Chọn lọc và biên tập nội dung (Content curation). Xu hướng marketing online mới

0
44
Nội dung tự sáng tác nếu được duy trì đều đặn trong khoảng thời gian dài
sẽ rất hữu ích cho các nỗ lực marketing của doanh nghiệp. Tuy nhiên,
đây không phải là cách duy nhất và thực sự cần thiết cho mọi tổ chức.

Marketing ngày càng lớn mạnh, bộ
phận không thể thiếu để xây dựng thương hiệu, sản phẩm cho doanh nghiệp,
các công ty. Hiện nay, có rất nhiều hình thức Marketing khác nhau, mỗi
loại đều có ưu và nhược điểm riêng. Một trong xu hướng marketing mới
trong những năm gần lại đây Content Curation, đã mở ra thêm nhiều hướng
đi mới, đem lại lợi ích cho cả những người làm Marketing, doanh nghiệp.

Chọn lọc và biên tập nội dung (Content curation). Xu hướng marketing online mới

Content Curation được hiểu giống như chọn lọc và biên tập nội dung. Phương thức hoạt
động của loại này chính là lựa chọn thông tin, biên tập, xây dựng nội
dung bài viết mới dựa trên các nguồn thông tin có sẵn.

Tạo dựng hình ảnh lãnh đạo tư tưởng

Xu hướng marketing mới không có chỗ
cho những nhà điều hành thiếu sáng tạo. Ở thời đại bùng nổ thông tin,
mỗi công ty đều cần duy trì hình ảnh là một tổ chức hoạt động dựa trên
thông tin, và định hình bản thân là một nhà lãnh đạo tư tưởng. Để làm
được điều này, mỗi cá nhân trước hết cần chứng minh những nhận định của
bản thân là dựa trên những nguồn thông tin đáng tin cậy. Những nội dung
tự sáng tác không thể tự chứng minh cho chính nó cũng như không thể
khiến công ty trở thành một tổ chức lãnh đạo tư tưởng.

Với việc tiếp thu và chia sẻ các nguồn
thông tin, các công ty tự đặt mình ở vị trí dẫn đầu xu hướng, tạo nên
ảnh hưởng cho toàn bộ lĩnh vực. Sự chọn lọc và sử dụng thông tin mang
lại cho công ty cơ hội hợp tác với nhiều đối tượng, gia tăng các mối
quan hệ và xây dựng hình ảnh nhà lãnh đạo thực thụ.

Tăng tỷ lệ hiển thị, tiếp cận và gắn kết

Rất nhiều người làm Marketing đã phải
gặp khó khăn trong việc cung cấp những thông tin thật sự đáng giá cho
các khách hàng giúp công ty có mạng lưới khách hàng tiềm năng ổn định,
vững mạnh, tin tưởng, trung thành. Để giải quyết vấn đề, có một cách làm
tăng lượng truy cập, giúp người đọc, khách hàng tiếp cận, kết nối trên
các kênh truyền thông xã hội chính là website, fanpage của doanh nghiệp
bạn có những bài viết, tin tức có liên quan đến thị hiếu của người tiêu
dùng, khách hàng.

Vậy nên, khi viết bài PR hay viết bài chuẩn SEO thì nên chèn thêm nhiều tính năng khác như có tính giáo dục, tính thời
sự, chọn lọc nội dung để có bài viết hay, gây sự hiếu kỳ cho người đọc,
lôi kéo được người đọc ở lại lâu. Cách làm hiệu quả khi dùng Content
Curation nên kèm thêm video clip vào bài viết, sự thật thấy những bài
viết có kết hợp với video sẽ tăng gấp ba lần bài post thông thường.

Cải thiện tương tác truyền thông xã hội

Tiết kiệm ngân sách, thời gian, chi phí

Thật khó có thể sáng tạo những nội
dung độc đáo nếu không được đầu tư đủ những tài liệu và thông tin cần
thiết. Theo một khảo sát gần đây của trang Marketing Professionals, gần
một nửa các marketers được hỏi thừa nhận rằng họ khó có thể sáng tạo
được nội dung bởi tổ chức của họ không chia sẻ đủ các thông tin cần
thiết.

Sáng tạo những nội dung mới một cách
đều đặn là một thách thức đối với tất cả các công ty. Sử dụng những tài
liệu sẵn có giúp giảm bớt gánh nặng công việc và giúp định vị những mối
quan tâm thật sự của các đối tượng mục tiêu. Đẩy mạnh làm SEO

Ngày nay, sự hiện diện trên môi trường trực tuyến là yếu tố quan trọng
quyết định thành công của một doanh nghiệp. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm
(Search engine optimization – SEO)
chịu sự chi phối của khá nhiều yếu tố, bao gồm sự cân bằng giữa các nội
dung curation và các nội dung tùy chỉnh chất lượng cao trên các
website, blog, mạng xã hội và các kênh truyền thông khác

Theo khảo sát, hơn 50% người được hỏi
cho rằng những nội dung curation làm gia tăng thứ hạng tìm kiếm của họ
cũng như lưu lượng truy cập trang web.

Cũng nên lưu ý rằng curation thường
chỉ có hiệu quả khi được quản lý tốt. Ví dụ, nội dung do người dùng tạo
ra là một trong những hình thức tốt nhất của curation giúp gia tăng hiệu
quả tích cực của SEO, nội dung đó bao gồm video, hình ảnh, đánh giá và
các tài liệu bằng văn bản.

Cải thiện tương tác truyền thông xã hội

Content Curation sẽ giúp các doanh doanh
nghiệp cải thiện tương tác trên các phương tiện truyền thông thông qua
những trang mạng xã hội. Có một số marketing sử dụng quy tắc ba số để
giúp truyền bá các nội dung, mở rộng ra thật nhiều đối tượng dù không có
liên kết với thương hiệu. Việc này cho thấy doanh nghiệp bạn thật sự
nghiêm túc chứ không phải thấy lợi trước mắt mà bán đứng khách hàng của
mình.

Xu hướng Content Curation ra đời cho phép những người làm Marketing, dịch vụ viết bài PR,
chuẩn SEO, dịch vụ làm nội dung tạo nên những bài viết, nội dung chất
lượng tốt, hiệu quả, dễ chia sẻ. Bên cạnh đó, cải thiện được sự tương
tác xã hội, tiết kiệm ngân sách hơn khi phải sáng tạo ra nội dung hoàn
toàn mới, từ đầu, chính chủ.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here