Những tiêu chí cần thiết khi giới thiệu Website

0
9

Trước thi bắt đầu giới thiệu website của bạn tới khách hàng, luôn có những tiêu chí sau mà bạn cần phải quan tâm và hoàn thiện.


1. Tính ứng dụng của website

Thử nghiệm lại tính ứng dụng của Website là điều cần thiết để có thể đảm bảo cho sự thành công của bạn. Bởi khi bạn đã hài lòng về trang web của mình rồi thì ý kiến của người dùng sẽ ra sao nhỉ? Đừng chờ đợi đén khi công bố nó mới có cái nhìn khách quan! Hãy tiến hành ngay một cuộc thử nghiệm để có thể nắm đươc những nhược điểm của trang bạn.

Để thực hiện cuộc kiểm nghiệm này, bạn nên tạo một phiên bản beta cho trang web và giới thiệu đến một lượng nhỏ người dùng định sẵn. Hãy nhờ họ thử thao tác trên web của bạn và quan sát để có thể lập một danh sách những thứ mà bạn nên đặt lên đầu (chẳng hạn như đăng ký nhận tin tức, liên hệ, tìm kiếm sản phẩm nào đó trên Website,v.v). Điều này sẽ giúp bạn kiểm tra được tính logic trong Website của mình và hiệu quả sử dụng. Khi quan sát mọt người dùng thao tác trên web bạn, bạn sẽ có thể có cái nhìn sáng suốt nhất về cách mà người dùng sẽ sử dụng trang web của bạn trong thực tế cũng như giúp bạn hoàn thiện nó.

Một yếu tố quan trọng khác nữa là thời gian tải trang web của bạn Người dùng thường mất kiên nhẫn và thông thường những trang tải quá lâu sẽ khiến họ chán nản và bỏ đi giữa chừng. Những ứng dụng trực tuyến miến phí như PageSpeed sẽ giúp bạn kiểm tra tốc độ tải trang web một cách chính xác và đơn giản, từ đó giúp bạn có những điều chỉnh phù hợp để cải thiện tốc độ tải trang.

Điều cuối cùng là khả năng tương thích với các thiết bị di động. Trang Web của bạn có phù hợp với trình duyệt và độ phân giải màn hình của các thiết bị di động hay không? Người dùng có thể dễ dàng lướt web trên điện thoại, máy tính bảng hay máy tính của họ không. Hãy chắc chắn rằng website của bạn hỗ trợ tốt các thiết bị di động trước khi giới thiệu với người dùng. Bạn cũng có thể tìm hiểu thêm kiến thức về “thiết kế website thân thiện với thiết bị di động” tại đây

2. Khả năng tối ưu hóa cho SEO và SEM

Nếu bạn muốn dùng phương pháp truyền miệng và những phươntiện truyền thông truyền thống để đảm bảo cho việc quảng bá trang Website thì bạn cũng không nên bỏ qua việc index trang bạn trên các công cụ tìm kiếm như Google. Trên thực tế thì đó là một bước thiết yếu cho sự phát triển của một thương hiệu. Nội dung của bạn cần được tối ưu hóa để giúp bạn có thể được dễ dàng tìm thấy bởi người dùng thông qua tên doanh nghiệp cũng như các từ khóa khác nhau.

Để tối ưu trang web của mình, hãy chắc chắn chúng đã hỗ trợ đầy đủ các thẻ meta, cũng như có cấu trúc thân thiện với bộ máy tìm kiếm. Về nội dung, bạn cũng nên tìm cách đặt những từ khóa mà người dùng thường xuyên tìm kiếm về sản phẩm, dịch vụ của bạn vào tiêu đề và nội dung bài viết … Bạn cũng có thể tham khảo thêm kiến thức về “SEO và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm” tại đây hoặc liên hệ với vGing để được hỗ trợ tận tình nhất.

3. Thiết lập Thống kê

Việc kết nối Website của bạn với một ứng dụng thống kê là cần thiết, bởi điều này không chỉ giúp bạn theo dõi lượng truy cập mà còn giúp bạn nắm băt sđược rất nhiều thông tin như từ đâu mà người dùng biết đến web bạn? Họ nán lại web bạn bao lâu? Những trang nào người dùng thường thích đọc nhất? Tỷ lệ khách hàng quay trở lại web bạn và những từ khóa nào được tìm kiếm nhiều nhất? Rất nhiều thông tin sẽ giúp bạn hoàn thiện nội dung và cải thiện tỉ lệ chuyển đổi của bạn. Những công cụ như Google Analytics hay Google Webmaster Tools là những công cụ mạnh mẽ và hoàn toàn miễn phí mà bạn nên dùng.

4. Tạo lòng tin cho người dùng

Tạo được lòng tin ở những khách hàng là điều thiết yếu để thu hút khách hàng. Trước khi giới thiệu trang web bạn nên chắc chắn rằng trang web của bạn chứa đầy đủ những thông tin có thể làm người dùng tin tưởng bạn như thông tin pháp lý về đơn vị bạn một cách rõ ràng và dễ tìm thấy, điều khoản sử dụng, kinh doanh, địa chỉ liên hệ rõ ràng, logo, đối tác, một mục “giới thiệu” để khách hàng hiểu hơn về bạn và công việc kinh doanh, dịch vụ của bạn …. Hãy làm cho khách hàng tin tưởng rằng bạn hoàn toàn nghiêm túc với việc sử dụng website như một công cụ phục vụ hoạt động kinh doanh chân chính.

5. Chú ý hơn đến mạng xã hội

Điều cuối cùng là dù bạn muốn sử dụng phương tiện quảng bá nào đi nữa thì bạn cũng cần phải nhờ đến mạng xã hội và những phương tiện chia sẻ khác như blog. Hãy đề nghị người dùng like và chia sẻ bài viết trên trang web của bạn tới những mạng xã hội như Facebook,Twitter, Pinterest … Điều này sẽ giúp khách hàng, người dùng của bạn dễ dàng theo dõi bạn hơn cũng như giúp website của bạn phổ biến hơn trên mạng toàn cầu! Hãy tạo cho mình một tài khoản trên mọi mạng xã hội và thúc đẩy hoạt động truyền thông của mình, mọi hoạt động từ chăm sóc khách hàng tới tổ chức các sự kiện, khuyến mãi cũng nên được chia sẻ lên mạng xã hội.

Qua đây, hy vọng bạn đã nắm được một số tiêu chí cơ bản giúp trang web bạn thành công khi giới thiệu với người dùng, và khách hàng. vGing chúc bạn sẽ gặt hái thêm nhiều thành công khác trên con đường kinh doanh và dịch vụ trực tuyến.

vGing

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here