Có lẽ bạn đã quen thuộc với các chatbot hoặc ít nhất đã thấy một cửa sổ bật lên ở góc dưới bên phải màn hình máy tính của bạn khi lướt web.
Nhưng chính xác thì chatbot là gì và tại sao có quá nhiều thương hiệu tranh giành để thêm chúng vào trang web của họ?
Để trả lời câu hỏi này, bạn hãy xem hết bài viết sau nhé! Chắc chắn Tài sẽ giúp bạn sử dụng hiệu quả chatbot để biến nó thành một phần chiến lược makreting của bạn.
Let’s go!
Chatbot là gì?
Chatbot là một chương trình máy tính được chạy bởi trí tuệ nhân tạo. Tương tác với người dùng thông qua giao diện trò chuyện.
Bot chủ yếu dựa vào các menu đa lựa chọn và đầu vào cơ bản để giúp khách hàng, nhưng cực kỳ thân thiện với người dùng và phục vụ mục đích của nó là giúp người dùng đặt hàng trực tuyến hiệu quả.
Một trong những lý do lớn nhất là nó phù hợp với sở thích của người tiêu dùng. Nhắn tin hiện đang phổ biến hơn bao giờ hết và bốn ứng dụng nhắn tin hàng đầu trên toàn thế giới có nhiều người dùng hoạt động hàng tháng hơn bốn mạng truyền thông xã hội hàng đầu.
Thêm vào đó, tỷ lệ mở trung bình cho tin nhắn riêng tư là 98% , gần gấp năm lần tỷ lệ mở trung bình 20% cho email marketing .
Sau đó, rõ ràng là mọi người thích giao tiếp qua các giao diện nhắn tin. Và điều này có thể giúp doanh nghiệp của bạn đi một chặng đường dài trong việc di chuyển khách hàng qua tất cả các giai đoạn của hành trình bán hàng.
Điều đó đặc biệt đúng khi bạn cho rằng 95% khách truy cập chưa sẵn sàng để mua hàng trong lần truy cập đầu tiên của họ. Họ có thể có một số quan tâm đến thương hiệu, nhưng cần thêm thông tin và có thể trả lời một vài câu hỏi trước khi chuyển đổi.
Và trong nhiều trường hợp, khả năng đáp ứng các câu hỏi của công ty có thể là yếu tố quyết định liệu cuối cùng họ có chuyển đổi hay không.
Trong một nghiên cứu của Harvard Business Review , các nhà nghiên cứu đã xem xét thời gian trung bình để các công ty đáp ứng với triển vọng mới. Họ thấy rằng thời gian trả lời càng lâu, công ty càng ít có khả năng có một cuộc trò chuyện có ý nghĩa với một người ra quyết định quan trọng.
Trên thực tế, các công ty đã liên hệ với các khách hàng tiềm năng mới trong vòng một giờ có khả năng có những cuộc trò chuyện ý nghĩa cao hơn bảy lần so với những người thậm chí một giờ sau đó.
Và thật không may, nhiều doanh nghiệp không đáp ứng đủ nhanh để đạt được doanh số họ muốn.
Mặc dù 37% công ty đã trả lời khách hàng tiềm năng của họ trong vòng một giờ và 16% trả lời ở đâu đó trong khoảng từ 1 đến 24 giờ, nhưng 24% mất hơn 24 giờ – và 23% không bao giờ trả lời.
Từ góc độ người tiêu dùng, những tỷ lệ phản hồi thấp này là không thể chấp nhận.
Và trong một nghiên cứu tương tự, các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng thời gian lý tưởng để phản hồi lại khách hàng tiềm năng là năm phút sau khi họ liên hệ với một công ty, vì khách hàng tiềm năng trên Internet , có khả năng tham gia chu kỳ bán hàng gấp 21 lần nếu bạn gọi lại trong vòng năm phút.
Ngay cả khi bạn có đội ngũ bán hàng tận tâm nhất trên thế giới, họ có thể không có thời gian để kiểm tra CRM của bạn để biết khách hàng tiềm năng mới thường xuyên. Nhưng chỉ vì vấn đề này là phổ biến không có nghĩa là bạn không nên khắc phục nó.
Rốt cuộc, 85% các nhà tiếp thị B2B nói rằng họ không hài lòng với kết quả của họ. Vì vậy, rõ ràng là hiện trạng đơn giản là không hoạt động.
Và một số công ty cố gắng giải quyết vấn đề này bằng cách thêm giao diện trò chuyện trực tiếp vào trang web của họ. Trong hầu hết các trường hợp, kênh này được nhân viên hỗ trợ có thể trả lời các câu hỏi đơn giản và chuyển các khách hàng tiềm năng mới cho nhóm bán hàng khi họ sẵn sàng.
Nhưng nếu bạn chưa có nhân viên 24/7 để trò chuyện trực tiếp với khách hàng của mình, đây có thể là một giải pháp rất tốn kém để thực hiện.
Với một chatbot trên trang web của bạn, bạn không phải lo lắng về việc đội ngũ bán hàng của bạn không có mặt khi khách hàng và khách hàng tiềm năng mới liên lạc và bạn không cần thuê thêm nhân viên để theo kịp giao diện trò chuyện trực tiếp.
Thay vào đó, bạn có thể sử dụng chatbot để tự động trả lời và hướng khách truy cập đến thông tin họ cần trong vòng vài giây.
Và họ có thể làm điều này ở hầu hết mọi phần của hành trình khách hàng.
Ngày nay, các chatbot có thể xử lý các nhiệm vụ khác nhau, từ giới thiệu khách truy cập đến thông tin đến các khách hàng tiềm năng mới đến việc lên lịch các cuộc họp.
Và không có gì ngạc nhiên khi khách truy cập sẵn sàng sử dụng chatbot cho các tác vụ này.
Trên thực tế, một cuộc khảo sát cho thấy 40% người tiêu dùng nói rằng họ sẽ tương tác với một chatbot nếu nó có sẵn trên một trang web – biến chúng thành công cụ hoàn hảo để hướng khán giả của bạn đến thông tin họ cần để chuyển đổi.
8 cách Chatbot giúp bạn tăng cường chuyển đổi
Chatbot có thể phục vụ một tấn các mục đích khác nhau trên một trang web. Dưới đây là tám trong số những điều giá trị mà một chatbot mang lại
1. Thu thập khách hàng tiềm năng cho nhóm bán hàng của bạn
Mục tiêu quan trọng nhất đối với bất kỳ trang web nào của công ty dựa trên khách hàng tiềm năng là thu thập thông tin mà nhóm bán hàng của bạn có thể sử dụng để liên hệ với khách hàng tiềm năng mới.
Và chatbot là hoàn hảo cho mục đích này.
Ví dụ: 1ClickSolar sử dụng trang đích với chatbot toàn màn hình để bắt đầu thu thập thông tin của khách truy cập ngay khi họ đến.
Đầu tiên, bot nói với người dùng rằng họ sẽ cần trả lời một vài câu hỏi để xác minh rằng họ đủ điều kiện lắp đặt năng lượng mặt trời và nhận được báo giá miễn phí.
Sau đó, sau khi người dùng nhấp vào, hãy bắt đầu! Hãy để bot hỏi một loạt câu hỏi để thu thập thông tin liên hệ cơ bản.
Quá trình này về cơ bản thu thập cùng một thông tin mà hầu hết các trang web cố gắng thu thập thông qua các biểu mẫu khách hàng tiềm năng tiêu chuẩn, nhưng theo cách đó hấp dẫn hơn nhiều đối với người dùng.
Từ đó, họ yêu cầu mã zip, địa chỉ, loại mái và hóa đơn tiền điện hàng tháng của họ, để xác định xem họ có phải là người thích hợp để lắp đặt bảng điều khiển năng lượng mặt trời hay không.
Sau khi xác nhận tất cả các chi tiết này, bot cung cấp báo giá miễn phí như đã hứa và cho người dùng biết khi nào cần một email tiếp theo từ đại diện bán hàng để thảo luận chi tiết hơn về dự án của họ.
2. Thu hút khách hàng tiềm năng mới
Thu thập một lượng khách hàng tiềm năng ổn định là một thách thức. Nhưng việc đánh giá và trả lời từng khách hàng tiềm năng thậm chí còn khó khăn hơn , đặc biệt là đối với các đội bán hàng bận rộn.
Nhưng chatbot có thể đơn giản hóa quá trình này.
Ngoài việc thu thập thông tin về khách hàng tiềm năng của bạn, bot cũng có thể xác định khách hàng tiềm năng chất lượng cao và đặt chúng làm ưu tiên cho nhóm của bạn.
3. Thông báo tin tức
TrainedUp không chỉ sử dụng chatbot của họ để ưu tiên khách hàng tiềm năng mới, họ còn sử dụng nó để đăng ký mọi người vào bản tin hàng tuần của họ. Đây có thể là một thay thế tuyệt vời cho thông báo đẩy .
4. Đặt khách truy cập liên lạc với nhóm của bạn
Một trong những quan niệm sai lầm phổ biến nhất về chatbot là chúng được thiết kế để thay thế nhân viên hỗ trợ và đội ngũ bán hàng của con người.
Trên thực tế, một trong những vai trò tốt nhất mà chatbot có thể chơi trên trang web là kết nối giữa khách hàng và nhân viên của bạn.
Vì vậy, phó mặc tất cả cho chatbot không phải là sự lựa chọn hay!
Bằng cách này, vào thời điểm đại diện bán hàng sẵn sàng nói chuyện với khách truy cập, họ sẽ có các chi tiết cơ bản như thông tin liên hệ, sở thích và ngân sách của mình và có thể tìm hiểu thêm về những gì họ đang tìm kiếm.
Nên nhớ: Chatbots không thay thế con người, chúng chỉ tạo ra kết nối giữa khách hàng của bạn và nhóm của bạn
5. Giúp khách truy cập trực tiếp đến các tài nguyên hữu ích
Nếu bạn đã đầu tư vào nội dung cho trang web của mình, rất có thể bạn đã xuất bản bài viết, bài đăng trên blog và hướng dẫn cung cấp hầu hết thông tin mà khách hàng của bạn cần.
Và bạn có thể tận dụng tối đa nội dung này bằng cách đào tạo trực tuyến một chatbot để hướng khách truy cập thẳng đến các tài nguyên có liên quan đến sở thích và câu hỏi của họ.
Nếu khách truy cập hỏi một câu hỏi đã được trả lời trên trang web của họ, bot sẽ trả lời bằng một câu trả lời ngắn gọn, cùng với các liên kết đến thông tin sâu hơn.
Bằng cách này, bạn không chỉ giúp người dùng có được thông tin khách hàng cần, mà còn tối đa hóa giá trị họ nhận được từ mỗi tài nguyên trên trang web của bạn.
6. Cá nhân hóa trải nghiệm duyệt web
Nếu bạn đã từng duyệt trang web của một công ty dựa trên khách hàng tiềm năng trong khi xem xét liên hệ với họ về một dự án hoặc dịch vụ, bạn sẽ biết đó không phải lúc nào cũng là trải nghiệm thú vị hoặc hấp dẫn nhất.
Một chatbot có thể thay đổi điều này!
Đầu tiên, nó có thể chào người dùng theo cách cá nhân hơn là một trang sao chép tiêu chuẩn. Từ đó, nó có thể yêu cầu các chi tiết cho phép nó điều chỉnh cuộc hội thoại với người dùng cá nhân.
Chatbots cũng có thể điều chỉnh các cuộc hội thoại cho các phân khúc đối tượng khác nhau và thậm chí cung cấp thông tin có liên quan cụ thể đến sở thích được chỉ định của khách truy cập.
7. Cung cấp cho khách hàng quyền truy cập vào thông tin tài khoản
Nhiều câu hỏi liên quan đến các chi tiết cụ thể cho các dự án và tài khoản của họ.
Trong trường hợp này, việc hướng khách truy cập đến một trang web tĩnh sẽ không đủ để trả lời câu hỏi của họ.
Nhưng khi được tích hợp với các nền tảng bạn sử dụng để lưu trữ và quản lý dữ liệu khách hàng, một chatbot cũng có thể cung cấp cho khách hàng thông tin tài khoản và các chi tiết quan trọng khác.
Bằng cách này, khách hàng luôn có quyền truy cập vào thông tin họ muốn, ngay cả khi đại diện dịch vụ khách hàng không có mặt để hỗ trợ họ ngay lập tức.
8. Giảm khối lượng công việc của nhân viên của bạn
Điều này có nghĩa là bằng cách tích hợp một chatbot, bạn có thể loại bỏ các tác vụ này khỏi khối lượng công việc của nhân viên. Ngoài ra, nếu bạn tích hợp nội dung tập trung vào hỗ trợ, bạn thậm chí có thể loại bỏ các yêu cầu hỗ trợ cơ bản khỏi hàng đợi của nhóm tư vấn.
Chatbot tốt nhất cho WordPress
Nếu bạn quan tâm đến việc thêm một chatbot vào trang web của mình, bước đầu tiên là chọn một nền tảng để xây dựng nó. May mắn thay, có một số tùy chọn tuyệt vời tích hợp hoàn hảo với các trang web WordPress.
1. Intercom
Intercom là một trong những nền tảng trò chuyện và hỗ trợ nổi tiếng nhất hiện nay. Tài sử dụng nó tại Kinsta để cung cấp hỗ trợ 24/7 cho các khách hàng lưu trữ WordPress. Năm 2018, họ đã mở rộng sản phẩm của mình bằng cách ra mắt tính năng chatbot hỗ trợ AI.
Cách cài đặt nó trên trang web WordPress của bạn cũng rất dễ dàng.
Khi bạn xác nhận địa chỉ trang web WordPress của mình và xác thực bằng tài khoản Liên lạc, bạn sẽ có thể trò chuyện với khách hàng tiềm năng và người dùng trên trang web WordPress của mình thông qua giao diện ở góc dưới bên phải:
2. Drift
Drift là một nền tảng chatbot nổi tiếng khác tích hợp dễ dàng với các trang web WordPress.
Sau khi tạo tài khoản, người dùng chỉ cần cài đặt plugin của nền tảng , sau đó sao chép và dán một dòng mã widget từ tài khoản của họ vào tiêu đề của trang web.
Ngay sau khi bạn hoàn thành quá trình này, chatbot của bạn có thể hoạt động (và thu thập khách hàng tiềm năng) ngay lập tức.
3. WP Chatbot
WP Chatbot là một nền tảng cực kỳ thân thiện với người dùng, giúp cho việc xây dựng và cài đặt chatbot trở thành một quy trình đơn giản
Sử dụng plugin này, bạn có thể cung cấp cho bot của mình một nhận dạng người dùng, hướng dẫn cho bot những gì cần nói với khách truy cập và kết hợp các câu hỏi cho phép nó thu thập khách hàng tiềm năng trên trang web của bạn.
Bạn cũng có thể tạo nhiều bot cho các mục đích khác nhau, như bán hàng hoặc hỗ trợ, tùy thuộc vào cách bạn muốn sử dụng chatbot trong chiến lược của mình.
Ngoài ra, tất cả các chatbot đều có thể tùy chỉnh hoàn toàn với CSS, vì vậy chúng có thể được thiết kế để tương thích trực quan với phần còn lại của trang web của bạn.
4. Freshchat
Freshchat là một nền tảng trò chuyện trực tiếp hỗ trợ khách hàng cũng cho phép người dùng tạo bot trong giao diện trò chuyện trực tiếp.
Người dùng có thể tạo quy trình làm việc bot hoàn toàn tùy biến , phù hợp với trang web và mục tiêu tiếp thị của họ.
Vì nền tảng được thiết kế để hỗ trợ khách truy cập trên toàn trang web, các cuộc hội thoại bot khác nhau có thể được phân loại dựa trên các chủ đề như phản hồi, yêu cầu bán hàng, yêu cầu hỗ trợ và bất cứ điều gì khác mà bot có thể hỗ trợ.
Thêm vào đó, Freshchat Messenger có thể được sử dụng không chỉ như một phần của trang web và ứng dụng của bạn, mà còn là một cổng hỗ trợ độc lập.
Nếu khách truy cập đang tìm kiếm thông tin về một chủ đề cụ thể, họ có thể sử dụng giao diện này để chuyển thẳng đến nội dung có liên quan.
Chatbot cũng có các tính năng AI thông minh tiên tiến. Chẳng hạn, nó có thể kết nối với kiến thức cơ bản về phần mềm của bạn để tự động cung cấp câu trả lời cho các truy vấn:
Điều này giúp giải quyết vấn đề nhanh hơn mà không cần bạn phải có các nhân viên trực tiếp trong cuộc gọi mọi lúc.
5. Landbot
Landbot là một nền tảng chatbot nhằm mục đích giúp các doanh nghiệp tạo ra những trải nghiệm đàm thoại trên mạng với khách truy cập trang web của họ.
Và cách cài đặt chatbot của họ trên một trang web WordPress thật dễ dàng. Trước tiên, hãy sử dụng trình tạo của nền tảng để tạo mã cho toàn bộ trang, cửa sổ bật lên, mã nhúng hoặc giao diện trò chuyện trực tiếp.
Sau khi kích hoạt plugin này, bạn có thể tiếp tục cập nhật và cải thiện chatbot của mình với trình tạo Landbot và xem các thay đổi của bạn được phản ánh trên trang web của bạn một cách tự động.
6. Trợ lý IBM Watson
Trợ lý Watson của IBM là một nền tảng xây dựng giao diện đàm thoại vào bất kỳ ứng dụng, thiết bị hoặc kênh nào.
Trong khi hầu hết các chatbot ngày nay sử dụng các menu kiểu đa lựa chọn tương đối đơn giản để giúp khách truy cập tìm thông tin và thiết lập kiểu câu hỏi và trả lời cơ bản để thu thập thông tin khách hàng tiềm năng, thì Watson Assistant được cung cấp bởi trí tuệ nhân tạo.
Nó được cung cấp trước khi được đào tạo với các thông tin về một số ngành công nghiệp và có thể sử dụng đầu vào của người dùng để giúp họ hoàn thành nhiều nhiệm vụ khác nhau.
Và việc thêm chatbot này vào một trang web WordPress cũng dễ dàng như cài đặt plugin Watson Assistant và tùy chỉnh các cài đặt để phù hợp với sở thích của bạn.
Các cài đặt này cho phép bạn tùy chỉnh giao diện của giao diện trò chuyện để nó hiển thị theo cách bạn muốn trên trang web của mình.
7. Botsify
Botsify là một tùy chọn phổ biến trong số các chủ sở hữu trang web mới bắt đầu sử dụng chatbot.
Nó không thân thiện với người dùng nhất về tích hợp WordPress, vì bước này phải được thực hiện thủ công. Nếu sử dụng công cụ này, Tài khuyên bạn nên xem hướng dẫn về cách thêm mã vào header và footer trong WordPress của bạn .
8. WP-Chatbot
Cuối cùng là WP-Chatbot!
Nếu bạn hoàn toàn quen thuộc với PPC hoặc tiếp thị qua internet, có lẽ bạn đã nghe nói về công ty WordStream.
Larry Kim, người sáng lập ban đầu của WordStream, hiện là CEO của MobileMonkey , công ty phát triển plugin này. Đây chắc chắn là một trong những công cụ mà bạn sẽ muốn thử.
Plugin WP-Chatbot
9. Tidio
Tidio Live Chat là một giải pháp trò chuyện một cửa cho người dùng WordPress. Nó cho phép bạn tích hợp sức mạnh của chatbot với e-mail, trò chuyện trực tiếp và Messenger.
Khi bạn cài đặt plugin Tidio, tiện ích sẽ bật ra. Bạn có thể liên lạc với khách hàng của mình từ một bảng điều khiển duy nhất và khi bạn không có mặt – chatbot Tidio sẽ theo dõi các truy vấn của khách hàng dành cho bạn.
Và tuyệt hơn là, bạn có thể sử dụng Tidio miễn phí!
Kết Luận
Chatbots vẫn là một bổ sung tương đối mới cho các thương hiệu để thu hút khách hàng tiềm năng – nhưng nhiều công ty đã thấy được lợi ích của việc kết hợp chúng vào trang web của họ.
Chatbot hoạt động gần như 24/7, điều này làm cho chúng cực kỳ hiệu quả để thu thập và ưu tiên khách hàng tiềm năng, hướng khách truy cập đến các tài nguyên hữu ích, cá nhân hóa trải nghiệm duyệt web và thậm chí giảm khối lượng công việc của nhân viên bằng cách xử lý tất cả các tác vụ này.
Và mặc dù các chatbot trước đây chỉ là một lựa chọn khả thi cho các doanh nghiệp có ngân sách lớn và nhà phát triển để xây dựng chúng từ đầu, nhưng hiện có rất nhiều tùy chọn giúp tích hợp một vào một trang web WordPress – làm cho nó trở thành một bổ sung đáng để xem xét dành cho bạn.
Hãy thử thêm chatbot và website và nó sẽ khiến bạn bất ngờ! Chúc bạn thành công!
titanic.vn .