Sai lầm Content Marketing: Khi độc giả không biến thành doanh thu

0
28

Bài viết này đề cập đến một thách thức chung của các doanh nhân kỹ thuật số, đặc biệt là những người bán dịch vụ hoặc chuyên môn của họ.

Khi mọi người yêu thích nội dung của bạn nhưng không mua hàng từ bạn, bạn đang làm gì sai?

Trong bài viết này, Tài sẽ giúp bạn tìm hiểu cách làm thế nào để không nhầm lẫn độc giả với doanh thu và những gì bạn có thể làm để giữ cho quá trình Content Marketing của bạn đi đúng hướng. 

Ở bài viết này, có 5 mục bạn cần lưu ý:

1. Giáo dục: Động lực của tiếp thị nội dung

2. Cân bằng nội dung miễn phí trong khi xây dựng doanh nghiệp

3. 10 cách để đạt được sự cân bằng trong tiếp thị nội dung

4. Lỗi tiếp thị: ‘Cờ đỏ’ báo hiệu bạn đã nhầm lẫn

5. Cách tránh lỗi tiếp thị nội dung số 1

Giáo dục: Động lực của tiếp thị nội dung

Tiếp thị nội dung là một phương pháp tiếp thị chiến lược tập trung vào việc tạo và phân phối nội dung có giá trị. Chúng phù hợp và nhất quán để thu hút và duy trì đối tượng được xác định rõ ràng – và đi đến mục đích cuối cùng đó là thúc đẩy hành động của khách hàng để biến thành lợi nhuận.

Tiếp thị nội dung là sự hợp nhất của bán hàng và giáo dục ở các giai đoạn khác nhau và phù hợp của hành trình khách hàng. 

Tiếp thị sẽ khai thác những mong muốn, lý tưởng, hy vọng, ước mơ, suy nghĩ và khuynh hướng hiện có của con người để tạo thành một hành động có giá trị.

Ở một mức độ nào đó, giáo dục thường đóng một vai trò trong việc đề xuất các giải pháp để thu hẹp khoảng cách. 

Đây là vấn đề mà nhiều nhà tiếp thị và doanh nghiệp nhỏ sẽ gặp khó khăn: giáo dục đối tượng sẽ không giúp cho bạn bán sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Nhưng bằng cách kết hợp chặt chẽ với các chiến lược tiếp thị và nội dung (miễn phí) sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn bắt đầu phát triển.

Nó bắt đầu phát triển bởi bạn đã tạo ra được động lực cho các đối tượng bạn đang hướng đến: khơi gợi nhu cầu cảm xúc và giải đáp thắc mắc bằng các thông tin hữu ích và hợp lý.

Cân bằng nội dung miễn phí trong khi xây dựng doanh nghiệp

Tiếp thị nội dung cũng giống như các phương pháp tiếp thị khác, phải mang lại lợi tức đầu tư. Không chỉ cung cấp thông tin cho khách hàng để rồi cuối cùng họ tiếp thu thông tin của bạn, nhưng lại mua hàng từ các đối thủ cạnh tranh.

Để đạt được sự cân bằng phù hợp trong tiếp thị doanh nghiệp, hãy cố gắng đảm nhận vai trò của một cố vấn đáng tin cậy và giáo dục khách hàng tiềm năng về các vấn đề họ đang gặp phải, sau đó cung cấp các giải pháp phù hợp cho họ.

Vì sao bạn phải làm vậy? Nghiên cứu cho thấy những người tiếp nhận thông tin từ các tài liệu tiếp thị dựa trên thông tin mà một thương hiệu cung cấp thường có khả năng mua sản phẩm cao gấp 29 lần so với những người được xem sản phẩm thông qua các quảng cáo truyền thông. Bên cạnh đó, tiếp thị nội dung còn mang đến những lợi ích sau:

  • Xây dựng niềm tin cho khách hàng
  • Cải thiện sự tương tác của khách hàng đối với thương hiệu
  • Lấp đầy khoảng trống kiến thức của người đọc
  • Biến người đọc thành người mua chỉ thông qua một vài bài viết cung cấp thông tin hữu ích.

10 cách để cân bằng Content Marketing

Việc đưa nội dung mang những thông tin hữu ích vào chiến dịch tiếp thị của bạn thường mang lại một số kết quả khả quan đáng kinh ngạc, giúp bạn biến người đọc thành người mua chỉ thông qua một vài ý tưởng bài viết. Sau đây là một số ý tưởng gợi ý dành cho bạn:

  1. Giúp khán giả của bạn đưa ra quyết định mua hàng của họ bằng cách cung cấp ‘cách chọn ___’ hoặc ‘câu hỏi tiềm năng ____.’ 
  2. Xuất bản các khóa học trực tuyến được hỗ trợ bởi các chuỗi email bán hàng tự động.
  3. Tạo một thư nhỏ hoặc tạp chí cho khách hàng của bạn, có nội dung cung cấp thông tin để giải quyết nhiều vấn đề mà đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn đang phải đối mặt.
  4. Tạo ra một chuỗi bài viết cung cấp thông tin về một vấn đề cụ thể để tương tác dễ dàng hơn với độc giả của bạn.
  5. Lưu trữ một loạt blog có ý kiến của các chuyên gia về lĩnh vực đó để tạo niềm tin cho khách hàng.
  6. Lên lịch và xuất bản một chiến dịch email mang nội dung hướng dẫn khách hàng, các mẹo vặt,…
  7. Tổ chức một hội thảo trên website hoặc một event học tập trực tuyến, nơi bạn có thể chia sẻ khả năng lãnh đạo về tư tưởng trong lĩnh vực chuyên môn của bạn.
  8. Xác định các lỗ hổng trong hiểu biết về sản phẩm hoặc dịch vụ của khách hàng và thêm các bài viết để lấp đầy những lỗ hổng đó!
  9. Lưu trữ các sự kiện phát trực tiếp trên Facebook hoặc Instagram về những video mà bạn trả lời câu hỏi của khán giả! 
  10. Tạo nghiên cứu với một infographic hỗ trợ để miêu tả và đơn giản hóa các vấn đề phức tạp mà độc giả của bạn đang gặp phải. 

Lỗi tiếp thị nội dung: ‘Cờ đỏ’ báo hiệu bạn đã nhầm lẫn

Trong thời đại của nội dung tiếp thị, làm thế nào để chúng ta biết khi nào và làm thế nào để vạch ra ranh giới giữa việc sử dụng nội dung miễn phí làm đòn bẩy bán hàng?

Dưới đây là một số dấu hiệu cảnh báo bạn đã di chuyển sai hướng:

Tiếp thị quá ít và thông tin quá nhiều:

  • Không ai chuyển đổi thành khách hàng sau khi bạn lưu trữ hội thảo trên web hoặc đăng Sách điện tử thực sự về một chủ đề trọng tâm cho doanh nghiệp của bạn.
  • Khách truy cập web vẫn còn bối rối về những thông tin bạn cung cấp.
  • Bạn có rất nhiều khách truy cập trang web, nhưng không có lượng khách hàng chuyển đổi vì bạn đang cung cấp miễn phí rất nhiều thông tin.

Phải làm gì: Thêm lệnh gọi đến các điểm hành động bằng các thanh cảnh báo và biểu mẫu. Đầu tư vào tiếp thị nhiều hơn trên các kênh bên ngoài như Quảng cáo Facebook / quảng cáo trên mạng xã hội và tiếp thị qua email . Bắt đầu tạo nội dung hạn chế chỉ có thể truy cập nếu có ai đó truy cập vào thông tin liên lạc của bạn để bạn có thể tiếp thị thường xuyên hơn với họ.

Thông tin quá ít và tiếp thị quá nhiều:

  • Bạn nhìn thấy chỉ số ROI thấp với những nỗ lực tiếp thị bên ngoài của mình vì không ai biết bạn thực sự đang tiếp thị cái gì. 
  • Bạn không sản xuất bất kỳ tài liệu nào tìm cách giáo dục mọi người về danh mục và lĩnh vực bạn tham gia và lý do tại sao họ cần loại sản phẩm của bạn. 

Phải làm gì: Thêm nội dung giáo dục trên trang web của bạn dưới dạng bài đăng trên blog, Sách điện tử, podcast và hội thảo trên web. Chia sẻ đề xuất giá trị độc đáo của bạn . Giáo dục mọi người về lý do tại sao họ cần đầu tư vào sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Mỗi tài liệu tiếp thị dựa trên giáo dục mà bạn sản xuất nên có lời kêu gọi hành động thu hút độc giả để biến thành khách hàng. Dưới đây là một số ý tưởng sáng tạo để tinh tế tiếp thị trong nội dung giáo dục của bạn:

Đối với trang web của bạn:

Thêm một cửa sổ bật lên hoặc thanh cảnh báo trên trang web của bạn để lấy thông tin của độc giả.

Đối với các tài liệu không có trên trang web của bạn:

Tạo một trang đích để nắm bắt thông tin người đọc và nối chúng với khách hàng. 

Lỗi báo hiệu Content Marketing nhầm lẫn

  • Nội dung miễn phí nên đưa vào thông điệp bán hàng hoặc được xây dựng theo trình tự.
  • Đừng nhầm lẫn giữa việc giáo dục đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn và tiếp thị cho họ.
  • Tiếp thị nội dung hiệu quả làm mờ đi ranh giới giữa giáo dục và bán hàng. 

Trên đây là những thông tin Tài tìm hiểu được về những sai lầm trong content marketing mà bạn thường hay gặp phải. Nếu có bất kì một thắc mắc nào, xin hãy để lại câu hỏi dưới phần comment để Tài có thể giải đáp kịp thời cho bạn nhé!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here