Trong năm 2007: lần đầu tiên số lượng người xem truyền hình cáp vượt số khán giả của các kênh truyền hình miễn phí tại bốn thành phố lớn: Hà Nội, Thanhg phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Cần Thơ.
Theo số liệu của Công ty Nghiên cứu thị trường TNS, trong năm 2007, lần đầu tiên số lượng người xem truyền hình cáp vượt qua số lượng khán giả của các kênh truyền hình miễn phí tại bốn thành phố lớn ở Việt Nam là: Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng và Cần Thơ. Tổng lượng thời gian xem các kênh truyền hình miễn phí cũng đang dần giảm xuống trên phạm vi cả nước, trong khi con số này ở các kênh truyền hình cáp lại không ngừng tăng lên. Điều này cho thấy quảng cáo trên truyền hình miễn phí đang bị cạnh tranh gay gắt bởi các kênh truyền hình cáp và các phương tiện khác như: internet, OOH…
Mức chi cho quảng cáo truyền hình đang không ngừng tăng nhưng lại tỏ ra kém hiệu quả hơn. Theo số liệu của Cimigo, có đến 45% khán giả truyền hình từ chối xem quảng cáo bằng cách chuyển kênh khác hoặc tắt tivi. Vì vậy, các doanh nghiệp sẽ phải xem xét lại ngân sách chi tiêu cho quảng cáo trên truyền hình nói chung và truyền hình miễn phí nói riêng trong mối tương quan với các phương tiện khác khi bước sang năm mới 2008.
Theo Tạp chí MARKETING VIỆT NAM số 40-2008
:tdquangcao1: