Content khác Content Marketing như thế nào

0
9
Sự giao thoa giữa Content và Content marketing lớn đến nỗi mà hầu hết mọi người đang đánh đồng hai mảng công việc này. Bài viết này vGing sẽ giúp bạn phân biệt chúng, và nếu công việc của bạn liên quan đến Content hay Marketing, hơn ai hết, bạn cần là người hiểu thấu đáo nhất.

Content khác Content Marketing như thế nào

Khác biệt giữa Content và Content Marketing

Đâu là khác biệt giữa nội dung và tiếp thị nội dung?

Được ca tụng rất nhiều nhưng hiếm thấy có một chức danh giám đốc nội
dung trong một công ty bất kì. Vai trò này có phạm vi hoạt động rộng và
thẩm quyền chức năng chéo.

Công việc của một giám đốc nội dung là thâm nhập vào bộ phận nghiên
cứu và phát triển (R&D), bộ phận sản phẩm, nhân sự, chăm sóc khách
hàng, thông tin liên lạc nội bộ… Và dĩ nhiên, các tổ chức càng lớn thì
sự xóa bỏ chức danh này càng lớn.

Trong khi đó, một giám đốc tiếp thị nội dung luôn làm việc với các
đơn vị bên ngoài để tiếp thị, phát triển ý tưởng, chiến dịch và nguồn
cảm hứng cho các sáng kiến của mình, mục tiêu chiến lược.

Tiếp thị nội dung sẽ được thiết kế và phát triển dành cho mục đích
tiếp thị, chứ không dành cho việc phát triển, mở rộng công ty. Nội dung
sẽ giải quyết các phân khúc và/hoặc các cá nhân trong các giai đoạn khác
nhau của phễu mua hàng. Các nội dung sẽ gắn kết với doanh số bán hàng,
khách hàng, sản phẩm, đối tác, triển lãm thương mại và các sáng kiến tập
trung bên ngoài khác.

Cả hai loại nội dung phải phù hợp, nhất quán về âm điệu, cảm xúc, hình ảnh, đại diện thương hiệu…

Ranh giới giữa nội dung và tiếp thị nội dung

Video giới thiệu sản phẩm; tài liệu quảng cáo sản phẩm; các trang web,
tài liệu về các bản cập nhật phần mềm thường xuyên và nâng cấp; các phần
mềm hỗ trợ khách hàng; bảng đặc điểm sản phẩm… là nội dung hay tiếp thị
nội dung? Tất cả đều là nội dung.

Một câu hỏi đặt ra là khi một chiến lược nội dung đang được thiết lập
thì nội dung như thế nào và đặt ở đâu thì phù hợp với tiếp thị nội
dung.

Có phải chúng ta tạo ra nội dung đó? Hãy kiểm tra âm điệu, cảm xúc có
tuân thủ hướng dẫn của thương hiệu không, để phân chia phạm vi hoạt
động của những sáng tạo và nội dung không phải tiếp thị.

Có gì phía trước?

Điều gì có thể xuất hiện trong tương lai với con đường sự nghiệp của các
chuyên gia nội dung. Các công ty đang thuê các chuyên gia nội dung
thông qua các tầng phân cấp. Biên tập viên và biên tập viên quản lý gần
như phổ biến tại hầu hết các công ty.

Tiếp thị nội dung tuy chậm nhưng chắc chắn sẽ được tạo ra trong bộ phận marketing.

Con đường phát triển? Các giai đoạn đỉnh cao sự nghiệp là một vị trí
giám đốc phù hợp. Nội dung sẽ được đứng cạnh các CEO, CMO, CTO, CIO, CRO
và vai trò lãnh đạo cao cấp khác?

Nó sẽ không xảy ra sớm, và cũng sẽ không xảy ra ở khắp mọi nơi. Nó
chỉ đơn giản là không thực tế. Hội đồng quản trị công ty hầu như không
mắc sai lầm để nhường chỗ cho ai đó vào vai trò lãnh đạo mới.

Trong tương lai, các công ty sẽ nhận ra nội dung không chỉ là hạt
nhân của tiếp thị mà nó còn là đơn vị tiền tệ để chúng ta liên hệ, tương
tác, giao tiếp và là dấu hiệu để chúng ta biết mình là ai và những gì
chúng ta cần ủng hộ.

Giám đốc nội dung có thể sẽ không bao giờ có mặt ở khắp nơi. Nhưng
nếu năng lực của bạn đáp ứng tốt thì nhiều khả năng sẽ trở thành một vị
trí lớn hơn trong vài năm tới.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here