Cái tên Nas Daily có lẽ đã chẳng còn xa lạ với các fan hâm mộ Việt Nam, nhất là sau khi anh chàng vừa có màn hợp tác cùng một trong những streamer nổi tiếng nhất: Pewpew để thực hiện chuỗi video khám phá tại nước ta. Và sau clip đầu tiên được cộng đồng mạng đón nhận nhiệt liệt, giờ đây, khi video thứ hai mang tên “Vietnam’s Craziest Donation!” nói về sự cho đi của người Việt ra mắt, cả Pewpew và Nas Daily đều phải đón nhận những cơn mưa chỉ trích từ phía cộng đồng mạng.
Tập hai vừa lên sóng của Nas Daily và Pewpew
Cụ thể, trong video này, Pewpew và Nas Daily đã có một pha “chơi lớn” khi bỏ tiền ra mua lại toàn bộ quần áo của một cửa hàng kinh doanh tại quận Tân Bình với tổng giá trị lên tới con số $5.000, khoảng 115 triệu VND. Mục đích của việc này cũng giống với tên của video, toàn bộ số quần áo được mua sẽ được Nas và Pewpew phát miễn phí cho tất cả những ai đứng xếp hàng trước cửa tiệm.
Tổng giá trị lên tới gần 5.000 USD
Đương nhiên, khi biết về thông tin này, đã có rất đông người đứng xếp hàng trước cửa tiệm để chờ nhận được những bộ quần áo miễn phí từ phía Nas Daily và Pewpew. Trong đó có rất nhiều người thuộc các tầng lớp khác nhau: từ những chú bán kem, chạy xích lô quần áo còn lấm lem vết bẩn sau một ngày lao động cho tới những bạn sinh viên hiếu kỳ, chẳng thiếu thốn nhưng cũng chạy tới xếp hàng vì tò mò và ham của rẻ. Có lẽ, cũng vì điều này mà clip đã nhận phải những lời chỉ trích từ phía cộng đồng mạng.
Thông điệp của video chính là nét văn hóa “Cho đi cũng đồng nghĩa với nhận lại” của người dân Việt Nam
Mặc dù Pewpew sau đó cũng đã cố lên tiếng giải thích rằng hành động của anh là nhằm giúp đỡ cửa hàng quần áo là chính, khi vì một lý do nào đó mà doanh số của họ không được như ý muốn trong thời gian gần đây, thế nên streamer này và Nas Daily mới quyết định mua toàn bộ sản phẩm của cửa hàng rồi mang tặng. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều ý kiến phản đối cho rằng cách làm này giống như video đã được dàn dựng vậy, còn nếu muốn ý nghĩa hơn, hãy mang số quần áo trên tặng cho những người nghèo, những con người có hoàn cảnh khó khăn thì sẽ ý nghĩa, mộc mạc giản dị nhưng mang đậm những nét đặc trưng về sự yêu thương, đùm bọc lẫn nhau của người Việt hơn.
Nhiều ý kiến cho rằng nên tập trung vào những người lao động nghèo, có hoàn cảnh khó khăn hơn
Từ những bình luận bằng tiếng Việt
Cho tới tiếng Anh đều cho rằng nên thực hiện với những người nghèo khổ, có hoàn cảnh khó khăn thì sẽ đúng với tinh thần của người Việt hơn