Birgit Kos khoe sắc vóc thanh xuân “rực lửa” với những mẫu thiết kế nộ.i y mới do For Love & Lemons và Victoria’s Secret’s hợp tác.
Chân dài cao 1m80 với gương mặt xinh đẹp, vóc dáng chuẩn siêu mẫu cùng thần thái mong manh hờn dỗi
Vẻ quyến rũ mong manh của Birgit Kos khiến các chàng trai phải đổ gục và muốn che chở
Shoot hình lãng mạn nên thơ, đẹp như tranh khiến người nhìn khó rời mắt
Birgit Kos cũng là gương mặt trang bìa của nhiều tạp chí lớn như Vogue Đức, Marie Claire Italy, Vogue Nga và Glamour Pháp.
Những shoot hình quá đỗi quyến rũ và đậm chất nghệ thuật được thực hiện dưới ống kính của tay máy Camilla Akran
Người giàu không ít, nhưng vì sao chỉ có khoảng 4000 phụ nữ được sở hữu đồ Haute Couture?
Haute Couture là thế giới xa hoa đầy ám ảnh mà tất cả các tín đồ thời trang đều muốn được chạm tay vào.
Ngay cả khi không có khả năng sở hữu chúng, Haute Couture vẫn xứng đáng để chúng ta tìm hiểu, để trầm trồ thán phục trước sự sáng tạo nghệ thuật của các nhà thiết kế và nuôi những giấc mơ về một thế giới tuyệt mỹ.
Rất nhiều BST Haute Couture “tự phong” đang được giới thiệu tràn lan với suy nghĩ đơn giản chỉ cần trang phục siêu sang trọng và đắt đỏ đã được gọi là Haute Couture. Hiện nay ở Pháp, cụm từ Haute Couture được luật pháp bảo vệ và được Phòng Thương mại và Công nghiệp – đặt trụ sở tại Paris – quản lý. Ngay cả những nhà mốt lớn, danh giá, doanh thu ngất ngưởng như Louis Vuitton hay Gucci cũng không được đặt chân vào thế giới Haute Couture.
Các tiêu chí tiêu chí bắt buộc để được công nhận bao gồm:
– Thiết kế may đo cho nhiều khách hàng riêng biệt.
– Có xưởng đặt tại Paris, xưởng thuê ít nhất 15 thợ may làm việc toàn thời gian và có ít nhất 20 nhân viên kỹ thuật.
– Mỗi năm phải giới thiệu hai bộ sưu tập trong tuần lễ thời trang Couture diễn ra ở Paris.
– Sản phẩm được làm thủ công với những chất liệu cao cấp và quý hiếm bậc nhất thế giới.
Chỉ có khoảng 10 nhà mốt là thành viên chính thức Haute Couture ở Paris, trong đó có những cái tên quen thuộc như: Christian Dior, Chanel, Jean-Paul Gaultier,… Ngoài ra, còn có các thành viên quốc tế như: Valentino, Elie Saab, Versace, Giorgio Armani,… Có khoảng 20 thương hiệu được tham gia trình diễn trong tuần lễ thời trang Haute Couture.
Christian Dior Haute Couture 1949
Hội kín khách hàng của Haute Couture
Trên thế giới chỉ có khoảng 4000 người phụ nữ sở hữu đồ Haute Couture và trong đó chỉ có 100 người là khách hàng quen thuộc. Những người phụ nữ có khả năng mua đồ Haute Couture thường xuyên sẽ lập thành “hội kín” và không ai biết danh tính về họ ngoại trừ các nhà thiết kế. NTK Karl Lagerfeld từng nói: “Đừng hỏi tôi họ là ai, tôi giống như một bác sĩ, nó cũng như một bí mật ngành y”.
Trên thế giới chỉ có khoảng 4000 người phụ nữ sở hữu đồ Haute Couture.
Sau khi đặt hàng, khách hàng phải chờ đợi ít nhất 3 – 4 tháng mới được nhìn thấy sản phẩm bởi tất cả trang phục Haute Couture đều được làm thủ công
Chỉ những người kiên nhẫn mới có thể “chơi” với Haute Couture. Sau khi đặt hàng, khách hàng phải chờ đợi ít nhất 3 – 4 tháng mới được nhìn thấy sản phẩm bởi tất cả trang phục Haute Couture đều được làm thủ công: Một mẫu thêu có thể tiêu tốn 600 giờ lao động, một bộ tailleur cần đến 200 giờ chỉ để thực hiện các đường khâu tỉ mẩn, một chiếc váy cocktail cần 150 giờ hoàn thiện, còn một bộ váy cưới có thể cần đến hàng chục người thợ làm tỉ mẩn trong suốt 800 giờ.
Haute couture được shopping theo một cách riêng
Để sở hữu một chiếc đầm Haute Couture đầu tiên, bạn cần đán.h tiếng đến nhà mốt, họ sẽ xem xét các yếu tố như mối quan hệ, địa vị xã hội, phong cách thời trang để quyết định bạn có đủ đẳng cấp mua sản phẩm của họ không.
Sau khi lấy số đo, nhà may sẽ ráp khung sườn sản phẩm.
Sau đó bạn sẽ đặt ngày hẹn chính xác với nhà may ở Pháp để họ chuẩn bị sẵn mẫu vải và các nguyên liệu. Sau khi bay đến Paris lần thứ nhất, nhà thiết kế sẽ tư vấn cho bạn các mẫu thiết kế có sẵn hoặc thiết kế theo ý của bạn. Đối với các mẫu thiết kế có sẵn, nhãn hàng sẽ thay đổi các chi tiết cho phù hợp với vóc dáng và tính cách của chủ nhân. Với một số mẫu mà nhà thiết kế cảm thấy hoàn toàn không phù hợp với bạn, họ sẽ cương quyết không bán dù có trả bao nhiêu tiề.n đi chăng nữa.
Bạn sẽ phải bay đến Paris vài ba lần để lấy số đo và thử đồ, sau đó nhà thiết kế sẽ xem xét, chỉnh sửa lần cuối trước khi tiến hành may chi tiết.
Sau khi lấy số đo, nhà may sẽ ráp khung sườn sản phẩm và bạn sẽ phải bay đến Paris lần hai để nhà thiết kế xem xét, chỉnh sửa lần cuối trước khi tiến hành may chi tiết. Trước khi mang váy về nhà, bạn sẽ phải ký cam kết không tự ý sửa chữa hay để người khác thay đổi thiết kế bộ váy.
Bí mật phòng thử đồ Haute Couture
Đồ Haute Couture không được trưng bày ở cửa hàng, bạn chỉ có thể thấy tận mắt, sờ tận tay chúng ở một nơi gọi là phòng thử đồ.
Đồ Haute Couture không được trưng bày ở cửa hàng, bạn chỉ có thể thấy tận mắt, sờ tận tay chúng ở một nơi gọi là phòng thử đồ.
Ở đây, chỉ những người đã hẹn trước mới được vào và mỗi một vị khách hàng sẽ được phục vụ bởi hàng chục cô nhân viên luôn niềm nở chào đón. Thông thường, các phòng thử đồ có gam màu trung tính để làm nổi bật thêm các thiết kế được trưng bày. Loại đèn được ưa chuộng là đèn màu kem và đèn vàng để tạo nên bầu không khí sang trọng nhưng vẫn ấm cúng. Đặc biệt, những căn phòng này được thiết kế với rất nhiều gương lớn bố trí phản chiếu nhau giúp khách hàng dễ dàng cảm nhận bộ trang phục dưới nhiều góc độ.
Khi đến các phòng thay đồ, mỗi khách hàng sẽ được một vendeuse chăm sóc. Đây là chuyên viên bán hàng nữ, chịu trách nhiệm cho mọi liên lạc và yêu cầu của khách hàng. Vendeuse đòi hỏi phải là người có kiến thức thời trang và gu thẩm mỹ tốt để nắm bắt bộ trang phục nào sẽ phù hợp với khách hàng của mình và giải thích được cho họ giá trị của sản phẩm.
Phòng thử đồ Haute Couture của Chanel.
Giorgio Armani.
Givenchy.
Valentino.
15 tỷ phú giàu nhất ngành thời trang Giorgio Armani, nhà sáng lập Nike hay tỷ phú Nhật Bản đứng sau Uniqlo đều nằm trong danh sách những người giàu nhất ngành thời trang thế giới. Theo SCMP, 15 người giàu nhất ngành thời trang sở hữu tổng tài sản 378,3 tỷ USD, trong đó đứng đầu là Bernard Arnault. Ông là chủ tịch LVMH – tập đoàn hàng hiệu xa…