan trọng. Khi bạn khoanh vùng được những đối tượng tiềm năng cao, biết rõ tên, tuổi, ngành nghề của khách hàng sẽ tạo cho họ cảm giác được quan tâm và chăm sóc chu đáo mà tiết kiệm được chi phí không cần thiết

Thứ hai: Lên kế hoạch và thời gian gửi SMS phù hợp với các khách hàng khác nhau

Sau khi bạn đã tìm được nguồn khách hàng chính của mình, việc tiếp theo bạn cần làm là lập kế hoạch gửi SMS tới họ theo các khung thời gian xác định, tùy theo đặc thù công việc của các khách hàng khác nhau tránh gây cảm giác bị làm phiền

Thứ ba: Tạo ra SMS có thông điệp tập trung và đánh vào nhu cầu của khách hàng, khiến họ có cảm giác tò mò, quan tâm tới các dự án của mình. Chỉ với 1-2 câu hoàn chỉnh và tập trung vào vấn đề cốt lõi, bạn sẽ có được sự quan tâm từ khách hàng

Thứ tư: Nhắn đủ 160 kí tự/SMS

Bạn nên cố gắng chắt lọc những giá trị cốt lõi từ dự án của mình vào 160 kí tự, viết vừa đủ để quảng cáo cho dự án mà vẫn gây được sự tò mò cho khách hàng và tiết kiệm chi phí nhắn tin SMS

Thứ năm: Đừng quên phần “Gọi ngay tới số ….. để biết thêm chi tiết”

SMS Marketing trong lĩnh vực Kinh doanh Mỹ Phẩm

Bạn là người làm trong ngành kinh doanh mỹ phẩm? Bạn đã bao giờ thử quảng bá sản phẩm của mình thông qua SMS hay chưa? Bạn có thể quảng bá sản phẩm của mình một cách nhanh chóng, tiết kiệm chi phí lại đạt hiệu quả cao.

Mỹ phẩm là một ngành rất tiềm năng bởi đối tượng người sử dụng, nếu như trước kia mỹ phẩm chủ yếu dành được sử dụng bởi các nữ nhân viên công sở, những người làm trong ngành nghệ thuật, ca mua nhạc tạp kĩ thì nay đối tượng được mở rộng tới những bạn trẻ còn ngồi trên ghế nhà trường và thậm chí là các nam thanh thiếu niên. Vậy chúng ta nên tìm kiếm nguồn khách hàng dồi dào này bằng cách nào?

  1. Sử dụng SMS cho dịp khai trương showroom, cửa hàng: bạn lên danh sách khách hàng tiềm năng, thông điệp muốn gửi tới khách hàng, ưu đãi cho ngày khai trương là gì.
  2. Sử dụng SMS cho các chương trình khuyến mại của cửa hàng như giảm giá, mua 1 tặng 1, tặng thẻ thành viên….
  3. Sử dụng SMS cho việc quảng bá sản phẩm mới tới các khách hàng cũ, khách hàng vip và khách hàng tiềm năng nhằm giới thiệu sản phẩm và chăm sóc khách hàng ruột của bạn
  4. Sử dụng SMS chúc mừng sinh nhật: Khi bạn gửi lời chúc mừng tới một khách hàng VIP của bạn họ sẽ có cảm giác được quan tâm và gắn bó hơn với dịch vụ của cửa hàng bạn
  5. Chọn công cụ SMS Marketing hiệu quả, dễ sử dụng và có hiệu suất ổn định

SMS Marketing đối với du lịch và khách sạn

Đất nước ta ngày một phát triển kèm theo đó là những khu du lịch, bãi biển, các khu nghỉ dưỡng ngày càng được khai phá, xây dựng. Để thu hút được khách hàng tiềm năng chúng ta cần phải đầu tư quảng bá hình ảnh bài bản và chuyên nghiệp để thu về lượng khách du lịch đầy tiềm năng. Và bạn đã thử sử dụng SMS Marketing để quảng bá cho ngành du lịch và khách sạn chưa?

  • Với SMS Marketing bạn có thể tiếp cận nhanh chóng tới khách du lịch tiềm năng bởi số thuê bao di động khổng lồ và thói quen sẽ mở điện thoại ra đọc ngay khi có tin nhắn, vì thế bạn có thể đảm bảo tỉ lệ 99% người nhận sẽ đọc được tin nhắn quảng cáo của bạn
  • Gửi tin nhắn với chi phí rẻ, tiết kiệm hơn rất nhiều so với các hình thức quảng cáo khác mà bạn vẫn có thể kiểm soát được tính hiệu quả của chiến dịch
  • Với SMS Marketing bạn có thể thêm thông tin khách hàng tự động, sẽ tạo được ấn tượng với khách hàng hơn và thúc đẩy việc lựa chọn dịch vụ hay khách sạn của bạn nhanh chóng
  • Ngoài ra sử dụng SMS Marketing cho thấy sự chuyên nghiệp trong phong cách làm việc của bạn, khách hàng được tư vấn, phục vụ mọi lúc và mọi nơi.

SMS Marketing trong lĩnh vực ngân hàng

1. Khả năng tiếp cận khách hàng nhanh chóng

Không có kênh nào có thể bì kịp với SMS Marketing về khả năng tiếp cận khách hàng, chỉ cần sử dụng các công cụ SMS Marketing là bạn đã có thể cung cấp những thông tin cần thiết cho khách hàng của mình qua điện thoại cá nhân vì hầu hết mỗi người chúng ta đều có ít nhất một chiếc điện thoại cá nhân luôn đem theo bên mình.

2. Chi phí thấp

So với các hình thức khác, SMS Marketing là phù hợp nhất đối với chúng ta, đặc biệt khi bạn muốn nhắn tin chăm sóc khách hàng của bạn. Chỉ vài trăm đồng là bạn đã có thể gửi được một tin nhắn trực tiếp tới khách hàng để chúc mừng sinh nhật hoặc một lời chúc vào một dịp lễ đặc biệt nào đó trong năm mà trong khi đó, các hình thức ví dụ như truyền hình, báo chí khó có thể làm được điều đó.

3. Tính chủ động

Nếu các hình thức Marketing truyền thống khác để thực hiện được bạn cần phải thuê một đội ngũ riêng để thực hiện thì SMS Marketing không cần như vậy, chỉ cần một phần mềm SMS Marketing là bạn đã có thể tự gửi tin nhắn cho khách hàng của bạn. Còn nếu đối với các kênh Marketing truyền thống kia, bạn sẽ mất một khoảng thời gian là vài ngày hoặc lâu hơn để có người khác làm hộ bạn điều đó, như vậy sẽ thật là bất tiện

SMS Marketing trong lĩnh vực truyền thông

1. Khả năng tương tác với khách hàng cực cao

Ngày nay dường như mỗi cá nhân chúng ta đều có ít nhất 1 chiếc điện thoại di động bên người, vì vậy sử dụng SMS Marketing để quảng bá sản phẩm và tiếp cận khách hàng là điều cực kì đúng đắn. Hãy thử nghĩ xem ngay khi bạn gửi tin nhắn đi, gần như chỉ sau vài giây là người nhân sẽ nhận được nội dung của bạn muốn truyền tải trên chiếc điện thoại di động cá nhân. Tại sao chúng ta không tận dụng tối đa lợi thế này để quảng bá sản phẩm của mình

2. Chi phí thấp

So với chi phí thực hiện các chiến dịch quảng cáo truyền thông khác như báo chí, truyền hình, Internet thì chi phí thực hiện chiến dịch SMS Marketing là tiết kiệm hơn nhiều. Đối với một tin nhắn bình thường chỉ vào khoảng 13đ/tin còn nếu bạn “Xài sang” hơn 1 chút là sử dụng Brand Name trong tin nhắn thì sẽ vào khoảng 800đ/tin, nếu so sánh con số này với các con số của các hình thức quảng cáo kia thì đúng là “Một trời một vực”.

3. Hiệu quả ngay trong một khoảng thời gian ngắn

Đối với các phương thức truyền thông cơ bản, bạn cần một khoảng thời gian vài tuần để nhận thấy hiệu quả của chiến dịch. Tuy nhiên đối với SMS Marketing, chỉ sau vài tiếng bạn đã có thể nhận thấy được hiệu quả ngay khi vừa thực hiện xong chiến dịch bằng các cuộc gọi lại của khách hàng đã nhận được tin nhắn của bạn.

SMS Marketing trong lĩnh vực hàng không

1. Sử dụng để Marketing cho các dịch vụ hãng hàng không của bạn

Có rất nhiều cách để sử dụng SMS Marketing trong lĩnh vực này. Bạn có thể gửi nội dung giới thiệu về dịch vụ của hang hàng không bên bạn hoặc bạn cũng có thể gửi một biểu giá một vài loại vé mà được nhiều khách hàng quan tâm vào thời điểm đó. Sự nhanh gọn của tin nhắn SMS sẽ giúp bạn tiếp cận khách hàng một cách đơn giản và nhanh chóng hơn

2. Sử dụng SMS Marketing để thông báo cho khách hàng

Chúng ta cần thông báo những gì trong nội dung SMS Marketing bạn gửi cho khách hàng? Đó là các thông tin như lịch trình bay, giá vé khách đã đặt mua, chỗ ngồi của khách hàng trên máy bay hay thậm chí là các thông báo quan trọng khi có sự cố liên quan đến chuyến bay mà khách hàng đã đặt chỗ. SMS Marketing sẽ là một công cụ cực kì hữu hiệu giúp bạn thông tin tới khách hàng một cách kịp thời nhất mà khó có hình thức nào sánh bằng

3. Hỗ trợ chăm sóc khách hàng

Không gì tuyệt vời hơn khi khách hàng nhận được những lời chúc của bạn vào những ngày quan trọng như ngày sinh nhật, ngày lễ, dịp Tết. Đó vừa là cách bạn thể hiện sự tôn trọng với khách hàng đồng thời nó sẽ giúp dịch vụ của bạn tạo được ấn tượng tốt với khách hàng.

SMS Marketing trong lĩnh vực đồ chơi trẻ em

  1. Đối tượng áp dụng SMS Marketing

Chúng ta nên tập trung chủ yếu vào lứa tuổi trung niên là những người đã có gia đình, như vậy khi chúng ta áp dụng gửi tin nhắn quảng cáo đến cho họ, chắc chắn hầu hết những người có con đều quan tâm vì chúng ta đang cung cấp những sản phẩm dành cho con của họ nên các bậc cha mẹ chắc chắn cũng sẽ để ý cho các con của họ.

  1. Nội dung SMS Marketing

Trong nội dung SMS Marketing, bạn nên đề cập đến các sản phẩm tiêu biểu dễ bán vào dịp lễ Quốc tế thiếu nhi như thú bông, Lego xếp hình, búp bê, các sản phẩm này hầu hết luôn được bán chạy, vì vậy đề cập đến các loại đồ chơi này giúp bạn dễ thu hút được khách hàng hơn.

  1. Thời điểm gửi SMS Marketing

Thời điểm hợp lý nhất bạn nên gửi SMS Marketing là khoảng trước dịp 1/6 khoảng 3 – 4 ngày, khoảng thời gian này không quá lâu mà cũng không quá sát, đủ để khách hàng của bạn sắp xếp thời gian để đưa con của họ tới xem và mua các sản phẩm của bạn.

SMS Marketing cho bán lẻ

Điều hành một doanh nghiệp bán lẻ thì luôn đi kèm theo những khó khăn và thách thức.

Đối với các cửa hàng nhỏ , nhưng thách thức thậm chí còn lớn hơn: tất cả chúng ta nhìn thấy cửa hàng đó ở đầu tháng nhưng trong một vài tháng sau nó đã biến mất.

Làm thế nào bạn có thể thu hút được nhiều khách hàng hơn và kết nối với họ , giữ họ quay trở lại.

Giải pháp rất đơn giản: SMS Marketing. Bằng cách gửi phiếu giảm giá qua điện điện thoại di đông, văn bản thông báo , rút thăm trúng thưởng, bạn có thể tăng sự thu hút của khách hàng , lưu lượng truy cập của khách và kiếm thêm thu nhập.

Sử dụng SMS Marketing cho bán lẻ

Doanh nghiệp bán lẻ đang ở trong một vị trí tuyệt vời để hưởng lợi từ SMS Marketing

.Dưới đây là một vài cách để các doanh nghiệp đưa ra các ưu đãi cho các khách hàng trung thành.

  • Mang khách hàng quay trở lại của hàng của bạn với phiếu giảm giá
  • Thu hút khách hàng bằng thông báo cho họ về nhưng sản phẩm mới sặp ra và họ có quyền ưu tiên.
  • Hãy để khách hàng biết khi sản phẩm của bạn đã sẵn sàng cung cấp cho họ.
  • Thúc đẩy các sự kiện bán hàng với các tin nhắn sale off.

Trưng bày: Ngay cả những ưu đãi hấp dẫn nhất trên thế giới sẽ không hoạt động nếu không có ai biết về họ . Đó là lý do tại sao bạn để hiện thị chương trình khuyến mãi sms của bạn nổi bật.

SMS Marketing cho các đại lý ô tô

Với ngày càng nhiều các nhà sản xuất ô tô đưa công nghệ giúp bạn kết nối tốt hơn từ ô tô, các đại lý ô tô cần theo kịp.Tiêu đề thông điệp Marketing có thể giúp bạn duy trì thông tin liên lạc diện thoại di động tới người mua của bạn và cải thiện mối quan hệ của bạn cho thời gian tới người mua xe ô tô. Dưới dây là các cách để bạn có thể chăm sóc khách hàng thông qua SMS Marketing

  • Phiếu giảm giá phục vụ và linh kiện.

Giữ mối quan hệ khách hàng của bạn bằng cách gửi cho họ các phiêu giảm giá về dịch vụ và linh kiện hay bảo trì. Đưa ra các khoản tiết kiệm khi khách hàng mua ô tô .

  • Sử dụng vào việc nhắc nhở khách hàng.

Khi khách hàng mua ô tô bạn phải lên lịch bảo trì và bảo dưỡng cho khách hàng, khi đến ngày bạn dùng SMS Marketing để nhắc nhở khách hàng.

  • Gửi cho khách hàng nhưng lời hữu ích

Việc đưa ra lời khuyên hữu ích cho khách hàng khi sử dụng ô tô khi khách hàng sẽ tin tưởng vào bạn, họ sẽ cảm thấy họ đang được chăm sóc tốt và họ sẽ quay lại để bảo trì , bảo dưỡng hay năng câp xe.

  • Tiến hành khảo sát khách hàng .

Đối với đại lý ô tô việc khảo sát chất lượng và đánh giá của khách hàng về dịch vụ hay bảo trì là điều rất quan trong, thay vì phải đợi khách hàng đến đại lý , bạn có thể sử dụng SMS Marketing để gửi tới khách hàng và chờ đợi họ phản hồi về.Điều đó vừa tiết kiệm thời gian của bạn hay khách hàng mà còn giúp bạn có được đánh giá cụ thể nhất.

  • Mỗi khi có sản phẩm mới hay công nghệ mới , bạn có thể giới thiệu cho khách hàng một cách nhanh nhất thô qua SMS Marketing

Top 5 phần mềm gửi tin nhắn SMS Marketing hàng loạt tốt nhất 2020

Top 5 phần mềm gửi tin nhắn SMS Marketing hàng loạt tốt nhất 2020

Phần mềm SMS mareting – Tin nhắn thương hiệu SMS Brandname

SMS Brandname là phần mềm gửi inbox hang loạt, các công ty có thể dùng để khai triển các camp marketing để quảng cáo, chăm sóc và hỗ trợ khách hang một phương pháp kết quả với mức ngân sách tiết kiệm nhất. dùng phần mềm SMS thương hiệu, bạn sẽ không còn lo ngại về hiện trạng spam, không lo bị liệt vào danh sách lừa đảo. Không những thế, thương hiệu của công ty sẽ được khẳng định và tạo sự tin tưởng với khách hàng của mình

Một số chức năng của phần mềm gửi sms hàng loạt tin nhắn Brandname:

  • Hiển thị tên doanh nghiệp trên thể loại người gửigia tăng giá trị nhận diện brandmức độ tin cậy trong tâm trí KH
  • Gửi được inbox text và inbox Multimedia có content nền text hoặc đường liên kết hình ảnh, âm thanh….
  • Gửi tin nhắn một mình hóa đến từng KH, gia tang sự ưng ý cho khách hàng.
  • Có nền tảng báo cáo online để quản lý và theo dõi tình trạng gửi inbox
  • Tập trung vào các nhóm phân khúc KH của doanh nghiệp.
  • Với chi tiết kiệm, thời gian gửi nhanh
  • Tỉ lệ xây dựng cao đến 99%, tin nhắn đưa thông tin trực tiếp tới KH
  • Tập hợp vào nhóm thị trường mục đích
  • Biết được tình trạng của các số thuê bao nhận tin
  • Dịch vụ cskh sẽ trở nên chuyên nghiệp hơn.

Pmềm SMS brandname đã trở thành một công cụ mkt hiệu quả và khá đa dạng cho đến nay, được rất nhiều công ty lựa chọn dùng

Phần mềm gửi tin nhắn sms hàng loạt TOP SMS Marketing

Thương hiệu TOP Marketing đã có mặt trên thị trường từ năm 2014. Được rất nhiều các doanh nghiệp, công ty, tập đoàn lớn biết đến và sử dụng. Thu hút người dùng bởi giao diện bắt mắt, dễ sử dụng. Dưới đây là phiên bản cập nhật mới nhất :

Bạn có thể dùng phần mềm gửi inbox hàng loạt miên phí với phiên bản demo của TOP, bên cạnh đó một vài chức năng sẽ bị giới hạn. Khi mua phần mềm SMS TOP, bạn sẽ được nâng cấp lên thành phiên bản miễn phí và được bảo hành khi sử dụngCá nhân hay công ty đều có thể dùng phần mềm.

Một số tính năng của phần mềm nhắn tin hàng loạt TOP:

  • Gửi inbox hàng loạt chuyên nghiệp với mức phí thấp
  • Gửi đồng thời với nhiều USB 3G giúp gia tăng tốc độ gửi inbox gấp rút
  • Chủ động setup thời gian, tốc độ và giới hạn gửi của từng thiết bị
  • Phần mềm gửi inbox SMS Marketing TOP có thể nhập danh bạ tự động từ file text và excel.
  • Tự động refresh, spin inbox, đảo nội dung inbox bằng các từ ngữ đồng nghĩa để tránh các sms có sự giống nhau
  • Có báo cáo hiệu quả chi tiết như ngày, giờ, mục lục người gửi sự phát triểndanh sách những ai không gửi được khi sử dụng software SMS Marketing.

Như vậy phần mềm nhắn tin TOP là một trong những sự lựa chọn khá hào hứng. Chỉ với các thao tác đơn giản là bạn đủ sức nhanh chóng gửi tin nhắn đến những người mà mình muốn.

Phần mềm nhắn tin SMS PRO

SMS là phần mềm khá hoàn hảo dành, giải quyết được các nhu cầu của công ty giống như cskh, cảnh báo, quản lý nhân viên,… thông qua hình thức nhắn tin bằng USB 3G tương tự phần mềm SMS TOP.

Một số tính năng của phần mềm send inbox hàng loạt TOP:

  • Gửi 1 content tin nhắn đến nhiều sdt một phương pháp nhanh chóng
  • Gửi thông báo đến all nhân sự một cách tự động
  • Hỗ trợ khách hàng tốt hơn bằng SMS
  • Phần mềm tin nhắn quảng cáo PRO có thể tích hợp vào nền móng thống trị của các công ty vừa và nhỏ
  • SMS PRO được bảo hành miễn phí trong suốt thời gian dùng

Phần mềm send tin nhắn hàng loạt PRO là một trong những phương pháp thực hiện send tin nhắn với sll, giúp bạn nhanh chóng tiếp cận khách hàng và marketing sản phẩm.

Phần mềm gửi tin nhắn SMS Marketing Sniper

Sniper cũng nằm trong số những phần mềm nhắn tin hiệu quảsử dụng Sniper trong các chiến dịch marketing ưu đãikhuyến mãichăm sóc khách hàng,…

Một số chức năng của phần mềm gửi SMS hàng loạt Sniper:

  • Chủ động setup thời gian, tốc độ và hạn chế gửi của từng thiết bị
  • Gửi inbox hàng loạt với tính năng một mình hoá theo tên của từng người
  • Chỉ với vài thao tác không khó khăn và một giao diện duy nhất bằng tiếng Việt và đang đăng ký bản quyền
  • Gửi nhiều sms với nội dung khác nhau tới 1 hoặc nhiều thuê bao trong một khoảng thời gian cực kỳ ngắn.

Phần mềm gửi tin nhắn sms SG SOFT 

Cũng khá phổ biến và được phát triển trong miền Nam, SG Soft – công cụ hỗ trợ gửi tin nhắn sms hàng loạt.

Tính năng vượt trội của Phần mềm gửi tin nhắn – SG SMS Marketing :

– Gửi tin nhắn hàng loạt, chuyên nghiệp nhanh chóng với 3 cách thức gửi tin: Gửi tin nhắn bằng thiết bị, gửi từ đầu số ngẫu nhiên hoặc gửi Tin nhắn Thương hiệu (Brand Name).
– Hỗ trợ gửi tin nhắn từ 50đ/tin.
– Thể hiện sự chuyên nghiệp với chức năng CÁ NHÂN HÓA tên và các thông tin riêng của khách hàng.
– Giới hạn số tin gửi đi giúp quản lý tối ưu chi phí gửi tin nhắn.
– Và nhiều tính năng hữu ích khác nữa…

Kết luận

Trên đây là bài viết giới thiệu hình thức sms marketing, các ưu nhược điểm của hình thức này cũng như các lĩnh vực nên áp dụng sms marketing để tối ưu lợi nhuận.

Bài viết cũng đã chia sẻ với các bạn Top 5 phần mềm gửi tin nhắn SMS tốt nhất 2020. Bạn có thể cân nhắc và dùng các phần mềm này để hỗ trợ cho kế hoạch marketing của mình. Giúp tăng trưởng hiệu quả chiến dịch một cách nhanh chóng. Chúc bạn sớm tìm được phần mềm gửi tin nhắn sms tốt nhất cho doanh nghiệp nhé. Thanks you!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here