Native Ads là gì và vì sao chúng ta cần Native Ads? (Phần 1)

1
18

Native Ads là gì bạn nhỉ? Chúng ta đều công nhận đây là một xu hướng tất yếu của Digital Marketing, vậy hãy cùng hiểu đúng về chiến lược quảng cáo này nhé!

Native Ads là gì?
Native Ads hay Native Advertising – Quảng cáo tự nhiên là chiến lược quảng cáo dựa trên trải nghiệm đặc thù của một website hay một ứng dụng.

Native Ads biến quảng cáo thành một phần của nội dung xung quanh, thay vì tách biệt quảng cáo khỏi ngữ cảnh theo cách truyền thống. Nhờ vậy, trải nghiệm của người dùng không bị phân tán và giảm hẳn cảm giác khó chịu vì bị “làm phiền” bởi các nội dung quảng cáo.
Một ví dụ hay gặp của Native Ads là khi Facebook cung cấp các câu chuyện “được tài trợ” (sponsored) ngay trong dòng chảy nội dung (new feeds).
Native Ads có mặt ở khắp mọi nơi. Bạn có thể bắt gặp chiến lược quảng cáo này trên những website tin tức hay mạng xã hội.. dưới dạng video quảng cáo, seri ảnh, bài báo, âm nhạc,… Đặc điểm chung của chúng là hoàn toàn đồng điệu với content chung của website/ứng dụng, khiến cho những người “sợ” quảng cáo nhất cũng dễ dàng tiếp thu thông điệp được đưa ra.
Bạn có biết, theo nghiên cứu của Sharethrough và Media Lab IPG, người tiêu dùng tín nhiệm thông điệp họ nhận được trong Native Ads hơn 54% so với quảng cáo truyền thống. Dù vậy, CTR của Native Ads cao gấp 2 lần so với quảng cáo digital truyền thống, đạt mức 1-2%. CTR trung bình của Native Ads trên thiết bị di động ổn định hơn và cao hơn hẳn so với trên máy tính bàn hay laptop thông thường. CTR cao đảm bảo các chỉ số CPM, CPC cao, chính điều này sẽ đem lại thu nhập ấn tượng cho bạn!
 
Các loại Native Ads

> Closed Native Advertising (Quảng cáo tự nhiên dựa trên nền tảng đóng): là khi các công ty tự tạo ra website/nền tảng của riêng mình và cho phép chạy Native Ads trong đó. Ví dụ như các mạng xã hội Facebook, Twitter hay Youtube hoặc các website tin tức như VnExpress,… đều cho phép các thương hiệu khác chạy Native Ads trên nền tảng của mình.
> Open Native Advertising (Quảng cáo tự nhiên dựa trên nền tảng mở): là khi một thương hiệu quảng bá cùng một content Native Ads trên nhiều nền tảng, ví dụ như Sharethrough cho phép quảng cáo cùng một video dạng Native Ads trên nhiều nền tảng xuất bản khác.
Các mô hình Native Ads đã xuất hiện và được phát triển bởi những website lớn với lượng traffic khổng lồ như Forbes, The Atlantic, Gannet, AOL, WordPress,…
 
Kết luận
Nếu bạn muốn kiếm tiền từ quảng cáo, bạn không thể bỏ qua xu thế quảng cáo đang lên này. Native Ads sẽ giúp bạn đi vào tâm trí khách hàng và dẫn họ đến quyết định mua hàng một cách tự nhiên nhất. Để giúp bạn kiếm tiền MMO thành công với hình thức CPO từ AdFlex, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn các cách đặt Native Ads pro nhất hiện giờ. Hãy theo dõi các bài viết tiếp theo của seri Native Ads nhé!


KIẾM TIỀN VỚI ADFLEX NGAY

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here