Vẻ đẹp của cả người và xe khiến người xem ngắm mãi mà không thấy chán.
Được ra đời từ năm 1946, nhưng phải đến năm 1953, Vespa mới theo chân người Pháp du nhập vào Việt Nam. Qua nhiều năm cải tiến và thiết kế và động cơ để bắt kịp với xu thế người tiêu dùng, Vespa có được một chỗ đứng ổn định tại đất nước hình chữ S.
Mẫu Vespa Super ra đời năm 1966
Tuy rằng, những dòng Vespa cổ không còn được ưa chuộng như thời kỳ hoàng kim nữa, nhưng chúng vẫn là mục tiêu săn đón của những người đam mê các dòng xe Vespa cổ hiện nay tại Việt Nam.
Dòng xe Vespa cổ vẫn được ưa thích tại Việt Nam
Chiếc xe trong bộ hình là Vespa Super đời 1966. Một mẫu xe giữ mãi vẻ đẹp với thời gian.
Dòng xe này ra đời năm 1966 và được xem là đời sau của Standard và đời trước của Sprint. Vẫn giữ dáng con ong truyền thống của hãng Vespa tuy nhiên nó được thay đổi thiết kế từ tròn sang vuông những chi tiết bên ngoài như cốp, vè một ít nơi đầu đèn (Super) hoặc toàn bộ đèn (Sprint). Đồng thời phần máy cũng được nâng cấp bộ lửa và một số chi tiết giúp xe vận hành trơn tru.
Super “siêu ong” còn giữ mãi vẻ đẹp với thời gian
Super còn được gọi với tên gọi khác là “siêu ong” vì nó có những đặc điểm về hình dáng cá tính, góc cạnh.
Video đang HOT
Theo cartimes.vn
“Đột nhập” Polo Storico – Nơi hồi sinh những chiếc Lamborghini
Polo Storico chính là chi nhánh phục chế xe cổ của Lamborghini – nơi duy nhất trên Thế giới có thể hồi sinh những chiếc siêu xe “bò tót” bằng những phụ tùng zin 100%.
Trong Thế giới xe hiện nay, Lamborghini là một tên tuổi đã quá nổi tiếng. Được thành lập và điều hành bởi những người Latinh vốn nổi tiếng bởi niềm đam mê cuồng nhiệt và sự sáng tạo, dòng sản phẩm hiện tại của Lamborghini mang đầy tính tương lai với các đặc trưng như thiết kế góc cạnh, hệ dẫn động 4 bánh tân tiến và các vật liệu chế tạo bằng công nghệ đỉnh cao. Mặc dù vậy, Lamborghini cũng đồng thời rất “bảo thủ” khi xét về mặt gìn giữ các giá trị truyền thống.
Khi mọi thương hiệu siêu xe lớn hiện tại đang chạy theo trào lưu nạp khí cưỡng bức và điện hóa để đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải, Lamborghini vẫn quyết tâm trung thành với các động cơ nạp khí tự nhiên cỡ lớn. Các kỹ sư tại Bolognese thừa nhận rằng Lamborghini phải hướng về tương lai để giữ tình hình kinh doanh khả quan, nhưng ban lãnh đạo hãng chưa bao giờ bỏ quên các di sản được nhà sáng lập Ferruccio Lamborghini để lại. Chính vì vậy, bộ phận phục chế xe cổ chính hãng Polo Storico đã được thành lập vào năm 2015.
Dù “sinh sau đẻ muộn” so với những dịch vụ phục chế xe cổ của nhiều hãng xe danh giá khác, nhưng Polo Storico đã đặt ra một tiêu chuẩn mới để các đối thủ phải noi theo. Nằm ở trung tâm vùng Sant’Agata, Ý – nơi đặt “đại bản doanh” của Lamborghini, Polo Storico nhận phục chế và gìn giữ mọi model Lamborghini cổ trong lịch sử. Chúng trải dài từ chiếc 350GT đầu tiên của hãng tới các phiên bản Diablo sản xuất vào đầu Thế kỷ XXI.
Đi sâu hơn vào chi tiết, 3 dịch vụ chính được chi nhánh này cung cấp đó là chứng nhận, phục chế và cung cấp phụ tùng cho những siêu xe Lamborghini cổ. Đặc biệt nếu như muốn tra lại nguồn gốc của xe Lamborghini, dịch vụ xác thực và chứng nhận của Polo Storico sẽ là nguồn thông tin duy nhất mà bạn cần tới. Xét cho cùng, không có ai hiểu về những chiếc Lamborghini bằng chính những người đã tạo ra chúng.
Để làm được điều này, Polo Storico có một thư viện khổng lồ với các bản vẽ kỹ thuật, cũng như những tại liệu lịch sử như catalogue đúng đời, các bài báo… cực hiếm về mọi mẫu xe trong lịch sử của Lamborghini. Kho tư liệu lớn khiến các nhà nghiên cứu của Polo Storico có thể chắc chắn mọi chi tiết của một chiếc xe đã qua phục chế đều “zin” và đúng theo thiết kế nguyên bản. Dù sở hữu khu nghiên cứu ấn tượng, nhưng trung tâm phục chế mới là điểm “đáng tiền” thực sự của Polo Storico.
Đội ngũ nhân sự của trung tâm phục chế là các kỹ sư tài ba, có khả năng chăm sóc cho mọi mặt của những dòng xe cổ Lamborghini và hoạt động theo một quy trình tỉ mỉ, nghiêm ngặt. Ngay cả việc đưa những chiếc xe cổ về “quê cha đất tổ” của Polo Storico cũng do những chuyên gia đầu ngành đảm nhận, nhằm đảm bảo rằng chúng sẽ được vận chuyển an toàn từ bất kỳ ngóc ngách nào trên Thế giới. Trước khi bắt đầu việc phục chế, mỗi chiếc xe sẽ được kiểm tra một cách cực kỳ kỹ lưỡng.
Polo Storico đặt yếu tố “nguyên bản” lên làm tiêu chí hoạt động – những chiếc xe sẽ được chi nhánh này cố gắng giữ nhiều chi tiết “zin” nhất có thể. Với các bộ phận bị hỏng, họ sẽ thay thế bằng phụ tùng mới tồn kho đã được kiểm tra kỹ càng để đảm bảo chất lượng. Polo Storico có cả một khu tích trữ lớn với các linh kiện đúng đời này. Trong trường hợp không còn các chi tiết cần thay thế, các chuyên gia phục chế sẽ tự sản xuất lại chúng bằng phương pháp và thiết kế như nguyên bản.
Chính bởi sự cầu kỳ này nên hiện tại, Polo Storico tự hào tuyên bố rằng họ có 65% số phụ tùng thay thế cho mọi dòng Lamborghini cổ, và con số này sẽ còn gia tăng nếu như cầu đủ cung. Ngay cả việc phục chế mỗi chiếc Lamborghini cũng được tuân thủ đúng như cách mà trước đây chúng từng được tạo ra lần đầu ở nhà máy. Không ngạc nhiên khi Lamborghini rất tự hào về những mẫu xe cổ phục chế của Polo Storico, khi chúng thường xuyên xuất hiện ở các sự kiện xe hơi danh giá trên Thế giới.
Với niềm đam mê thúc đẩy, Polo Storico thực hiện từng dự án phục chế với sự quyết tâm và nhiệt huyết cao độ. Ông Francesco Stevanin – Quản lý kỹ thuật di sản nhấn mạnh rằng: “Không có ai bị từ chối, chúng tôi luôn chào đón mọi chiếc Lamborghini. Không khí ấm cúng, thân thiện này chính là thứ khiến bộ phận phục chế của Lamborghini khác biệt với các hãng khác.
Polo Storico không quan tâm khách hàng đem tới chiếc Miura triệu đô hay dòng Jalpa giá rẻ ở trong tình trạng “nát” – nếu bạn có niềm đam mê và quyết tâm phục chế chiếc Lamborghini của mình, họ cũng vậy. Mọi dự án phục chế đều bắt đầu với một buổi họp để nắm rõ tầm nhìn và nhu cầu của khách hàng. Lamborghini hướng tới việc cung cấp cho khách thứ mà họ muốn, tùy theo túi tiền. Thậm chí Polo Storico có thể phục chế cả những chiếc máy kéo Lamborghini đầu tiên, hay xác một chiếc Countach đã nằm ngoài trời quá lâu tới nỗi cây mọc xuyên qua sàn xe!
Việc Polo Storico nằm trong trụ sở chính của Lamborghini đã cho thấy rằng hãng siêu xe này luôn gìn giữ và tôn vinh các giá trị truyền thống. Những tư liệu, công cụ, phương pháp tốt nhất Thế giới để phục chế những chiếc Lamborghini cổ và sự thân thiện, quan tâm tới khách hàng đã khiến Polo Storico trở nên ấn tượng và khác biệt so với các dịch vụ phục chế khác trên Thế giới.
Quang Nam
Theo Nghe nhìn Việt Nam
Thêm một chiếc Ferrari siêu hiếm đã được chốt giá lên tới 8 chữ số Đây không phải lần đầu tiên một chiếc Ferrari cổ quý hiếm được bán với giá 8 con số trong một cuộc đấu giá và chắc chắn không phải là chiếc cuối cùng. Mới đây, trong một cuộc bán đấu giá của RM Sotheby Los Angeles tại bảo tàng ô tô Petersen, chiếc xe đua Ferrari 290 MM 1956 đã được chốt giá…