Trong thời đại công nghệ số đang lên ngôi như hiện nay, đòi hỏi dân Marketer luôn phải cập nhập xu hướng mới mọi lúc, mọi nơi. Vậy bạn đã biết đến hình thức kiếm tiền Affiliate Marketing – một trong những xu hướng kiếm tiền hot nhất hiện nay chưa?
Affiliate Marketing (Tiếp thị liên kết) là hình thức quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ dựa trên nền tảng Internet của Nhà Cung cấp (Advertiser) là các công ty có sản phẩm, dịch vụ muốn thông qua các Nhà Phân phối có khả năng quảng bá hàng hóa, dịch vụ đến người dùng cuối cùng. Các Nhà Phân phối nhận được khoản hoa hồng khi người dùng ghé thăm trang mạng của Nhà Phân phối quản lý và thực hiện những hành động mà Nhà Cung cấp mong muốn từ người dùng cuối cùng như: Mua hàng, đăng ký sử dụng dịch vụ, điền thông tin,…
Tại sao Affiliate Marketing trở nên thịnh hành và là cơ hội tốt đến thế?
1. Thời gian là vàng bạc.
Khi bắt đầu làm Affiliate Marketing, bạn sẽ nhận ra rằng không cần tốn quá nhiều thời gian, nhưng hiệu quả kiếm tiền online sẽ là liên tục, 24/24 giờ mỗi ngày, ngay cả khi ngủ, tiền vẫn về tài khoản của bạn.
2. Lịch làm việc là do bạn quyết định.
Nếu như bạn đang có một công việc full-time tại công ty, hoàn toàn dễ dàng để bạn bắt đầu làm Affiliate với 2-3 tiếng buổi tối. Công việc này không đòi hỏi giờ làm việc nhất định, miễn là trong khi làm việc, bạn tạo ra hiệu quả.
3. Mọi thứ đều có thể Scale.
Với Affiliate Marketing, bạn hoàn toàn làm chủ những chiến dịch, chi phí triển khai và nguồn traffic, vì vậy bạn hoàn toàn nắm trong tay cơ hội phát triển mở rộng quy mô. Có những ngày test bạn chỉ mang về 5-10 đơn hàng, nhưng khi đã tìm ra được công thức thành công, việc scale lớn lên 500 – 1000 là hoàn toàn có thể thực hiện. Đừng giới hạn khả năng của bạn, điều đó là bất công!
4. Chi phí để bắt đầu affiliate marketing bằng 0
Với chi phí bằng 0 khi bắt đầu kèm theo những niềm đam mê về Digital Marketing, các mạng xã hội như:Facebook, Instagram, Youtbe sẵn có, thành công cùng Affiliate là trong tầm tay bạn
5.Mức hoa hồng cực cao:
Đây chính điểm hấp dẫn nhất của hình thức này. Mức hoa hồng có thể từ 10-100 % tùy vào mặt hàng. Bạn đang tự hỏi làm sao mà nức hoa hồng lại lên tới 100% đúng không. Rất đơn giản, bạn có hoa hồng, nhà sản xuất thì có được khách hàng tiềm năng để bán những sản phẩm khác nhiều tiền hơn, họ đã tính toán rất kỹ rồi.
Làm tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing) hay làm bất cứ hình thức kiếm tiền online nào thì mục đích cuối cùng của chúng ta đều là kiếm được tiền, thật thật nhiều tiền. Nhưng có 1 điều các bạn cần lưu ý khi kiếm tiền với Affiliate Marketing là chúng ta phải cho đi trước khi mong nhận lại. Và làm tiếp thị liên kết là chúng ta phải đầu tư kiếm tiền lâu dài và bền vững chứ không phải kiếm tiền trong chốc lát.
Khi tham gia kiếm tiền với tiếp thị liên kết thì hầu hết các bạn đặc biệt là những bạn mới tham gia đều có tư tưởng nóng vội muốn nhanh chóng kiếm được tiền nên rất dễ gặp phải những “lỗi vặt”. Và những lỗi này lại ảnh hưởng nghiêm trọng tới cơ hội thành công của bạn. Sau 1 thời gian kiếm tiền với tiếp thị liên kết thì mình cũng có đúc kết được 1 số sai lầm khi làm tiếp thị liên kết thường gặp phải. Nếu bạn là người mới bắt đầu hoặc đang có ý định tham gia kiếm tiền online thì hãy bỏ 1 chút thời gian đọc hết những chia sẻ dưới đây của mình nhé. Nó sẽ giúp ích cho bạn đó ?
6 quan niệm sai lầm khi làm Affiliate Marketing:
Sai lầm 1: Chỉ muốn bán được hàng mà không giải quyết vấn đề cho khách hàng
Dẫu biết rằng khi chúng ta làm tiếp thị liên kết thì bán được hàng càng nhiều càng tốt, nhưng bạn nên nhớ tiếp thị liên kết hay còn gọi là Affiliate Marketing. Và khi làm Affiliate Marketing tức là chúng ta chỉ là những người giới thiệu sản phẩm cho người dùng bằng những link tiếp thị. Để làm việc đó không phải là bạn cứ giăng kín blog/web bằng những banner quảng cáo và link tiếp thị là được mà bạn phải đưa ra những lý do giải thích cho khách hàng hiểu rằng sản phẩm của bạn có thể giải quyết được các vấn đề của khách hàng.
Mọi người thường tham khảo những đánh giá từ ai đó trước khi đưa ra quyết định mua hàng. Hơn nữa họ cũng rất cần những hướng dẫn để có thể sử dụng sản phẩm sau khi mua. Vậy nên bạn hãy đưa ra những đánh giá khách quan, những hướng dẫn chi tiết để họ quyết định mua sản phẩm và có thể sử dụng sản phẩm sau khi mua.
Đừng chỉ đưa ra những ưu điểm theo cách nói tốt về sản phẩm vì khách hàng họ sẽ nghĩ bạn đang quảng cáo. Hãy đưa ra các ưu điểm, nhược điểm 1 cách khách quan rồi giải thích cho họ thấy những nhược điểm đó không là gì so với ưu điểm mà sản phẩm đem lại.
=> Hay đưa ra những lý do thuyết phục khách hàng rằng sản phẩm của bạn có thể giải quyết vấn đề khách hàng đang cần. Ngoài ra, nên đưa ra những đánh giá chân thực như 1 người đã từng trải nghiệm qua sản phẩm này rồi (nếu có thể bạn hãy trải nghiệm sản phẩm đó trước).
Sai lầm 2: Không trải nghiệm, không tìm hiểu kỹ về sản phẩm tiếp thị
Đối với mỗi Affiliate Marker thì việc trải nghiệm sản phẩm trước khi tiếp thị là điều rất cần thiết vì khi đó bạn sẽ tự đánh giá được sản phẩm trước khi giới thiệu cho khách hàng. Nhưng nhiều khi việc trải nghiệm sản phẩm không phải ai cũng có điều kiện để được trải nghiệm. Chính vì thế bạn cần tham khảo, tìm hiểu thật kỹ về sản phẩm trước khi tiếp thị nó. Khách hàng tìm đến bạn thì bạn phải trao cho họ niềm tin để họ có thể tin tưởng làm theo những gì bạn “mách”.
Bản thân các Publishers cũng nên trải nghiệm thử sản phẩm này để có thể hiểu rõ ưu nhược điểm trước khi tư vấn cho khách hàng. Khi đã thấy rõ được sản phẩm đó có nhiều ưu điểm và đáng để dùng thì mới giới thiệu cho khách hàng. Vì bạn có thể sẽ mất hết lòng tin của độc giả nếu giới thiệu cho họ sản phẩm với chất lượng không như quảng cáo. Chính vì thấy hãy đặt bản thân mình vào vị trí người dùng trước khi giới thiệu bất cứ thứ gì cho độc giả.
Sai lầm 3: Không có sự so sánh giữa các sản phẩm tương tự
Cách để làm nổi bật sản phẩm bạn muốn tiếp thị lên đó chính là đem sản phẩm đó so sánh với 2 hoặc 3 sản phẩm tương tự khác. Bạn nên hiểu, khi khách hàng muốn mua hàng họ cũng tự so sánh các sản phẩm cùng loại và đến khi thu hẹp sản phẩm xuống 2-3 sản phẩm thì họ lại cần người nào đó phân tích giúp nên chọn lựa sản phẩm nào. Đây chính là lúc bạn nhảy vào để giúp họ chọn lựa sản phẩm bạn làm tiếp thị.
Bằng cách so sánh này không những bạn kích thích cho khách hàng đưa ra quyết định cuối cùng mà còn giúp bạn bổ sung thêm được link tới 2-3 sản phẩm tiếp thị mới. Và hơn thế nữa, việc này còn giúp bạn biết được độc giả của bạn ưa chuộng sản phẩm nào hơn từ đó giúp bạn có hướng đi mới để lựa chọn sản phẩm tiếp thị cho phù hợp.
Sai lầm 4: Không duy trì tương tác với khách hàng
Khách hàng ở đây mình muốn nói tới là các độc giả của bạn. Nếu bạn quan tâm họ, giải quyết được những vấn đề họ cần thì họ sẽ trở thành khách mua các sản phẩm bạn tiếp thị. Nếu muốn chiến lược tiếp thị của bạn thành công hay tương tác với khách hàng nhiều hơn để có thể giúp họ giải quyết những thắc mắc nhanh nhất. Vì đôi khi những cách giải quyết các vấn đề bạn nêu ra trong bài viết là chưa đủ với một khách hàng nào đó vì thế họ cần bạn hỗ trợ nhanh chóng. Nhiều khi chỉ cần bạn tương tác đúng lúc thì khách hàng cũng dễ dàng đưa ra quyết định mua hàng ngay tức khắc. Vậy nên hãy tương tác với khách hàng nhiều hơn để hiểu họ đang quan tâm gì để mình có hướng đi cho phù hợp.
Sai lầm 5: Không theo dõi, thống kê nguồn phát sinh đơn hàng
Một sai lầm cũng rất hay gặp với những người mới bắt đầu làm tiếp thị liên kết đó là không theo dõi, thống kê nguồn phát sinh ra đơn hàng. Nếu bạn đang nghĩ rằng có đơn hàng là ok rồi cần gì phải biết nó từ đâu thì quá thật bạn đang phạm phải sai lầm rất lớn. Tại sao ư? Là thế này, nếu bạn bán được 1 sản phẩm nào đó bạn cần phải tìm hiểu xem đơn hàng đó đến từ đâu (từ facebook, web/blog, diễn đàn,…) hoặc là bạn đang chạy quảng cáo các kênh như Facebook, Google, Zalo,…thì bạn phải theo dõi xem đơn hàng phát sinh đến từ kênh nào để từ đó đẩy mạnh hơn và tập trung vào kênh đó nhiều hơn để cso được doanh thu tốt nhất.
Kiếm được nhiều đơn hàng, được nhiều hoa hồng là điều tuyệt vời nhưng nếu biết được nguồn gốc và cách thức để tạo ra những khoản tiền đó và biết tận dụng nó thì bạn mới có thể trở thành 1 marketer thành công.
Sai lầm 6: Bị phân tán thị trường
Đa dạng hóa thị trường là điều cần làm nhưng nên nhớ chỉ làm khi bạn đủ sức để quản lý nó. Đối với những bạn mới tham gia vào tiếp thị liên kết thì nên tập trung vào làm 1 đến 2 thị trường tiềm năng phù hợp với bản thân. Sau đó bạn sẽ có kinh nghiệm và bắt đầu mở rộng sang nhiều thị trường hơn.
Hãy bỏ ngoài tai những lời mời gọi từ những thị trường khác. Hãy tập trung vào phát triển những dự định, ý tưởng bạn đang làm. Hãy nhớ rằng: khi làm tiếp thị liên kết nếu thành công thì bạn được hưởng lợi còn nếu dở dang thì người khác sẽ hưởng thay bạn.
Những mẹo Affiliate hiệu quả dành cho người mới:
Đối với những người mới làm Affiliate Marketing – Mình đã nhìn thấy nhiều người mắc phải những sai lầm hết lần này đến lần khác. Vì vậy, mình sẽ giúp bạn bắt đầu đúng hướng.
1. Không trộm cắp nội dung.
Mình không biết tại sao mọi người nghĩ điều này là bình thường – nhưng nó không bình thường chút nào khi ăn cắp ý tưởng của người khác để làm. Đừng sao chép toàn bộ trang web nào đó và tuyên bố như thể đó là của bạn. Việc này không những sai, mà còn làm tổn hại trang web của bạn! Công cụ tìm kiếm nhận ra rằng bạn đã đánh cắp nội dung và bạn có thể bị phạt, nó sẽ ảnh hưởng xấu đến bạn, cũng như trang web của bạn rất nhiều.
2. Không trộm cắp hình ảnh.
Điều này gần giống với điều #1. Tìm kiếm hình ảnh trên Google (Google Image Search)là kẻ thù trong vấn đề này vì thật dễ dàng để lấy hình ảnh từ người khác. Trước tiên hãy kiểm tra chắc chắn xem tất cả các hình ảnh bạn muốn dùng có bản quyền hay không. Đồng thời, hỏi người quản trị trang web xem bạn có thể sử dụng hình ảnh của họ không – hầu hết bạn chỉ cần nhắc đến tên họ trong bài viết là được rồi.
3. Hãy sẵn sàng để tìm hiểu.
Bằng cách đọc hướng dẫn này cho thấy rõ ràng bạn đang theo dõi – hãy tiếp tục nhé. Đặt cái tôi của bạn sang một bên, đặt tất cả kiến thức trước kia sang một bên, và đọc tất cả mọi thứ tôi viết và nhiều nhà Affiliatekhác viết, và chắc chắn bạn sẽ học hỏi được từ đó. Hãy nghiêm túc nghiên cứu cái nào thành công, cái nào không thành công.
4.Đừng Làm Nửa Vời.
Hãy làm nó đúng ngay từ lúc bắt đầu. Đừng ném lên web một bài viết cấp tốc rồi chỉnh sửa sau. Hãy làm đúng ngay từ đầu!
Ai cũng vậy mà, đều tồn tại bệnh ở mỗi người được gọi là “bệnh lười”. Lý do nhiều nhất cũng chỉ đổ tại lý do là “lười”. Bản thân mình trươc đây và một số người mình từng gặp cung vậy, rất muốn Make Money Online nhưng lạỉ dành quá ít thòi gian cho nó, dù chỉ là 1 – 2 tiếng mỗi ngày để thực hành. Như vậy là dành quá ít thời gian đối với một người coi kiếm tiền online là một công việc.
Có thể lý do mà bạn lười là không có đam mê, cũng có thể do bản chất, hay là bạn lười khi đã làm mà không mang lại kết quả… Nói tóm lại, nếu bạn lười bạn sẽ chẳng làm gì ra hồn được.
5.Tư duy đúng.
Tôi để vấn đề quan trọng này ở mục cuối cùng. Tất cả chúng ta làm để kiếm tiền – tuy nhiên tôi muốn bạn bỏ ý định đó ra khỏi đầu ngay bây giờ. Bắt đầu suy nghĩ nhiều hơn về việc tạo ra các trang web tốt nhất và nhiều thông tin nhất cho các sản phẩm mà bạn đang tiếp thị. Marketing cho bộ Đồ chơi Transformer? Bạn muốn tạo ra các hướng dẫn đầy đủ thông tin nhất cho những đồ chơi này, cho cả bố mẹ và các con.
Bằng việc hướng đến suy nghĩ về việc tạo ra các nguồn thông tin tốt nhất có thể, bạn sẽ làm được, và đó là nguồn thông tin tốt nhất mà kiếm được nhiều tiền nhất.
Lời kết,
Hình thức này có tiềm năng cực lớn tùy vào khả năng của bạn, bạn càng giỏi thì càng kiếm được nhiều, từ vài trăm, vài ngàn cho vài chục ngàn, vài trăm ngàn USD mỗi tháng, thu nhập thụ động đều có thể xảy ra và bạn sẽ không bao giờ lo về lừa đảo, quỵt tiền.
Nhưng đây là những hình thức không phải là dễ và đòi hỏi bạn phải kiên trì, phải có đam mê, ham học hỏi và đi từ từ như một quá trình thì mới có khả năng bạn sẽ thành công. Cách kiếm tiền nào đòi hỏi kỹ năng cao thì mới có tiềm năng về thu nhập bền vững.
Hi vọng những kinh nghiệm ít ỏi trên sẽ có ích cho Publisher,chúc các Publisher thành công và bùng nổ mạnh mẽ về doanh thu cùng AdFlex!
Tham gia Kiếm tiền cùng AdFLex ngay thôi!