Chiếc môtô Suzuki B-king với vẻ cơ bắp “cuồn cuộn” cũng phải nhún nhường trước người đẹp Việt tạo dáng sexy bên cạnh.
Xuất hiện lần đầu tiên vào năm 2001 tại Tokyo Motor Show, Suzuki B-King
là mẫu môtô thể thao cỡ lớn, mạnh mẽ nhất của Suzuki vào thời điểm bấy giờ. Tất cả mọi bộ phận đều thể hiện tính cơ bắp, từ động cơ đến phanh, ống xả và trọng lượng xe…
Được xem là mẫu môtô thể thao phát triển dựa trên mẫu siêu xe môtô đình đám Hayabusa 1.340 cc của Suzuki. Nhưng nó lại sở hữu thiết kế hoàn toàn khác với Hayabusa, B-King không hề mang phong cách thanh lịch của người đàn anh đi trước.
Mẫu xe này sở hữu kiểu dáng naked-bike hầm hố thể thao, với vị trí ghế ngồi thấp, tay lái rộng và gây ấn tượng với nhiều chi tiết mang đầy vẻ cơ bắp của một anh hùng “hành động” nhiều hơn so với phong cách sport-bike của đàn anh Hayabusa.
Video đang HOT
Sở hữu một phong cách thiết kế hầm hố, mạnh mẽ – Suzuki B-King có vị trí ngồi thấp ôm trọn người lái. Bên cạnh đó, việc trang bị tay lái rộng cùng nhiều chi tiết trên xe được thiết kế góc cạnh, hầm hố đã đem lại sự tinh tế cho xe hơn rất nhiều.
B-king tạo nên sự thoải mái tối đa và phản ứng nhanh nhạy khi chạy trên đường trường. Tuy nhiên thiết kế ghế ngồi của Suzuki B-King lại khá ngược đời, nó khiến cho người quá cao khó chịu khi điều khiển và khá bất lợi cho những người có chiều cao khiêm tốn – ngay cả người ngồi phía sau mỗi khi lên xuống cũng khá mệt.
Nhưng bù lại thì phần yên xe lại được thiết kế khá mềm mại và ôm lấy người điều khiển. Nếu chỉ cần độ lại và điều chỉnh đôi chút ở phần tay lái hay yên – nó sẽ tạo cảm giác an toàn và thoải mái cho bạn ngay cả trên những hành trình dài.
Suzuki B-King với thiết kế tay lái rộng và dễ sử dụng giúp tạo cảm giác cân bằng và thoải mái cho người cầm lái, đồng thời bộ phận này cũng khiến chiếc xe có vẻ nhẹ hơn trọng lượng thực khi bạn diều khiển nó.
Mặc dù sở hữu thân hình khổng lồ, hầm hố nhưng có vẻ như thiết kế củaB-King lại không dành cho người chân quá dài vì phần đầu gối có thể khó chịu khi vướng vào phần loe ra từ bình xăng ra. Đây thực sự là điểm bất hợp lý cho một chiếc xe to xác như B-King.
Xe sở hữu cụm đèn xi nhan của được thiết kế nằm trên tấm ốp hai bên bình chứa nhiên liệu 16,5 lít. Ấn tượng nhất nếu nhìn B-King từ phía sau chính là cặp ống xả lớn được đặt cao phía sau xe mang đầy vẻ hầm hố, thách thức.
Với phần khung xe to, các bộ phận mập mạp kiểu cơ bắp, khi cầm lái B-King lần đầu tiên sẽ cho người “mới chơi” cảm giác khá nặng. Ngay cảm giác đầu tiên khi xe mới lăn bánh, B-King có thể khiến người cầm lái hơi khó điều khiển vì kích thước và trọng lượng.
Động cơ công suất lớn của B-King khá mạnh mẽ (B-King tăng tốc từ 0-100km/h mất khoảng gần 6 giây) cùng bộ tay ga khá nhạy là điểm cộng cho những Biker yêu thích dòng naked-bike cỡ lớn này.
Việc tăng tốc kh cầm lái mẫu xe này khá dễ dàng, dù ngay cả trên những cung đường ngắn. Với khả năng kiểm soát tay ga tốt, cùng với việc phối hợp ga và chân số nhịp nhàng, B-King dẽ dàng bứt tốc với tốc độ trên 100 km/h ở ngay cấp số 3.
Trên những đại lộ lớn thì việc lướt gió hay thử đạt tốc độ tối đa không phải là vấn đề quá lớn đối với chiếc xe này. Nhưng chính điều này cũng là nhược điểm không dành cho những “người mới” còn non kinh nghiệm.
Do độ “cực bốc” cũng như “lên nhanh” sẽ khiến nhiều “lính mới” không kiểm soát tay ga tốt cũng như những kỹ năng thuần thục để chinh phục con chiến mã 1.340 cc đồ sộ này nên sẽ rất nguy hiểm.
Là một mẫu naked-bike cỡ lớn, việc đặt ống xả cao, với đôi ống xả to đặt ngay dưới chỗ ngồi phía sau khá ấn tượng nhưng tiếng máy phát ra từ ống xả này lại khá “hiền” – không hề cân xứng với kiểu dáng thiết kế cũng như động cơ 1.340 cc của B-King.
Suzuki B-king sử dụng động cơ I4 DOHC dung tích 1.340cc, tỷ số nén 12,5:1, công suất cực đại 119 kW (159,4 hp) tại tốc độ động cơ 9.200 vòng/phút và mô-men xoắn 131 Nm tại 7.300 vòng/phút. Mức tiêu thụ nhiên liệu cho xe khoảng 6,5lít/100km trong nội thành (5,5/lít khi chạy trên đường cao tốc).
Suzuki B-King có giá bán đắt hơn người anh em “chim ưng” Haybusa khoảng 900USD trong thời điểm ra mắt. Giá bán lẻ đề xuất tại Mỹ của B-King 2008 khoảng 12.899 USD, thêm 600 USD cho hệ thống phanh chống bó cứng ABS.
Theo_Kiến Thức