Email mặc dù là một phương thức tiếp thị và truyền thông thông thường, nhưng nó đã vượt qua các cơn bão của Twitter, Facebook, Slack, Mobile và thậm chí cả RSS để tồn tại cho tới ngày nay!
Điều giúp email trở thành một phương tiện có giá trị theo thời gian là sự phát triển định kỳ của nó. Từ tin nhắn văn bản đơn giản đến email được nhắm mục tiêu cao và tự động, giờ đây họ đã thành thạo các tính năng như thiết kế mã hóa HTML và CSS, tính tương tác, video và thậm chí là nguồn cấp dữ liệu trực tiếp.
Hơn nữa, theo Adestra, 68% thanh thiếu niên và 73% doanh nghiệp coi email là phương tiện liên lạc ưa thích. Từ quan điểm của nhà tiếp thị, Tài nhận thấy tiếp thị qua email vẫn còn rất tuyệt vời;
Trung bình, một doanh nghiệp cỡ trung bình sẽ chi 9 đến 1000 đô la hàng tháng cho nhu cầu tiếp thị qua email của họ nếu họ tự quản lý các chiến dịch của mình hoặc 300 – 500 đô la hàng tháng nếu họ chọn một đại lý.
Vậy một người nên đầu tư bao nhiêu vào tiếp thị qua email? Các yếu tố quyết định số tiền bạn sẽ chi cho tiếp thị qua email là gì?
Hãy tìm câu trả lời cho chính bạn qua bài viết ngay sau đây nhé!
Làm thế nào để tăng độ chính xác trong email list của bạn?
Danh sách của bạn phải được phát triển một cách hữu cơ và bao gồm những người đăng ký đã chọn tham gia email của bạn. Bạn cũng cần lưu ý, những người đăng ký không hoạt động trong danh sách của bạn có thể làm giảm kết quả của các chiến dịch email của bạn.
Người ta cần đảm bảo cập nhật định kỳ để có được ROI tốt nhất từ các chiến dịch email của bạn. Chính vì vậy, những công cụ hỗ trợ cho email marketing ra đời. Có những công cụ có thể được sử dụng để xác định địa chỉ email không hợp lệ và người đăng ký không hoạt động. Bạn nên xem xét đầu tư vào các công cụ như vậy.
Bạn sẽ đi bao xa với thiết kế email của mình?
Trong khi chọn một mẫu, trước tiên người ta phải xác định mục tiêu của email. Chẳng hạn như trong hình bên dưới, Tài đã gợi ý 3 template email khác nhau có thể sử dụng trong 3 mục đích khác nhau.