Nhiều doanh nghiệp hiện ít sử dụng thư rác (spam) cho chiến dịch marketing vì họ nghĩ rằng điều đó gây nhiều phiền toái cho khách hàng. Nhưng một cuộc khảo sát mới đây cho thấy điều ngược lại.
Một khảo sát mới đây ở Hồng Kông cho thấy mặc dù thư rác (spam) gây nhiều rắc rối và phiền toái nhưng 62% khách hàng vẫn tin rằng việc quảng bá sản phẩm qua email luôn là cách hữu hiệu để củng cố lòng trung thành của khách hàng với thương hiệu sản phẩm.
Năm 2008, khảo sát của Epsilon International và Return Path Asia Pacific cho thấy trong khi rất nhiều khách hàng phàn về việc bị khủng bố bằng các thư quảng cáo điện tử thì một nửa trong số họ lại thực hiện việc mua hàng qua những thư điện tử quảng cáo này.
Một khảo sát khác cho thấy ngày càng có nhiều người chấp nhận cách tiếp thị sản phẩm qua thư điện tử. 67% khách hàng ở Hồng Kông nói rằng các thông tin lưu trên email rất thuận tiên cho việc mua hàng hoá trực truyến cũng như trực tiếp của họ.
Dominic Powers, Giám đốc của Epsilon International Asia Pacific nói rằng marketing qua email đã nhanh chóng trở thành một phương thức hữu hiệu để quảng bá sản phẩm tới các khách hàng.
“Khảo sát này cũng cho thấy phản ứng tích cực của khách hàng nếu những email này được đưa đến đúng cách, đúng lúc, và nội dung phù hợp”
Cuộc khảo sát diễn ra với 1.169 khách hàng được thực hiện vào đầu năm 2008 tại các nước Châu á Thái Bình Dương.
Ngọc Thuỷ
(Theo Marketing-interactive)