Theo một nghiên cứu gần đây của Forrester, Instagram giúp tăng tương tác nhiều hơn bất kỳ mạng xã hội lớn nào khác, đánh bại Facebook, Twitter, Pinterest, Google+ và LinkedIn.
Điều này tương đối dễ hiểu, bởi không chỉ có hơn một tỷ người sử dụng Instagram mỗi tháng , mà con số tương tác cho ứng dụng này còn cao hơn cả Facebook và Twitter.
Đó là lý do tại sao ngày hôm nay, Tài muốn hướng dẫn các bạn về cách quảng cáo trên Instagram, điều này mang đến cho bạn cơ hội tiếp cận nhiều khách hàng mục tiêu hơn cho doanh nghiệp của mình.
Nào, cùng bắt đầu với Hướng dẫn chạy quảng cáo Instagram toàn tập từ A – Z ngay bây giờ nhé!
Quảng cáo Instagram là gì?
Instagram lần đầu tiên bắt đầu cung cấp dịch vụ quảng cáo vào năm 2013 sau khi được Facebook mua lại. Nhưng mãi đến năm 2015, họ mới mở cửa và cho phép các thương hiệu và doanh nghiệp thuộc mọi loại hình kinh doanh thực hiện chạy quảng cáo.
Và vì Instagram được tích hợp với Trình quản lý quảng cáo Facebook, các thương hiệu có thể tận dụng khối lượng thông tin người dùng khổng lồ của Facebook để quảng cáo trực tiếp đến đối tượng mục tiêu của họ.
Nếu điều đó không đủ để thuyết phục bạn rằng chạy quảng cáo trên Instagram là vô cùng tuyệt vời, thì đây là một vài con số:
Quảng cáo Instagram có giá bao nhiêu?
Mặc dù chi phí cho quảng cáo Instagram đều khác nhau, tùy thuộc vào sản phẩm, loại quảng cáo bạn chạy, đối tượng mục tiêu của bạn mà những con số này cũng khác nhau. Tuy nhiên, chi phí trung bình cho mỗi lần nhấp cho quảng cáo trên Instagram là khoảng 0,70 – 0,80 đô la . Con số này xuất phát từ một phân tích của một doanh nghiệp đã dành hơn 300 triệu đô la chi tiêu cho quảng cáo trên instagram
Hãy nhớ rằng, đây chỉ là chi phí trung bình cho mỗi lần nhấp. Quảng cáo Instagram của bạn có thể sẽ có giá thấp hơn hoặc nhiều hơn tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau.
Ví dụ: kiểm tra xem chi phí dao động bao nhiêu dựa trên độ tuổi bạn chọn nhắm mục tiêu.
Còn đây là chi phí mỗi lần nhấp dựa trên vị trí quảng cáo.
Sau khi xem qua những đồ thị bên trên, bạn nhận ra điều gì? Thời điểm trong năm là yếu tố quan trọng nhất khi nói đến chi phí. Nhìn chung, khi một năm trôi qua chi phí mỗi lần nhấp trở nên đắt đỏ hơn, còn với quý cuối cùng của năm thường hiển thị chi phí mỗi lần nhấp cao nhất.
Các loại quảng cáo Instagram
6 Định dạng quảng cáo chính trên Instagram
- Quảng cáo trên Stories
- Quảng cáo hình ảnh
- Quảng cáo Video
- Quảng cáo trên Instagram có nhiều hình ảnh (Hay còn gọi là quảng cáo xoay vòng – Carousel Ads)
- Quảng cáo bộ sưu tập
- Quảng cáo trong tab khám phá
Chúng ta hãy xem từng loại quảng cáo này và xem cách chúng hoạt động như thế nào nhé!
1. Quảng cáo trên Stories
Các nút kêu gọi hành động
- Apply Now
- Book Now
- Contact us
- Download
- Get Showtimes
- Get Quote
- Get Offer
- Install Now
- Learn More
Quảng cáo stories trên Instagram là quảng cáo toàn màn hình xuất hiện giữa story khi người dùng đang xem.
Với 500 triệu người dùng Instagram đang xem Stories mỗi ngày , bạn có khả năng tiếp cận một lượng lớn khán giả với quảng cáo của mình!
Với quảng cáo story, bạn có thể nhắm mục tiêu đối tượng của mình và chọn tần suất họ thấy quảng cáo của bạn. Vì Stories hết hạn sau 24 giờ, nên chúng là định dạng lý tưởng để chia sẻ các ưu đãi và khuyến mãi trong thời gian giới hạn.
Các thương hiệu có thể tận dụng tất cả các tính năng của Instagram Stories, thêm bộ lọc khuôn mặt, hiệu ứng video và văn bản để tạo các quảng cáo thú vị và sáng tạo.
Điều này cho phép bạn tạo quảng cáo Câu chuyện trên Instagram trông giống như các bài đăng bình thường, tuy nhiên nó sẽ tạo ra trải nghiệm liền mạch cho người dùng của bạn.
Mặt khác, bạn cũng có thể kêu gọi hành động bằng cách thêm liên kết vào story, có dạng tính năng vuốt lên (swipe up) để đưa khán giả trực tiếp đến trang web của bạn từ quảng cáo story của bạn.
2. Quảng cáo hình ảnh
Các nút kêu gọi hành động:
- Apply Now
- Book Now
- Book Test Drive
- Call Now
- Check Availability
- Contact us
- Donate
- Download
- Get Directions
- Learn more
Quảng cáo hình ảnh cho phép các thương hiệu giới thiệu sản phẩm và dịch vụ thông qua hình ảnh hấp dẫn.
Nếu bạn đang tạo nội dung trực quan hàng đầu, quảng cáo ảnh trên Instagram cung cấp cho bạn nền tảng để chia sẻ nội dung đó với nhiều người hơn nữa.
3. Quảng cáo video
Các nút kêu gọi hành động
- Apply Now
- Book Now
- Book Test Drive
- Call Now
- Check Availability
- Contact us
Trên thực tế, thời gian xem video trên Instagram đã tăng hơn 80% so với năm 2017.
Đó là lý do tại sao Instagram giúp các marketer tận dụng video cho thương hiệu của họ dễ dàng hơn bao giờ hết với quảng cáo video trên nền tảng instagram.
4. Quảng cáo xoay vòng – Carousel Ads
Các nút kêu gọi hành động
- Apply Now
- Book Now
- Book Test Drive
- Call Now
- Check Availability
- Contact us
- Donate
- Download
Quảng cáo quay vòng cho phép người dùng vuốt qua một loạt hình ảnh hoặc video (như băng chuyền) bằng nút kêu gọi hành động để kết nối chúng trực tiếp với trang web của bạn.
Quảng cáo xoay vòng thú vị ở chỗ:
- Làm nổi bật nhiều sản phẩm
- Chia sẻ một câu chuyện nhiều phần
- Tìm hiểu sâu về một dịch vụ trong tối đa 10 hình ảnh hoặc video
5. Quảng cáo bộ sưu tập
Các nút kêu gọi hành động
Được giới thiệu vào đầu năm 2018, quảng cáo Bộ sưu tập Instagram là một bổ sung tương đối mới.
Cách quảng cáo này hoạt động tương đối đơn giản: Khi người dùng nhìn thấy một quảng cáo từ thương hiệu của bạn, họ sẽ có tùy chọn mua sản phẩm trực tiếp từ quảng cáo .
Họ kết hợp sức mạnh của hình ảnh, video và tiếp thị phản hồi trực tiếp, tất cả chỉ trong một quảng cáo.
Hãy nhìn một ví dụ đến từ Lalvla. Sử dụng Bộ sưu tập, họ trưng bày các sản phẩm và giảm giá với mục tiêu tăng doanh số. Kết quả là tăng 6,3% chuyển đổi. Quảng cáo Bộ sưu tập của họ cũng có chi phí thấp hơn 41,9% so với các định dạng quảng cáo khác.
6. Quảng cáo trong tab khám phá
Các nút kêu gọi hành động:
- Apply Now
- Book Now
- Book Test Drive
- Check Availability
- Contact us
- Download
- Get Showtimes
- Get Quote
- Get Offer
- Install Now
- Learn More
Explore (tab khám phá) là màn hình Instagram nơi người dùng có thể khám phá nhiều nội dung và tài khoản mới. Hơn một nửa số người dùng Instagram truy cập Khám phá mỗi tháng, nên đây cũng là một dạng quảng cáo rất tiềm năng dành cho bạn.
Quảng cáo Khám phá Instagram không xuất hiện trong lưới Khám phá hoặc các kênh chủ đề. Thay vào đó, quảng cáo xuất hiện sau khi ai đó nhấp vào ảnh hoặc video từ Khám phá.
Cách chọn loại quảng cáo Instagram tốt nhất
Bây giờ bạn đã biết những định dạng quảng cáo Instagram nào hiện có, hãy đi sâu vào cách chọn định dạng tốt nhất cho bạn.
Điều quan trọng là bạn phải xác định được định dạng quảng cáo của bạn. Và trả lời câu hỏi sau đây sẽ giúp bạn đưa ra quyết định cho chính mình:
Mục tiêu của Tài là gì?
Mục tiêu truyền thông xã hội của bạn là các quyết định khi nói đến chiến dịch quảng cáo Instagram của bạn. Nó sẽ giúp bạn quyết định nên theo đuổi cái gì và quan trọng hơn là không nên theo đuổi cái gì.
Ví dụ:
- Nếu bạn đang cố gắng tăng cường nhận thức về thương hiệu, bạn có thể muốn tránh những thứ như Quảng cáo bộ sưu tập, vì họ trực tiếp bán sản phẩm. Thay vào đó, bạn nên chọn quảng cáo ảnh hoặc video có CTA hướng đến trang web của bạn. Làm như vậy sẽ giúp bạn nâng cao thương hiệu của mình thông qua nội dung hay và hấp dẫn
- Nhưng nếu bạn chỉ đơn giản là cố gắng bán sản phẩm, bạn có thể sử dụng quảng cáo Bộ sưu tập cho phép người dùng mua sản phẩm trực tiếp từ chính quảng cáo.
- Hoặc giả sử bạn có nhiều sản phẩm đang tung ra và bạn muốn trưng bày chúng. Một quảng cáo Carousel sẽ hoàn hảo cho việc này vì bạn có thể hiển thị cho người dùng một số hình ảnh quyến rũ về sản phẩm của bạn.
Tuy nhiên, hãy nhớ kĩ một điều, cho dù bạn chọn định dạng quảng cáo nào, hãy đảm bảo rằng nó phù hợp với mục tiêu của bạn!
Cách quảng cáo trên Instagram
Dưới đây, Tài sẽ hướng dẫn bạn hai cách khác nhau để tạo quảng cáo trên Instagram:
- Với Trình quản lý quảng cáo Facebook
- Với Instagram
Cách quảng cáo trên Instagram bằng Trình quản lý quảng cáo Facebook
Trình quản lý quảng cáo Facebook cho phép bạn tạo quảng cáo chạy trên cả Facebook và Instagram.
Dưới đây là cách kết nối nó với Trình quản lý doanh nghiệp của Facebook:
- Truy cập business.facebook.com.
- Nhấp vào Tạo tài khoản.
- Nhập tên cho doanh nghiệp của bạn, chọn Trang chính và nhập tên và địa chỉ email công việc của bạn.
- Di chuyển qua phần còn lại của dòng chảy trên tàu bằng cách nhập phần còn lại của các trường bắt buộc.
- Tìm hiểu cách thêm người vào Trình quản lý doanh nghiệp .
Khi đã xong, bạn có thể chuyển sang bước đầu tiên để tạo quảng cáo trên Instagram của bạn
Bước 1: Liên kết tài khoản Instagram của bạn với hồ sơ Facebook Business của bạn
Chuyển đến Trình quản lý doanh nghiệp của bạn và nhấp vào menu ở trên cùng bên trái.
Nhấp vào Cài đặt doanh nghiệp . Sau đó, bạn sẽ được chuyểnđến một menu nơi bạn có thể nhấp vào Tài khoản Instagram.
Trên một trang mới, bạn sẽ có thể thêm tài khoản Instagram của mình. Nhấp vào + Thêm.
Thêm tên người dùng và mật khẩu của bạn, sau đó nhấp vào Tiếp theo .
Để cho phép một hoặc nhiều tài khoản quảng cáo của bạn sử dụng tài khoản Instagram, hãy chọn hộp bên cạnh mỗi tài khoản quảng cáo và nhấp vào Lưu Thay đổi .
Chúc mừng! Bạn vừa liên kết tài khoản Instagram của mình với Trình quản lý quảng cáo Facebook thành công!
Bước 2: Chọn mục tiêu của bạn
Để bắt đầu, hãy đi tới Trình quản lý quảng cáo và nhấp vào + Tạo .
Từ đây, bạn sẽ có tùy chọn để tạo một chiến dịch thông qua Sáng tạo có hướng dẫn của Google hoặc Sáng tạo nhanh.
Đây là hai loại quy trình công việc khác nhau mà bạn có thể chọn để giúp bạn tạo và quản lý quảng cáo Facebook của mình. Sự khác biệt như sau:
- Guided Creation: các bước chính xác bạn nên thực hiện để tạo một chiến dịch quảng cáo Facebook điển hình. Guided Creation có thể rất hữu ích cho các nhà tiếp thị mới hơn, những người muốn có thêm một chút hướng dẫn trước khi bắt đầu chạy quảng cáo
- Tạo nhanh (Quick Creation): cho phép bạn có nhiều quyền kiểm soát hơn trong việc tạo quảng cáo Facebook của mình. Nếu bạn có nhiều kinh nghiệm hơn và đã tạo quảng cáo Facebook trước đây, bạn có thể chọn quảng cáo này.
Bây giờ, bấm vào Chọn Hướng dẫn sáng tạo. Khi bạn có được nhiều kinh nghiệm hơn, bạn có thể sử dụng trình Tạo nhanh này.
Bây giờ bạn sẽ có tùy chọn để chọn mục tiêu chiến dịch quảng cáo của mình. Trình quản lý quảng cáo Facebook cung cấp một danh sách các mục tiêu.
Đối với quảng cáo Instagram, bạn có thể chọn từ các mục sau:
- Nhận thức về thương hiệu. Giúp quảng bá thương hiệu của bạn đến những người dùng chưa nghe nói về bạn.
- Reach. Hiển thị quảng cáo của bạn cho càng nhiều người càng tốt.
- Traffic. Để thu hút lượtnhấp vào trang web hoặc vào cửa hàng ứng dụng của bạn.
- Ứng dụng cài đặt. Yêu cầu người dùng tải xuống ứng dụng của bạn khi họ nhìn thấy quảng cáo.
- Engagement. Tăng số lượng bình luận, lượt thích, chia sẻ, phản hồi sự kiện và đề nghị bạn nhận được.
- Lượt xem video. Tăng số lượt xem mà video nhận được.
- Tin nhắn. Yêu cầu người dùng gửi tin nhắn đến thương hiệu của bạn.
- Chuyển đổi. Để bán hàng và chuyển đổi đăng ký trên trang web hoặc ứng dụng của bạn.
- Danh mục bán hàng. Người dùng xem quảng cáo cho các sản phẩm trên danh mục Facebook của bạn.
- Store visits. Giúp người dùng trực tiếp đến các cửa hàng chính thống mà bạn sở hữu.
Không chắc chắn nên chọn cái nào? Hãy kiểm tra làm thế nào mỗi mục tiêu hỗ trợ các mục tiêu kinh doanh khác nhau và tìm ra mục tiêu có ý nghĩa nhất cho công ty của bạn!
Khi bạn đã chọn mục tiêu của mình, bạn sẽ được nhắc đặt tên cho chiến dịch của mình.
Bước 3: Xác định đối tượng của bạn
Bước tiếp theo là quyết định người bạn muốn nhắm mục tiêu để quảng cáo
Facebook cung cấp một bộ tùy chọn nhắm mục tiêu rất mạnh mẽ, vượt xa các thông tin nhân khẩu học điển hình như tuổi tác, giới tính và địa điểm. Trên thực tế, bạn cũng có thể đồng thời chọn cắt giảm đối tượng của mình.
- Tham gia với nội dung của bạn
- Truy cập trang web của bạn
- Theo dõi một nhóm hoặc trang Facebook cụ thể
- Đã tải xuống ứng dụng của bạn
- Đã xem video của bạn
- Đăng ký nhận bản tin của bạn
Điều này cho phép bạn tạo bản sao và nhắn tin áp dụng duy nhất cho khách hàng tiềm năng của bạn.
Bước 4: Chọn vị trí quảng cáo của bạn
Trong phần Vị trí, bạn có thể quyết định nơi quảng cáo của mình sẽ xuất hiện trên Facebook và Instagram.
Bạn sẽ có hai lựa chọn cho việc này:
- Vị trí tự động. Quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị cho khán giả của bạn ở bất cứ nơi nào họ có khả năng hoạt động tốt nhất.
- Chỉnh sửa vị trí. Bạn sẽ có thể chọn nơi mà quảng cáo của bạn xuất hiện. Ví dụ: nếu bạn muốn giới hạn quảng cáo của mình chỉ xuất hiện trong Story Instagram hoặc chỉ trên Nguồn cấp dữ liệu Instagram, bạn có thể chọn Chỉnh sửa vị trí.
Đây là cửa sổ nơi bạn có thể chỉnh sửa vị trí của mình.
Hãy nhớ rằng: Bạn chỉ có thể chọn thiết bị di động khi tạo quảng cáo Instagram.
Khi bạn đã chọn nơi bạn muốn quảng cáo của mình đi, đã đến lúc chọn ngân sách của bạn.
Bước 5: Chọn ngân sách và lịch trình của bạn
Phần này xác định số tiền bạn muốn chi cho quảng cáo của bạn và trong bao lâu.
Bạn có thể chọn Ngân sách hàng ngày, cung cấp chi tiêu tối đa hàng ngày hoặc Ngân sách trọn đời cho một quảng cáo có tuổi thọ được đặt. Bạn cũng có thể chọn chạy quảng cáo liên tục hoặc chỉ vào một số thời điểm nhất định trong ngày.
Một nơi tốt để bắt đầu khi nghĩ về ngân sách của bạn là chi phí mỗi lần nhấp (CPC) trung bình trên Instagram, thay đổi tùy thuộc vào nhân khẩu học đối tượng của bạn và khi bạn chọn chạy quảng cáo.
Mẹo chuyên nghiệp: Chủ nhật là ngày đắt nhất để chạy quảng cáo Instagram. Vì vậy bạn nên tránh chạy quảng cáo vào ngày chủ nhật.
Trình quản lý quảng cáo Facebook cũng bao gồm các tùy chọn Tối ưu hóa và Chiến lược giá thầu, giúp làm rõ ngân sách của bạn sẽ được chi tiêu như thế nào. Điều này có thể tùy chỉnh, tùy thuộc vào mục tiêu chiến dịch của bạn.
Khi bạn điều chỉnh các tùy chọn này, thang đo Phạm vi tiếp cận hàng ngày ước tính trong cột bên phải sẽ cho bạn biết có bao nhiêu người bạn có thể mong đợi tiếp cận mỗi ngày với quảng cáo của mình.
Bước 6: Tạo quảng cáo
Bây giờ là lúc để tạo quảng cáo thực tế.
Trước tiên, bạn sẽ muốn chọn một trang Facebook để liên kết quảng cáo của mình. Facebook sẽ không cho phép bạn tạo quảng cáo mà không có trang.
Khi bạn đã thực hiện điều đó, bây giờ bạn có thể chọn một trong năm định dạng cho cách bạn muốn quảng cáo của mình trông như thế nào.
Mọi thứ trở nên khá đơn giản từ đây:
- Chọn hình ảnh hoặc video của bạn
- Tạo bản sao quảng cáo của bạn
- Chọn một tùy chọn thanh toán
- Xem lại quảng cáo của bạn
- Nhấp vào Xác nhận
Facebook có một hướng dẫn về các định dạng quảng cáo Instagram với tất cả các thông số kỹ thuật và yêu cầu thiết kế bạn cần để đảm bảo để quảng cáo của bạn trông tuyệt vời hơn. Trình quản lý quảng cáo cũng hiển thị các yêu cầu định dạng kỹ thuật khi bạn chọn hình ảnh hoặc video.
Bạn cũng có thể chọn nút kêu gọi hành động và URL đích mà mọi người sẽ tiếp cận khi họ nhấp vào nút đó.
Nhấp vào Hiển thị tùy chọn nâng cao nếu bạn muốn theo dõi chuyển đổi thông qua pixel Facebook trên trang web của bạn hoặc sự kiện ứng dụng . Các tùy chọn này sẽ cung cấp cho bạn thông tin về cách đối tượng của bạn tương tác với doanh nghiệp của bạn sau khi họ nhấp vào quảng cáo của bạn.
Khi bạn đã nhấp vào Xác nhận , xin chúc mừng! Bạn vừa tạo quảng cáo Instagram đầu tiên của mình.
Cách quảng cáo trực tiếp trên Instagram
Instagram cũng cho phép bạn tiếp thị trực tiếp trên ứng dụng của họ.
ĐIều này làm như thế nào? Rất đơn giản: Bằng cách quảng cáo một bài đăng đã có trên hồ sơ Instagram của bạn.
Nếu bạn có một bài đăng hoạt động tốt và nhận được nhiều lượt tương tác, quảng cáo nó trong ứng dụng là một phương pháp nhanh chóng, dễ dàng để tiếp cận nhiều người dùng hơn.
Tất nhiên, bạn sẽ cần phải có một hồ sơ doanh nghiệp trên Instagram để thiết lập điều này. Nhưng một khi bạn làm như vậy, bạn sẽ có thể dễ dàng quảng cáo bất kỳ bài đăng nào trên nguồn cấp dữ liệu của mình.
Để làm như vậy, trước tiên, hãy chuyển đến bài đăng bạn muốn quảng cáo sau đó nhấp vào Quảng cáo dưới bài đăng.
Bạn có thể được nhắc đăng nhập vào tài khoản Facebook để xác thực.
Từ đó, chọn mục tiêu của bạn. Bạn cũng có thể chọn thêm nút kêu gọi hành động, như Mua ngay hoặc Đăng ký. Nếu được chọn, nó sẽ xuất hiện bên dưới hình ảnh hoặc video trong bài viết của bạn.
Instagram có thể chọn đối tượng mặc định cho quảng cáo của bạn hoặc bạn có thể tạo đối tượng đặc biệt cho bài đăng bằng cách chọn sở thích, vị trí và nhân khẩu học được nhắm mục tiêu.
Cuối cùng, chọn ngân sách và thời lượng quảng cáo của bạn và nhấn Tạo quảng cáo .
Thế là xong! Bây giờ, bạn đã có thể theo dõi kết quả của các quảng cáo trong ứng dụng này trong Trình quản lý quảng cáo Facebook, cùng với tất cả các quảng cáo Instagram khác của bạn.
Mẹo và ví dụ quảng cáo trên Instagram
Bây giờ bạn đã có tất cả các kỹ năng kỹ thuật cần thiết để tạo quảng cáo Instagram. Nhưng quảng cáo tuyệt vời là một nghệ thuật, không phải là một bộ môn khoa học. CHính vì vậy, bạn cần một sự khéo léo nhất định khi tạo campaign quản cáo cho mình.
Dưới đây là một số điều cần lưu ý:
Biết khán giả của bạn
Một quảng cáo truyền thông xã hội tốt được xác định trước khi bạn quyết định hình ảnh hoặc bản sao. Đó là bởi vì khi bạn biết rõ đối tượng của mình, bạn có thể tạo tin nhắn kết nối với họ.
Đó là lý do tại sao việc biết đối tượng quảng cáo của bạn là ai lại thật sự quan trọng đến vậy.
Họ cần và muốn gì? Cách giữ mục tiêu và giá trị của họ trong tâm trí khi bạn tạo quảng cáo của mình – là những câu hỏi bạn cần phải trả lời trước khi hướng quảng cáo của bạn đến một đối tượng nào đó.
Sử dụng content một cách khôn ngoan
Một hình ảnh đáng giá ngàn lời nói và đó là một điều tốt, bởi vì bạn không thể sử dụng nhiều content trong quảng cáo Instagram của mình. Sử dụng số lượng ký tự chú thích của bạn (2.200 cho hầu hết các bài đăng) một cách khôn ngoan và ghi nhớ đối tượng của bạn.
Tìm hiểu cách viết lời kêu gọi hành động hiệu quả sẽ thu hút khán giả của bạn nhấp vào quảng cáo và truy cập trang web, mua hàng hoặc tải xuống ứng dụng của bạn nhiều hơn.
Sử dụng hashtag
Tất cả chúng ta đều có lỗi khi thỉnh thoảng đánh giá thấp sức mạnh của hashtag!
Thêm hashtag vào bài đăng trên Instagram giúp tăng trung bình 12,6% mức độ tương tác . Và một hashtag có thương hiệu (một hashtag duy nhất cho công ty hoặc chiến dịch của bạn) có thể tăng cường sự tham gia và nhận thức.
Bạn có thể sử dụng tối đa 30 hashtag trên mỗi bài đăng, nhưng hãy nghĩ rằng chất lượng hơn số lượng. Hãy thử các hashtag có liên quan đến đối tượng của bạn và phổ biến trong ngành của bạn.
Tương tác
Bạn có thể chia các tương tác của mình với người dùng trên phương tiện truyền thông xã hội thành hai loại:
- Phản ứng tham gia. Khi bạn trả lời các bình luận, đề cập và tin nhắn trực tiếp trên phương tiện truyền thông xã hội.
- Chủ động tham gia. Khi bạn thực hiện bước đầu tiên và tham gia với những người dùng khác. Nó đặc biệt hữu ích để tăng tiếng vang xung quanh các chiến dịch hoặc ra mắt sản phẩm cụ thể.
Hãy chắc chắn làm cả khi mọi người phản ứng và tham gia vào quảng cáo của bạn. Điều này sẽ xây dựng thương hiệu của bạn và cho mọi người biết rằng bạn không chỉ là một thương hiệu vô danh khác.
Để biết thêm, hãy chắc chắn đọc bài viết của chúng Tài về sự tham gia phương tiện truyền thông xã hội .
Hãy kiên định
Bạn có biết 60% các thương hiệu hàng đầu sử dụng cùng một bộ lọc cho mỗi bài đăng? Đó là bởi vì tính nhất quán giúp củng cố hình ảnh thương hiệu của bạn.
Mỗi yếu tố của quảng cáo của bạn nên thể hiện bạn là ai với tư cách là một công ty. Hình ảnh, thông điệp và giai điệu đều quan trọng.
Đo lường hiệu suất và tối ưu hóa
Giống như quảng cáo trên Facebook , bạn có thể xem hiệu suất của quảng cáo Instagram của mình trong Trình quản lý quảng cáo Facebook.
Theo dõi hiệu suất và điều chỉnh khóa học khi cần thiết là phần quan trọng nhất của bất kỳ chiến lược quảng cáo nào.
Nhưng có rất nhiều lý do khác để kiểm tra phân tích Instagram của bạn thường xuyên. Nó giúp bạn đặt ra các mục tiêu và mục tiêu thực tế cho từng chiến dịch mới, giành lợi thế với các đối thủ cạnh tranh (bằng cách để mắt đến những gì họ đang làm) và chứng minh ROI cho sếp hoặc các thành viên trong nhóm của bạn.
Kết luận
Qua những thông tin mà Tài chia sẻ phía trên, chắc chắn bạn đã tự định hình được mục tiêu quảng cáo trên Instagram là gì và bạn cũng có thể tự vạch ra cho mình những kế hoạch cụ thể để chạy quảng cáo cho doanh nghiệp của bạn.
Quan trọng, bạn nên nhớ, khi sử dụng bất cứ nền tảng nào để làm marketing, bạn phải luôn tuân theo những quy tắc và những đặc trưng của nền tảng đó. Đồng thời bạn cũng phải nắm bắt thói quen, thị hiếu của người dùng để từ đó có thể triển khai chiến dịch được hiệu qủa nhất
Nếu có khó khăn nào trong quá trình thiết lập quảng cáo instagram, hãy để lại bình luận bên dưới, Tài sẽ cố gắng hỗ trợ bạn trong thời gian sớm nhất.
Have a nice day!