Content Evergreen là gì ? Tại sao nó quan trọng cho Blog của bạn

0
27

Bên cạnh các nội dung đi theo theo xu hướng hay những sự kiện hot, còn có một loại nội dung có sức công phá kiểu “mưa dầm thấm lâu”, thu hút sự chú ý của người đọc bởi tính hữu dụng của nó bất kể thời gian nào. Đó chính là Content Evergreen, hay còn được gọi là nội dung thường xanh. Nhưng cụ thể nội dung thường xanh là gì? Tại sao nó lại đóng một vai trò quan trọng trong các chiến dịch marketing tổng thể của doanh nghiệp?

Trong bài viết này, bạn sẽ được tìm hiểu lý do tại sao nội dung thường xanh lại quan trọng và các phương pháp thực thi tốt nhất để đảm bảo rằng bạn đang sử dụng nội dung thường xanh một cách chính xác.

Nội dung thường xanh ( content evergreen ) là gì?

Trong bối cảnh tiếp thị kỹ thuật số, nội dung thường xanh là những nội dung vẫn thu hút được sự chú ý của người đọc bởi sự thú vị, tính hữu dụng của thông tin mà người đọc có thể ứng dụng bất cứ lúc nào, có thể là vài tháng hoặc vài năm từ sau thời điểm đăng và luôn giữ vị trí cao trên trang kết quả tìm kiếm trong một thời gian dài.

Đặc điểm nội dung thường xanh

Để một nội dung được coi là thường xanh, bạn cần phải có các đặc điểm sau:

Không nhạy cảm với thời gian – Bạn có thể giúp người đọc sử dụng nguồn thông tin này bất cứ khi nào.

Duy nhất và nguyên bản – Nguồn thông tin mà bạn cung cấp phải là duy nhất và không được sao chép trên bất kì một trang thông tin nào khác.

Mang tính ứng dụng cao – Nội dung phải hữu ích và có thể người đọc giải quyết những vấn đề mà họ hay gặp phải.

Được tối ưu hóa – Nội dung thường xanh phải được tối ưu cho các công cụ tìm kiếm, từ các hệ thống từ khóa, tag, cho tới các internal link. Điều này có thể giúp cho bài viết của bạn có lượng truy cập ổn định sau một thời gian dài.

Chứa nhiều thông tin hữu ích – Phải mang nhiều thông tin hữu ích cung cấp một lượng kiến thức nhất định cho người đọc.

Nếu không tuân thủ TẤT CẢ các quy tắc trên, nội dung của bạn đều không thể được coi là “nội dung thường xanh”.

Ví dụ về nội dung thường xanh

Hiện tại, có khá nhiều Website sử dụng nội dung thường xanh. Dưới đây là ví dụ về những nội dung đó. Hãy xem để biết liệu website của bạn đã có nội dung thường xanh chưa nhé!

  • Kinh nghiệm khám phá, du lịch, ăn uống tại một vùng đất nào đó
  • Hướng dẫn “…” cho người mới bắt đầu
  • Hướng dẫn viết bài chuẩn SEO
  • Có nên dùng “…” hay không?
  • Những mẹo dùng trong “…”
  • Thủ thuật mà bạn phải biết khi giao dịch tài chính

Và những chủ đề khác liên quan đến kỹ thuật, chuyên môn, giáo dục…

Những dạng bài viết không được coi là thường xanh

Nội dung thường xanh thường không bao giờ lỗi thời. Những giá trị, lý tưởng của nó sẽ luôn tồn tại, và được giữ lại lâu dài.

Những nội dung có giá trị nhất thời, chỉ trong một thời điểm hay chỉ trong một khoảng thời gian ngắn đều không được coi là nội dung thường xanh. Bởi chúng sẽ mất đi giá trị cũng như tính cần thiết của mình chỉ sau một vài tháng hay thậm chí là vài tuần.

Dưới đây, Tài sẽ cung cấp cho bạn một vài ví dụ về những nội dung không được coi là nội dung thường xanh. Bạn có thể dễ dàng nhận ra chúng trên các kênh thông tin đại chúng và báo chí hiện nay:

  • Những bài báo mang tính cập nhật tình hình thời sự. Dù là cuộc bầu cử tổng thống mỹ có hot đến thế nào, chỉ sau 6 tháng chẳng ai còn nhờ đến nó nữa.
  • Thống kê, báo cáo số có tính thời điểm, sẽ bị lỗi thời và không sử dụng được sau một thời gian. Bởi vì những thống kê sẽ thay đổi số liệu chỉ sau một thời gian rất ngắn. (Ví dụ: Thống kê về số nhân khẩu trên địa bàn TP.HCM năm 2019 sẽ không còn giá trị sử dụng vào năm 2020)
  • Thông tin về một sự kiện nào đó (Chẳng hạn như số ca gia tăng trong đại dịch corona)
  • Các dạng bài bắt trend, tư vấn về xu hướng, phong cách thời trang.
  • Những bài viết về ngày lễ cũng không được xem là nội dung thường xanh. Chẳng hạn như những bài liên quan đến “Quà biếu Tết Nguyên Đán” luôn được tìm kiếm rất nhiều vào tháng 1 đến tháng 2 hàng năm. Nhưng những khoảng thời gian khác trong năm thì không ai nhớ đến nó.

Tại sao nội dung thường xanh quan trọng?

Không phải tự nhiên mà những nội dung thường xanh lại được quan tâm đến thế. Những gì chúng mang lại cho mỗi Website thực sự rất tuyệt vời bởi những giá trị vô cùng to lớn.

Giá trị của nội dung thường xanh

Thay vì tính nhất thời, một nội dung thường xanh sẽ có giá trị vĩnh viễn. Ở bất kỳ thời điểm nào, nó cũng luôn “mới” với những đối tượng nhất định. Do đó, nội dung này luôn có những độc giả của mình dù ở thời điểm nào trong tương lai đi chăng nữa.

Nội dung thường xanh mang đến cho Website điều gì?

  • Website sở hữu những nội dung thường xanh được xếp hạng cao hơn
  • Công cụ của Google hiện đã có thể đánh giá chất lượng, giá trị của một nội dung. Từ đó, đánh giá mức độ cần thiết của nó với mạng Internet và người dùng.

Rõ ràng, những nội dung EverGreen sẽ được đánh giá rất cao bởi công cụ phân tích. Khi đó, gã khổng lồ Google sẽ dành cho Website của bạn một thứ hạng cao hơn. Từ đó, giúp công việc SEO website trở nên hiệu quả hơn rất nhiều.

Khi thứ hạng được cải thiện, lưu lượng truy cập vào Website của bạn chắc chắn sẽ tăng lên nhanh chóng. Bất kể ngày xuất bản, chỉ cần có giá trị và chuẩn SEO, nội dung của bạn đều được công cụ của Google tìm ra và dành những sự ưu tiên nhất định.

Điều này trái ngược với nội dung bắt trend. Chúng có thể thu hút một lượng view lớn trong một thời gian ngắn. Tuy nhiên những bài viết này sẽ nhanh chóng mất đi giá trị và không còn được ai nhớ đến cũng như có giá trị gì với Website nữa.

Những lượt Share là một điều tuyệt vời với người làm content. Và những nội dung thường xanh có khả năng được chia sẻ cao hơn rất nhiều so với nội dung xu hướng. Từ đó, mang đến cho Website những “mỏ vàng truy cập” thực sự.
Nội dung thường xanh liên tục thu hút những khách hàng tiềm năng

Khi giá trị bài viết của bạn là vĩnh viễn, lượng người tìm kiếm, truy cập vào Website cũng không bao giờ ngừng lại. Do vậy, ở thời điểm nào đi chăng nữa, nội dung thường xanh cũng giúp bạn thu hút thêm những khách hàng tiềm năng cho dịch vụ của mình.

Nó giúp bạn xây dựng E-A-T . E-A-T là viết tắt của “Chuyên môn, Quyền hạn và Đáng tin cậy“. Đây là ba yếu tố đóng vai trò rất lớn trong bảng xếp hạng của Google.

Xem đầy đủ EAT trong SEO là gì ? Website của bạn có cần EAT không ?

Bằng cách xuất bản nội dung thường xanh, bạn có thể thiết lập trang web của mình dưới dạng tài nguyên có thẩm quyền về các chủ đề liên quan đến doanh nghiệp của bạn.

Để giúp bạn có cảm hứng, bằng cách xuất bản nội dung thường xanh, Tài đã quản lý để có được lưu lượng truy cập của blog Compa Marketing này với hơn 300.000 nghìn lượt truy cập mỗi tháng, trong một trong những ngách trực tuyến cạnh tranh nhất.

Chúng ta hãy xem một số ví dụ thực tế về nội dung thường xanh mà Tài đã tạo ra trong nhiều năm qua:

Giúp bạn tự học SEO tự cơ bản đến nâng cao – Ban đầu được xuất bản 1 năm trước, bài viết cho đến nay đã tạo ra hàng ngàn lượt truy cập hữu cơ vào trang web của Tài. Để đảm bảo rằng nó luôn luôn xanh, Tài xem lại bài viết 2 tháng một lần.

Cách trở thành Chuyên gia SEO – Bài viết đã được xuất bản 2 năm trước và nó được xếp hạng cao trên Google cho các từ khóa mục tiêu. Đây là một bài viết hướng dẫn mô tả các bước để trở thành một chuyên gia về SEO.

Danh sách các ví dụ rất lớn nhưng chỉ muốn cho bạn thấy sức mạnh của nội dung thường xanh để giúp bạn hiểu tại sao nội dung thường xanh có thể giúp bạn tạo ra một nền tảng vững chắc có thể mở rộng bằng cách xuất bản nội dung thường xanh hơn.

Làm thế nào để nội dung thường xanh tạo ra lưu lượng truy cập organic?

Nội dung thường xuyên sẽ giúp bạn xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm của Google vì nó đáp ứng tất cả các tiêu chí chất lượng do Google đặt ra khi xếp hạng các trang web.

Google luôn tìm kiếm nội dung phù hợp nhất để trình bày cho người dùng nhưng họ cũng đang tìm kiếm trên web để tìm nội dung độc đáo và độc đáo, chi tiết, nhiều thông tin và được chứng minh là hữu ích cho người dùng.

Bằng cách viết các bài đăng trên blog thân thiện với SEO và quảng bá nội dung của bạn một cách chính xác (nghĩ về phương tiện truyền thông xã hội), sớm hay muộn bạn sẽ bắt đầu nhận được phần thưởng từ công việc khó khăn của mình, không gì khác hơn là tăng lưu lượng truy cập không phải trả tiền.

Bạn càng nhận được nhiều lưu lượng truy cập hữu cơ, bạn càng kiếm được nhiều tiền từ AdSense hoặc bất kỳ phương thức kiếm tiền nào khác mà bạn chọn và trang web của bạn càng trở nên quan trọng hơn trong mắt Google và các công cụ tìm kiếm khác .

TIP PRO: Không gian ‘nội dung thường xanh’ rất cạnh tranh và có thể mất vài tháng (hoặc hơn) để nội dung thường xanh được xếp hạng trên Google vì vậy bạn phải kiên nhẫn. Để biết thêm thông tin, hãy đọc: Mất bao lâu để xếp hạng trên Google?

Làm thế nào để đảm bảo rằng nội dung của bạn vẫn thường xanh?

Có những trường hợp ban đầu nội dung có tất cả các đặc điểm của một bài viết thường xanh nhưng theo thời gian, chúng trở nên ít liên quan hơn.

Ví dụ, một vài tháng trước, chúng ta có bài viết về sự thay đổi thuật toán của Google. Tuy nhiên, vào lần thay đổi thuật toán tiếp theo, bài viết đó đã trở nên lỗi thời.

Giải pháp cho vấn đề này là hãy đảm bảo rằng bạn luôn xem lại bài viết của mình và cập nhật chúng theo từng thời điểm để chúng luôn phù hợp.

Khi làm như vậy, tránh thay đổi toàn bộ bài viết (điều này có thể có tác động tiêu cực đến thứ hạng của nó) nhưng cố gắng thực hiện các thay đổi nhỏ để khắc phục bất kỳ vấn đề hoặc tài liệu tham khảo nào có thể sai hoặc lỗi thời.

Ngay cả đối với các trang web ‘Tin tức / thời trang’, bạn có thể sử dụng nội dung thường xanh để giải thích nhiều hơn về các chủ đề xu hướng.

Ví dụ: Nếu bạn đang đăng tin tức về những người nổi tiếng và bạn có bài đăng Hãy nhìn Kim trông như thế nào sau khi giảm 10 pounds, bạn cũng có thể viết một bài đăng Cách giảm cân hiệu quả như Kim và làm cho nó gần hơn với nội dung ‘thường xanh’ bên trong bối cảnh trang web của bạn.

LỜI KẾT

Giá trị của nội dung thường xanh là nó có tiềm năng để luôn mang lại lưu lượng truy cập đến website của bạn trong nhiều tháng, hoặc thậm chí nhiều năm, nếu nó là đúng là nội dung thường xanh chuẩn. Chiến lược tiếp thị nội dung tốt nhất nên dựa trên sự kết hợp của cả hai bài viết, đó là chủ đề mà website của bạn đang hướng tới và hai là bài đăng có nội dung thường xanh lâu dài.

Hy vọng qua bài viết trên, các bạn có thể hiểu và nắm bắt rõ hơn về nội dung thường xanh và làm thế nào để tạo ra nội dung thường xanh cho website của mình. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, bạn vui lòng comment bên dưới để Tài có thể giải đáp rõ hơn cho bạn nhé!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here