Trong vài năm qua, Pinterest đã trở thành một trong những mạng xã hội có lưu lượng truy cập hàng đầu đối với các nhà tiếp thị, đặc biệt là những trang web thực hiện dự án thương mại điện tử. Không giống như các mạng truyền thông xã hội khác, Pinterest là một công cụ tìm kiếm trực quan .
Bài đăng trên Pinterest – còn gọi là Ghim– tồn tại lâu hơn các bài đăng trên Facebook tới 1600 lần hoặc bất kỳ diễn đàn nào khác:
Điều này có nghĩa là mặc dù tỉ lệ số lượng người theo dõi có đóng góp không nhỏ vào kết quả trên, nhưng phần lớn sẽ đến từ những nỗ lực SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) của bạn trên Pinterest.
Một người có 2000 người theo dõi có thể có nhiều lưu lượng truy cập hoặc thậm chí nhiều hơn người có 50000 người theo dõi nếu người đó tuân theo các phương pháp tiếp thị Pinterest tốt nhất, quan trọng hơn là anh ta có sự đầu tư vào SEO trên Pinterest.
Nhưng mọi thứ không hề dễ dàng đến vậy! Bởi Pinterest là một diễn đàn mới cùng với các quy tắc và thuật toán luôn thay đổi và bạn cần tuân theo 3 nguyên tác quan trọng sau đây:
3 Nguyên tắc quan trọng khi thực hiện SEO Pinterest
- “Đừng sử dụng hashtag trên Pinterest.”
- “Sử dụng hashtag.”
- “5 bài ghim đầu tiên là quan trọng nhất.”
Và bạn có biết không? Ngay cả nhân viên của Pinterest cũng có thể không hề biết về các nguyên tắc này!
Nhưng nếu bạn muốn đạt được thành công trên Pinterest bằng cách thâm nhập và chỉnh sửa các quy tắc SEO tiêu chuẩn để giải thuật toán chiến lược tiếp thị trên Pinterest của bạn, hãy theo dõi bài viết này – đây sẽ là hướng dẫn về SEO trên Pinterest cực hấp dẫn mà Tài tin rằng bạn sẽ không tìm thấy được ở bất cứ nơi nào!
SEO trên Pinterest hoạt động như thế nào?
Tài đã tiến hành một số thử nghiệm SEO trên Pinterest trong quá khứ. Và các mẹo Tài chia sẻ ở đây là kết quả của một phần chiến lược chính về SEO trên Pinterest mà Tài đạt được ngay cả khi Tài chỉ có dưới 200 người theo dõi:
Khi bạn nghĩ rằng SEO trên Pinterest rất giống với SEO trên Google? Quả thực là như vậy!
Một số từ khóa dùng để xếp hạng các yếu tố, điển hình là – Quyền hạn , Chuyên môn, Mức độ liên quan và Tin cậy .
Dưới đây, Tài sẽ nói về cách mà SEO hoạt động và giúp bạn nổi bật trên Pinterest!
Trở thành người dùng có quyền hạn trên Pinterest
Giống như Google, Pinterest sẽ ưu tiên nội dung hữu ích từ một người dùng chính thức hơn là nội dung có chất lượng tương tự từ người dùng ít quyền hạn.
Vì vậy, tăng thẩm quyền hồ sơ trên Pinterest là cực kỳ quan trọng. Hai yếu tố chính để chứng minh quyền hạn trên Pinterest là chất lượng và các tín hiệu trang web của người dùng Pinterest .
Chất lượng người dùng Pinterest
Sau khi bạn tạo tài khoản giao dịch phù hợp trên Pinterest và tìm hiểu cách sử dụng Pinterest cho hoạt động kinh doanh, ưu tiên hàng đầu của bạn là trở thành một người dùng chất lượng cao.
Một người dùng hàng đầu trên Pinterest là người quản lý nhất quán nội dung chất lượng cao có liên quan sâu sắc đến khách hàng mục tiêu của họ.
Sau đây là cách để tăng chất lượng hồ sơ trên Pinterest.
1. Sự liên quan
“Mức độ liên quan nội dung quan trọng hơn bất kỳ thứ gì khác trên Pinterest… Một nội dung có giá trị phải phù hợp với sở thích và nhu cầu của độc giả.”
Tạo một vài chuyên mục trên Pinterest gồm nhiều thể loại nội dung khác nhau mà độc giả của bạn tìm kiếm và chỉ đăng những nội dung liên quan đến họ.
2. Bài đăng chất lượng
Tìm 10 – 20 bài đăng chất lượng cao từ những người dùng chính thức khác hoặc sử dụng tính năng tìm kiếm và đăng những bài đăng đó vào các chuyên mục liên quan của bạn. Bạn sẽ bắt đầu thấy nhiều sự tương tác trên hồ sơ của bạn ngay tức thì.
3. Tính nhất quán
Bạn có thể đăng tải những bài đăng tốt nhất lên Pinterest, nhưng nếu bạn không làm điều đó thường xuyên và nhất quán, Pinterest sẽ không xem bạn là người tạo nội dung đáng tin cậy có thể giúp hoạt động thương mại của họ phát triển.
Pinterest cũng đăng trạng thái mới: “Phân chia thời gian thêm lần lượt các Ghim mới thay vì tải lên cùng một lúc.”
Một cách đơn giản, hiệu quả về thời gian để thực hiện việc này là đầu tư vào một công cụ lên lịch đăng bài thông minh như Tailwind (chúng ta sẽ tìm hiểu công cụ này sau)
Tín hiệu trang web
Cũng giống như việc tối ưu hóa Pinterest, tối ưu hóa trang web của bạn là một việc quan trọng không kém.
1. Tốc độ trang web
Bạn có biết rằng 85% người dùng sử dụng thiết bị điện thoại di động để truy cập vào Pinterest?
Hơn bao giờ hết, ngay bây giờ bạn cần một trang web mang tính thân thiện với thiết bị di động. Tài không đề cập duy nhất về khả năng đáp ứng – khía cạnh quan trọng nhất vẫn là tốc độ trang web của bạn.
Giống như Google, khi người dùng thực hiện thao tác tìm kiếm, bấm vào trang web của bạn và sau đó nhanh chóng bị đưa về Pinterest để tiếp tục tìm kiếm tương tự, điều này sẽ dẫn đến những tín hiệu sai. Vì vậy, bây giờ là lúc để tối ưu hóa trang web của bạn về khả năng đáp ứng và tốc độ trang web.
2. Tỷ lệ đăng tải thực
Thật tuyệt khi mọi người nhấp vào trang web của bạn từ hàng loạt các đề xuất trên Pinterest.
Rồi họ sẽ làm gì tiếp theo? Họ có lưu nội dung của bạn vào các chuyên mục của họ trên Pinterest không? Nếu không, chúng ta cần chỉnh sửa nó.
Số lượng người lưu nội dung của bạn vào Pinterest phải mất khá nhiều thời gian để chứng minh được những nội dung đó thực sự chất lượng và nên được hiển thị thường xuyên hơn. Càng nhiều tài khoản đăng nội dung của bạn thì càng tốt.
Sau đây là một cách đơn giản để tăng số lượng người lưu nội dung của bạn.
Thêm hình ảnh Ghim vào bài đăng của bạn
Bạn có thể yêu cầu nhà thiết kế đồ họa tạo một số bài đăng theo tỷ lệ 2:3 tiêu chuẩn (ví dụ: 600 x 900 px) hoặc những hình ảnh sản phẩm mà những người dùng Pinterest có thể lưu. Những hình ảnh này cũng giúp kêu gọi người dùng chia sẻ bài đăng với nội dung: “đăng lại để xem sau!”
Với số lượng bài đăng bạn sẽ tạo, nếu bạn thực sự muốn thu hút nhiều người xem, tốt nhất nên sử dụng mẫu bài đăng để tiết kiệm thời gian / chi phí. Dưới đây là 7 mẫu bài đăng miễn phí mà bạn có thể tham khảo.
Nhưng hình ảnh trên Pinterest rất lớn và Tài hiểu không phải ai cũng cảm thấy thoải mái khi đặt chúng vào một bài đăng trên blog. Trong trường hợp đó, bạn có thể đầu tư vào một trình cắm phương tiện truyền thông xã hội với chức năng Pinterest nâng cao, điển hình là trình cắm Social Snap để thêm bài đăng của bạn vào trình cắm.
Bạn thậm chí có thể thêm một mô tả có từ khóa được tối ưu hóa:
Tối ưu hóa từ khóa trên Pinterest
Nếu bạn muốn các bài đăng của mình hiển thị trong nguồn cấp dữ liệu thông minh mới của Pinterest, bạn phải tuân theo các phương pháp SEO tốt nhất trên Pinterest.
Bạn phải tối ưu hóa các chuyên mục trên Pinterest và các mô tả của bài đăng bằng cách sử dụng từ khóa phù hợp và nhắm mục tiêu vào từ khóa trên Pinterest.
Cách tối ưu hóa các chuyên mục trên Pinterest
Có một số thủ thuật mà Tài sử dụng để tối ưu hóa các chuyên mục trên Pinterest cho các tài khoản tôi sử dụng.
Giả sử Tài bán giày, để tìm những tên chuyên mục có nhiều từ khóa liên quan, Tài sẽ nhập đường dẫn URL.
Và đây là những gì xuất hiện:
Những gì bạn tìm kiếm ở đây là một chủ đề có người theo dõi và được xác định trên Pinterest. Nhưng đôi khi chủ đề của bạn quá mới và bạn sẽ không tìm thấy gì khi sử dụng phương pháp này.
Như bạn có thể thấy, Tài không chỉ xác nhận rằng “Giày” là một tên chuyên mục sở hữu nhiều từ khóa hoàn hảo, mà Tài còn tìm thấy một số tên chuyên mục khác mà Tài có thể sử dụng!
Một lựa chọn khác là sử dụng thanh tìm kiếm Pinterest để đưa ra ý tưởng:
Sử dụng phương pháp này, Tài cũng có thể đưa ra một số tên chuyên mục có ‘từ khóa’ tuyệt vời.
Tiếp theo, chúng ta sẽ chuyển sang mô tả chuyên mục.
Mô tả chuyên mục trên Pinterest: Những gì cần viết
Hầu hết người dùng để trống các mô tả chuyên mục trên Pinterest của họ, nhưng hoạt động như một doanh nghiệp, bạn không đủ khả năng để làm như thế.
Bạn cần sử dụng tài sản có giá trị hữu hình để sử dụng tài khoản được lâu hơn!
Để giả quyết vấn đề này, Tài sử dụng những từ khóa được tìm thấy trong mục tìm kiếm để lý giải chuyên sâu một cách chuyên sâu.
Ví dụ: đây là một cặp từ khóa liên quan dành cho một chuyên mục tiềm năng “Giày thể thao”.
Sử dụng các từ khóa đã tìm thấy, Tài có thể viết mô tả cho chuyên mục về con người trên Pinterest nhằm giúp các bài đăng và chuyên mục của Tài nổi bật hơn trong mục tìm kiếm và đề xuất.
Hãy nhớ rằng giới hạn ký tự mô tả chuyên mục trên Pinterest hiện tại là 500 ký tự, vì vậy hãy tận dụng có hiệu quả.
Cách tối ưu hóa bài đăng của bạn để tìm kiếm hiệu quả
Bây giờ chúng ta đã có các chuyên mục của mình, cùng tìm hiểu sâu về cách tối ưu hóa các bài đăng riêng lẻ nhé!
Cách tìm từ khóa cho bài đăng của bạn
1. Thanh tìm kiếm Pinterest (phổ biến)
Nhập cụm từ tìm kiếm vào thanh tìm kiếm và ghi chú các từ khóa được đề xuất:
Bạn cũng có thể nhấp vào từng đề xuất đó và tìm thêm các từ khóa liên quan để sử dụng.
Cuộn xuống trang kết quả tìm kiếm, bạn có thể tìm thấy một số tìm kiếm và từ khóa liên quan:
2. Diễn đàn quản lý quảng cáo Pinterest (ít dùng)
Đây là cách đưa ra các từ khóa trên Pinterest yêu thích của Tài vì nó cũng hiển thị lượng tìm kiếm được ước tính và giúp Tài ưu tiên những từ khóa mục tiêu.
Nhưng Pinterest đã có rất nhiều thay đổi kể từ khi Kat quay video đó, vì vậy bạn có thể theo dõi kèm theo ảnh chụp màn hình của Tài bên dưới.
Chuyển đến diễn đàn Quản lý quảng cáo (Ads) của Pinterest :
Trên trang tiếp theo, bạn cần chọn mục tiêu chiến dịch của mình và nhấp vào tiếp tục (continue):
Kế đến, bạn sẽ cuộn xuống phần nhập từ khóa (Tài không chạm vào bất kỳ thông tin nhân khẩu học mục tiêu nào) và nhập cụm từ tìm kiếm của bạn:
Như bạn thấy đấy, Tài vừa tìm ra được hàng tá từ khóa thú vị trên Pinterest!
3. Công cụ SEO trên Pinterest (miễn phí)
Cuối cùng, có một công cụ SEO trên Pinterest có thể giúp bạn thực hiện việc tìm kiếm chỉ bằng một cú nhấp chuột và nó hoàn toàn miễn phí.
Di chuyển đến Công cụ từ khóa Pinterest (Pinterest Keyword Tool) và nhập cụm từ bạn tìm kiếm
Bạn nên tối ưu hóa những gì?
Khi hầu hết mọi người nghĩ về việc tối ưu hóa các bài đăng, thì điều thường xuất hiện trong đầu chính là Mô tả bài đăng. Nhưng đó không phải là điều duy nhất bạn cần chú ý!
Có 5 điều bạn nên lưu ý để có kết quả tối đa:
5 điều nên lưu ý khi tối ưu hóa Pinterest
- Tên hình ảnh bài đăng (ở dạng .jpeg)
- Tiêu đề bài đăng
- Đoạn trích đắt giá trên bài đăng
- Mô tả bài đăng
- Các hashtag
Một bài đăng được tối ưu hóa hoàn hảo sẽ trông giống như thế này:
Phần mô tả có thể sử dụng cho một vài mục tiêu khác, nhưng bài đăng này được tối ưu hóa để xếp hạng các từ khóa “những đôi giày đẹp”.
Nếu bạn tìm kiếm từ khóa “những đôi giày đẹp”, bạn sẽ thấy bài đăng của Tài xuất hiện!
Đăng bài có tính chiến lược (ở đâu, như thế nào và khi nào)
Cuối cùng, Tài đã tối ưu hóa hồ sơ, chuyên mục và bài đăng của mình, bây giờ là thời điểm đăng bài.
Nhưng không phải là đăng tải ngẫu nhiên mà bạn cần có chiến lược!
Để tận dụng tối đa các nỗ lực SEO của bạn trên Pinterest, trước hết bạn nên bắt đầu bằng việc đăng bài mới cùng với những chuyên mục các nhân liên quan với các chuyên mục khác và các chuyên mục nhóm.
LƯU Ý
Đừng đăng tất cả bài viết CÙNG MỘT LÚC!
Tailwind là công cụ lên lịch đăng bài thông minh duy nhất mà Tài sử dụng để quản lý tài khoản Pinterest. Công cụ này giúp bạn tạo một lịch trình đăng bài tùy chỉnh dựa trên thời gian bạn tương tác nhiều nhất.
Bạn cũng sẽ thấy phần mở rộng trình duyệt và ứng dụng của Tailwind vô cùng hữu ích để lên lịch ngay cả những khi bạn cực kỳ bận rộn, đây chỉ là một vài tính năng đáng kinh ngạc của Tailwind. Tailwind có bản dùng thử miễn phí không cần kích hoạt thẻ tín dụng, vì vậy hãy đăng ký và xem bạn có thích nó nhiều như Tài không nhé.
KẾT LUẬN
Pinterest là một công cụ vô cùng tuyệt vời giúp bạn định hình thương hiệu của mình, cũng như vô cùng hữu ích nếu bạn muốn thự hiện các chiến dịch marketing online, xây dựng một blog riêng hoặc thậm chí là kinh doanh trên internet.
Khi bạn thực hiện đầy đủ tất cả các mẹo SEO mà Tài chia sẻ trên Pinterest và bắt đầu tạo các bài đăng có giá trị để thu hút người dùng bấm vào, bạn sẽ thấy lưu lượng truy cập, doanh số và số lượng người đăng ký của mình tăng vọt một cách đáng ngạc nhiên đấy!
Nếu bạn có bất kì thắc mắc nào, hãy comment ngay phía dưới để Tài có thể giúp bạn giải đáp các thắc mắc một cách rõ ràng và cụ thế nhất nhé!
Have a nice day!
titanic.vn .