Hiện nay các bạn mới tìm hiểu về cách kiếm tiền online thường chọn mạng xã hội làm nơi khởi nghiệp. Bằng một cách nào đó email markting bị các bạn bỏ quên dù mình có nhắc đến trong các bài viết chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh online. Vậy email marketing là gì? làm thế nào để gửi cùng lúc 10.000 email cho khách hàng, hiệu quả của cách làm này ra sao? Hãy cùng mình tìm hiểu chi tiết cách làm.
Bài viết này sẽ giải thích chi tiết cũng như hướng dẫn các bước thực hiện email marketing cho người mới bắt đầu tìm hiểu.
Email Marketing là gì?
Email marketing (tiếng việt: tiếp thị qua email) là cách bạn tiếp cận, quảng bá sản phẩm/dịch vụ của bạn thông qua việc gửi email để tiếp cận và giới thiệu tới khách hàng.
Các bạn có thể định nghĩa theo một cách đơn giản hơn đó là: Email marketing là sử dụng email để phát triển mối quan hệ với khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng với một luồng truyền thông tiếp thị thích hợp. Thông qua việc chia sẻ thông tin hữu ích và làm sâu sắc thêm mối quan hệ, bạn có thể chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng và thúc đẩy doanh số.
Đây là một hình thức marketing trực tiếp, tương tự như marketing trực tiếp qua thư (direct mail) nhưng marketing qua email hiệu quả hơn nhiều bởi tốc độ nhanh chóng trên internet và chi phí thấp hơn. Bên cạnh đó, nó cũng thân thiện với môi trường vì hoàn toàn không sử dụng giấy tờ.
Lợi ích của email marketing
Nếu bạn mua một danh sách email và gửi hàng loạt thông điệp đến những người không quen biết bạn, có thể bạn sẽ chẳng thấy chút lợi ích nào của việc tiếp thị qua email.
Tuy nhiên trên thực tế, email marketing là một trong những kênh tiếp thị tốt nhất khi chúng ta xác định rõ khách hàng tiềm năng và cân nhắc về ngân sách nghiêm ngặt.
Dưới đây là 7 lợi ích chính của email marketing từ báo cáo Email Marketing & Marketing Automation Excellence 2017 mà GetResponse và Smart Insights đã đề cập.
Mọi người đều sử dụng email
Nói về phương diện tiếp thị thì khách hàng thích được liên hệ qua email hơn là qua các mạng xã hội. Cách gửi email thể hiện sự nghiêm túc và chuyên nghiệp của bạn.
Một nghiên cứu cho thấy rằng: 72% người thích nhận nội dung quảng cáo qua email, so với 17% người thích phương tiện truyền thông xã hội.
Hiệu quả về chi phí
Để chạy các chiến dịch tiếp thị email chuyên nghiệp, bạn cần sử dụng một dịch vụ email marketing.
Họ cung cấp cho bạn các tính năng cần thiết như tiếp thị qua email, tự động hóa tiếp thị (marketing automation), trả lời thư tự động,… với giá hợp lý dựa trên quy mô danh sách email của bạn (số lượng người đăng ký).
Tại sao hiệu quả về chi phí?
Ví dụ bạn sử dụng một dịch vụ phần mềm email marketing (như Mailchimp), mỗi tháng bạn cần trả 499 đô la Mỹ cho danh sách chứa 100.000 email liên lạc. Sau đó, bạn được phép gửi đi 1,2 triệu email để đưa thông điệp đến danh sách email của mình.
Nhìn sang social media marketing ( ví dụ: chạy quảng cáo facebook) hay thuê SEO, với 500$ mỗi tháng, bạn sẽ làm gì để nhận được điều tốt hơn?
Tiếp cận chính xác và dễ đo lường
Khi bạn xây dựng danh sách của mình một cách tự nhiên, bạn biết rằng các liên hệ xác nhận đăng ký là những người thực sự quan tâm đến thông điệp hoặc ưu đãi từ bạn.
Điều đó có nghĩa là, bạn tiếp cận đúng đối tượng và họ có thể trở thành khách hàng của bạn trong tương lai.
Các dịch vụ email marketing cũng cung cấp cho bạn các công cụ để đo lường sự tăng trưởng và hiệu suất của danh sách email theo thời gian.
Thông qua số liệu thống kê tỷ lệ mở, tỷ lệ nhấp và tỷ lệ chuyển đổi của các chiến dịch của bạn, bạn có thể thực hiện các thay đổi nhỏ (như thiết kế, nội dung, phân đoạn, thời gian gửi,…) để tăng mức độ tham gia của khán giả và thúc đẩy doanh số.
Dễ dàng tự động hóa và cá nhân hóa
Với tự động hóa email, bạn có thể xây dựng quy trình công việc tùy chỉnh cho các chiến dịch email marketing của mình.
Chuỗi email tự động giúp bạn gửi các email giáo dục với mục tiêu chính là cung cấp giá trị cho khán giả của bạn.
Hầu hết các dịch vụ email marketing đều cho phép bạn có thể dễ dàng tạo chiến dịch tự động hóa tiếp thị bằng cách sử dụng các điều kiện, hành động và bộ lọc có sẵn.
Dựa trên các dữ liệu thu thập được, bạn có thể cá nhân hóa thông điệp dành cho mỗi email liên lạc trong danh sách của mình.
Bạn cũng nên biết rằng, cá nhân hóa không chỉ là tùy chỉnh họ tên, nó nhiều hơn thế!
Email marketing năm 2020 có còn hiệu quả?
Chúng ta đang sống giữa thời đại mà social media (mạng xã hội) nở rộ hơn bao giờ hết, và nó đang là xu hướng trong thế giới marketing (tiếp thị).
Mọi người nói về những điều thú vị trên Facebook, Youtube hay Tiktok mỗi ngày. Chúng mới mẻ, dễ tiếp cận và giúp người dùng tương tác tốt hơn.
Tại Việt Nam, tỷ lệ mở email trung bình là 25,41% và tỷ lệ nhấp trung bình là 3,24%. Đó dường như không phải là những chỉ số thấp so với một số nước trên thế giới mà GetResponse đã đề cập trong báo cáo.
Tuy nhiên, nếu xem xét về sự thay thế giữa email với Facebook Messenger hay chatbots thì rõ ràng, email gặp bất lợi bởi tỷ lệ mở và tỷ lệ nhấp trong tin nhắn cao hơn rất nhiều.
Nhưng bạn có nghĩ rằng, email marketing đã chết?
Dựa trên dữ liệu năm 2018 cho thấy, các nhà tiếp thị vẫn đánh giá email marketing là một trong những kênh truyền thông kỹ thuật số hiệu quả nhất.
Một điểm thú vị khác, bạn có thể không cần một tài khoản Facebook nhưng gần như chắc chắn bạn phải có một tài khoản email để sử dụng trong giao tiếp công việc hoặc đăng ký các dịch vụ trực tuyến.
Điều đó chứng tỏ rằng, hầu hết mọi người đều sử dụng email và email marketing có thể là chiến lược tốt nhất giúp cho doanh nghiệp của bạn phát triển mạnh mẽ.
Nhưng có một vấn đề mà mình nhận thấy là nhiều người chưa biết làm thế nào cho đúng. Bởi vậy, mình đã viết một hướng dẫn cơ bản về email marketing dành cho người mới bắt đầu.
Năm 2020 nên làm email marketing ra sao?
Các bạn hãy cùng mình điểm qua một vào cách làm email marketing hiệu quả và chưa hiệu quả hiện nay.
Cách làm email marketing hiệu quả
Giống như các hình thức quảng cáo online khác, email marketing sẽ phát huy hiệu quả tối đa nếu bạn làm đúng.
Đó là khi bạn áp dụng kinh nghiệm từ những người đi trước:
- Có chiến lược thu thập email tốt: Email mà bạn thu thập được phải từ chính khách hàng biết đến bạn, họ tự nguyện subscribe để nhận thông tin hoặc thứ gì đó hữu ích từ bạn.
- Sử dụng email marketing ở những ngách phù hợp: Không phải những ngách nào cũng nên triển khai email marketing, do đặc thù khách hàng rất ít dùng email, họ chỉ dùng email để đăng ký tài khoản online là chính.
- Có chiến lược phân phối email & làm nội dung tốt: Bạn chỉ cần gửi 2-3 email một tuần là đủ. Nội dung email cần tránh việc sale quá đà, hãy tập trung mang lại giá trị & tạo ấn tượng cho người nhận.
Khi nào email marketing không hiệu quả?
Ngược lại, email marketing sẽ phản tác dụng, khiến tỷ lệ bị report/spam/unsubcribe của bạn cao vút khi:
Thu thập email sai cách: Đừng bao giờ sử dụng tool quét email hay mua các tệp email được bán tràn lan trên mạng về để quảng bá sản phẩm dịch vụ.
Điều này gây thiếu chuyên nghiệp cho hình ảnh của bạn lẫn những gì mà bạn sắp quảng bá.
Tất cả mọi người đều ghét spam, nếu trước đó họ không biết đến bạn, không tự nguyện cho bạn email thì chắc chắn họ sẽ cho rằng bạn đang khủng bố hòm thư của họ.
Hầu như email của bạn gửi cho khách hàng sẽ vào mục SPAM, & thói quen của người dùng là sẽ delete hết spam email bằng 1 click.
Phân phối email & nội dung không phù hợp: Có nhiều bạn học những khóa học ở phương Tây về phễu email marketing & về Việt Nam áp dụng. Bạn có chắc hành vi sử dụng email ở Việt Nam giống phương Tây?
Ở Việt Nam, bạn chỉ nên gửi email ngắn gọn về những thứ thực sự giá trị. Trình bày dễ hiểu nhất có thể vì người dùng sẵn lòng bỏ 1-2 tiếng ở social nhưng ở email họ chỉ ở lại trong 1 vài phút.
Bạn chỉ nên soạn email làm sao nội dung chỉ nên giới hạn hiển thị trên màn hình di động, không cần phải kéo xuống để đọc hết email.
Những ngành nghề NÊN áp dụng email marketing
Như mình đã nói, ở thị trường Việt Nam, bạn sẽ chỉ áp dụng được email marketing hiệu quả ở những ngách (ngành nghề) nhất định.
Còn những ngành nghề khác bạn có thể dùng mạng xã hội hay sms marketing thay thế.
Lĩnh vực phù hợp để triển khai email marketing bao gồm những nhóm người dùng có thói quen sử dụng email nhiều hơn so với số đông.
Nhóm người làm quảng cáo, marketing
Đặc thù của những đối tượng thuộc lĩnh vực này là luôn phải trao đổi công việc qua email, họ subcribe rất nhiều những thông tin liên quan đến ngành nghề để bắt kịp xu hướng trong công việc.
Như mình là ví dụ, mình subscribe khá nhiều email từ những nguồn mình cho là tin cậy & mình đọc email hàng ngày.
Tài chính
Bạn có thể sử dụng email marketing để gửi thông tin đến những người quan tâm việc quản trị tài chính, gửi tiết kiệm với những ưu đãi hấp dẫn, chương trình đặc biệt.
Bảo hiểm
Hiện nay có rất nhiều loại hình bảo hiểm với mức giá không nhỏ.
Cách tiếp cận và khởi động ý thức mua hàng cần triển khai dài hạn, mưa dầm thấm lâu qua nhiều kênh.
Và email cũng là 1 kênh hợp ký & cần thiết.
Bạn cần gửi đến họ nhiều thông tin, nhiều vấn đề hữu ích xoay quanh việc nhận thức giá trị.
Bất động sản
Bất động sản là một lĩnh vực có giá trị đắt đỏ, những khách hàng tiềm năng cũng là những người có trí thức cao, ngân sách lớn, có công việc tốt và thu nhập ổn định.
Đây là nhóm khách hàng sử dụng email thường xuyên hơn so với những người bình thường vì tính chất công việc.
Du lịch/ nghỉ dưỡng
Những đối tượng tham gia các loại hình du lịch/nghỉ dưỡng phần đông là những cá nhân thuộc người làm việc văn phòng, công sở, dân trí cao.
Họ sử dụng email thường xuyên cho các mục đích công việc và theo dõi những cơ hội trải nghiệm, tiếp thu kiến thức về du lịch.
Du học/ giáo dục sau đại học
Đây là đối tượng có tri thức cao hơn & sử dụng email thường xuyên hơn.
Bạn dễ dàng tiếp cận đến họ và gắn kết họ qua những email về chia sẻ kinh nghiệm du học, đăng ký học bổng, chương trình sau đại học.
Ở thị trường quốc tế các campaign về scholarship, du học mình chạy email marketing tỷ lệ convert cực cao và độ quan tâm mở mail luôn từ 30% trở lên.
Giáo dục trực tuyến.
Học trực tuyến đang trở thành xu hướng, hiện có nhiều nền tảng rất mạnh như Kyna, Edumall. Và bạn có thể thấy họ thường xuyên tiếp thị qua email.
Họ thường gửi email quảng bá những khóa học có nhu cầu lớn như: Tiếng Anh, tiếng Hoa, marketing, tin học, kế toán,…
Thiết bị số
Những người kinh doanh thiết bị số như điện thoại di động, máy tính bảng, laptop,…hầu như đều thu thập thông tin khách hàng online.
Vì khách hàng hầu như là nam giới & có sở thích về công nghệ nhiều hơn, việc họ check email cũng phổ biến hơn.
Fitness, GYM, Yoga
Đây cũng là lĩnh vực nhắm đến nhóm người có thu nhập khá giả & cao nên bạn có thể thấy hầu như đơn vị chuyên nghiệp nào cũng triển khai email marketing.
Và 1 số ngành khác cũng nên triển khai email marketing như: Thẩm mỹ viện, dịch vụ/sản phẩm số, lớp học ngôn ngữ quốc tế, xe cộ,…
Các nguyên tắc khi làm email marketing
Tiếp thị qua email không đơn giản chỉ là việc bạn có một danh sách rồi gửi đi những nội dung truyền tải thông điệp của bạn và mong muốn thành công.
Nó có những nguyên tắc và quy trình bạn cần biết.
Nguyên tắc 1: Xin phép
Hãy nhớ rằng, bạn là khách trong hộp thư đến của người nhận.
Đó là lý do tại sao bạn phải xin phép trước khi gửi email tới bất cứ ai.
Vào hộp thư đến của ai đó giống như được mời đến nhà họ ăn tối. Nếu họ yêu cầu bạn cởi giày ra, bạn hãy tôn trọng. — Neil Patel.
Thoạt nghe có vẻ như, bạn sẽ là người chủ động nhưng thực tế, những người muốn vào danh sách email của bạn làm điều này.
Một số người thích được tặng một cái gì đó miễn phí trong khi những người khác chỉ cần một lời khuyên hay cập nhật thông tin.
Khi họ đăng ký vào danh sách email của bạn để nhận điều đó, họ hiểu mục đích của họ và đồng nghĩa với việc, họ cho phép bạn.
Các nhà cung cấp dịch vụ email marketing hàng đầu cũng cho phép bạn thiết lập email xác nhận đăng ký sau khi mọi người điền thông tin của họ.
Nguyên tắc 2: Hoàn toàn minh bạch
Khiến mọi người quan tâm đến việc nhận các email của bạn bằng cách cho người đăng ký biết những gì họ có thể mong đợi từ bạn như tần suất và loại email bạn sẽ gửi.
Chia sẻ một lời kêu gọi hành động hoặc lợi ích cụ thể để giúp mọi người hào hứng với việc đăng ký vào danh sách của bạn, bạn có thể nhận được nhiều lượt đăng ký hơn.
Hãy luôn nhớ rằng minh bạch như một lời hứa, bạn cần thực hiện đúng để đạt được những kỳ vọng mà người đăng ký tin tưởng.
Nguyên tắc 3: Có liên quan
Người đăng ký của bạn chỉ muốn nhận những thứ quan trọng với họ. Điều đó có nghĩa là, bạn cần hiển thị cho họ các nội dung có liên quan trong hộp thư đến.
Nếu email của bạn không liên quan đến người đăng ký của bạn, họ sẽ bỏ lơ, vứt nó vào thùng rác hoặc thậm chí tệ hơn, cuối cùng họ sẽ đánh dấu nó là thư rác và dẫn tới làm giảm khả năng gửi của bạn.
Sự liên quan là vũ khí bí mật của nhà tiếp thị và là con đường nhanh nhất dẫn đến doanh thu. — Campaign Monitor.
Theo Experian, email có dòng chủ đề (subject lines) được cá nhân hóa có tỷ lệ mở duy nhất (unique open rates) cao hơn 26% so với email không được cá nhân hóa.
Làm thế nào để bắt đầu với email marketing?
Bước 1: Chọn một dịch vụ email
Bước đầu tiên cần làm là tìm một dịch vụ tiếp thị qua email có các tính năng bạn cần để tương tác với khách hàng.
Việc di chuyển từ công cụ email này sang một công cụ email khác sẽ trở thành khó khăn lớn khi bạn phát triển danh sách của mình. Bởi vậy, tôi khuyên bạn nên có quyết định đúng đắn ngay từ đầu.
Nếu bạn đang gặp vấn đề trong việc tìm kiếm một dịch vụ email phù hợp thì đừng lo, trong Chương 10 của bài đăng này, tôi đã đề xuất cho bạn những nền tảng email marketing hàng đầu.
Đối với hầu hết các phần mềm, chúng đều sẽ có các tính năng và lợi ích tương tự. Phần còn lại của lựa chọn phụ thuộc vào sở thích của bạn về giao diện, giá cả và các yếu tố khác.
Bước 2: Phát triển danh sách email của bạn
Để bắt đầu xây dựng danh sách email, bạn cần cung cấp cho mọi người một lý do để họ đăng ký.
Bởi vì khách truy cập trang web hoặc trên Facebook sẽ không đăng ký vào danh sách email của bạn trừ khi bạn cung cấp cho họ một số giá trị như lời khuyên, ebook hay mã giảm giá—và nó được gọi với thuật ngữ là lead magnet (tạm dịch: nam châm thu hút khách hàng).
Tiếp theo, làm thế nào để bạn phát triển danh sách của bạn từ đầu?
Mình đã tìm hiểu các tài nguyên tốt nhất về xây dựng danh sách email trên internet, dưới đây là một vài trong số chúng:
Bước 3: Gửi đi luồng thông điệp tuyệt vời
Xây dựng một danh sách email và vứt xó nhiều tháng là điều điên rồ. Nếu bạn không làm cho danh sách của mình hoạt động và được tương tác, nó sẽ dần bị chết theo thời gian.
Mỗi doanh nghiệp đều khác nhau và không phải tất cả các email đều có hiệu quả như nhau trong mọi ngành.
Vì vậy, luồng thông điệp được quyết định dựa trên mô hình kinh doanh của bạn và bạn có thể gửi các loại email tiếp thị phù hợp theo vòng đời của khách hàng.
Với mô hình kinh doanh cụ thể như “phần mềm như một dịch vụ” (Software as a Service — SaaS), hai đường cho bạn thấy các điểm tiếp xúc trong suốt hành trình của khách hàng, nơi các thông điệp có liên quan có thể giúp bạn chuyển khách hàng tiềm năng từ người tìm kiếm sang khách hàng dài hạn.
Bước 4: Phân tích và phân khúc
Mặc dù là các khía cạnh khác nhau nhưng việc phân tích chiến dịch email cũng quan trọng tương tự như khi bạn phân tích trang web.
Mỗi nhà cung cấp dịch vụ email đều đưa ra các báo cáo miễn phí sau mỗi chiến dịch, nơi bạn nhìn thấy được một vài số liệu đáng quan tâm.
Tôi sẽ nói về chúng trong chương tiếp theo của hướng dẫn này, còn bây giờ bạn sẽ cần biết tại sao phải tiến hành phân tích và những gì sau đó.
Phân tích chiến dịch email giúp bạn hiểu được những gì mà người đăng ký trong danh sách của bạn đang kỳ vọng.
Ví dụ: Khi nhìn vào tỷ lệ mở, nó thường sẽ cho bạn biết bạn đã xây dựng mối quan hệ của mình với người đăng ký tốt như thế nào. Nó đôi khi cũng thể hiện sự cẩu thả trong việc viết dòng chủ đề của bạn, khán giả cần ở bạn nhiều hơn thế.
Mặc khác, phân tích còn giúp bạn có được thông tin hữu ích để tiến hành phân khúc danh sách của mình thành các phân đoạn đối tượng khác nhau, từ đó gửi thông điệp phù hợp hơn dựa trên dữ liệu sâu sắc về người dùng.
Làm email marketing khó hay dễ?
Khi các bạn làm việc online kiếm tiền tại nhà thì việc sử dụng email marketing không khó hay quá phức tạp, cái chính là nó đòi hỏi ở bạn một quy trình với từng bước làm cụ thể để & phải tuân thủ nguyên tắc.
Còn lại bạn sẽ tự động hóa với các công cụ:
- Tạo dựng website/landing page
- Gắn form thu thập theo mục đích
- Gửi email tự động (Activecampaign)
Bạn chỉ cần làm một kế hoạch cụ thể bằng việc trả lời 3 câu hỏi:
- Subscribers sẽ nhận được gì sau khi cho bạn email của họ.
- Bạn sẽ chăm sóc subscribers như thế nào để họ không cảm thấy tẻ nhạt khi nhận được email từ bạn.
- Bạn sẽ sử dụng những công cụ gì để những thứ trên hoàn toàn tự động?
Các phần mềm email marketing tốt nhất 2020
Hầu hết các dịch vụ email marketing đều đáp ứng một tùy chọn cơ bản nhất, đó là giúp bạn gửi email hàng loạt đến những người đăng ký trong danh sách của bạn.
Có hàng tá nhà cung cấp dịch vụ ngoài kia và nếu bạn đang phải vật lộn để chọn nhà cung cấp dịch vụ email tốt nhất, hãy bắt đầu tại đây.
Mình nghĩ rằng sẽ không có nhà cung cấp dịch vụ email marketing tốt nhất nào mà phù hợp cho tất cả mọi người. Ở mỗi thời điểm, tùy vào nhu cầu hoặc khả năng chi trả khác nhau, chúng ta chọn thứ phù hợp.
Vì vậy, bạn hãy cân nhắc để lựa chọn một nền tảng email marketing đáp ứng được quy mô danh sách, mục tiêu tiếp thị và các tính năng quan trọng đối với bạn.
Dưới đây là các dịch vụ email marketing hàng đầu mà mình đề xuất, quyết định còn lại phụ thuộc vào sở thích của bạn.
GetResponse
GetResponse là dịch vụ email cung cấp quy trình làm việc với ngân sách tốt và rất dễ sử dụng, bắt đầu từ 15 đô la Mỹ/tháng.
Trên thực tế, GetResponse ghi được nhiều điểm cộng với tôi vì một số ưu điểm:
+ Hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Việt (như hình phía dưới).
+ Được nhiều người Việt sử dụng và đánh giá tốt.
+ Cho phép đăng ký dùng thử tất cả các tính năng trong 30 ngày (đây thực sự là một trải nghiệm tuyệt vời và cần thiết).
+ Thống kê, báo cáo và quản lý danh sách người đăng ký rất chi tiết.
Ngoài tiếp thị qua email, GetResponse thực sự là một giải pháp tiếp thị ‘tất cả trong một’ bởi nó còn cung cấp dịch vụ trang đích (landing page), lưu trữ webinar, phễu bán hàng tự động và nhiều tính năng khác.
ActiveCampaign
ActiveCampaign là nhà cung cấp dịch vụ email giá cả phải chăng, bao gồm một số tính năng tự động hóa email marketing ấn tượng vì bạn có thể xây dựng các lộ trình tương tác phong phú dựa trên trải nghiệm của người dùng. Điều này làm cho nó trở thành một trong những lựa chọn tốt nhất cho các nhà tiếp thị email chuyên nghiệp.
ActiveCampaign được thiết kế cho các blogger, chủ doanh nghiệp và nhà tiếp thị email cần một hệ thống marketing automation và email marketing thân thiện với người dùng.
ActiveCampaign có một đội ngũ chăm sóc khách hàng tuyệt vời, họ sẵn sàng hỗ trợ cá nhân thông qua điện thoại, email và trò chuyện, cũng như các video hướng dẫn, cộng đồng người dùng và đào tạo một kèm một.
Mailchimp
Mailchimp là dịch vụ email tốt nhất cho người mới bắt đầu, đơn giản nhưng linh hoạt. Ở gói miễn phí, với các tính năng hạn chế, nó cho phép bạn lưu trữ 2.000 liên hệ và được gửi tối đa 10.000 email mỗi tháng.
Để sử dụng một số tính năng cao cấp hơn và mở rộng khả năng lưu trữ, bạn có thể sử dụng các gói chuyên nghiệp, bắt đầu từ 9,99 đô la Mỹ.
Điểm cộng cho Mailchimp là tôi nhận thấy họ tích hợp với rất nhiều ứng dụng cũng như trang web khác bao gồm Facebook, WordPress, Typeform và nhiều hơn nữa để giúp bạn làm được nhiều hơn với hoạt động tiếp thị của mình.
Hướng dẫn gửi email marketing cho người mới
Một doanh nghiệp để thực hiện chiến dịch email marketing đem lại hiệu quả tối đa, cần xác định rõ ràng khách hàng để gửi email và làm theo quy trình từng bước sau đây về hướng dẫn làm email marketing chất lượng.
Thiết kế mẫu email marketing gửi khách hàng
Mẫu email marketing cũng là yếu tố quan trọng quyết định thành công của chiến dịch. Bạn có thể sử dụng các mẫu template có sẵn từ nhà cung cấp dịch vụ email hoắc sử dụng trình soạn thảo html , trình xử lý ảnh…
Bạn cần xác định mục tiêu rõ ràng ngay từ đầu, nội dung bạn cần kêu gọi một hành động cụ thể ví dụ click để đăng ký ngay, click xem thêm trên website, click để nhận phần thưởng, tham gia ngay…
Để tránh email spam, bạn không nên thiết kế màu mè.
Gửi và thống kê kết quả của chiến dịch
Không nên sử dụng dịch vụ email miễn phí nếu chiến dịch của bạn gửi đi số lượng lớn email. Sẽ cần nhiều chức năng chuyên sâu để thực hiện những chiến dịch như vậy. Các dịch vụ email miễn phí rất tốt. Họ cho phép bạn gửi đến hàng trăm email mỗi ngày. Hầu hết mail đó sẽ bị dinh spam.
Một phần mềm email marketing chuyên nghiệp giúp bạn rất nhiều việc. Ví dụ là tracking tỷ lệ mở mail, tỷ lệ mail thất bại… Ai click vào đường dẫn trong mail? Ai không muốn nhận email…
Thông điệp kêu gọi hành động
Bạn nên thực hiện theo kế hoạch bài bản từng email một hướng khách hàng dần theo ý đồ của bạn đã định trước.
Bạn tham khảo thêm các bài viết khác trên diễn đàn để thực hiện một chiến dịch email marketing hiệu quả hơn.
Kết luận
Trên đây bài viết của mình đã giải thích Email marketing là gì? Các bước làm email marketing hiệu quả cũng như cách gửi hàng loạt email qua các phần mền email marketing tốt nhất hiện nay.
Qua bài viết này mình hi vọng các bạn, nhất là người mới có thể áp dụng thành công hình thức marketing này giúp gia tăng thu nhập của bản thân. Chúc các bạn thành công!