Marketing online giúp khách hàng có thể tương tác với quảng cáo, chỉ cần click chuột vào quảng cáo là có thể mua hàng, lấy thông tin về sản phẩm hoặc so sánh sản phẩm này với sản phẩm khác,..
Marketing online giúp doanh nghiệp tìm kiếm và lựa chọn được khách hàng mục tiêu và tiềm năng; từ đó giúp doanh nghiệp cắt giảm được nhiều chi phí, nâng cao hiệu quả kinh doanh.
Dưới đây là một vài câu hỏi đặt ra cho chủ doanh nghiệp trước khi bắt đầu một kế hoạch marketing online:
- Tôi sẽ thu hút lưu lượng truy cập vào website từ nguồn nào?
- Làm sao để khách truy cập trở thành khách hàng thực sự?
- Tôi có cần một blog không?
- Tôi có cần một hệ thống quản trị nội dung?
- Truyền thông mạng xã hội là gì?
- Làm sao website của tôi xuất hiện ở trang nhất Google?
- Tôi nên quảng cáo website của tôi ở đâu?
- Tôi cần gửi những gì trong email marketing?
- Làm thế nào để tôi xây dựng được một thương hiệu tốt?
Với mỗi câu hỏi này, có rất nhiều cách trả lời khác nhau tùy vào từng trường hợp cụ thể. Bạn hãy cố gắng nghiền ngẫm và ít nhất là trả lời một cách đầy đủ các câu hỏi đó, xây dựng cho mình một kế hoạch hành động cụ thể trước khi quyết định công việc kinh doanh online của mình?