Yahoo và Google, hai công cụ tìm kiếm lớn nhất thế giới vừa thông báo sẽ tiến hành thử nghiệm chia sẻ quảng cáo trực tuyến trong vòng 2 tuần.
Theo đó, Google sẽ được phép đặt quảng cáo trong 3% kết quả tìm kiến trên website của Yahoo.
Theo các nhà phân tích, động thái trên nhằm chống lại Microsoft, hãng phần mềm lớn nhất thế giới đang đề nghị mua Yahoo với giá 44,6 tỉ USD, với hy vọng Microsoft sẽ nâng giá cao hơn.
Tuy nhiên, Microsoft tuyên bố: “Bất kỳ một thỏa thuận cuối cùng nào giữa Yahoo và Google sẽ chỉ làm củng cố thêm hơn 90% thị phần quảng cáo sẽ vào tay của Google. Chính điều đó sẽ làm cho thị trường kém cạnh tranh hơn”. Đáp lại, Yahoo cho biết việc thử nghiệm này không cần thiết phải dẫn đến “bất kỳ sự hợp tác thương mại nào trong tương lai với Google”.
Các nhà đầu tư đã phản ứng khá nhanh nhạy trước những thông báo trên khiến cổ phiếu của Yahoo đã tăng thêm 7%.
Theo VNAD