Làm thế nào để giám sát hiệu quả của quảng cáo trực tuyến

0
11

Một mối quan tâm chung của các doanh nghiệp nhỏ là khả năng theo dõi xem chiến dịch quảng cáo qua Internet của họ hoạt động như thế nào.

Làm thế nào để giám sát hiệu quả của quảng cáo trực tuyến

Trong quá khứ, nhiều Website không cung cấp những phương pháp theo dõi, khiến nhiều Website hoàn toàn mù mờ trong việc kiểm tra tính hiệu quả của những quảng cáo của họ.May là điều đó đã thay đổi. Ngày càng có nhiều Website sử dụng các chương trình theo dõi có thể đưa ra những báo cáo hầu như về mỗi khía cạnh của chiến dịch trực tuyến của bạn.

Hiện tại, phần lớn các Website ít nhất sẽ cho phép bạn có khả năng xem mức độ ấn tượng mà quảng cáo của bạn tạo ra đối với người truy cập, cũng như quảng cáo của bạn đã được người truy cập click vào để xem bao nhiêu lần. Nếu bạn muốn kiểm tra tính chính thống của những báo cáo về tỉ lệ biến đổi bạn có được từ công ty quảng cáo của bạn, bạn có thể tiến hành một phương pháp theo dõi đơn giản. Bằng cách sử dụng các chương trình đổi hướng hay một chương trình liên kết, bạn có thể ấn định những đường dẫn cụ thể tới những Website khác nhau có quảng cáo của bạn.

Khi một khách hàng click vào quảng cáo của bạn, sau đó họ sẽ được kết nối trực tiếp với Website của bạn, nhưng bạn sẽ có thể thấy cách họ tiếp cận bạn. Bạn có thể tìm thông tin trong những tập tin sổ ghi trên Website của bạn nếu bạn đang tạo các chương trình đổi hướng, hay qua những báo cáo do một chương trình liên kết tạo ra. Một lựa chọn công nghệ thấp để theo dõi tính hiệu quả là bố trí một hộp chuyển tiếp trong phần shopping cart trên Website của bạn. Bạn có thể yêu cầu khách hàng cho biết cách họ tìm thấy Website của bạn trước khi họ kết thúc việc đặt hàng. Bạn có thể sử dụng một danh sách dạng drop-down cho phép khách hàng chọn một trong những Website có quảng cáo của bạn hay sử dụng một hộp nhập vào dưới dạng văn bản đơn giản để họ có thể đánh máy câu trả lời của họ. Đây là một cách hay để tìm hiểu xem Website nào không chỉ tạo cho bạn tỉ lệ “ấn tượng và click” tốt nhất mà còn là tỉ lệ “click để mua” tốt nhất.

Tỉ lệ đặc biệt này có thể rất khó theo dõi và việc thêm vào một hộp chuyển tiếp có thể hoàn toàn hữu ích. Nếu bạn thấy tỉ lệ “ấn tượng và click” quá thấp, có thể đã đến lúc phải trang bị lại những quảng cáo của bạn. Dù bạn có đang sử dụng một quảng cáo đồ họa hay quảng cáo dạng văn bản, một tỉ lệ thấp là dấu hiệu những quảng cáo của bạn không kết nối được với những khách hàng tiềm năng. Không có gì tệ hơn bắt đầu một chiến dịch quảng cáo và chờ đợi một cách đầy hy vọng về những kết quả tốt đẹp lại có thể chỉ nhận được sự im lặng đáng sợ. Trước khi bạn bắt đầu một chiến dịch quảng cáo mới nào, kiểm tra mực nước trước khi hạ thủy là một ý kiến hay. Việc theo dõi xem quảng cáo nào của bạn biến người truy cập thành người mua sẽ cho bạn biết cách tiếp cận nào là tốt nhất.

Bạn có thể bắt đầu bằng cách bố trí hai hay nhiều quảng cáo khác nhau và giám sát xem cái nào có tỉ lệ chuyển đổi tốt hơn. Điều này sẽ cho phép bạn tinh chỉnh chiến dịch trước khi sử dụng toàn bộ ngân sách quảng cáo cho chiến dịch đó. Việc quảng cáo trên những cỗ máy tìm kiếm và những dịch vụ thư mục danh tiếng như Business.com giúp bạn tiếp cận những hệ thống theo dõi tương đối phức tạp. Một số thứ đơn giản như một mã theo dõi trên URL được trình bày cho mỗi chiến dịch duy nhất có thể cung cấp thông tin các cấp bằng cách xem dữ liệu lưu lượng của bạn trong những tập tin sổ ghi. Để có nhiều giải pháp phức tạp hơn, bạn có thể muốn thử những công cụ giám sát lưu lượng như Clicktracks hay OneStat. Những công cụ như vậy sẽ cho bạn nhiều dữ liệu hơn là bạn sẽ nhận biết lúc đầu, tuy nhiên, khi công việc kinh doanh của bạn phát triển, nhu cầu thông tin của bạn cũng phát triển theo.

Hãy cố gắng tiếp cận tiên phong với quảng cáo trực tuyến của bạn. Thời gian phụ thêm này sẽ có giá trị vì bạn học được cách tạo ra những quảng cáo hiệu quả cho công ty và tăng khả năng bán hàng của bạn.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here