Microsoft tăng cường hướng tới thị trường quảng cáo trực tuyến

0
9

Công ty phần mềm máy tính Microsoft Corp. (Mỹ) đang dự định mua lại công ty phân tích quảng cáo Rapt Inc. để bổ sung bộ công cụ cho các công ty xuất bản ấn phẩm và các nhà quảng cáo trên mạng Internet.

Theo Tổng giám đốc tập đoàn giải pháp xuất bản và quảng cáo của Microsfot, Scott Howe, hệ thống dịch vụ tư vấn và phần mềm của Rapt tương tự với hệ thống của một hãng hàng không sử dụng để thiết lập giá vé máy bay và kiểm tra tình trạng đặt chỗ trên máy bay.

 

Về phần mình, Giám đốc điều hành Rapt, Tom Chavez, cho biết công nghệ của hãng đã giúp thúc đẩy thu nhập quảng cáo của MSN tăng thêm 15-20%.

Microsoft, đã có kinh nghiệm thực tế với vai trò là một khách hàng của Rapt, dự kiến thỏa thuận trên sẽ được hoàn tất trong tháng 4/08.

Trước đó, Microsoft đã mua một số công ty để triển khai những dịch vụ cung cấp quảng cáo kỹ thuật số, bao gồm thị trường chứng khoán AdECN – nơi mà những mạng lưới đại diện cho các địa chỉ trên mạng mua và bán không gian quảng cáo, và Massive, đưa quảng cáo vào các trò chơi điện tử.

Trong một diễn biến khác, các quan chức của Microsoft và Yahoo đã tham dự cuộc họp hồi đầu tuần này để tiến hành các cuộc đàm phán không chính thức về một đề xuất sáp nhập, song hai bên chưa đi đến một thỏa thuận.

Cuộc họp trên không hoàn toàn không liên quan đến đề xuất mua lại Yahoo với mức giá kỷ lục 44,6 tỷ USD mà Microsoft đưa ra trước đó.

Ngày 14/3/08, giá cổ phiếu của Yahoo đã giảm 79 xu Mỹ xuống 26,71 USD/cổ phiếu trong khi giá cổ phiếu của Microsot cũng giảm 66 xu Mỹ xuống 27,96 USD/cổ phiếu.

Theo Vietstock

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here