1. Xác định rõ sản phẩm hay dịch vụ của bạn:
Sản phẩm
hay dịch vụ của bạn được phục vụ như thế nào? Đó có phải là cái mà khách
hàng của bạn thực sự muốn mua không? Có thể bạn đang bán các phần mềm
công cụ cho web nhưng khách hàng của bạn lại đang muốn mua các sản phẩm
nâng cao hiệu suất, gia tăng hiệu quả và tiết kiệm chi phí. Nếu bạn đang
cung cấp khá nhiều loại sản phẩm và dịch vụ thì cái nào là cái dễ
khuyếch trương nhất hiện nay?
2. Hiểu rõ những đối thủ cạnh tranh:
Ngay cả khi không
có đối thủ nào trực tiếp cạnh tranh với dịch vụ của bạn thì vẫn luôn có
một sự ganh đua ở dạng thức nào đó. Sẽ có một cái gì đó bên cạnh sản
phẩm của bạn đang cạnh tranh “hầu bao” các khách hàng tiềm năng của bạn.
Bạn cần tìm hiểu xem đó là gì và tại sao các khách hàng tiềm năng lại
chịu “dốc túi” cho nó? Đâu là lợi thế cạnh tranh hay khẳng định bán sản
phẩm độc đáo của bạn?
3. Xác định rõ thị trường mục tiêu của bạn:
Bất cứ ai
cũng có thể trở thành khách hàng tiềm năng của bạn. Tuy nhiên, bạn sẽ
không có đủ thời gian cũng như tiền bạc để tiếp cận tất cả mọi đối
tượng. Vậy thì khách hàng lý tưởng của bạn sẽ là ai? Ai sẽ là người đáng
để bạn đầu tư thời gian cũng như tiền của để quảng bá sản phẩm? Bạn có
thể xác định những khách hàng lý tưởng của mình theo phương diện thu
nhập, tuổi tác, khu vực địa lý, số nhân viên, doanh thu, ngành nghề…
4. Tăng cường sự ghi nhận của khách hàng với sản phẩm của bạn:
Sẽ là rất khó để một khách hàng tiềm năng có thể mua sản phẩm hay dịch
vụ của bạn khi họ thậm chí còn không biết hay không nhớ rằng có loại sản
phẩm, dịch vụ đó tồn tại trên đời. Nói chung, một khách hàng tiềm năng
cần phải tiếp xúc với sản phẩm của bạn từ 5 đến 15 lần trước khi họ nảy
ra ý định sử dụng hàng của bạn lúc có nhu cầu. Các nhu cầu thường phát
sinh khá ngẫu nhiên, do đó, bạn gần như phải thường xuyên có mặt trước
khách hàng của bạn lúc họ nhớ ra sản phẩm của bạn khi có nhu cầu.
5. Tìm vị trí thích hợp:
Liệu có một phân khúc thị
trường nào đó hiện đang chưa có ai đảm nhiệm hay vẫn chưa được phục vụ
tốt không? Một chiến lược thích hợp sẽ giúp bạn tập trung các nỗ lực
tiếp thị và nổi bật lên trong thị trường bạn tham gia, ngay cả khi bạn
chỉ là một doanh nghiệp cỡ nhỏ.
6. Gây dựng sự tín nhiệm:
Các khách hàng không chỉ cần
biết tới sản phẩm hay dịch vụ của bạn, họ cũng cần phải có quan điểm
tích cực về nó. Các khách hàng tiềm năng phải thấy tin tưởng là bạn sẽ
cung cấp hàng hoá đúng như những gì bạn đã nói. Thường thì, nhất là với
những khách hàng lớn, bạn cần cho họ cơ hội được dùng thử, nếm thử các
sản phẩm, dịch vụ của bạn theo một cách nào đó.
7. Duy trì độ tập trung:
Chiến lược tập trung sẽ cho
phép bạn tận dụng tối đa, hiệu quả các nguồn thời gian và tài chính vốn
không quá dồi dào. Bạn sẽ thu về khoản ngân sách chi cho quảng bá sản
phẩm lớn hơn rất nhiều nếu bạn dùng chúng để quảng cáo một loại sản phẩm
trong một thị trường mục tiêu đã được thu hẹp và tiếp tục quảng cáo sản
phẩm này trong thị trường đó liên tục một thời gian.
8. Kiên trì:
Bạn cần tỏ ra kiên trì trong mọi cách và
mọi việc bạn làm. Điều này bao gồm thái độ chăm chút của bạn tới các vật
liệu phụ kiện, các thông điệp bạn gửi tới khách hàng và chất lượng chăm
sóc khách hàng cũng như chất lượng sản phẩm. Kiên trì, bền bỉ là yếu tố
quan trọng hơn cả việc bạn cung cấp ra loại sản phẩm tốt nhất.