Trong Affiliate marketing bên cạnh hình thức hút traffic như Facebook Ads, Google Ads quen thuộc được các Publisher sử dụng hàng ngày thì SEO YOUTUBE cũng là một sự lựa chọn không tồi cho các anh em đang muốn bùng nổ doanh thu.
Nghe có vẻ đơn giản, nhưng Publisher đã đang SEO YOUTUBE đều sẽ luôn gặp phải vấn đề này lại vô tình hay bỏ qua những lỗi cơ bản này.Trong bài viết lần này, Adflex sẽ chia sẻ cho các bạn 5 lý do khiến SEO YOUTUBE không hiệu quả và các lưu ý cực kì quan trọng nhé!
- KHÔNG TỐI ƯU KĨ KÊNH trước khi bắt đầu hoạt động
Đa số các Publisher chỉ tạo kênh, xác minh và edit logo + ảnh bìa, mà bỏ qua phần từ khóa kênh, giới thiệu kênh, quốc gia…Những chi tiết này tuy rất nhỏ, nhưng nó góp phần lớn định hình chủ đề kênh từ đầu.Các Publisher nên chọn mail sạch chính chủ để làm kênh lâu dài, hạn chế rủi ro về sau.
- Ở mục “Cuộc thảo luận”, đây là nơi cần thêm những kênh nổi bật tương tự chủ đề với kênh đang làm.
- Ở mục “Giới thiệu”, giới thiệu ngắn gọn nhưng đầy đủ về nội dung kênh, sau đó thêm email bất kì đang hoạt động, và đừng quên liên kết đến các trang mạng xã hội ở phần liên kết.
- Không kém phần quan trọng đó là phần “từ khóa về kênh”, từ khóa ngắn gọn thể hiện những chủ đề của kênh, không lan man. Quốc gia tất nhiên là Việt Nam, Publisher nào làm kênh Thái Lan thì đổi tương tự.
- Đặt Tiêu đề video không hợp lí
- Tiêu đề mang thiên hướng quảng cáo, giật tít và không bám sát nhu cầu là vấn đề gặp ở đa số các Publisher đã từng chạy AD.
Bạn phải nhớ, khách hàng tìm đến google và youtube đa số đã biết sơ qua về sản phẩm, nên tiêu đề phải mang tính truyền tải cụ thể, bắt buộc phải có tên sản phẩm.
- Tiêu đề quá dài hoặc quá ngắn, dài quá nội dung bị ẩn, ngắn quá không tận dụng được tag.
Số kí tự tối đa youtube cho phép ở tiêu đề là 100, nhưng tiêu đề khi phát sẽ bị ẩn đi một phần. Vì vậy bạn nên đặt tiêu đề trong khoảng từ 70 kí tự trở lại.
Cũng không nên quá ngắn, như thế sẽ không thể hiện hết nội dung cần SEO, không hiển thị được các tag quan trọng hỗ trợ cho keyword.
- Chèn TÊN KÊNH ở tiêu đề khi kênh chưa mạnh, vừa không có ý nghĩa, không hỗ trợ được SEO.
- Thiếu đầu tư cho THUMBNAIL
- Thumbnail quyết định rất lớn việc khách chọn xem khi show list tìm kiếm. Các Publisher thường gặp vấn đề thumbnail quá nhiều chữ, chữ quá nhỏ, sắp xếp bố cục thiếu hợp lí.
- Nên tìm hiểu 1 chút về photoshop để tối ưu thum với size 1280 x 720, tối ưu thum trước khi up tương tự video.
- Không biết cách tận dụng HASHTAG
Về hashtag cho video, ngoài yêu cầu bắt buộc phải viết liền nhau (hoặc nối bằng dấu gạch), các Publisher nên TRÁNH các lỗi sau:
- Chọn bừa bất kì:Phải chọn hashtag liên quan mật thiết đến nội dung video cụ thể hoặc kênh.Hashtag phải có nghĩa và có tính phổ biến ở mức độ nhất định.
- Nhồi nhét hashtag: Mỗi video trong youtube khi phát sẽ hiển thị tối đa 3 hashtag, vì vậy bạn không nên nhồi nhét lan man quá nhiều, sẽ không có giá trị.
- Đặt sai vị trí: Hashtag đặt ở phần mô tả hay tiêu đề video nó đều hiển thị, tuy nhiên nếu bạn đặt ở tiêu đề, sẽ vô tình chiếm lượng lớn kí tự ở tiêu đề, rất không tốt cho SEO. Tốt nhất nên đặt ở phần mô tả.
- Đặt Link phân phối chưa hợp lí
Trước tiên, các Publisher nên rút gọn link phân phối bằng các nền tảng rút gọn link phổ biến hiện nay như tinyurl hoặc bitly.
Vị trí đặt link bán quyết định rất lớn đến tỉ lệ nhấp của khách hàng. Phần mô tả của video chỉ hiển thị nội dung của 2-3 dòng đầu tiên, nên LINK buộc phải xuất hiện ở đó, nằm ngay dòng đầu tiên càng tốt.
Đặt biệt ở trên điện thoại, phần mô tả video sẽ ẩn hoàn toàn, nên bạn phải đặt thêm link ở phần bình luận bên dưới.
Ngoài vị trí ở đầu phần mô tả video, nên GHIM thêm ở bình luận.
Lí do: Khách xem video hiện nay đa số dùng điện thoại, có xu hướng xem xong video sẽ kéo xuống phần bình luận để tìm hiểu, vị trí này sẽ thể hiện rõ ràng link, tỉ lệ nhấp sẽ cao hơn..
* Ngoài ra, anh em nên share video có kiểm soát, đừng share tràn lan, rất dễ dính lỗi cộng đồng.
* Hãy thử đi thẳng, trước khi nghĩ đến chuyện bơm view, mua sub hoặc spam backlink.
LỜI KẾT:
Ngoài 5 lý do khiến SEO YOUTUBE không hiệu quả còn có rất nhiều lý do khác nhau, bài viết vừa rồi AdFlex đã chia sẻ cho các Publisher những nguyên nhân thường gặp nhất.
Hi vọng những kinh nghiệm ít ỏi trên sẽ có ích cho Publisher,chúc các Publisher thành công và bùng nổ mạnh mẽ về doanh thu cùng sự kiện AdFlex Challenge 2.o !
Thông tin chi tiết sự kiện tham khảo tại: Tại đây
Cuối cùng AdFlex cảm ơn những chia sẻ vô cùng hữu ích từ Publisher HLS !