TikTok là một trong số những nền tảng phổ biến nhất hiện nay. Ứng dụng này đã trở thành công cụ đắc lực trong các chiến dịch truyền thông – marketing của các nhà phát hành game. Bởi lượng người dùng trẻ tuổi, dễ tiếp cận được tới nhiều đối tượng. Vì thế, bên cạnh các hoạt động truyền thông phổ biến trước đây như YouTube – Facebook – PR thì TikTok cũng được nhiều nhà phát hành lựa chọn.
Tuy nhiên, cách các nhà phát hành thực hiện quảng cáo trên TikTok như thế nào để không làm người dùng cảm thấy ác cảm và khó chịu thì lại là câu chuyện khác. Với ưu thế là một nền tảng chuyên về clip, đội ngũ làm marketing có rất nhiều các ý tưởng về nội dung có thể thực hiện trên TikTok. Thế nhưng mới đây, một trò chơi mới phát hành lại chọn một hình thức khiến cho người xem cảm thấy bị… khó chịu.
Cụ thể, thay vì làm các clip về game hoặc hài hước thì nhà phát hành này chỉ thuê một hot TikToker nổi tiếng lên… nhảy nhót và chèn tên game vào. Thế nhưng, điều khiến người dùng ức chế là việc clip này được chạy quảng cáo và lặp đi lặp lại rất nhiều lần khi “lướt TikTok”.
Một clip không có nội dung, không khiến cho người dùng cảm thấy ấn tượng tốt mà chỉ cảm thấy tiêu cực cũng như khó chịu thì quả thực lãng phí. TikTok vẫn là một nền tảng rất lợi thế nếu như các nhà phát hành biết cách xây dựng nội dung. Còn đơn thuần chỉ lên nhảy nhót thì khiến người dùng khó chịu cũng là điều dễ hiểu, mà còn không làm cho người chơi nhớ được đến tựa game này là gì.