Nếu doanh nghiệp của bạn đang sử dụng Facebook, thì các phân tích của Facebook là thứ không thể thiếu cho những chiến dịch trên Facebook của bạn. Nó chứa đầy đủ thông tin chi tiết và dữ liệu có thể giúp bạn tận dụng tối đa mạng xã hội đạt 1,62 tỷ người dùng mỗi ngày này!
Khi sử dụng Facebook để kinh doanh , bạn cần thực hiện một cách tiếp cận có cấu trúc, gắn kết các nỗ lực truyền thông xã hội của bạn với các mục tiêu kinh doanh thực sự . Analytics cung cấp cho bạn vô số thông tin có giá trị có thể giúp bạn theo dõi và đo lường kết quả của mình để bạn có thể tinh chỉnh chiến lược của mình và đo lường lợi tức đầu tư của bạn .
Hiểu cách thức và thời điểm mọi người tương tác với nội dung bạn đăng trên Facebook cũng là một cách quan trọng để đảm bảo thuật toán Facebook không làm ảnh hưởng đến chiến dịch của bạn.
Chính vì vậy, đây là lý do mà ngày hôm nay Tài viết bài viết này để chia sẻ về Facebook Analytics, giúp bạn hiểu được cách thức và lý do tại sao mỗi số liệu lại quan trọng đối với chiến lược truyền thông xã hội tổng thể đến như vậy.
Nào, cùng bắt đầu thôi!
Thông tin chi tiết về trang Facebook
Thông tin chi tiết về trang Facebook và Thông tin chi tiết đối tượng Facebook là cả hai công cụ phân tích của Facebook. Có một chút chồng chéo giữa hai công cụ này khiến bạn dễ nhầm lẫn. Tuy nhiên, nó lại phục vụ hai mục đích khác nhau, điều này thể hiện qua chính cái tên của nó:
- Thông tin chi tiết về trang Facebook cung cấp cho bạn các phân tích chi tiết cho Trang Facebook của bạn , để bạn có thể theo dõi những gì đang hoạt động trên trang, đồng thời giúp bạn tìm hiểu cách mọi người tương tác với nội dung của bạn và cải thiện kết quả của bạn theo thời gian.
- Thông tin chi tiết về đối tượng Facebook giúp bạn hiểu đối tượng Facebook của mình để bạn có thể nhắm mục tiêu quảng cáo tốt hơn và tạo nội dung phù hợp hơn.
Trong bài đăng này, Tài sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng Thông tin chi tiết về trang Facebook. Tìm kiếm thông tin về cách theo dõi và phân tích đối tượng Facebook của bạn? Chúng Tài đã có toàn bộ bài đăng trên blog về cách thiết lập và sử dụng Thông tin chi tiết về đối tượng của Facebook để giúp bạn bắt đầu.
Cách sử dụng phân tích Facebook
Điều đầu tiên đầu tiên. Để truy cập Thông tin chi tiết về Trang Facebook, hãy truy cập Trang Facebook của bạn và nhấp vào Thông tin chi tiết trong menu trên cùng. Nếu bạn không thấy Thông tin chi tiết trong menu, bấm Thêm để đưa lên.
Hình ảnh qua Facebook
Bạn sẽ được đưa thẳng đến Tổng quan của mình, nơi bạn có thể truy cập lại bất cứ lúc nào bằng cách nhấp vào Tổng quan trong menu bên trái.
Tổng quan: Bức tranh lớn
Hình ảnh qua Facebook
Tổng quan cung cấp cho bạn cái nhìn toàn cảnh về mọi thứ đang diễn ra với Trang Facebook của bạn. Bạn có thể chọn xem dữ liệu trong bảy hoặc 28 ngày qua, cho ngày hiện tại hoặc cho ngày hôm trước.
Tổng quan được chia thành ba phần, bắt đầu với Tóm tắt trang. Tại đây, bạn sẽ thấy một bộ biểu đồ với các số liệu cấp cao nhất cho một số danh mục:
- Tác vụ trên Trang: Tổng số lần nhấp kết hợp cho thông tin liên hệ của bạn và nút kêu gọi hành động
- Lượt xem trang: Tổng lượt xem trang Facebook của bạn, bao gồm cả những người không đăng nhập vào Facebook.
- Xem trước trang: Số lần mọi người di chuột qua thông tin Trang của bạn để xem bản xem trước của Trang của bạn.
- Lượt thích trang: Số lượt thích mới.
- Số lượt tiếp cận: Số người đã xem bài đăng của bạn trong dòng thời gian của họ.
- Tiếp cận câu chuyện: Số người đã xem Câu chuyện của bạn.
- Khuyến nghị: Số người đã giới thiệu Trang của bạn.
- Đăng bài: Tổng số lượt thích, bình luận, chia sẻ và các lượt tương tác khác.
- Phản hồi: Đánh giá về tần suất và tốc độ bạn trả lời tin nhắn.
- Video: Số lượt xem video trong ba giây trở lên.
- Số người theo dõi trang: Số lượng người theo dõi mới
- Đơn hàng: Đơn hàng và thu nhập của bạn.
Bạn có thể nhấp vào bất kỳ biểu đồ nào để có thêm thông tin chi tiết hoặc nhấp vào mục tương ứng trong menu bên trái.
Phần thứ hai được gọi là 5 bài viết gần đây nhất của bạn . Điều này cung cấp cho bạn số lượng tiếp cận và số lượng tương tác cho bài viết mới nhất của bạn. Ngoài ra còn có một tùy chọn để tăng các bài đăng hiệu suất tốt nhất của bạn ngay từ màn hình này.
Cuối cùng, bạn sẽ thấy một phần được gọi là Trang để xem . Trong phần này, bạn có thể thêm thủ công vào Trang bạn muốn so sánh với trang của mình. Ví dụ: bạn có thể thêm trang của đối thủ cạnh tranh để xem cách bạn đo lường. Đây có thể là một cách tốt để đánh giá kết quả của bạn so với những người chơi chính trong ngành của bạn.
Ngay dưới phần tóm tắt trang, bạn sẽ thấy một hộp có tiêu đề Kết quả quảng cáo đã được di chuyển. Tất cả theo dõi cho quảng cáo Facebook đã được chuyển đến một trang phân tích quảng cáo riêng gọi là Trung tâm quảng cáo. Bạn có thể tìm thấy nó trong menu điều hướng trên cùng của Trang Facebook của bạn bằng cách nhấp vào Khác .
Bài viết: Phân tích chi tiết
Phần Bài đăng trên bảng điều khiển phân tích trang Facebook của bạn cung cấp cho bạn vô số thông tin quan trọng về bài đăng của bạn và hoạt động trên Trang của bạn, được chia thành ba tab:
- Khi người hâm mộ của bạn trực tuyến
- Các loại bài
- Bài viết hàng đầu từ các trang bạn xem
Hơi khó hiểu một chút, vì chỉ thông tin trong hộp ở đầu màn hình sẽ thay đổi khi bạn nhấp vào một trong các tab này. Thông tin trong phần bên dưới hộp trên cùng này, được gọi là Tất cả bài viết được xuất bản, giữ nguyên.
Hình ảnh qua Facebook
Chúng ta sẽ bắt đầu với phần Tất cả bài viết được xuất bản trước khi chuyển sang những gì bạn có thể học từ các tab riêng lẻ ở đầu trang.
Phần thưởng: Tải xuống một hướng dẫn miễn phí hướng dẫn bạn cách biến lưu lượng truy cập Facebook thành doanh số theo bốn bước đơn giản bằng Hootsuite.
Nhận hướng dẫn miễn phí ngay bây giờ!
Tất cả các bài viết được xuất bản
Tại đây, bạn có thể xem lại kết quả cho tất cả các bài đăng bạn đã xuất bản trên Trang của mình. Đối với mỗi bài đăng, bạn có thể thấy:
- Loại: Có phải là một bài liên kết? Một bài đăng ảnh? Một video? Cột này có thể giúp bạn hiểu loại bài đăng nào thu hút khán giả nhất.
- Nhắm mục tiêu: Đó có phải là một bài viết công khai? Bạn đã nhắm mục tiêu một đối tượng cụ thể? Khi so sánh kết quả, hãy đảm bảo bạn đưa nhóm được nhắm mục tiêu vào tài khoản.
- Phạm vi tiếp cận: Theo mặc định, cột này hiển thị số người nói bài đăng của bạn. Để xem phân tích của phạm vi thanh toán so với phạm vi hữu cơ, hãy di chuột qua thanh màu vàng. Ở đầu phần Tất cả Bài đăng được xuất bản, có một menu thả xuống mà bạn có thể sử dụng để thay đổi những gì được hiển thị trong cột này. Các tùy chọn khác của bạn là xem số lần hiển thị (không phải trả tiền) hoặc tiếp cận giữa những người hâm mộ so với người không phải là người hâm mộ.
- Cam kết: Tại đây bạn thấy số lần nhấp mà mỗi bài đăng nhận được, cũng như số phản ứng, bình luận và chia sẻ kết hợp.
Ngoài ra còn có một tùy chọn để tăng bài viết của bạn ngay từ màn hình này.
Bây giờ hãy xem thông tin bổ sung mà bạn có thể tìm hiểu từ ba tab ở đầu màn hình này.
Khi người hâm mộ của bạn trực tuyến
Biểu đồ này cho bạn thấy trong nháy mắt khi người hâm mộ của bạn trực tuyến, tính trung bình cho khoảng thời gian bạn chọn.
Bạn có thể nhận được số lượng đối tượng cụ thể cho mỗi giờ trong ngày bằng cách cuộn chuột trên biểu đồ. Bạn cũng có thể xem các mẫu cụ thể cho các ngày khác nhau trong tuần bằng cách di chuyển chuột qua các hộp Ngày phía trên biểu đồ. Điều này có thể giúp bạn kiểm tra xem người hâm mộ của bạn có các mẫu duyệt giống nhau vào cuối tuần như họ làm trong tuần hay không.
Các loại bài
Phần này cung cấp cho bạn cái nhìn tổng hợp về cách các loại bài đăng khác nhau thực hiện với đối tượng của bạn dựa trên phạm vi tiếp cận và mức độ tương tác.
Bài viết hàng đầu từ Trang bạn xem
Tại đây, bạn sẽ thấy thông tin chi tiết hơn về các Trang bạn đã chọn để theo dõi ngoài các Trang của riêng bạn. Bạn sẽ chỉ thấy số lượng người tham gia, không tiếp cận được, nhưng điều này vẫn có thể cung cấp cái nhìn sâu sắc về loại nội dung nào đang hoạt động cho đối thủ của bạn.
Mẹo phân tích Facebook và những gì cần theo dõi
Những gì cần theo dõi bằng cách sử dụng Facebook Insights
Thông tin chi tiết về trang Facebook có thể giúp bạn trả lời những câu hỏi kinh doanh quan trọng này.
- Tiếp cận và tham gia: Có bao nhiêu người đã xem bài viết của bạn? Ai đã tương tác với họ? Những bài đăng mà mọi người đã che giấu? Mọi người đã báo cáo bất kỳ bài viết là thư rác?
- Hành động: Mọi người thực hiện hành động nào trên Trang của bạn? Có bao nhiêu người bấm vào nút kêu gọi hành động của bạn? Có bao nhiêu người nhấp qua trang web của bạn?
- Mọi người: Nhân khẩu học của những người truy cập Trang của bạn là gì? (Bạn có thể đi sâu hơn vào chủ đề này với Thông tin chi tiết về đối tượng .) Khi nào mọi người truy cập Trang của bạn? Làm thế nào để mọi người tìm thấy Trang của bạn?
- Lượt xem: Có bao nhiêu người đang xem Trang của bạn? Những phần họ đang xem xét?
- Bài viết: Bài viết của bạn hoạt động như thế nào theo thời gian?
Bạn có thể truy cập dữ liệu trở lại tối đa hai năm. Điều này cung cấp cho bạn một bộ thông tin dài hạn tốt để theo dõi tiến trình của bạn. Điều đó cũng có nghĩa là bạn sẽ có thể xác định bất kỳ nội dung nổi bật nào tiếp tục châm ngòi cho sự gắn kết trong thời gian dài.
Mẹo để tận dụng tối đa các phân tích của Facebook
Điều này nghe có vẻ rõ ràng, nhưng nó quan trọng đến nỗi nó lặp đi lặp lại. Có rất ít điểm trong việc theo dõi hiệu suất của bạn nếu bạn không sử dụng thông tin đó để cải thiện kết quả của mình trong tương lai.
Dưới đây là một số cách bạn có thể điều chỉnh chiến lược của mình dựa trên những gì bạn học được:
Suy nghĩ lại về đối tượng mục tiêu của bạn
Có phải những người thực sự đang truy cập Trang của bạn giống như những người bạn nghĩ sẽ truy cập trang của bạn không? Hãy nhớ rằng bạn có thể nhận được nhiều thông tin chi tiết hơn về đối tượng của mình bằng công cụ Phân tích Facebook tích hợp khác, Thông tin chi tiết về đối tượng. Nhưng bạn có được một cái nhìn tổng quan tốt trong phần People ở đây.
Quan trọng hơn, ai là người gắn kết với Trang của bạn nhất? Trong phần Hành động trên Trang , bạn có thể biết ai đã nhấp vào thông tin liên hệ, nút kêu gọi hành động hoặc trang web được chia nhỏ theo độ tuổi và giới tính, quốc gia, thành phố và thiết bị.
Hãy thử điều chỉnh chiến lược nội dung Facebook của bạn để phù hợp hơn với đối tượng tự nhiên kết nối với bạn tại đây.
Làm những gì hoạt động và bỏ những gì không
Tìm kiếm các xu hướng trong nội dung của bạn hoạt động tốt để bạn có thể tạo nhiều bài đăng như thế này.
Đồng thời, xem các bài đăng kích hoạt bất kỳ cam kết tiêu cực nào, như ẩn bài đăng hoặc báo cáo là spam, để xem liệu bạn có thể xác định được lỗi gì không (và tránh làm lại). Bạn có thể tìm thấy thông tin này bằng cách chọn Reach trong menu bên trái.
Và giữ một mắt trên unollows của bạn. Nếu bạn thấy một nhóm người chọn hủy theo dõi trang của bạn, hãy xem nội dung bạn đã đăng ngày hôm đó. Bạn đã chia sẻ điều gì khiến người hâm mộ khó chịu? Bạn sẽ tìm thấy thông tin này trong tab Người theo dõi trong menu bên trái.
Lịch trình bài viết của bạn tại thời điểm tốt nhất
Vấn đề thời gian trên Facebook. Khi bạn mới bắt đầu, bạn nên tính thời gian cho các bài đăng của mình dựa trên dữ liệu được thu thập bởi các chuyên gia. (Giống như Hootsuite! Hãy xem thời gian tốt nhất được đề xuất của chúng Tài để đăng trên Facebook .)
Nhưng một khi bạn có dữ liệu thực về Trang Facebook của riêng mình, bạn có thể lên lịch cho các bài đăng của mình cho những lần khán giả cụ thể của bạn có khả năng trực tuyến. Bạn có thể tìm thấy thông tin này dưới Bài viết .
Tối ưu hóa Trang của bạn cho hành động ưa thích của bạn
Thông tin chi tiết về trang Facebook cho bạn thấy những hành động mà mọi người thực hiện trên trang web của bạn, từ việc tương tác với bài đăng đến nhấp vào thông tin liên hệ của bạn để nhấp qua trang web của bạn.
Vậy làm thế nào để những hành động đó phù hợp với các mục tiêu được nêu trong chiến lược tiếp thị Facebook của bạn ?
Hãy suy nghĩ về những gì bạn thực sự muốn mọi người làm trên Trang của bạn. Sau đó, sử dụng Thông tin chi tiết về Trang để xem hành động nào có thể xảy ra trên Trang của bạn mà mọi người tham gia nhiều nhất.
Làm cách nào bạn có thể tinh chỉnh Trang của mình để điều khiển chúng theo hướng hành động ưa thích của bạn? Có lẽ bạn nên xem xét việc thay đổi nút kêu gọi hành động của mình. Có lẽ bạn cần thay đổi bài viết được ghim của bạn.
Thông tin chi tiết về Trang sẽ giúp bạn thấy những thay đổi nhỏ có thể có tác động lớn như thế nào và giúp đảm bảo Trang Facebook của bạn đang hỗ trợ các mục tiêu kinh doanh quan trọng nhất của bạn.
Kiểm tra lại thường xuyên
Đăng ký trên Facebook Page Insights không phải là hoạt động một lần. Dữ liệu phân tích Facebook của bạn được cập nhật liên tục, vì vậy bạn sẽ muốn chú ý đến bất kỳ mẫu nào bạn thấy đang phát triển.
Nếu bạn muốn giữ một bản ghi vĩnh viễn hoặc nhập dữ liệu của bạn vào một công cụ phân tích khác, bạn cũng có thể làm điều đó. Nhấp vào Xuất dữ liệu ở trên cùng bên phải của tab tổng quan để tải xuống dữ liệu về trang của bạn từ bất kỳ khoảng thời gian 180 ngày nào trong hai năm qua.
Bạn có thể chọn tải xuống dữ liệu cho Trang, bài đăng hoặc video của mình. Chỉ cần chọn phạm vi ngày cụ thể và định dạng tệp phù hợp nhất với bạn.
5 công cụ phân tích của Facebook
1. Phân tích Hootsuite
Với Hootsuite Analytics, bạn có thể tạo và chia sẻ các báo cáo tùy chỉnh cho Trang Facebook của mình. Bạn có thể tải xuống báo cáo của mình ở định dạng Excel, PowerPoint, PDF và CSV và chia sẻ với nhóm của bạn chỉ bằng vài cú nhấp chuột.
2. Trung tâm quảng cáo và thông tin chi tiết về đối tượng Facebook
Bài đăng này bao gồm cách sử dụng Thông tin chi tiết trang Facebook. Nhưng có một vài công cụ phân tích khác của Facebook được tích hợp vào nền tảng:
- Thông tin chi tiết về đối tượng của Facebook: Như đã đề cập ở trên, công cụ này có thể giúp bạn đi sâu vào đối tượng của mình, vì vậy bạn có thể tìm hiểu cách nhắm mục tiêu hiệu quả quảng cáo Facebook và nội dung không phải trả tiền. Tìm hiểu cách sử dụng Thông tin chi tiết về đối tượng của Facebook .
- Trung tâm quảng cáo Facebook: Như đã đề cập trước đó, kết quả quảng cáo đã được chuyển từ Thông tin chi tiết trang sang Trung tâm quảng cáo. Để truy cập Trung tâm quảng cáo, nhấp vào Khác trong điều hướng hàng đầu trên Trang Facebook của bạn. Tại đây, bạn sẽ có thể theo dõi các quảng cáo bạn đã tạo từ Trang Facebook của mình. Nếu bạn đã tạo quảng cáo bằng Trình quản lý quảng cáo, bạn sẽ tìm thấy kết quả ở đó.
3. Đồng hồ thương hiệu
Brandwatch cho phép bạn theo dõi các số liệu của Facebook như lượt tiếp cận và lượt thích, cũng như theo dõi số lượng người đang nói về nội dung của bạn trên mạng.
Brandwatch cũng bao gồm các đám mây chủ đề và phân tích tình cảm, vì vậy bạn có thể hiểu các cuộc hội thoại đang diễn ra về thương hiệu của mình trên Facebook.
4. Thính giác
Audiense giúp bạn hiểu đối tượng của mình một cách chi tiết hơn. Sau đó, bạn có thể tạo báo cáo để hiểu đối tượng của mình đang nói về điều gì trên Facebook, vì vậy bạn có thể tạo nội dung phù hợp với giai điệu.
5. Tiêu hóa
Digimind giúp bạn hiểu đối tượng của mình trên Facebook và theo dõi hiệu suất so với đối thủ cạnh tranh. Bạn có thể thấy cách chia sẻ giọng nói xã hội của bạn so với các ban nhạc hàng đầu khác trong ngành của bạn.
Digimind cũng giúp bạn phân tích các số liệu chính như tỷ lệ chuyển đổi và chi phí cho mỗi khách hàng tiềm năng.
titanic.vn .