Khi là một người siêu giàu, bạn sẽ chẳng cần phải lo về những điều như kỷ niệm 15 năm ngày cưới, ít nhất nếu bạn là thành viên của Insignia. Đây là tên gọi của dịch vụ hỗ trợ dành cho những cá nhân cực kỳ giàu có được thành lập ở châu Âu năm 1996. Năm ngoái, công ty này đã mở văn phòng mới ở New York để phục vụ tốt hơn khách hàng tại Mỹ.
Richard Lewis, chủ tịch của Insignia chi nhánh ở Mỹ cho biết khách hàng của họ sử dụng dịch vụ chủ yếu để đặt các chuyến du lịch. Tuy nhiên, đội ngũ trợ lý cá nhân của công ty có thể đáp ứng bất cứ yêu cầu nào của khách hàng.
Dưới đây là một ngày điển hình của Jennifer, một trong những trợ lý cá nhân đang làm việc tại văn phòng Insignia ở New York:
Jennifer thức dậy lúc 7 giờ sáng và rời nhà lúc 8 giờ. Nếu ăn sáng trước khi đi làm, cô sẽ dùng một bữa sáng nhẹ nhàng với sữa chua Hy Lạp và chuối.
Thời gian di chuyển bằng tàu điện ngầm đến văn phòng của Jennifer là 30 phút hoặc đôi khi nhiều hơn.
Jennifer và đồng nghiệp ở văn phòng.
Dù công việc yêu cầu có mặt tại văn phòng từ 9 giờ sáng nhưng Jennifer luôn đến nơi lúc 8 giờ 30 và bắt đầu ngày mới bằng việc kiểm tra email và uống cà phê tự pha.
Yêu cầu đầu tiên trong ngày của Jennifer là đến cửa hàng đồ cao cấp Cartier để mua một món quà. Giao dịch diễn ra trong phòng VIP của Cartier, khu vực dành riêng cho những ai muốn ngắm nghía và mua sắm một cách riêng tư.
Một số sản phẩm đắt tiền bên trong Cartier.
Tại đây, Jennifer mua một chiếc đồng hồ vô cùng tinh xảo, món quà kỷ niệm 15 năm ngày cưới của vị khách dành cho vợ của mình. Sau đó, cô đến nhà hàng sang trọng Polo Bar để xác nhận đặt phòng vào tối hôm đó. Vị khách của Jennifer lưu ý rằng ông muốn đặt một chiếc bàn tròn, có không gian rộng rãi ở xung quanh và tránh xa những chỗ như bếp hoặc cửa ra vào.
Polo Bar là nhà hàng sang trọng bậc nhất New York.
Hoàn thành xong việc ở Polo Bar, Jennifer trở lại văn phòng. Trên đường về, cô mua một cốc cà phê Starbucks để duy trì sự tỉnh táo. Nhiệm vụ tiếp theo của cô là tìm hiểu thông tin về “khu resort trượt tuyết nổi tiếng nhất ở Nhật Bản” cho chuyến đi sắp tới của một thành viên Insignia.
Khu resort lớn nhất nước Nhật là Niseko, một khu vực trên đảo Hokkaido (đảo cực bắc và lớn thứ hai của Nhật Bản) nổi tiếng về chất lượng của tuyết trong suốt mùa đông. Nơi đây đã được hoàn thiện với rất nhiều nhà gỗ cao cấp, một số thương hiệu khách sạn sang trọng nổi tiếng cũng có kế hoạch xây dựng cơ sở tại đây.
Cà phê giúp cô duy trì sự tỉnh táo.
Việc tiếp đó của Jennifer là đến cửa hàng của hãng thời trang cao cấp Bergdorf để mua áo khoác để vị khách kia mặc trong chuyến đi đến Nhật Bản. Cô chọn một chiếc áo lông thú với giá 4.000 USD. Sau đó, Jennifer chuyển áo khoác và đồng hồ cho một đơn vị vận chuyển uy tín để giao đến tận tay khách hàng.
Đến đầu giờ chiều, cô quay lại văn phòng. Lúc đó sắp diễn ra một cuộc họp với các trợ lý cá nhân khác và thành viên trong nhóm để thảo luận một số vấn đề. Đội ngũ trợ lý cá nhân của Insignia rất hay tổ chức những cuộc họp như vậy để đáp ứng tốt nhất yêu cầu của khách hàng.
Sau cuộc họp, Jennifer thay trang phục trang trọng hơn và đến khách sạn Plaza cho một sự kiện thành viên cá nhân diễn ra từ 7:30 tối đến 9:30 tối. Cô có mặt để đảm bảo sự kiện của khách hàng diễn ra suôn sẻ.
Hàng năm, Insignia đều tổ chức các sự kiện định kỳ để tôn vinh những cá nhân xuất sắc. Một trong những tiêu chí đánh giá hàng đầu là khả năng giải quyết các tình huống đột xuất.
Kết thúc sự kiện, Jennifer trở về nhà vào lúc 10:30 tối.
Trên thực tế, không phải ngày nào Jennifer cũng về muộn như vậy. Nếu không có sự kiện buổi tối, cô sẽ về nhà sớm hơn, khoảng từ 6:30 tối đến 7:30 tối. Thông thường, một ngày cô xử lý được từ 3 đến 4 yêu cầu của khách hàng.
Với các thành viên ở trụ sở Mỹ, không có gì lạ khi họ thường xuyên nhận các cuộc gọi khẩn cấp lúc nửa đêm. Jennifer cho biết: “Tôi bị gọi lúc 3 giờ sáng, khoảng 3 hoặc 4 lần/tuần do chênh lệch múi giờ khi khách hàng đi du lịch nước ngoài”.