Cửa hàng WooCommerce của bạn có thân thiện với SEO không? Bạn có đang tận dụng tất cả các kỹ thuật tối ưu hóa để tối đa hóa khả năng hiển thị của cửa hàng online của mình trên các công cụ tìm kiếm không?
Bán sản phẩm và dịch vụ online là một hình thức kinh doanh tuyệt vời. Trong điều kiện lý tưởng nhất, tất cả những gì bạn phải làm chỉ là tạo một trang web WooCommerce, đăng sản phẩm lên và bắt đầu bán hàng.
Nhưng trong thế giới thực, đó là một câu chuyện khác. Thị trường thương mại điện tử cạnh tranh rất cao. Có hàng trăm cửa hàng e-commerce đấu đá từng ngày để có một vị trí đầu tiên trên Google và chỉ một số rất ít đủ khả năng vươn lên top 1 để bán hàng mà không tốn nhiều tiền cho quảng cáo.
Bí mật của họ là gì? Một từ ba chữ cái có thể thay đổi số phận của doanh nghiệp trực tuyến của bạn, SEO.
Trong bài đăng này, bạn sẽ tìm hiểu cách làm SEO cho WooCommerce ở một trình độ hoàn toàn mới. Tài sẽ chỉ cho bạn từng bước cách tối ưu hóa WooCommerce và bắt đầu xếp hạng cho các từ khóa quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn.
Một website chuyên về WooCommerce thì có SEO được không?
Hãy bắt đầu với một câu hỏi rất phổ biến về WooCommerce. Một website về WooCommerce thì có làm SEO cho nó được không?
Câu trả lời là Có. WooCommerce rất thân thiện với SEO, nhưng có một sự khác biệt khá lớn giữa việc có một trang web thân thiện với SEO và việc thực sự xếp hạng cao trong Google cho các từ khóa bạn muốn.
Khi chúng Tài nói rằng WooCommerce thân thiện với SEO, nghĩa là nó có một số tính năng SEO tích hợp có thể được các Chuyên gia SEO sử dụng để tối ưu hóa một trang web để xếp hạng SEO.
WooCommerce không phải là một nền tảng độc lập như Shopify, đây là một plugin cần WordPress để hoạt động.
WordPress là một hệ thống quản trị nội dung (CMS) thân thiện với SEO và WooCommerce thừa hưởng hầu hết các chức năng SEO này từ WordPress.
Tuy nhiên, bạn phải thực hiện rất nhiều công việc để tối ưu hóa hoàn toàn cửa hàng WooCommerce bắt đầu từ việc cấu trúc trang web, sản phẩm, danh mục, thẻ tag, schemas và nhiều hơn nữa.
Cách SEO cho một website WooCommerce
WooCommerce cung cấp dịch vụ cho 1/3 tất cả các cửa hàng trực tuyến, hãy tìm hiểu cách làm cho cửa hàng của bạn nổi bật giữa mọi trang web khác nhé.
Dưới đây là danh sách các checklist hàng đầu để làm SEO cho trang WooCommerce để tối ưu hóa hoàn toàn cửa hàng online của bạn
Tối ưu hóa tiêu đề trang sản phẩm
Đứng đầu tiên trong danh sách là làm SEO trang sản phẩm và có lý do để nó phải là thứ đầu tiên ta cần quan tâm. Trang sản phẩm (product pages) là trang quan trọng nhất trên trang web của bạn và đây là những trang bạn muốn xếp hạng cao hơn trong tìm kiếm.
Hãy bắt đầu bằng việc tối ưu hóa tiêu đề trang của bạn. Bất cứ điều gì bạn viết trong thẻ
Để giúp công việc dễ dàng hơn, bạn hãy cài đặt plugin phiên bản miễn phí của Yoast SEO . Nó sẽ thêm một section trong tất cả các trang sản phẩm của bạn, nơi mà bạn có thể tối ưu hóa cả tiêu đề, meta description và đường dẫn (slug).
Để thay đổi tiêu đề sản phẩm, hãy đăng nhập vào trang web WooCommerce của bạn, EDIT một sản phẩm và cuộn xuống phần Yoast SEO và tìm SEO title (bạn có thể phải nhấp vào Snippet Preview để xem).
Một tiêu đề trang thân thiện với SEO nên:
Mô tả chính xác sản phẩm hoặc dịch vụ bạn đang bán – Tiêu đề cung cấp một manh mối lớn cho các công cụ tìm kiếm và người dùng về những gì mong đợi khi họ truy cập một trang.
Giữ độ dài giữa 50-60 ký tự – đây là số ký tự trung bình được hiển thị trong kết quả tìm kiếm của Google.
Tính độc đáo (unique) là rất quan trọng – Mỗi sản phẩm trên cửa hàng của bạn nên có một tiêu đề duy nhất. Có nhiều hơn một sản phẩm có cùng tiêu đề sẽ gây nhầm lẫn cho các công cụ tìm kiếm và điều này có thể tác động tiêu cực đến hiển thị của bạn trong tìm kiếm.
Khác biệt với những gì đang có trên trang đầu tiên của Google – Điều này rất quan trọng nếu bạn muốn tăng cơ hội xếp hạng cao cho một ‘từ khóa bán hàng’.
Trước khi bạn viết tiêu đề sản phẩm, hãy mở Google và tìm kiếm từ khóa sản phẩm của bạn. Xem những gì đã có sẵn trên trang đầu tiên và cố gắng làm cho tiêu đề sản phẩm của bạn khác biệt.
Google sẽ không hiển thị cùng một tiêu đề nhiều lần, vì vậy hãy đảm bảo rằng tiêu đề của bạn không phải là bản copy của những gì đã có ngoài đó.
Bạn có thể làm khác biệt tiêu đề của mình bằng cách bao gồm các lợi ích như ví dụ dưới đây. Hãy để ý cái cách mà chữ ‘Free Shipping’ làm cho tiêu đề hấp dẫn hơn và khiến nó khác với những title còn lại.
Chèn thêm từ khóa SEO – Trước khi tạo tiêu đề, hãy nghiên cứu từ khóa và xác định từ khóa nào bạn muốn mỗi trang sản phẩm của bạn xếp hạng.
Sau đó search Google cho các từ khóa đó, xem người ta đặt tên như thế nào, và tạo tiêu đề của bạn, chèn thêm các từ khóa đó nhưng đồng thời phải unique, mô tả và lôi cuốn người dùng nhấp vào.
Đây là bước cũng tương tự như trên nhưng Tài đã chia nó ra thành mục riêng biệt để nhấn mạnh rằng tiêu đề sản phẩm của bạn không nên là những cụm từ tìm kiếm chung chung mà nên dựa trên các từ khóa có volume kha khá và có intent người dùng rõ ràng.
Chèn thêm tên miền của bạn ở bên phải tiêu đề – Thông thường việc chèn thêm tên miền hoặc tên thương hiệu của bạn trong một tiêu đề sản phẩm là tốt, và tốt nhất là đặt nó ở bên phải tiêu đề.
Bắt đầu tiêu đề với thông điệp quan trọng nhất, đó là tên sản phẩm, đặc điểm và lợi ích và giữ tên thương hiệu nằm ở cuối dòng.
Dưới đây là một ví dụ để hiểu rõ hơn về điều này:
Thêm meta description cho tất cả các sản phẩm
Bên cạnh việc SEO tiêu đề sản phẩm, bạn cũng cần cung cấp các thẻ meta description cho tất cả các sản phẩm của bạn.
Bạn có thể làm điều này bằng cách điền vào hộp META DESCRIPTION của plugin Yoast SEO khi chỉnh sửa một sản phẩm trong WooCommerce.
Những gì bạn cần biết về meta description sản phẩm là:
Google sẽ tự quyết định đoạn văn bản nào được index ra bên ngoài SERP, có thể là do bạn tùy chỉnh, có thể là do Google tự kiếm.
Trong phần lớn các trường hợp, Google có xu hướng trích xuất meta description bằng văn bản tìm thấy trên trang.
Tuy nhiên, việc có một mô tả duy nhất cho mỗi sản phẩm vẫn rất quan trọng.
Meta description cho sản phẩm nên ít hơn 160 ký tự – Đó là số lượng ký tự trung bình được hiển thị trong một đoạn tìm kiếm.
Chèn thêm từ khóa, mô tả sản phẩm và những lợi ích – Sử dụng 160 ký tự một cách khôn ngoan. Không lặp lại chính xác những gì đã có trong tiêu đề mà cố gắng sử dụng các từ khóa tương tự và kể nhiều lợi ích hơn cho khách hàng.
Dưới đây là một ví dụ về meta description được tối ưu hóa hoàn hảo :
Tạo đường URL thân thiện với SEO
Một yếu tố khác cần sự chú ý của bạn là URL sản phẩm. Điều đầu tiên cần làm là kiểm tra cài đặt WordPress của bạn và đảm bảo rằng permalinks sản phẩm được cấu hình đúng.
Từ menu quản trị WordPress, chọn SETTING > PERMALINKS. Cuộn xuống phía dưới và tìm phần PRODUCT PERMALINKS.
Đây là nơi để xác định permalink của sản phẩm của bạn.
Vì WooCommerce là một tiện ích bổ sung WordPress và để tránh mọi xung đột với các trang WordPress hiện có, tất cả các URL sản phẩm của bạn nên bắt đầu bằng một mã định danh duy nhất.
Đây có thể là từ ‘sản phẩm’ hoặc bất kỳ số nhận dạng nào khác mà bạn tin là có liên quan đến các sản phẩm hoặc dịch vụ bạn đang bán.
Như bạn có thể thấy trong ảnh chụp màn hình ở trên, permalinks sản phẩm đã được đặt thành:
/products/product_category/product_name
Ví dụ: đây là URL cho khóa học của một trang web :
https://www.reliablesoft.net/products/courses/seo-courses-bundle/
Bằng cách này Tài có thể thêm nhiều sản phẩm và khóa học mà không tạo ra xung đột và cấu trúc này cũng thân thiện với SEO.
Bạn có thể theo cùng một mẫu cho cửa hàng WooCommerce của mình để đảm bảo rằng cài đặt WooCommerce của bạn sẽ không tạo ra xung đột với các bài đăng và trang WordPress hoặc các plugin khác.
Lưu ý: Có một số plugin loại bỏ sự cần thiết phải có số nhận dạng sản phẩm và tên danh mục trong URL sản phẩm nhưng điều này không được WooCommerce khuyến nghị vì vấn đề và hiệu suất URL trùng lặp. Từ kinh nghiệm của Tài với hàng trăm cài đặt WooCommerce, Tài khuyên bạn nên giữ nguyên cấu trúc URL này.
Bên cạnh việc chăm sóc cấu trúc permalink của sản phẩm, bạn cũng cần tối ưu hóa URL sản phẩm thực tế, tức là URL của từng sản phẩm của bạn.
Bạn có thể làm điều này bằng cách thay đổi permalink của sản phẩm trong khi CHỈNH SỬA một sản phẩm.
Một số hướng dẫn để tạo URL sản phẩm thân thiện với SEO:
- Sử dụng dấu gạch ngang (-) để phân tách các từ trong URL
- Ngắn gọn và súc tích
- Tránh dừng các từ như “một”, “cái”, “và” vv
- Bao gồm các keywords
- Bao gồm tên sản phẩm và các đặc điểm quan trọng nhất
- Giữ thông tin không cần thiết ở cuối URL
Dưới đây là một vài ví dụ về URL sản phẩm WooCommerce được tối ưu hóa:
https://example.com/engagement-rings/14k-white-gold
https://example.com/books/fiction/the-end-of-the-world-123bs
Tối ưu hóa thẻ H1 sản phẩm
Thẻ H1 là những gì được hiển thị trên trang sản phẩm. Nó có thể giống hoặc khác với tiêu đề trang.
Bạn có thể sử dụng thẻ H1 để cung cấp thêm thông tin về sản phẩm mà không phải lo lắng về giới hạn 60 ký tự của tiêu đề trang.
Tối ưu hóa nội dung sản phẩm
Một trong những vấn đề lớn nhất của các trang web thương mại điện tử nói chung là nội dung trùng lặp trong mô tả sản phẩm.
Đây là một vấn đề SEO rất lớn bởi vì nếu nội dung sản phẩm của bạn không unique, nó sẽ không tạo động lực cho Google xếp hạng các trang của bạn cao hơn.
Đặc biệt nếu bạn có nội dung sản phẩm bị trùng với amazon hoặc các nhà bán lẻ trực tuyến lớn khác, bạn không có cơ hội xuất hiện ở bất kỳ đâu gần trang đầu tiên của Google.
Vì vậy, điều đầu tiên cần làm nỗ lực hết sức có thể để viết mô tả sản phẩm độc đáo cho tất cả các sản phẩm của bạn.
Vậy đây là cách tốt nhất để làm điều đó:
Khi chỉnh sửa sản phẩm trong WooCommerce, có hai nơi bạn có thể thêm nội dung sản phẩm:
Phần trên cùng là phần mô tả dài về sản phẩm và phần dưới cùng là phần mô tả ngắn về sản phẩm.
Nếu như bạn chưa tùy chỉnh theme trang WooCommerce, thì khi bạn thêm cả mô tả sản phẩm dài và ngắn, nó sẽ trông như này:
Các mô tả ngắn được hiển thị ở phía trên cùng của trang và các mô tả dài dưới phần chi tiết sản phẩm.
Cả hai phần này đều quan trọng cho SEO.
Phần trên cùng (mô tả ngắn): Google coi bất kỳ nội dung nào được hiển thị trên màn hình đầu tiên là quan trọng hơn được tìm thấy ở phần dưới của trang.
Để tận dụng điều này, hãy chắc chắn rằng:
- Bạn cung cấp một mô tả ngắn ĐỘC ĐÁO cho tất cả các sản phẩm của bạn.
- Bạn có chèn tên sản phẩm và các đặc điểm cơ bản
- Bạn có chèn một tóm tắt về các lợi ích sản phẩm
- Bạn có hèn các từ khóa bạn muốn xếp hạng cho sản phẩm
Dưới đây là một ví dụ cho mô tả rất hiệu quả ngắn mà bạn có thể tham khảo:
Lưu ý cách họ sử dụng cả từ khóa và lợi ích sản phẩm chỉ trong hai đoạn văn.
Amazon cũng đang làm rất hiệu quả với những đoạn mô tả ngắn. Đây là một ví dụ:
Mô tả dài về sản phẩm: Đây là nơi cung cấp thông tin chi tiết hơn về sản phẩm của bạn.
Hãy làm theo những bước SEO sau:
Khiến nội dung sản phẩm trở nên độc đáo – Tài biết thật mệt mỏi khi cứ nói đi nói lại về tầm quan trọng của tính độc đáo (unique) của sản phẩm, nhưng bạn phải hiểu điều này và làm cho nó trở thành ưu tiên hàng đầu của bạn khi viết bất cứ thứ gì.
Tài biết rằng nếu bạn bán các sản phẩm tương tự nhau thì khó có nội dung độc đáo 100% cho mỗi sản phẩm, nhưng ít nhất hãy cố gắng có những mẩu nội dung không tìm thấy ở bất kì nơi nào khác trên trang web của bạn.
Ví dụ: nếu bạn bán cùng một sản phẩm nhưng kích cỡ và màu sắc khác nhau và bạn quyết định tạo thêm trang riêng biệt cho từng chủng loại, thì trên mỗi trang sản phẩm bạn nên thêm hình ảnh của sản phẩm với màu sắc và kích thước cùng alternative text và caption phù hợp.
Bạn cũng có thể thêm nội dung do người dùng tạo (đánh giá) cụ thể cho sản phẩm đó (như Amazon đang làm).
Sử dụng LSI keywords hoặc các từ khóa tương tự – Hãy nhớ rằng bên cạnh việc cung cấp một mô tả có thể thuyết phục người dùng mua sản phẩm của bạn, bạn cũng cần cung cấp cho các công cụ tìm kiếm các tín hiệu đúng về nội dung của trang.
Trong tiêu đề trang, URL, mô tả meta và mô tả ngắn, bạn đã thêm từ khóa mục tiêu một cách thông minh, đây là bước đầu tiên tuyệt vời.
Trong phần mô tả dài của sản phẩm, bạn cần sử dụng các từ khóa đuôi dài , từ khóa liên quan và từ khóa liên quan đến ngữ nghĩa (còn được gọi là từ khóa LSI). Những từ khóa này nên là kết quả nghiên cứu từ khóa của bạn. Đọc hướng dẫn dưới đây để được hướng dẫn từng bước.
Dưới đây là một ví dụ tốt về một mô tả dài sản phẩm:
Tối ưu hóa hình ảnh và video sản phẩm
SEO hình ảnh
Bất kỳ hình ảnh nào bạn thêm trên trang sản phẩm của mình, trong thanh trượt sản phẩm hoặc mô tả sản phẩm, nên được tối ưu hóa cho SEO.
Tối ưu hóa hình ảnh làm tăng cơ hội đạt được thứ hạng cao trong tìm kiếm hình ảnh của Google và tìm kiếm Pinterest.
Khi thêm hình ảnh vào WooCommerce bằng chức năng MEDIA của WordPress, bạn có tùy chọn chỉ định tiêu đề, Văn bản ALT, Chú thích và Mô tả.
- Tiêu đề – Title: Sử dụng tên của sản phẩm (không có dấu gạch ngang)
- ALT TEXT: Yếu tố quan trọng nhất cho SEO hình ảnh. Trong văn bản thay thế mô tả sản phẩm được hiển thị trong hình ảnh. Cố gắng kết hợp thông minh các từ khóa trong văn bản của bạn nhưng tránh chỉ sử dụng các từ khóa.
- Caption: Viết chú thích và đảm bảo rằng nó được hiển thị chính xác bên dưới hình ảnh. Chú thích có thể giống với văn bản ALT hoặc khác nhau (được khuyến nghị).
- Mô tả – description: Đây là tùy chọn. Nó không được sử dụng cho mục đích SEO.
SEO video
Video là một công cụ rất hữu ích đặc biệt là để bán các sản phẩm vật lý. Bạn có thể thêm video trong phần mô tả sản phẩm của mình để hiển thị các tính năng sản phẩm cho khách hàng.
Để biết cách SEO thật sự khôn ngoan, bạn nên thử làm những điều sau:
Tải lên video trên YouTube
Tạo Kênh YouTube và tải lên video của bạn trên YouTube và sau đó nhúng chúng vào WooCommerce.
Tải lên và phát trực tuyến video từ WordPress sẽ làm chậm trang web của bạn. Cách tốt nhất là nhúng chúng vào trang sản phẩm của bạn bằng cách sao chép / dán URL video từ YouTube.
Bằng cách này, bạn cũng có nhiều cơ hội nhận được lưu lượng truy cập không phải trả tiền từ tìm kiếm YouTube.
Đọc thêm: Hướng dẫn tạo kênh YouTube từng bước vào năm 2020 từ A – Z
Kích hoạt và tối ưu hóa Breadcrumbs
WooCommerce theo mặc định có đường dẫn breadcrumb được bật cho tất cả các trang. Nếu không muốn, bạn có thể thay đổi chủ đề WooCommerce của mình hoặc sử dụng plugin tùy chỉnh (như Yoast SEO).
Breadcrumbs rất hữu ích cho một cửa hàng WooCommerce. Chúng giúp người dùng điều hướng đến các danh mục sản phẩm để xem các sản phẩm tương tự và các công cụ tìm kiếm sử dụng chúng để hiểu rõ hơn về cấu trúc trang web.
Về mặt SEO, bạn cần đảm bảo rằng đường dẫn breadcrumb của bạn có dữ liệu có cấu trúc hợp lệ. Bạn có thể đọc bên dưới cách kiểm tra thực hiện lược đồ của bạn.
Tối ưu hóa cấu trúc cửa hàng
Cho đến nay, Tài đã trải qua các bước tối ưu hóa sản phẩm của bạn nhưng bạn không nên quên về cấu trúc trang web cửa hàng của mình .
Có cấu trúc trang web đơn giản và được tổ chức tốt giúp thu thập dữ liệu nhanh hơn, giúp trang web của bạn đủ điều kiện cho liên kết trang web của Google và bảo trì sản phẩm dễ dàng hơn.
Tối ưu hóa cấu trúc trang web WooCommerce của bạn không khó, tất cả những gì bạn phải làm là:
Tạo cấu trúc phân cấp với không quá 3 cấp độ
Định cấu hình cấu trúc permalink của bạn (như đã giải thích ở trên), để có cấu trúc phân cấp sau:
/products/product_category/product_subcategory (optional)/ product
Bằng cách này, bạn có thể sắp xếp các sản phẩm của mình thành các danh mục và các danh mục phụ tùy chọn và vẫn có thể truy cập các sản phẩm từ trang chủ trong 3 lần nhấp hoặc ít hơn.
Menu chính và đường dẫn breadscrumb của bạn nên theo cấu trúc trang web của bạn. Ví dụ: nếu bạn chọn có các danh mục phụ, menu trên cùng của bạn sẽ liệt kê các danh mục chính và nhấp chuột hoặc di chuột qua để hiển thị các danh mục phụ.
Điều tương tự cũng xảy ra với đường dẫn breadscrumb, nếu một sản phẩm là một phần của danh mục phụ, sẽ được hiển thị trên menu bánh mì.
Cung cấp cho sitemap của người dùng
Sơ đồ trang web (sitemap) của người dùng là rất quan trọng đối với các trang web e-commerce. Sơ đồ trang web sẽ phản ánh hệ thống phân cấp trang web. Người dùng thích sơ đồ trang web và nếu bạn kiểm tra phần analytics, bạn sẽ nhận thấy trang sơ đồ trang web là một trong những trang được truy cập nhiều nhất trên trang web của bạn.
SEO trang danh mục sản phẩm
Tài đã đề cập ở trên rằng một trong những vấn đề lớn nhất của các trang web e-commerce là nội dung trùng lặp và điều này cũng đúng với các trang chuyên mục.
Không giống như một trang web tin tức thông thường, một cửa hàng trực tuyến cần phải có các trang danh mục. Chúng rất quan trọng cho mục đích sử dụng nhưng chúng cũng có vai trò lớn trong SEO.
Danh mục được tối ưu hóa có thể xếp hạng rất tốt trong tìm kiếm.
WooCommerce sử dụng khái niệm tương tự như WordPress khi nói đến các danh mục. Danh mục sản phẩm là trang lưu trữ giống như trang danh mục của blog.
Bạn có thể tìm thấy cài đặt CATEGORY trong mục PRODUCTS.
Một danh mục WooCommerce theo mặc định hiển thị tên sản phẩm, hình thu nhỏ và giá của sản phẩm trong một danh mục cụ thể.
Điều này là không đủ nếu bạn muốn các trang danh mục sản phẩm của mình được xếp hạng trong tìm kiếm, bạn cần EDIT các danh mục của mình và thêm một số nội dung (đoạn giới thiệu) để giúp Google hiểu loại sản phẩm cụ thể nào đang bán.
Dưới đây là một ví dụ về danh mục sản phẩm được tối ưu hóa:
Nếu bạn đã kích hoạt phân trang trong các trang danh mục, bạn cần cung cấp một URL chuẩn cho mỗi trang phụ để trỏ đến các trang danh mục chính.
Đây là một khái niệm SEO nâng cao nhưng đừng lo lắng, hãy đảm bảo bạn đã cài đặt Yoast SEO và nó sẽ tự động đặt URL chuẩn.
Tối ưu hóa và gửi sitemap của trang web cho Google
Một trang web WordPress đã kích hoạt WooCommerce, có rất nhiều trang nhưng không phải tất cả các trang đều quan trọng để xếp hạng.
Ví dụ: bạn không cần phải có các trang ‘thanh toán’, ‘giỏ hàng’, ‘đơn hàng đã nhận’ và ‘tài khoản của Tài’ được gửi tới Google.
Trong phần lớn các trường hợp bạn không cần trang thẻ sản phẩm hoặc tài liệu lưu trữ của tác giả.
Là một phần của tối ưu hóa WooCommerce SEO, bạn cần tối ưu hóa sơ đồ trang XML của mình bằng cách chỉ bao gồm các trang:
Rất quan trọng cho trang web của bạn (trang chủ, trang sản phẩm, trang danh mục sản phẩm, blog) và có nội dung độc đáo.
Bạn có thể sử dụng Yoast SEO để làm điều đó và khi đã sẵn sàng, hoặc bạn có thể tự tay gửi sơ đồ trang web của mình cho Google bằng cách đọc bài viết sau.
Schemas WooCommerce và cấu trúc dữ liệu
WooCommerce có hỗ trợ schemas markup tích hợp. Đây là một tin tuyệt vời vì các schemas và cấu trúc dữ liệu là một trong những cách tốt nhất để mô tả nội dung (và sản phẩm) của bạn cho các công cụ tìm kiếm theo cách họ có thể hiểu.
Chúng cũng được sử dụng trong các kết quả tìm kiếm của Google để tạo các đoạn mã phong phú có thể dẫn đến CTR cao hơn và lưu lượng truy cập google nhiều hơn.
Cài đặt WooCommerce mặc định (đã cài đặt Plugin Yoast SEO), cung cấp cho các schemas sau:
- Website
- Organization
- Product
- Reviews
- Breadcrumbs
- Images
Bước đầu tiên của bạn là mở công cụ kiểm tra cấu trúc dữ liệu và kiểm tra trang chủ, danh mục sản phẩm và trang sản phẩm của bạn.
Nếu bạn không có lỗi hoặc cảnh báo, thì bạn không phải làm gì khác. Trong phần lớn các trường hợp, đây là tất cả các schemas bạn cần thực hiện.
Trong trường hợp cảnh báo, có lẽ bạn cần chỉnh sửa sản phẩm của mình và cung cấp thông tin cần thiết và trong trường hợp có lỗi, giải pháp tốt nhất là thuê một nhà phát triển để xem xét các vấn đề và khắc phục chúng.
Tăng tốc WooCommerce
Tốc độ tải là một yếu tố xếp hạng đã biết và là yếu tố có thể ảnh hưởng đến doanh số. Một số nghiên cứu cho thấy rằng có một mối quan hệ trực tiếp giữa thời gian để trang web tải và chuyển đổi.
WooCommerce liên tục nỗ lực cải thiện tốc độ tải của các trang web được cung cấp bởi WooCommerce nhưng điều đó không bao giờ là đủ.
Những gì bạn có thể làm để tăng tốc trang web WooCommerce của mình là như sau:
- Đảm bảo rằng bạn đang chạy phiên bản mới nhất của cả WordPress và WooCommerce.
- Nâng cấp PHP của bạn lên phiên bản ổn định mới nhất. Kiểm tra nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ của bạn cho các tùy chọn.
- Đảm bảo rằng bạn có lưu trữ VPS riêng và bạn không sử dụng lưu trữ chia sẻ.
- Nếu bạn có nhiều hình ảnh, hãy sử dụng Content Deliver Network (CDN).
- Tránh cài đặt quá nhiều plugin. Plugin rất tuyệt nhưng quá nhiều plugin có thể làm chậm trang web.
- Xem lại WooCommerce System Status Report (được tìm thấy trong WooCommerce> Status) và làm theo bất kỳ đề xuất nào
- Sử dụng caching plugin tương thích với WooCommerce. Tài sử dụng wp-rocket nhưng có các tùy chọn khác có sẵn.
Thân thiện với thiết bị di động
Trang web WooCommerce của bạn có thân thiện với thiết bị di động hay không, tùy thuộc vào chủ đề bạn đang sử dụng. Điều này không liên quan gì đến chức năng cốt lõi của WooCommerce.
Điều quan trọng cần biết là hơn 60% tìm kiếm và phần lớn các giao dịch e-commerce hiện được thực hiện thông qua các thiết bị di động.
Điều này có nghĩa là nếu trang web của bạn không thân thiện với thiết bị di động, bạn đang giảm thiểu cơ hội nhận được lưu lượng truy cập SEO có giá trị hoặc bán hàng.
Vì vậy, trước khi bạn làm bất cứ điều gì khác, hãy chạy thử nghiệm thân thiện với thiết bị di động của Google và khắc phục mọi sự cố.
Đừng nhầm lẫn, bước này không phải là tùy chọn mà là bắt buộc. Rất nhiều cửa hàng WooCommerce mà Tài đã hợp tác chỉ được tối ưu hóa cho máy tính để bàn và không có sự chăm sóc nào dành cho thiết bị di động. Kết quả là, họ đã kiếm được một nửa doanh số mà họ có thể kiếm được nếu trang web của họ thân thiện với thiết bị di động.
Quảng cáo cửa hàng WooCommerce
Làm technical SEO và SEO off-page chỉ là một mảnh ghép trong bức tranh lớn. Để đạt được thứ hạng hàng đầu cho các từ khóa ‘ra đơn’ có tính cạnh tranh cao, bạn cần thực hiện nhiều công đoạn trong SEO off-page.
SEO Off-Page có nhiều phần bao gồm:
- Xây dựng liên kết (link buildings) – xây dựng links chất lượng cao từ các trang web đáng tin cậy.
- Quảng bá thương hiệu – khiến mọi người nói về thương hiệu của bạn trên các diễn đàn và các trang web khác.
- Quảng cáo mạng xã hội – tạo ra một cộng đồng trong các mạng xã hội nói về thương hiệu và sản phẩm của bạn.
- Quảng cáo video – Xuất bản nội dung video được tối ưu hóa trên YouTube.
SEO Off-Page là một trong những lĩnh vực khó khăn nhất của SEO và nó thậm chí còn khó khăn hơn khi bạn phải quảng bá một cửa hàng online .
Lý do là rất khó để khiến mọi người dẫn link đến các trang sản phẩm của bạn và nói về các sản phẩm của bạn trên mạng xã hội, dĩ nhiên trừ khi bạn được viral chỉ sau một đêm vì một biến gì đó.
Một trong những cách để vượt qua những trở ngại này là ứng dụng phương pháp content marketing mà đặc biệt là viết blog chia sẻ. Bắt đầu viết blog là một cách tuyệt vời để tăng mức độ hiển thị của bạn trong các công cụ tìm kiếm và mạng xã hội có thể dẫn đến nhiều lưu lượng truy cập và doanh số.
Bài học rút ra
WooCommerce rất thân thiện với SEO nhưng điều đó có nghĩa là bất kỳ trang web WooCommerce nào cũng có thể xếp hạng cao trong Google mà không cần làm technical SEO, nội dung, cấu trúc trang web hay SEO off-page.
Khi tối ưu hóa cửa hàng WooCommerce của bạn, Tài khuyên bạn nên làm theo các bước theo thứ tự được giải thích ở trên.
Ưu tiên hàng đầu của bạn là sản phẩm của bạn. Đây là những gì bạn bán và đây là những trang bạn muốn thu hút lưu lượng truy cập công cụ tìm kiếm và bán hàng.
Dành thời gian suy nghĩ về tiêu đề sản phẩm và URLS của bạn và làm việc với nội dung sản phẩm. Cung cấp cho người dùng (và các công cụ tìm kiếm) càng nhiều thông tin càng tốt bằng ngôn ngữ mà cả hai đều có thể hiểu được.
Thực hiện nghiên cứu từ khóa và tìm hiểu những từ khóa mọi người sử dụng cho các sản phẩm của bạn và đảm bảo rằng những từ khóa này được tìm thấy trong tất cả các yếu tố tối ưu hóa SEO.
Làm việc trên sự thân thiện với thiết bị di động và tốc độ trang và đảm bảo rằng trang web của bạn thân thiện với thiết bị di động và nhanh chóng.
Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, một khi bạn xong với SEO on-page, hãy bắt đầu suy nghĩ về cách bạn có thể quảng bá tốt nhất thương hiệu của mình trên Internet (trên các trang web và mạng xã hội khác). Có một blog hoạt động với nội dung chất lượng có thể giải quyết nhiều vấn đề với việc quảng bá trang web.
Có điều gì còn thiếu trên WooCommerce SEO cần được thêm vào hướng dẫn này không? Hãy cho Tài biết ở phần bình luận.
titanic.vn .