“Bạn nên biết chiếc iPhone của mình bẩn thỉu và tởm lợm đến mức nào. Ý tôi là, mấy cái điện thoại thực sự, thực sự bẩn. Không phải bẩn hơn bệ ngồi toilet một chút đâu, mà là bẩn gấp 10 đến 20 lần bệ ngồi toilet đấy. Có bao nhiêu người sử dụng điện thoại của họ trong khi đang ngồi trong phòng tắm và trên toilet, và đó là một phần của vấn đề. Nửa số điện thoại được thử nghiệm bởi một loạt các nghiên cứu khác nhau dương tính với bài test chất thải trên điện thoại. Chúng thực sự, thực sự bẩn” – nhà đầu tư công nghệ kỳ cựu và là CEO của công ty chuyên về khử trùng Vioguard, Chris Barrow, cho biết.
Vị lãnh đạo này có lẽ không hề sai khi nói về vấn đề vệ sinh của chiếc iPhone bạn đang dùng.
Trong số 1.200 người tham gia cuộc khảo sát vào năm 2019 của VitalVio, 88% cho biết họ sử dụng smartphone khi đang trong phòng tắm. Các bài test về thiết bị di động cho thấy điện thoại có thể chứa các vi khuẩn như E. coli. Đáng báo động là, gần 25% trong số những người nói trên cho biết họ không bao giờ lau chùi điện thoại cả. Hơn 1 trong số 4 nam giới thừa nhận rằng họ không bao giờ lau chùi điện thoại của mình, trong khi tỉ lệ đó ở phụ nữ là 1 so với 5.
Barrow (còn là nhà sáng lập của công ty đầu tư mạo hiểm Imagen Capital Partners) là một chuyên gia trên lĩnh vực vệ sinh smartphone, vốn đã trở nên hết sức quan trọng trong thời đại COVID-19.
Vioguard bán những thiết bị sử dụng công nghệ cực tím (UVC) được thiết kế để thổi bay vi khuẩn cho các doanh nghiệp. Những thiết bị này – giá bán có thể lên đến 2.000 USD – có một khoang cho phép bạn chứa nhiều thiết bị công nghệ. Bạn đặt chúng vào đó, đóng cửa lại, và quá trình khử trùng sẽ bắt đầu. Barrow khẳng định các sản phẩm của mình tiêu diệt vi khuẩn hiệu quả hơn nhiều so với các loại khăn lau khử trùng truyền thống.
Máy khử trùng thiết bị của Vioguard
Imagen ban đầu từng đầu tư 5 triệu USD vào Vioguard hồi tháng 1/2017. Barrow không lâu sau đó đã đảm nhiệm thêm vai trò CEO Vioguard. Ông nói rằng doanh nghiệp này đang tăng trưởng đều đặn ở mức từ 25 – 30%/năm trong bối cảnh nhu cầu sản phẩm tại các bệnh viện là rất lớn. Kể từ khi đại dịch nổ ra, Barrow cho biết doanh số đã tăng lên đến 1.000% nhờ những đối tác mới trong các phân khúc mới như khách sạn hay bán lẻ.
“Các bệnh viện từ lâu đã biết rằng công nghệ UVC rất hiệu quả. Chúng tôi đã và đang bán sản phẩm này tại các bệnh viện trong một thời gian dài, và các bệnh viện cũng yêu công nghệ này. Họ biết nó có tác dụng. ĐIều đang diễn ra ngay lúc này là mọi người bắt đầu nhận ra rằng đó là phương thức hiệu quả nhất để tiêu diệt vi khuẩn và khử trùng điện thoại của bạn không chỉ trong môi trường y tế” – Barrow nói thêm.
Tham khảo: YahooFinance