Dù có xuất hiện trong chuỗi các video review món ăn của kênh Hà Nội Phố (nay là Duy Tran) hay không thì việc kinh doanh của nhiều nhà hàng đã và đang bị ảnh hưởng bởi làn sóng tẩy chay nam YouTuber này.
Duy Nến bị VTV “réo tên”.
Nhà hàng từng được Duy Nến đến review đã xin gỡ clip, van xin CĐM: “Mọi người đừng đánh giá 1 sao nữa”
Theo đó, một nhà hàng kinh doanh các món ăn được chế biến từ lươn, từng xuất hiện trên clip review của Duy Nến đã công khai đăng tải dòng trạng thái trên Fanpage của quán với nội dung:
“Hiện tại quán đã yêu cầu kênh của anh Duy HNP gỡ bỏ toàn bộ video liên quan đến quán rồi nên mọi người đừng đánh giá 1 sao trên google map làm ảnh hưởng xấu đến quán nữa.
Quán vẫn đang rất cố gắng để đưa những trải nghiệm tốt nhất đến với khách hàng nên mong mọi người hãy để cho quán có con đường sống giữa mùa dịch này ạ. Quán xin cảm ơn”.
Từ đây, người đọc dễ dàng hiểu được, nhà hàng này bị anti-fan của YouTuber Duy Nến, kể cả những người chưa thưởng thức món ăn ở nhà hàng cũng rủ nhau, đồng loạt đánh giá 1 sao trên các app đặt đồ ăn, khiến độ tiếp cận cũng như công việc kinh doanh bị ảnh hưởng nhiều.
Cũng từ dòng trạng thái, chủ nhà hàng cho biết đã xin gỡ mọi thông tin trên kênh ẩm thực đang bị cộng đồng mạng Việt Nam tẩy chay kịch liệt.
“Hám fame”, tranh thủ kiếm lời từ scandal Duy Nến
Có người lao đao thì cũng có đối tượng kiếm lợi. Ở chiều ngược lại, đã có nhà hàng “lợi dụng” vụ lùm xùm này, tạo content, tranh thủ kinh doanh kiếm lời. Với pass (khẩu hiệu kín) trước khi vào quán là: “NSND RUY LẾN” thì chủ của nhà hàng này sẽ giảm giá 50% cho anh em dân mạng ghé qua”.
Chưa biết hiệu quả kinh doanh thực tế diễn ra như thế nào, tuy vậy cửa hàng đã thu hút được sự chú ý và quan tâm lớn của các thực khách tiềm năng.
Hiện tại, trước làn sóng chỉ trích của cộng đồng mạng, phía Duy Nến vẫn không có phản hồi, anh chỉ tiếp tục ra video mà đáng chú ý là vẫn tồn tại những đặc sản “review phét”, sử dụng sai từ, cung cấp thông tin lệch lạc khiến người xem phẫn nộ không ngừng.
Cứ nhìn vào thực tại này, cuộc chiến chống video “rác” của CĐM chưa biết bao giờ mến đến hồi kết!