Hướng dẫn các cách để tìm khách hàng tiềm năng trên Instagram hiệu quả

0
36

Instagram là một trong những mạng xã hội đang diễn ra nhiều nhất hiện nay. Nó có một nền tảng tuyệt vời cho phép mọi người theo dõi hoạt động của bạn bè, diễn viên điện ảnh yêu thích, ngôi sao thể thao, nhân vật xã hội và người nổi tiếng.

Nó giúp mọi người được gần gũi hơn với những ngôi sao mà bình thường họ không thể tiếp cận được. Nhưng Instagram có thể cung cấp nhiều hơn như vậy. Đó là một kho báu cho các thương hiệu để thu hút người dùng và thu hút khách hàng tiềm năng.

Trong blog này, Tài sẽ cung cấp cho bạn một hướng dẫn để thu hút khách hàng tiềm năng từ Instagram.

Và thậm chí tốt hơn:

Tài sẽ chỉ cho bạn chiến lược siêu đơn giản được sử dụng phổ biến bởi một thương hiệu để thu hút khách hàng tiềm năng từ Instagram một cách tự động nhất.

Tập trung vào Hashtags

Từ khóa nào để SEO, hashtag là phương tiện truyền thông xã hội.

Sử dụng hiệu quả các hashtag có thể ngay lập tức thúc đẩy tương tác nhiều hơn trên Instagram. Mặc dù không có điểm nào làm ngập bài đăng của bạn bằng các hashtag không liên quan, nhưng hầu như luôn luôn tốt khi thêm nhiều bài có liên quan như bạn có thể trên Instagram.

Bạn cần phải có nhiều hashtag tốt như sự pha trộn giữa những thứ lớn và phổ biến ngoài kia cộng với những thứ ít được sử dụng bởi các đối thủ cạnh tranh của bạn nhưng đồng thời thu hút khán giả của bạn.

Tài sử dụng Focalmark để tìm các hashtag tốt nhất và phù hợp nhất đã có đối tượng tham gia. Tuy nhiên, nó chỉ có sẵn trên điện thoại di động. Nếu bạn đang tìm kiếm một sự thay thế máy tính để bàn, hãy sử dụng Websta . Một tìm kiếm đơn giản trên Websta cho ‘adi’ (từ Adidas) trả về các hashtag sau đã có số lượng lớn sau đây:

Không nên sử dụng các hashtag phổ biến mọi lúc. Đây là tỷ lệ Tài muốn làm theo:

Liên kết thông minh

Đối với những người mới làm quen với nền tảng này, Instagram không cho phép bạn liên kết từ các bài đăng riêng lẻ.

Nhưng họ sẽ cho phép bạn thêm một liên kết vào hồ sơ của mình và đây là một vài cách bạn có thể tận dụng tính năng này: Tạo trang đích cho những người đến từ Instagram.

Tạo một URL riêng để theo dõi lưu lượng truy cập Instagram của bạn thông qua các công cụ như trình tạo URL của Google, Bit.ly hoặc Ow.ly vì phần mềm phân tích có xu hướng quy lưu lượng truy cập đến trang web của bạn từ Instagram là lưu lượng truy cập trực tiếp.

Thời báo New York sử dụng một chiến lược rất sáng tạo cho việc này. Họ sử dụng một công cụ có tên Have2Have.It .

Với công cụ này, bạn có thể sử dụng liên kết trong tiểu sử Instagram của mình để dẫn người theo dõi của bạn đến một trang có cảm giác giống như nguồn cấp dữ liệu Instagram của bạn.

Đây là cách liên kết xuất hiện với độc giả của bạn:

Nó đưa người dùng đến một trang trông như thế này:

Nhấp vào bất kỳ hình ảnh nào dẫn người đọc đến câu chuyện.

Sử dụng hình ảnh với CTA

Thêm CTA trong hình ảnh Instagram bạn đăng và hướng người dùng đến liên kết sinh học của bạn. Đảm bảo rằng văn bản được sử dụng cho CTA không dài hơn 50 ký tự để nó không gây cản trở hình ảnh theo bất kỳ cách nào. Bạn nên sử dụng một số hashtag với phần lớn những hashtag liên quan trực tiếp đến thị trường ngách của bạn và các thẻ phổ biến cho phần còn lại.

Điều này đặc biệt hiệu quả khi bạn tổ chức các cuộc thi hoặc cung cấp nam châm dẫn và muốn người đọc nhập ID email của họ.

Đây là một ví dụ từ Canva:

Chạy thử nghiệm phân tách A / B cho cùng một chiến dịch với hai CTA và các hình ảnh khác nhau và xem cái nào hoạt động tốt hơn.

Video có URL

Video hấp dẫn và bài đăng video có thể thu hút khán giả của bạn. Bạn có thể sử dụng CTA như trong ví dụ trên hoặc nếu bạn muốn sử dụng nội dung có thương hiệu hơn, hãy sử dụng lớp phủ URL trên video của bạn như DollarShaveClub:

15 giây có thể là tất cả những gì bạn cần để tạo ấn tượng tốt nhất và đưa người đọc đến trang web hoặc hồ sơ của bạn.

Tuy nhiên, một phương pháp khác ngày càng được sử dụng bởi các nhà tiếp thị và các tài khoản phổ biến từ khắp nơi trên thế giới liên quan đến việc sử dụng video trực tiếp. Bạn có thể chọn làm nổi bật các tài khoản và nó sẽ giúp quảng bá chéo đến một mức độ lớn.

Nếu trang của bạn có số lượng người theo dõi đáng kể trên Instagram, điều tốt nhất nên làm là liên tục sản xuất video trực tiếp, chạy các cuộc thi và tạo nội dung chất lượng cho khán giả.

Hưởng lợi từ tầm ảnh hưởng của Influencers

Influencers có thể giúp xây dựng nhận thức cho thương hiệu của bạn trong khi mở rộng phạm vi của bạn. Bạn có thể kết nối với những người có ảnh hưởng trong lĩnh vực của bạn và tìm cách hợp tác quảng cáo nội dung Instagram với họ.

Một trong những cách tốt nhất để làm điều này là bằng cách chia sẻ nội dung của nhau. Và nếu nội dung của bạn hấp dẫn và có giá trị đối với họ, bạn có thể khiến họ theo dõi bạn.

Một phương pháp được đề xuất khác liên quan đến việc cung cấp miễn phí các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn để đổi lấy các sản phẩm / dịch vụ miễn phí.

Nhưng trước khi bạn làm điều đó, đây là một số điều cần nhớ:

  • Tìm các blogger trong thị trường ngách của bạn. Bạn sẽ không muốn tiếp cận với một blogger tài chính để quảng bá công thức mới nhất của bạn. Tìm kiếm những người có ảnh hưởng phù hợp có thể chứng minh là khó khăn hoặc dễ dàng. Nếu bạn có thể giữ địa chỉ email của họ, điều đó thật tuyệt vời. Nếu không, hãy thử nhắn tin trực tiếp cho họ. Trong trường hợp những người có ảnh hưởng thực sự lớn, tốt hơn hết bạn nên gửi email cho họ để nhận được phản hồi thay vì gửi DM.
  • Một cách tiếp cận khác để xây dựng mối quan hệ với những người có ảnh hưởng là đi theo con đường dài. Tìm blog hoặc trang web của họ, đóng góp một vài Guest Post và được họ biết đến. Cuối cùng, xây dựng mối quan hệ và trao đổi ý tưởng. Nhưng, nếu bạn đang tham gia một chiến dịch và sắp hết thời gian, điều đó sẽ không thuận tiện.
  • Hãy nhớ rằng, khi bạn yêu cầu những người có ảnh hưởng chia sẻ nội dung của bạn, bạn cần cung cấp cho họ một cái gì đó tương xứng với phần thưởng. Tạo nội dung mà khán giả của họ sẽ yêu thích và đó là công thức để thành công.

Chiến lược từng bước để dẫn dắt khách hàng từ Instagram

Dưới đây là một cái nhìn thoáng qua về cách Tạp chí Foundr phát huy tối đa tiềm năng tiếp thị của mình trên Instagram thông qua nam châm chính và chiến lược nội dung thông minh nhưng đơn giản. Tài khoản Instagram của họ có hơn một triệu người theo dõi, nhưng hạt giống của sự tăng trưởng này đã được gieo lại vào năm 2015 khi họ tăng số lượt theo dõi từ 0 lên 400.000 trong vòng một năm.

Trên thực tế, một phần quan trọng trong thành công kinh doanh của Foundr có thể được quy cho chiến lược tiếp thị Instagram hiệu quả của họ.

Instagram cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra hơn 100.000 khách truy cập cho Foundr như một phần của lượng độc giả hàng tháng. Chuyển đổi tại chỗ tăng 30% và họ có thể có được 30.000 người đăng ký email chỉ sau 30 ngày. Bây giờ danh sách của họ chứa hàng trăm ngàn khách hàng được điều khiển từ Instagram một mình.

Và đây là cách họ đã làm điều đó:

1. Nội dung đơn giản

Nếu bạn xem qua nguồn cấp dữ liệu Instagram của Foundr Mag, bạn sẽ có một ý tưởng siêu nhanh về ý Tài là:

Bài đăng hình ảnh đơn giản với trích dẫn động lực với bài đăng thường xuyên quảng bá phát hành tạp chí mới hoặc tập podcast của họ.

Nathan Chan, người sáng lập của Foundr mag, đã bán tự động quá trình này bằng cách đào tạo một trợ lý ảo. Quá trình này khá đơn giản:

  • tìm các trích dẫn động lực tốt cộng hưởng với các doanh nhân (báo giá hoạt động tốt hơn thống kê hoặc sự kiện)
  • thêm một công cụ văn bản hoặc kiểu chữ như typography hoặc Wordswag để tạo hình ảnh với những trích dẫn này
  • đăng ít nhất ba lần một ngày

2. Cuộc thi tặng quà để xây dựng nhanh chóng danh sách email

Tất cả chúng ta đều yêu thích những thứ miễn phí, và đây là lý do tại sao quà tặng hoạt động rất tốt. Và bạn có biết những gì làm việc tốt hơn quà tặng?

Tài sẽ giải thích:

Cuộc thi là một cách tuyệt vời để xây dựng khách hàng tiềm năng trên Instagram. Đối với một cuộc thi có thể giúp xây dựng khách hàng tiềm năng, tất cả những gì bạn cần có là tặng cho một sản phẩm bạn muốn quảng cáo và một hashtag có thể dễ nhớ nhưng mô tả sự kết hợp giữa thương hiệu của bạn, sự quan tâm của người theo dõi và cuộc thi.

Bây giờ có nhiều loại cuộc thi bạn có thể chạy. Có thể có các cuộc thi tag-to-win, cuộc thi like-to-win và thử thách ảnh. Các cuộc thi tag-to-win đã được tìm thấy để tạo ra lợi tức đầu tư cao nhất vì chúng đòi hỏi ít nỗ lực nhất từ ​​người dùng.

Nhưng thay vì chỉ chọn một người dùng tham gia với bài đăng tặng của bạn và gửi cho họ sản phẩm hoặc ưu đãi của bạn, bạn khuyến khích người dùng chia sẻ bài đăng tặng của bạn như thế nào để họ có nhiều cơ hội giành chiến thắng.

Đó là một chiến lược đơn giản nhưng hấp dẫn: khi mọi người chia sẻ bài đăng tặng, nhiều người đăng ký hơn.

Và Foundr sử dụng các quà tặng như vậy để xây dựng danh sách người dùng được nhắm mục tiêu (những người tình cờ quan tâm đến sản phẩm họ đang cung cấp dưới dạng quà tặng).

3. Sử dụng nam châm chì để lái dẫn trên Autopilot

Nam châm dẫn là một cách tuyệt vời để tạo ra khách hàng tiềm năng. Chúng là những nội dung cụ thể, chất lượng mà bạn tạo cho một đối tượng cụ thể trên Instagram. Nội dung cho vay đối với các độc giả được nhắm mục tiêu trên Instagram mà bạn cố gắng tham gia.

Nam châm dẫn có thể là PDF, hội thảo trên web hoặc sách điện tử, một cái gì đó cung cấp giá trị tuyệt vời cho người đọc và có liên quan đến những gì doanh nghiệp của bạn cung cấp.

Nhưng vì Instagram không cho phép bạn thêm các liên kết có thể nhấp cùng với bài đăng, nên nơi duy nhất bạn có thể thêm liên kết bên ngoài là trong phần sinh học trong hồ sơ.

Foundr đã thử nghiệm chiến lược này với một số loại nam châm dẫn.

Họ đã cung cấp các vấn đề miễn phí của tạp chí của họ:

Và thậm chí là một hướng dẫn để lái xe dẫn từ Instagram.

Như bạn có thể thấy, họ đã trình bày một tài nguyên miễn phí có giá trị để lôi kéo người theo dõi nhấp vào liên kết.

Sau khi họ phát triển một lượng lớn, họ đã đưa ra một chiến lược vững chắc cho việc tạo ra chì bằng cách sử dụng nam châm dẫn. Bây giờ họ cung cấp sách điện tử miễn phí có giá trị cao có liên quan đến đối tượng mục tiêu của họ, như cuốn dưới đây, cho mỗi mười bài đăng.

Liên kết trong bài đăng sau đó dẫn người đọc đến một trang đích được tạo riêng cho những người theo dõi Instagram.

Foundr cho biết chiến lược này là một trong những cơ chế tạo ra khách hàng tiềm năng tốt nhất của họ. Khi bạn đưa chúng vào danh sách, bạn có thể bắt đầu một loạt email nhỏ giọt và xây dựng một kênh sử dụng tự động hóa để tự động hóa các chiến lược nuôi dưỡng và bán chéo / tăng giá.

Kết Luận

Bây giờ bạn đã có một ý tưởng rõ ràng về cách bạn có thể cùng nhau lên kế hoạch từng bước để tạo nội dung, quảng bá nội dung đó, xây dựng một mục sau và dẫn dắt khách hàng từ Instagram và có thể một số ý tưởng về cách bạn có thể tự động hóa nhiều quy trình này.

Nếu bạn có bất kỳ câu chuyện hoặc ý tưởng tuyệt vời nào về tiếp thị trên Instagram, hãy chia sẻ chúng trong các bình luận bên dưới! Tài muốn nghe suy nghĩ của bạn.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here