Bạn sẽ học về cách thêm Schema FAQ trong bài đăng/trang WordPress để SEO. Tài cũng sẽ thảo luận về Schema FAQ là gì, lợi ích của việc sử dụng nó cho SEO, cách sử dụng Schema FAQ trên trang web và cách bạn có thể thêm schema FAQPage vào WordPress thông qua/không thông qua plugin.
Ở cuối hướng dẫn này, Tài sẽ chia sẻ cách viết FAQ để Tỷ lệ nhấp vào trang (CTR) tốt hơn.
Các phương pháp Tài sẽ chia sẻ ở đây có thể được áp dụng để thêm schema FAQ vào trang web HTML , các trang web dựa trên CMS khác như Drupal , Joomla hoặc bất kỳ trang web nào gặp vấn đề đó và tất nhiên là các trang web/blog WordPress.
Ngày nay làm SEO đã trở nên cạnh tranh hơn bao giờ hết. Bạn phải được cập nhật các xu hướng SEO mới nhất để luôn dẫn đầu cuộc chơi.
Bạn đang vật lộn để xếp hạng 1 trong Google SERP? Bạn có muốn cải thiện thứ hạng tìm kiếm NHANH CHÓNG?
Chà, trong bài viết này, Tài sẽ chỉ cho bạn cách cải thiện thứ hạng của bạn ngay lập tức với schema FAQ.
Đến cuối bài viết này, bạn sẽ biết cách bổ sung schema FAQ vào trang web để cải thiện thứ hạng của mình trong SERPs.
Tài sẽ sử dụng các thuật ngữ sau đây thay thế cho nhau trong suốt hướng dẫn này.
- FAQ / FAQPage Schema
- FAQ / FAQPage Cấu trúc dữ liệu
Schema Câu hỏi thường gặp (FAQs) là gì?
Schema FAQ hoặc schema FAQPage là một loại cấu trúc dữ liệu. Có thể được sử dụng để làm cho các trang web của bạn đủ điều kiện để hiện nhiều loại kết quả phong phú trong SERP.
Hãy xem phần giải thích của Google và việc sử dụng cấu trúc dữ liệu cho Schema FAQ nhé.
Trang Câu hỏi thường gặp (FAQ) chứa danh sách các câu hỏi và câu trả lời liên quan đến một chủ đề cụ thể. Các trang FAQ được marked-up chuẩn có thể đủ điều kiện hiện kết quả phong phú trên Tìm kiếm và Markup Action cho Trợ lý Google, điều này có thể giúp trang web của bạn tiếp cận đúng người dùng.
Ví dụ về một trang FAQ hiện featured snippet trong SERPs của Google
Những lợi ích khi sử dụng schema FAQ
Câu trả lời ngắn gọn là bạn sẽ nhận được nhiều cú nhấp chuột hơn vào trang web của mình trên Trang kết quả của Công cụ tìm kiếm (SERPs). Điều đó có nghĩa là lưu lượng truy cập nhiều hơn đến trang web của bạn.
Chúng ta hãy xem thế nào?
Google không chỉ sử dụng cấu trúc dữ liệu để xếp hạng cao hơn nội dung có liên quan. Nhưng họ cũng sử dụng chúng cho các tính năng đặc biệt ở trang kết quả tìm kiếm như rich snippets ở SERP.
Vào tháng 5 năm 2019, Google đã thông báo rằng họ sẽ bắt đầu hỗ trợ cấu trúc dữ liệu cho Câu hỏi thường gặp (FAQ).
Hơn nữa, họ giải thích rằng các trang được đánh dấu đúng cấu trúc dữ liệu cho FAQ sẽ đủ điều kiện được phép thể hiện kết quả phong phú hơn trên tìm kiếm của Google.
Theo lẽ đó, một trang đủ điều kiện cho kết quả phong phú FAQ sẽ có thêm không gian bên dưới đoạn tìm kiếm thông thường dưới dạng các tab Câu hỏi thường gặp (expand – collapse) được bổ sung in-page markup. Xem các ví dụ dưới đây.
Nhiều không gian hơn trên kết quả tìm kiếm của Google có nghĩa là nhiều nhấp chuột hơn vào link của bạn do đó tỷ lệ nhấp tốt hơn.
Nguyên tắc sử dụng FAQPage của Google
Google có bộ nguyên tắc riêng của mình và họ yêu cầu bạn tuân theo để trang FAQ của bạn đủ điều kiện nhận kết quả phong phú.
Có thể, trang web của bạn đã tuân theo các nguyên tắc của Google nếu bạn đang làm điều gì đó hợp pháp. Và trang web của bạn đã được xếp hạng cho một số từ khóa trong Google.
Bạn có thể đọc tất cả các hướng dẫn của Google trên trang chính thức này.
Trang nào hoạt động tốt hơn với Schema FAQ?
Mặc dù bạn có thể thêm schema FAQ page vào bất kỳ trang web nào của bạn (bài đăng trên blog / bài viết) theo các hướng dẫn của Google.
Điều đó có nghĩa là bạn có thể sử dụng cấu trúc dữ liệu FAQPage với một trang web mới hoặc đã được xuất bản một thời gian.
Tuy nhiên, các trang web (bài đăng / bài viết trên blog) đã được xếp hạng trên trang 1 Google nhưng ở vị trí thấp hơn từ hạng 3 đến 10, có thể sẽ nhận được kết quả tốt hơn (thay vì kết quả nhanh hơn) với Schema FAQ.
Hãy cùng xem tại sao?
Vì trang web đã được xếp hạng trên trang một ở một số truy vấn, điều đó có nghĩa là mọi người gõ truy vấn đó trong Google sẽ thấy trang web của bạn trong SERP nhưng họ không nhấp vào là bởi nó nằm kết quả thấp hơn, phải không?
Ý Tài là đôi khi họ làm như vậy, nhưng tỷ lệ nhấp (CTR) chắc chắn không tốt cho kết quả ở các vị trí thấp hơn.
Chúng ta có thể cải thiện tỷ lệ nhấp này bằng cách thu hút sự chú ý của người dùng.
FAQ làm chính xác điều đó. Người dùng có nhiều khả năng chú ý đến các trang có kết quả hiện phần “Câu hỏi thường gặp”.
Bởi vì kết quả “Câu hỏi thường gặp” không chỉ khác với kết quả khác về cách thể hiện, mà nó còn cung cấp thêm thông tin (dưới dạng câu hỏi mà mọi người thường gặp) về một truy vấn nào đó.
Do đó, trước tiên, bạn nên bắt đầu Schema FAQpage vào bài đăng trên blog / trang web nào mà đã được xếp hạng trong Google trên trang 1 cho một số từ khóa.
Vì vậy, bạn có thể đánh bại đối thủ cạnh tranh một cách dễ dàng bằng cách thu hút sự chú ý của người dùng bằng cách thể hiện khác biệt hơn và thông tin tương tác nhiều hơn (tab FAQ).
Về sau trong hướng dẫn này, Tài sẽ thảo luận về cách viết FAQ chính xác để nhiều người dùng nhấp vào liên kết của bạn trong SERP.
Quá trình sử dụng Cấu trúc dữ liệu FAQ bao gồm ba bước chính:
- Thêm Schema FAQ trang web.
- Xác thực trang web với FAQ Schema Correctness.
- Submit trang web để lập chỉ mục mới (tùy ý; khuyên làm đối với các trang web đã xếp hạng để có kết quả nhanh hơn).
Hãy bắt đầu với bước đầu tiên.
Cách chèn schema FAQ vào Trang web
Phương pháp này phù hợp với tất cả các loại trang web bao gồm trang web HTML, trang web Drupal & Joomla và blog / trang web WordPress, v.v.
Trong phương pháp này, Tài sẽ tạo dữ liệu cấu trúc FAQ bằng cách sử dụng in-page markup có tên là JSON-LD được đề xuất bởi Google.
Sau đó, Tài sẽ dòng chèn dòng mã code schema FAQ vào trang mà đã viết những Câu hỏi thường gặp.
Hướng dẫn từng bước để thêm schema FAQ vào trang web:
- Tới công cụ miễn phí này .
- Nhập câu hỏi đầu tiên của bạn và sau đó trả lời.
- Nhấp vào Thêm câu hỏi thường gặp khác để thêm một cặp câu hỏi và câu trả lời khác.
- Sau đó lặp lại bước 2 & 3 cho mọi câu hỏi và trả lời.
- Thêm 3 hoặc 4 câu hỏi thường gặp có liên quan.
- Sao chép mã schema FAQ JSON-LD bằng cách nhấp vào Copy FAQ Schema .
- Bây giờ hãy truy cập trang web nơi bạn muốn thêm Schema FAQ.
- Dán mã ở cuối bài viết / trang web của bạn ở footer của trang.
- Cuối cùng, lưu các thay đổi và bạn đã hoàn tất.
Bây giờ hãy kiểm tra trang của bạn bằng công cụ rich results test tool của Google. Và yêu cầu lập chỉ mục mới trong Google Search Console.
Cách thêm schema FAQ trong WordPress
Bạn có thể dễ dàng sử dụng schema FAQ trong WordPress để cải thiện tỷ lệ nhấp (CTR) trong tìm kiếm của Google. Phương pháp này hoạt động tốt với cả Trình chỉnh sửa classic cũng như Trình chỉnh sửa block của WordPress.
Từng bước xử lý để thêm schema FAQ trong WordPress:
- Chuyển đến bảng điều khiển WordPress > Plugin > Thêm mới .
- Cài đặt và kích hoạt plugin này có tên là Cấu trúc nội dung JSON-LD #WPSC.
- Nó sẽ kích hoạt một nút trong WordPress Classic Editor và khối FAQ mới trong Block Editor.
- Bây giờ đi đến một bài đăng / trang mà bạn muốn thêm schema FAQ.
- Điều hướng đến cuối nội dung bài / trang.
- Thêm một tiêu đề (h2 hoặc h3) có tên Câu hỏi thường gặp hoặc Câu hỏi thường gặp .
- Giữ con trỏ bên dưới tiêu đề FAQ được tạo.
- Nhấp vào nút (trong Trình chỉnh sửa cổ điển) được kích hoạt bởi plugin. Hoặc nhấp vào Thêm nút chặn trong Trình chỉnh sửa khối và tìm kiếm faq
- Thêm 3 hoặc 4 câu hỏi và câu trả lời của họ
- Sau đó bấm OK .
- Cuối cùng, nhấn Cập nhật / Xuất bản để lưu các thay đổi.
Trình chỉnh sửa WordPress classic:
Trình chỉnh sửa Block trong WordPress:
Bây giờ hãy xác thực trang bằng công cụ rich results test tool của Google. Và submit nó để lập chỉ mục trong Google Search Console, nếu cần.
Phương pháp trên giải thích cách thêm schema FAQ bằng cách sử dụng plugin WordPress.
Cách thêm schema FAQ WordPress mà không cần plugin
Bạn vẫn có thể chèn thêm schema FAQ trong WordPress mà không cần sử dụng plugin.
Thực hiện theo quy trình từng bước để thêm schema FAQ trong WordPress mà không cần plugin.
- Tạo mã schema FAQ như được giải thích trong tiêu đề Cách thêm schema FAQ vào trang web .
- Chuyển đến bài đăng hoặc trang mà bạn muốn thêm schema FAQ.
- Dán mã Câu hỏi thường gặp được tạo bên dưới nội dung bài đăng / trang. # (Xem bên dưới).
- Nhấp vào Cập nhật / Xuất bản để lưu các thay đổi.
- Bây giờ kiểm tra trang web bằng công cụ kiểm tra kết quả phong phú.
- Gửi trang web để lập chỉ mục lại.
# Dán đánh dấu JSON-LD cho schema FAQ
- Người dùng WordPress có thể dán mã schema FAQ JSON-LD được tạo bằng ‘ Trình soạn thảo văn bản ‘ trong Trình chỉnh sửa cổ điển.
Dán Câu hỏi thường gặp Đánh dấu JSON-LD trong Trình chỉnh sửa cổ điển
- Trong trình chỉnh sửa khối, mã có thể được dán bằng cách sử dụng khối ‘ HTML tùy chỉnh ‘.
Dán Câu hỏi thường gặp Đánh dấu JSON-LD trong Trình chỉnh sửa block
Những plugins khác trong wordpress hỗ trợ làm cấu trúc dữ liệu FAQ
Yoast SEO
Nếu bạn đang sử dụng plugin Yoast SEO + Gutenberg / trình chỉnh sửa khối, thì bạn có thể sử dụng tính năng của plugin Yoast SEO để thêm cấu trúc dữ liệu FAQPage vào bài đăng / trang WordPress.
Plugin Yoast SEO cho phép chặn khối FAQPage Schema trong Block Editor của WordPress.
Sau đây là các bước dễ dàng để thêm schema FAQPage trong WordPress bằng cách sử dụng plugin Yoast SEO:
- Chuyển đến Bảng điều khiển WordPress .
- Mở một bài đăng để chỉnh sửa bằng cách nhấp vào nút Chỉnh sửa hoặc thêm một bài đăng mới.
- Điều hướng con trỏ đến cuối nội dung bài viết.
- Thêm một tiêu đề mới (h2 / h3) được gọi là Câu hỏi thường gặp chung hoặc Câu hỏi thường gặp .
- Giữ con trỏ bên dưới tiêu đề mới được tạo này.
- Bây giờ, nhấp vào Thêm nút chặn , nhập faq vào tìm kiếm khối.
- Trong Khối cấu trúc dữ liệu Yoast , bạn sẽ thấy Câu hỏi thường gặp .
- Nhấp vào khối Câu hỏi thường gặp này để thêm nó bên dưới tiêu đề được tạo gần đây.
- Viết Câu hỏi thường gặp đầu tiên, sau đó nhấp vào Thêm câu hỏi để thêm Câu hỏi thường gặp khác.
- Thêm 3 hoặc 4 Câu hỏi thường gặp có liên quan và kiểm tra bản xem trước của bài đăng.
- Cuối cùng, bấm Cập nhật / Xuất bản để lưu các thay đổi.
Bây giờ xác nhận bài viết blog bằng công cụ rich results test tool. Và cuối cùng, hãy submit đăng trong Google Search Console để lập chỉ mục mới.
Schema & cấu trúc dữ liệu cho WP & AMP
Đây là một plugin WordPress khác hỗ trợ schema FAQPage. Tải plugin này tại đây .
Cách xác thực Schema FAQPage
Bạn cần xác thực một webpage sau khi bổ sung schema FAQ, để kiểm tra xem schema FAQ có được thêm chính xác không.
Bạn có thể sử dụng công cụ rich results test tool của Google để xác thực tính chính xác của schema FAQ trên trang web:
- Tới rich results test tool ở đây.
- Nhập URL của web page mà vừa được bổ sung schema.
- Nhấp vào Test URL .
- Nếu bạn đã thêm schema FAQ một cách chính xác, công cụ sẽ hiển thị rằng “Page is eligible for rich results” .
- Bạn cũng có thể nhận thấy FAQ trong phần Detected Items .
Xác thực trang web về tính chính xác của Câu hỏi thường gặp
Bởi vì schema FAQ đã được bổ sung chính xác vào web page, bây giờ bước tiếp theo là submit trang web tại Google Search Console để lập chỉ mục mới.
Submit trang web trong Google Search Console
Tài thích sử dụng bước này chỉ đối với những bài viết đang được xếp hạng. Và để cho những bài blog mới tự thân nó lập chỉ mục.
Khi bắt đầu bài hướng dẫn này, Tài đã nói với bạn rằng bạn có thể cải thiện thứ hạng của mình ngay lập tức.
Giờ là lúc thấy điều đó xảy ra.
Sau khi bạn đã thêm cấu trúc dữ liệu FAQ vào một trang web mà có các bài viết đã được xếp hạng trong Google.
Bây giờ là lúc để báo cho Google biết rằng bạn đã thực hiện các thay đổi cho trang web đó. Và để làm điều đó:
- Bạn cần truy cập Google Search Console của trang web.
- Nhấp vào URL Inspection và nhập URL của trang web và nhấn enter.
- Và cuối cùng, nhấp vào Request Indexing.
- Khi hoàn tất quá trình, một thông báo sẽ hiện lên cho biết ‘ Indexing Requested ‘.
Gửi trang web đến Yêu cầu lập chỉ mục trong GSC
Thời gian thực hiện để lập chỉ mục URL đã gửi tùy thuộc vào số lượng yêu cầu chỉ mục trong hàng đợi. Nói chung, phải mất đến 30 phút hoặc lâu hơn.
Khi trang web của bạn là chỉ mục, bạn sẽ bắt đầu thấy trang web của mình với Câu hỏi thường gặp trong SERPs.
Cách viết Câu hỏi thường gặp để có tỷ lệ nhấp (CTR) tốt hơn
Viết FAQ là phần khá là khó. Các kết quả từ FAQ giống như một con dao hai lưỡi vậy.
Bởi vì ít nhất là một số người dùng sẽ quyết định để bấm hoặc không bấm vào liên kết dựa trên những thông tin được cung cấp trong mục Câu Hỏi Thường Gặp.
Ví dụ: nếu người dùng tìm thấy thông tin đó trong Câu hỏi thường gặp, nhưng lại KHÔNG liên quan đến truy vấn của anh ta, thì anh ta ít có khả năng nhấp vào bài viết, phải không!
Do đó, bạn nên viết FAQ một cách cẩn thận.
Hãy xem cấu trúc dữ liệu FAQPage như là cơ hội cho phép bạn thuyết phục người dùng bấm vào liên kết của bạn, bằng cách chia sẻ thông tin thêm về trang của bạn (theo mẫu của FAQs) tùy vào ngữ cảnh của truy vấn của người dùng.
Viết FAQ tốt thường phụ thuộc vào các yếu tố khác nhau như loại trang web, nội dung của trang web, v.v.
Tuy nhiên, có một vài điểm cơ bản (làm và không nên) mà bạn nên xem xét khi viết Câu hỏi thường gặp cho trang web.
- Chỉ thêm những Câu hỏi thường gặp thực sự có liên quan.
- Viết đơn giản, ngắn gọn và chính xác.
- Viết để thuyết phục người dùng nhấp vào liên kết của bạn. Nhưng vẫn đảm bảo nội dung của FAQ tuân theo hướng dẫn của Google.
- Đừng ghi quá nhiều thông tin vào FAQ. Bởi vì đôi khi quá nhiều thông tin là nhàm chán. Ngoài ra, nếu người dùng nhận được câu trả lời cho truy vấn của mình trong Câu hỏi thường gặp, họ sẽ không nhấp vào liên kết.
- Chỉ thêm từ 3 đến 4 Câu hỏi thường gặp.
- Đừng thêm phần FAQ chỉ vì bạn muốn thêm chúng. Nếu bạn không có những câu trả lời thuyết phục và liên quan để viết, thì hãy đừng viết FAQ.
- Viết câu trả lời thú vị và kích thích suy nghĩ.
- Tránh sử dụng biệt ngữ và từ viết tắt.
- Không để lộ thông tin (trong Câu hỏi thường gặp) mà khiến người dùng có thể quyết định không nhấp vào liên kết. Hãy lấy một ví dụ đơn giản.
Ví dụ bạn đang viết Câu hỏi thường gặp cho landing page của Công ty Phát triển Web.
Và trong câu trả lời cho một câu hỏi bạn đã đề cập đến một con số chính xác cho giá của dịch vụ phát triển.
Câu hỏi: Bạn có cung cấp Phát triển trang web thương mại điện tử không?
Trả lời: Có, Tài cung cấp dịch vụ phát triển trang web Thương mại điện tử giàu tính năng chỉ với 10.000 đô la. Xem ngay những ấn phẩm của Tài tại đây.
Vấn đề ở đây là người dùng có thể ra đi bằng cách xem giá đó có cao hơn ngân sách của mình không. Người đó đã đưa ra quyết định của mình CHỈ BẰNG CÁCH XEM ngoài SERP.
Tuy nhiên, có khả năng anh ta sẽ tăng ngân sách của mình bằng cách xem qua các ấn phẩm chất lượng của công ty.
Vì vậy, bạn nên viết câu trả lời của mình theo cách thuyết phục người dùng nhấp vào liên kết của bạn.
Một câu trả lời tốt hơn sẽ là.
Câu hỏi: Bạn có cung cấp dịch vụ Phát triển trang web thương mại điện tử không?
Trả lời: Có, Tài cung cấp dịch vụ phát triển trang web Thương mại điện tử giàu tính năng với giá cả hợp lý. Vui lòng kiểm tra các ấn phẩm của Tài về các dự án thương mại điện tử trước đây. Và đừng quên đọc lời bình luận đến từ khách hàng của Tài nhé.
Tài hy vọng ví dụ này sẽ làm rõ ý Tài muốn nói.
Những câu hỏi Tài nên đưa vào trong phần FAQ là gì?
Bạn có thể bao phủ các câu hỏi có liên quan trong phần People Also Ask của Google cho một chủ đề thuộc trang web của bạn hoặc từ đồng nghĩa của nó. Google hiện phần People Also Ask cho một số truy vấn.
Tài có thể thêm bao nhiêu Câu hỏi thường gặp bằng cách sử dụng schema FAQ?
Hướng dẫn của Google không nói gì về điều đó. Nhưng Tài đã thấy lên tới 10 Câu hỏi thường gặp trong mục FAQ rich results trên Google.
Tuy nhiên, lúc đầu, Google chỉ hiển thị bốn tab Câu hỏi thường gặp (mở rộng – thu gọn) bên dưới đoạn trích thông thường.
Vì vậy, nếu bạn thêm nhiều hơn bốn Câu hỏi thường gặp, ở tab thứ tư sẽ hiển thị Show more. Và khi người dùng nhấp vào show more, phần còn lại của Câu hỏi thường gặp sẽ hiển thị.
Kết luận
Tài thực sự hy vọng bạn thấy hướng dẫn này hữu ích khi muốn bổ sung schema FAQ cho các trang web của mình.
Bạn có còn biết những kỹ thuật nào khác mà có thể sử dụng để tăng lưu lượng truy cập tự nhiên không?
Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi liên quan đến chủ đề này, hãy comment bên dưới đây Tài sẽ vui lòng giúp đỡ ngay khi nhìn thấy.
Những câu hỏi thường gặp
Schema FAQ là gì?
FAQ Schema (FAQPage Schema) là một trong những cấu trúc dữ liệu được Google hỗ trợ để làm cho các trang web đủ điều kiện hiện thêm các kết quả phong phú trong SERPs. Nó có thể giúp bạn có được nhiều khách truy cập vào trang web của bạn.
Làm cách nào để bổ sung schema FAQ vào trang web?
Bạn có thể dễ dàng thêm cấu trúc dữ liệu FAQ vào bất kỳ trang web nào (HTML, Drupal, Joomla hoặc bất kỳ trang web nào khác) bằng cách tạo in-page markup dưới định dạng JSON-LD thông qua công cụ được đề cập trong bài viết trên. Tất cả mọi thứ được giải thích từng bước trong bài viết trên của compamarketing.com
Làm cách nào Tài có thể thêm schema FAQ vào WordPress?
Bạn có thể thêm FAQ Schema vào WordPress bằng hoặc không cần plugin. Cả 2 phương thức đều được giải thích từng bước với ảnh chụp màn hình cụ thể trong hướng dẫn này.
Làm thế nào để viết FAQ cho tỷ lệ nhấp tốt hơn?
Viết những câu FAQ ngắn, thú vị và hấp dẫn. Đọc danh sách đầy đủ những điều nên và không nên làm để viết FAQ để tỷ lệ nhấp (CTR) được cải thiện tốt hơn.
titanic.vn .