So sánh 5 phần mềm Email Marketing miễn phí tốt nhất trong năm 2020

0
37

Hiện nay, công cụ hỗ trợ marketing – phần mềm gửi email marketing miễn phí đang được các doanh nghiệp ưa chuộng và tận dụng triệt để. Vậy, phần mềm email marketing miễn phí là gì? Phần mềm này có ưu điểm gì nổi bật? Có bao nhiêu phần mềm miễn phí gửi email marketing? Cùng với Tài tìm hiểu ngay dưới đây bạn nhé!

Phần mềm gửi email marketing miễn phí         

Đây là một trong số các công cụ giữ vai trò cần thiết đối với các đơn vị kinh doanh lớn nhỏ trên thị trường. Đặc biệt, đối với các doanh nghiệp mới startup hoặc có quy mô nhỏ thì phần mềm miễn phí gửi email marketing chính là sự lựa chọn hoàn hảo. Là giải pháp tuyệt vời giúp các đơn vị kinh doanh quy mô nhỏ giải quyết vấn đề tài chính vận hành của mình.

Phần mềm gửi email miễn phí này sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận, quảng bá dịch vụ/sản phẩm của mình tới tay các khách hàng tiềm năng thông qua thư điện tử. Email marketing là một trong số các kênh marketing trực tuyến hiệu quả nhất trên thị trường kinh doanh hiện nay.

Tại sao lại sử dụng email marketing miễn phí?

Không phải ngẫu nhiên, các doanh nghiệp kinh doanh vừa và nhỏ lại chọn sử dụng phần mềm gửi email marketing miễn phí. Lý do là bởi phần mềm này mang tới cho họ nhiều lợi ích vượt trội dưới đây:

Ưu điểm của email marketing miễn phí

Một số ưu điểm nổi bật của email marketing miễn phí mà bạn có thể tham khảo như sau:

Về mặt chi phí

Chiến dịch email marketing miễn phí có thể mang lại cho doanh nghiệp tính hiệu quả về chi phí. Đến thời điểm hiện tại, chưa có hình thức kinh doanh trực tiếp nào có chi phí rẻ như email marketing.

Một số tài liệu thống kê chỉ ra rằng, chiến dịch email marketing tạo ra chỉ số ROI cho doanh nghiệp cao hơn các hình thức marketing khác như: Gửi thư trực tiện, qua điện thoại, bảng hiệu quảng cáo, radio,….

Về hệ thống gửi thông điệp

Phần mềm gửi email marketing sẽ giúp các doanh nghiệp gửi thông tin sản phẩm/dịch vụ của đơn vị mình tới tay khách hàng cực kỳ nhanh. Doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng tại các địa điểm thuận lợi nhất cho quá trình giao tiếp.

Nếu đơn vị bạn nảy ra ý tưởng mới cho quá trình xúc tiến thương mại doanh nghiệp. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng email marketing để thông báo cho khách hàng tiềm năng của mình một cách nhanh chóng.

Theo dõi được kết quả dễ dàng

Email marketing giúp các doanh nghiệp có thể theo dõi được kết quả chiến dịch marketing của đơn vị mình một cách dễ dàng. Doanh nghiệp sẽ biết được có bao nhiêu cú nhấp chuột tới website của công ty khi khách hàng nhận được email.

Hoặc doanh nghiệp có thể thống kê được có bao nhiêu khách hàng đọc email, có bao nhiêu khách hàng quyết định mua sản phẩm/dịch vụ từ thư điện tử đơn vị bạn gửi đến,….Các số liệu thống kê từ chiến dịch email marketing sẽ giúp cho công ty theo dõi và đánh giá hiệu quả dễ dàng hơn.

Tạo ra mối quan hệ lâu dài với quý khách hàng tiềm năng

Ưu điểm nổi bật tiếp theo của email marketing miễn phí chính là tạo ra mối quan hệ lâu dài với quý khách hàng tiềm năng. Thực tế, dù dịch vụ/sản phẩm của đơn vị bạn có hoàn hảo tới đâu thì không phải 100% khách hàng đều chọn mua ngay lập tức.

Thế nhưng, chiến dịch email marketing có khả năng giúp doanh nghiệp thuyết phục khách hàng chọn mua sản phẩm/dịch vụ sau một thời gian nhất định. Email marketing sẽ hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng được mối quan hệ thân thiết với khách hàng tiềm năng.

Thông qua chiến dịch này, doanh nghiệp có thể cung cấp cho khách hàng các thông tin hữu ích. Lâu dần, doanh nghiệp sẽ chiếm được lòng tin nhất định ở trong tâm trí khách hàng tiềm năng. Và lâu dần chính họ sẽ là khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp bạn.

Nhược điểm của email marketing miễn phí        

Bên cạnh các ưu điểm nổi bật trên, email marketing miễn phí vẫn tồn tại một số nhược điểm sau:

Gây phiền phức cho khách hàng vì spam thư rác

Rất nhiều khách hàng phàn nàn về việc hàng ngày họ nhận quá nhiều thư rác. Nó được ví như là dịch bệnh có quy mô lớn, diễn ra trên toàn thế giới. Vì thế, đã có nhiều người thận trọng và thậm chí cảnh giác vào các thông tin thư điện tử trong email của mình. Một số khách hàng, họ còn không mở thư ra đọc mà thẳng tay xóa hộp thư đến ngay khi nhìn thấy tiêu đề.

Doanh nghiệp chưa biết cách triển khai chiến dịch email marketing

Nhược điểm thường thấy tiếp theo chính là có nhiều doanh nghiệp quy mô nhỏ không biết phải triển khai chiến dịch email marketing hiệu quả. Các đơn vị này thường sao chép hoặc sử dụng mảnh lới quảng cáo từ email của người khác để làm lợi cho bản thân mình. Thế nhưng, về lâu dài chiến dịch email marketing này sẽ không đem lại lợi ích về lợi nhuận như họ mong muốn.

5 phần mềm gửi email marketing miễn phí tốt nhất

Dưới đây là top 5 phần mềm gửi email marketing miễn phí tốt nhất trên thị trường mà các doanh nghiệp không nên bỏ qua:

#1. Sendinblue

Phần mềm gửi email marketing miễn phí tốt nhất trên thị trường mà Tài muốn chia sẻ cho các bạn tham khảo đó chính là Sendinblue. Đây là phần mềm có sự kết hợp giữa: Dịch vụ tiện ích email, nhắn tin điện thoại ngắn và dịch vụ email marketing. Dendinblue là giải pháp thị thị thông qua email hứa hẹn bởi có sự tích hợp nhiều chức năng cơ bản dưới đây:

Về ưu điểm

– Sendinblue cung cấp chiến dịch tin nhắn SMS.

– Sendinblue cung cấp template phản hồi tin nhắn cực kỳ tiện lợi và dễ dàng sử dụng.

– Sendinblue cung cấp các tính năng tùy chọn giao dịch thư email cùng với trả lời tự động.

– Sendinblue có thiết kế giao diện thân thiện cùng với các thiết bị điện thoại di động.

– Sendinblue cho phép doanh nghiệp tạo ra danh sách subscriber. Đồng thời, hỗ trợ nhập dữ liệu từ TXT hoặc CSV. Bên cạnh đó, Sendinblue cho phép doanh nghiệp tạo ra danh sách đen, xuất dữ liệu sang dạng file để dễ dàng sử dụng.

– Sendinblue hỗ trợ quá trình tạo campaign đơn giản, thêm tệp đính kèm, nhân bản link và nhúng hình ảnh.

– Sendinblue tích hợp công cụ chỉnh sửa hình ảnh chuyên nghiệp giống với Atomic Mail Sender.

– Sendinblue được thiết kế thêm tính năng theo dõi campaign. Người dùng có thể theo dõi báo cáo campaign ở trong tab My campaigns và tab Statistic. Người dùng có thể tải toàn bộ tệp báo cáo này xuống để tiến hành phân tích thêm.

Về nhược điểm

Bên cạnh các ưu điểm nổi bật trên, phần mềm gửi email marketing miễn phí còn tồn tại một số nhược điểm sau:

– Quá trình tạo campaign của doanh nghiệp tại Sendinblue khá khó khăn. Bởi khi người dùng nhấn vào mục “hoàn thành” thì phần mềm này yêu cầu quay lại hoàn thành hồ sơ thông tin.

– Phần Template cơ bản, thiếu các tính năng kết hợp cùng với đơn vị thứ ba.

#2. Mailchimp

Đây là phần mềm gửi email marketing do đơn vị Dan Kurzus và Chestnut sáng lập năm 2001. Hiện tại phần mềm Mailchimp đã sở hữu cho mình hơn 12 triệu khách hàng. Số email nhận được mỗi ngày lên tới hơn 1 tỷ. Mailchimp cho phép người dùng gửi email tiếp thị, tin nhắn tự động, chạy chiến dịch target khách hàng. Đồng thời, gửi báo cáo cụ thể giúp doanh nghiệp cải hiện được chiến dịch marketing của mình.

Về ưu điểm

Một số ưu điểm nổi bật của phần mềm gửi email marketing miễn phí MailChimp có thể kể đến như sau:

– Tiến hành đăng ký MailChimp đơn giản: Người dùng chỉ việc nhập thông tin và website của đơn vị mình là đã có thể đăng ký được.

– MailChimp cho phép tài khoản được sử dụng miễn phí: Tuy nhiên, phần mềm này sẽ có một số hạn chế đối với loại free account. Điều này đồng nghĩa với việc doanh nghiệp sẽ có thời gian dư giả để test phần mềm MailChimp trước khi chính thức sử dụng.

– MailChimp được thiết kế với giao diện đơn giản và rõ ràng.

– MailChimp cung cấp đa dạng các loại email như: Chiến dịch thường xuyên Regular Campaign; chiến dịch văn bản thuần túy Plain-text Campaign; chiến dịch thử nghiệm A/B Testing campaign và chiến dịch RSS campaign.

– MailChimp hỗ trợ soạn email nhanh nhờ hệ thống template, có tính năng lên lịch gửi và lưu bản nháp.

Nhược điểm

Bên cạnh các ưu điểm nổi bật trên, MailChimp cũng tồn tại một số nhược điểm sau:

– Không có khả năng cung cấp hình ảnh tự động hóa.

– Không cho phép người dùng gửi nhiều nhóm danh sách trong cùng một lúc.

#3. MailerLite

Đúng với tên gọi của phần mềm MailerLite, đây là phần mềm hỗ trợ dịch vụ gửi email marketing miễn phí tối giản, không có thủ tục phức tạp, rườm rà. Dưới đây là một số ưu điểm nổi bật của phần mềm gửi email marketing miễn phí mà bạn nên tham khảo:

Về ưu điểm

– MailerLite là công cụ gửi email marketing lớn mạnh, sở hữu nhiều tính năng sử dụng dễ dàng.

– Người dùng có thể phát triển list liên lạc bằng trình thiết kế kênh landingpage MailerLite. Doanh nghiệp được dùng các mẫu xây dựng chuyên nghiệp hoặc tự thiết kế thông qua việc sử dụng trình thả và kéo.

– MailerLite cung cấp các ví dụ về kênh landing page, giúp doanh nghiệp có được nhiều nguồn cảm hứng thú vị.

– MailerLite có tính năng popup để doanh nghiệp nắm bắt khách hàng tiềm năng. Bên cạnh đó, MailerLite còn có: Thanh nổi, cửa sổ bật lên nổi bật, toàn màn hình, cửa sổ với hành động cụ thể,….

– MailerLite hỗ trợ doanh nghiệp quản lý liên hệ trực quan, giúp họ giảm bớt công việc hành chính. Ngoài ra, MailerLite còn xây dựng thêm mục lọc, thêm và sắp xếp liên hệ dựa vào phân khúc, thẻ nhóm cùng thông tin liên hệ cụ thể.

– MailerLite sở hữu nhiều điều kiện phân khúc gồm: Địa điểm, múi giờ, sở thích, độ tuổi,…..

– MailerLite có khả năng tự động xóa liên hệ không hoạt động. Doanh nghiệp dễ dàng gửi tin nhắn tham gia lại các liên hệ, từ đó phần mềm MailerLite sẽ xác định tiềm năng khách hàng cho doanh nghiệp.

– MailerLite hỗ trợ doanh nghiệp tạo nội dung và trình chỉnh sửa email một cách dễ dàng. Doanh nghiệp chỉ việc kéo và thảo thành phần, sau đó chèn phương tiện động gồm: Video, hình ảnh, bài đăng ở trên mạng xã hội.

– MailerLite hỗ trợ doanh nghiệp thiết lập quy trình tự động, đồng thời gửi tin nhắn dựa vào hành vi của các liên hệ.

– MailerLite sở hữu trình chỉnh sửa tự động, tích hợp nhiều tính năng mạnh mẽ dựa trên hành động, thời gian và điều kiện. Người dùng có thể di chuyển, thêm hoặc xóa quy trình tự động bằng một vài cú nhấp chuột.

– Phân tích, báo của của phần mềm gửi email marketing miễn phí của MailerLite sẽ hỗ trợ người dùng hiểu được hiệu suất tổng thể chiến lược cùng các khảo sát. Người dùng có thể theo dõi bản báo cáo về người không đăng ký, tỷ lệ thoát ra, thư khiếu nại spam cùng một số số liệu quan trọng khác.

Về nhược điểm

– MailerLite không sở hữu phạm vi mở rộng nhất. Người dùng cần phải xây dựng hoặc chỉnh sửa chúng theo quan điểm của riêng mình.

– MailerLite không có spam, thiết kế thử nghiệm.

#4. SendPulse

Phần mềm gửi email marketing miễn phí tiếp theo mà Tài muốn giới thiệu cho các bạn tham khảo đó chính là SendPulse. Đây cũng là phần mềm gửi email được nhiều doanh nghiệp quan tâm và lựa chọn nhất trên thị trường hiện nay.

Về ưu điểm

– SendPulse sở hữu chức năng hữu ích cho phép doanh nghiệp gửi email mới trong vòng 24 giờ với tiêu đề mới cùng khung thời gian khác. Doanh nghiệp chỉ việc nhấn vào chọn khung trong quá trình tạo chiến dịch email mới.

– SendPulse cho phép doanh nghiệp sử dụng đa kênh để gửi nội dung tới người theo dõi bằng thông báo đẩy, tin nhắn và chatbot facebook tự động.

– Trong quy trình gửi email marketing tự động, người dùng có thể gửi đa kênh dựa vào các event mà họ lựa chọn.

– Phần mềm SendPulse được đánh giá cao về automation bởi thiết kế bắt mắt, cực đẹp. Mang tới cảm hứng tốt cho doanh nghiệp mỗi lần bắt tay vào thiết kế ra quy trình gửi email marketing tự động.

Về nhược điểm

– Phần mềm SendPulse không sở hữu phạm vi mở rộng lớn giống các phần mềm gửi email marketing miễn phí khác.

– SendPulse không có thiết kế thử nghiệm

#5. EngineMailer

EngineMailer là phần mềm gửi email marketing miễn phí cuối cùng mà Tài muốn giới thiệu cho các bạn tham khảo. Dưới đây là một số ưu nhược điểm của EngineMailer để bạn có thể cân nhắc việc nên hay không nên chọn phần mềm gửi email marketing này.

Về ưu điểm

– Phần mềm EngineMailer có phép mỗi tài khoản miễn phí có thể gửi 10.000 thư điện tử/tháng. Trong đó, người dùng chỉ được phép gửi tối đa 500 email/ngày, không có giới hạn subscriber.

– Quá trình đăng ký EngineMailer đơn giản, không phức tạp, người dùng không mất nhiều thời gian để chờ xét duyệt. Tốc độ chạy của phần mềm cực kỳ nhanh, mang tới cảm giác thoải mái cho người dùng.

Về nhược điểm

Dưới đây là một số nhược điểm của phần mềm EngineMailter để bạn có thể cân nhắc việc nên hay không nên sử dụng EngineMailter để gửi email marketing cho đơn vị mình.

– Chức năng Autoresponder của EngineMailter được thiết kế quá đơn điệu, chúng không có Automation.

– EngineMailter cho phép người dùng chạy chuỗi email, đồng thời được kích hoạt khi có người theo dõi kênh đăng ký mới.

Phần mềm email marketing miễn phí nào phù hợp với bạn?

Để biết được phần mềm gửi email marketing miễn phí nào phù hợp với cơ chế vận hành của đơn vị bạn. Bạn cần phải nắm rõ một vài thủ thuật cơ bản dưới đây để tìm ra phần mềm thích hợp nhất.

Top 10 Dịch Vụ Email Marketing tốt nhất thế giới 2020

Phần mềm có đáp ứng được yêu cầu chuyên môn công việc?

Dù bạn có dùng phần mềm thương mại hay phần mềm miễn phí thì yếu tố đầu tiên khi chọn phần mềm email marketing chính là: Xem xét phần mềm đó có đáp ứng được yêu cầu chuyên môn công việc hay không?

Thực tế, có nhiều bạn chọn phần mềm email marketing có nhiều chức năng trên cùng một mảng công việc. Tuy nhiên, Tài khuyên bạn cần phải tìm hiểu, kiểm tra thật kỹ càng. Bởi không phải phần mềm sở hữu nhiều chức năng đã là công cụ tốt nhất để áp dụng vào công việc hiện tại của bạn.

Hơn nữa, việc bạn chọn phần mềm email marketing nhiều chức năng thường khó sử dụng. Thông thường công cụ email marketing được chia thành nhiều khâu gồm: Thu thập các địa chỉ email, quản lý địa chỉ email, viết gửi thư email và tiến hành kiểm tra kết quả. Do đó, tốt nhất bạn nên chọn phần mềm tập trung vào công việc email marketing để đem lại hiệu quả cao nhất.

Nên chọn phần mềm trực tuyến

Bạn nên chọn phần mềm trực tuyến bởi  bạn có thể sử dụng chúng ở trên máy tính cá nhân hoặc các máy tính khác. Bởi không phải lúc nào bạn cũng mang máy tính cá nhân đi làm việc. Bạn cần chắc chắn rằng bản thân không cần bất kỳ chương trình hoặc phần cứng hỗ trợ nào khác để phần mềm email marketing của bạn có thể chạy ổn định.

Nên chọn phần mềm từ các đơn vị chuyên về lĩnh vực email marketing

Chiến dịch email marketing đang ngày càng phát triển. Do đó, phần mềm bạn lựa chọn cần phải bắt kịp xu thế và không ngừng phát triển đi lên. Và 90% các phần mềm này đều đến từ các đơn vị chuyên về lĩnh vực email marketing.

Bạn nên ưu tiên chọn đơn vị cho phép bạn dùng thử phần mềm email marketing của họ. Trong khoảng thời gian dùng thử, bạn sẽ làm quen, trải nghiệm để biết được phần mềm đó có phù hợp với công việc của mình hay không?

Như vậy, qua bài viết trên, Tài đã chia sẻ cụ thể một số điều cần biết về phần mềm gửi email marketing miễn phí cho các bạn tham khảo. Hy vọng, những thông tin trên sẽ giúp các doanh nghiệp hiểu rõ hơn về các phần mềm này. Chúc các bạn chọn được cho mình phần mềm email marketing phù hợp nhất.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here