Thu nhập khủng từ YouTube đã khiến “cuộc chơi” trên nền tảng này trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Nhà nhà làm YouTube, người người làm YouTube nhưng không phải ai cũng may mắn thành công.
Nó phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố: Sự đầu tư vào chất lượng video, sáng tạo trong nội dung cho đến những sự kiện bắt trend hợp thời trên mạng xã hội… khiến một số kênh bỗng dưng vụt sáng thành ngôi sao, được hàng triệu người biết đến chỉ sau một đêm. Có thể nói, năm 2019 chứng kiến khá nhiều hiện tượng mạng “phá đảo làng YouTube Việt”. Nhân dịp chuẩn bị sang 2020, với những khởi đầu mới và nhiều điều chờ đón, chúng ta hãy cùng điểm qua những cái tên này nha.
Khoa Pug
Anh chàng Khoa Pug với độ chịu chơi nhất nhì làng YouTube Việt
Đầu tiên phải kể đến YouTuber chịu chơi Khoa Pug. Không phải “lính mới”, nhưng 2019 là một năm vô cùng thành công nếu xét về độ tăng trưởng choáng váng của kênh trải nghiệm du lịch này.
Từ một “phốt” trong quá trình check-in ở resort tại Phan Thiết, Khoa Pug nổ ra tranh cãi bắt nguồn bởi thái độ không đúng mực của nhân viên tại đây. Thậm chí, anh còn bị doạ hành hung và đập điện thoại khi muốn ghi lại quá trình tranh cãi giữa hai bên. Ngay sau khi đăng tải, video của Khoa Pug lập tức được chia sẻ chóng mặt trên mạng xã hội và được bàn tán trong suốt thời gian dài.
Lúc này kênh Khoa Pug bắt đầu nhận được thêm hàng triệu lượt subcribes (bắt đầu từ 800.000). Những người theo dõi mới đi hết từ ngạc nhiên này sang ngạc nhiên khác trước độ hào phóng trong hành trình làm kênh của anh chàng. Nổi hứng, Khoa Pug có thể chi bạc tỷ để sắm đồng hồ Rolex hay qua Dubai “đổi gió” theo yêu cầu người xem. Motip quen thuộc sẽ là review những món ăn quý tộc, đắt đỏ như: bò Kobe, cá mập, cua hoàng đế, tôm hùm… Trung bình mỗi bữa ăn review của YouTuber này vào khoảng 3 – 5 triệu đồng.
Trong những chia sẻ, Khoa Pug tự nhận mình làm YouTube từ đầu năm đã lỗ vài tỷ và khuyên mọi người muốn bắt đầu làm về du lịch thì trong tay phải có một số vốn đáng kể, từ vài chục đến vài trăm triệu đồng.
Bà Tân Vlog
Một hiện tượng mạng chắc chắn phải kể đến là Bà Tân Vlog. Với thương hiệu “siêu to khổng lồ” và sự chân chất giản dị, bà Tân đã chinh phục hàng triệu “các cháu” ở khắp mọi miền Tổ quốc và nổi như cồn, chiếm sóng trên truyền thông hàng tháng trời.
Tham gia YouTube từ tháng 2, nhưng bước ngoặt bắt đầu ở tháng 6/2019. Kênh của Bà Tân bất ngờ gây được sự chú ý của cư dân mạng. Chỉ cần đăng tải sau một ngày, mỗi clip của Bà Tân Vlog đã đạt con số hàng triệu view, đi cùng với đó là lượt theo dõi tăng lên chóng mặt với hàng loạt kỷ lục được thiết lập.
Nhắc đến bà Tân mọi người thường nhớ ngay đến những câu nói quen thuộc như: “Xin chào các cháu! Chào mừng các cháu trở lại với kênh bà Tân Vlog”, “Cuộc đời bà 60 nồi bánh chưng…”.
1977 Vlog
Chất lượng nhất có lẽ chính là 1977 Vlog. Ba chàng trai Trung Anh, Việt Anh và Văn Tân khiến giới trẻ phải sốt sình sịch bằng loạt tác phẩm parody văn học không giống ai nhưng cực kỳ thời thượng, hài hước.
Hiện 3 anh chàng đang chuẩn bị cho clip thứ sáu, với hơn 1,5 triệu người đăng ký kênh.
Bằng chất phim nhựa đen trắng, lồng tiếng thu âm đơn giản nhưng chỉn chu… 1977 Vlog là kênh duy nhất đạt được nút Vàng (triệu subs) chỉ bằng vỏn vẹn 4 videos. Khiến ai cũng phải trầm trồ ngưỡng mộ.
Không những vậy những clip của 1977 Vlog còn “bắt trend” theo xu hướng và phản ánh được những vấn đề nổi cộm của xã hội nên càng được đông đảo mọi người yêu quý.
Quỳnh Trần JP
Một hiện tượng mạng nữ cũng “nổi như cồn” trong năm 2019 nhờ các clip ẩm thực là Quỳnh Trần JP. Theo đó, Quỳnh Trần JP là một hiện đang sinh sống tại Nhật Bản và gây được sự chú ý nhờ những clip review đồ ăn chân thật, độc đáo.
Đáng chú ý, trong mỗi vlog của Quỳnh Trần JP đều có sự xuất hiện của bé Sa – con trai 3 tuổi của Quỳnh vô cùng đáng yêu. Câu “Bé Sa chào cô chú đi con” được chế đi chế lại rất nhiều lần trên MXH.
Kênh của cô cùng lọt top 23 kênh Youtube nổi tiếng nhất tại Nhật. Hiện tổng số lượt xem trên kênh Quỳnh Trần đã hơn nửa tỷ, cực kỳ khủng đối với một “tay ngang” YouTuber.