Tập trung xây dựng nền tảng quản Lý Marketing Đa Kênh

0
34

Một nghiên cứu cho thấy 86% số người tham gia khảo sát cho biết những nỗ lực marketing đa kênh của họ đã khiến nhu cầu và số lượng khách hàng gia tăng. Những người đó cũng đồng ý rằng việc đầu tư vào marketing đa kênh rõ ràng mang lại thuận lợi nhiều hơn là thách thức

Gần 75% nhóm người trên đồng ý rằng loại hình tiếp cận nàỳ giúp doanh
thu tăng, và 64% ghi nhận sự tín nhiệm của khách hàng đã tăng lên và
62% cũng phát hiện thấy một lợi thế cạnh tranh tương ứng. Hơn một nửa
trong số những người được khảo sát nói rằng trải nghiệm của khách hàng
đã cải thiện.

Tuy nhiên, chỉ có 16% cho biết họ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu
phân tích khách hàng và doanh nghiệp xung quanh những trải nghiệm mà
khách hàng nhận được qua cách tiếp cận đa kênh. Thậm chí một phần tư các
giám đốc cấp cao cũng thừa nhận đang gặp khó khăn trong việc kết nối
với khách hàng.

Tất nhiên, bạn không thể chỉ đổ tiền vào một đống các kênh truyền
thông và hy vọng rằng chắc chắn nó sẽ cho ra kết quả tốt. Bởi khi
marketing phát triển trên mảng trực tuyến, sẽ có thêm nhiều công ty tham
gia. Đó là một cuộc đua để xem liệu công ty bạn có khả năng kiến tạo
thêm phương thức và nhiều kênh khác nhau trước khi chúng trở nên quá bão
hòa. Nhưng đâu là sự tiên đoán trong đó?

Tập trung xây dựng nền tảng quản Lý Marketing Đa Kênh

Sắp Xếp Thứ Tự Ưu Tiên Kênh Cho Các Kênh Của Bạn

Vì bạn không thể đầu tư vào tất cả mọi thứ cùng một lúc, bạn phải ưu
tiên xem những kênh nào có hiệu quả nhất để bắt đầu. Nhưng không nên chỉ
nhìn vào các kênh từ quan điểm lợi nhuận (điều đó cũng quan trọng,
nhưng đó không nên là tiêu chí duy nhất). Hãy nhìn vào những thứ như:

  • Làm thế nào để công ty chuyển thông điệp đến đối tượng khách hàng dễ dàng?
  • Chi phí hiệu quả để truyền tải thông điệp đó nên là bao nhiêu?
  • Khả năng khách hàng sẽ mua thông qua kênh này là bao nhiêu?

Đánh giá nhiều kênh khác nhau để xác định kênh phân phối mang lại
chất lượng tốt nhất với chi phí thấp nhất – đó chính là ưu tiên đầu tiên
của bạn trong kinh doanh. Nếu bạn cứ mãi theo đuổi khách hàng thông qua
các phương tiện truyền thống đắt tiền, không hiệu quả như truyền hình
hoặc radio thì thật là ngớ ngẩn, phải không?

Tạo Dựng Một Diện Mạo Đồng Nhất

Bước đầu tiên giúp bạn chiến thắng thử thách của marketing đa kênh là lựa chọn ra một cách tiếp cận thống nhất.

Đây có lẽ sẽ là thay đổi lớn nhất mà bạn tự quyết định cho doanh
nghiệp mình, bởi nó có thể lan truyền và ảnh hưởng đến tất cả phòng ban
và mọi chiến dịch trong đó. Quay trở lại những năm 1990, mọi người sẽ
chẳng làm sao cả nếu không dùng máy tính Apple. Ngày nay, mọi người đổ
xô vào mua Apple và các sản phẩm của hãng này – thậm chí còn sẵn sàng bỏ
hàng tuần ra để chờ đợi cho phiên bản lớn tiếp theo.

Và hãy nhìn vào cách Apple liên tục mang lại cảm giác mong đợi phấn
khích cho người dùng. Cho dù sản phẩm là iTunes, App Store hoặc Apple
Store, mọi trải nghiệm Apple đem đến cho khách hàng đều hướng họ đến cảm
giác họ “phải có công nghệ”.

Nhưng tôi hiểu – không phải doanh nghiệp nào cũng là Apple. Không
phải doanh nghiệp nào cũng có hàng triệu đô la để đầu tư vào việc hiện
đại hóa sản phẩm. Nhưng liệu điều đó có nghĩa là việc marketing và bán
hàng đa kênh là nằm ngoài tầm với của những doanh nghiệp nhỏ như chúng
ta không?

Tuyệt đối không. Nhưng có một điều chắc chắn là chúng ta phải tiếp cận nó theo một cách bảo thủ hơn chút.

Xác Định Đúng Các Chỉ Số Hiệu Suất

Câu hỏi bây giờ là: những loại chỉ số nào chúng ta nên sử dụng để
đánh giá hiệu quả hoạt động của những kênh này? Marketing qua đài phát
thanh sẽ có những chỉ số khác với truyền hình, kênh truyền thông xã hội
cũng sẽ khác với qua mail. Nhiều nhà chiến lược cố gắng tìm ra một chỉ
số thống nhất mà họ có thể sử dụng trên tất cả các kênh – nhưng hiếm khi
hiệu quả vì với các kênh khác nhau, bạn sẽ tiếp cận những người ở các
giai đoạn khác nhau trong quá trình mua.

Mỗi chiến dịch sẽ có mục tiêu riêng, tỷ lệ chuyển đổi và chi phí cũng
khác nhau. Phần quan trọng nhất bạn cần ghi nhớ là đừng tiêu tiền cho
một chiến dịch quảng cáo mà chỉ mang về những kết quả nhạt nhẽo, không
rõ ràng. Ấy vậy mà có rất nhiều công ty cố gắng làm nhiều chiến dịch
cùng lúc, kể cả khi những chiến dịch ấy không hề liên quan, thậm chí vô
dụng đối với đối tượng khách hàng của họ. Hãy thu hẹp mục tiêu vào những
gì đang làm, bạn có thể tập trung nhiều nguồn lực hơn để đạt được vị
trí thống trị kênh đó và cung cấp những trải nghiệm liên tục mà khách
hàng của bạn mong muốn.

Giờ Đến Lượt Bạn, Hãy Chia Sẻ Với Chúng Tôi

Bạn có đang tận dụng các sáng kiến ​​marketing đa kênh cho doanh
nghiệp của mình không? Làm thế nào để nó hiệu quả? Bạn có nghĩ marketing
đa kênh có thể áp dụng cho mọi doanh nghiệp, không phân biệt lớn nhỏ
không? Hãy chia sẻ kinh nghiệm của bạn với chúng tôi qua ô comment bên
​​ dưới nhé!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here