Bạn thấy rất nhiều người nổi tiếng nhờ Youtube, và bạn cũng muốn được như họ? Tuy nhiên, bạn lại không biết phải bắt đầu từ đâu, cần phải chuẩn bị những gì, và có những mẹo gì để trở thành một Youtuber thu hút? Chúc mừng! Bạn đã tìm được đúng nơi!
Trong bài viết này, bạn sẽ được tìm hiểu cách làm thế nào để trở thành một YouTuber thành công. Tài sẽ cho bạn 15 lời khuyên và các bước tuyệt vời giúp bạn bắt đầu thuận lợi công việc Youtuber ngay bây giờ nhé!
Bạn có thể xây dựng một thương hiệu cá nhân thành công và thậm chí kiếm thu nhập thụ động / chủ động từ kênh của mình. Chỉ cần biết một số chiến lược và quy tắc tuyệt vời, điều này sẽ giúp bạn tăng số lượng người đăng ký và tiếp cận nội dung một cách tối đa.
15 quy tắc quan trọng để trở thành một YouTuber thành công
1. Đừng giả mạo bất kì điều gì
Nhiều người nghĩ rằng việc trở thành một YouTuber mang lại cho họ một nguồn thu khổng lồ.
Tuy nhiên, để xây dựng một kênh Youtube riêng, bạn cần phải có trách nhiệm với channel của mình, đặc biệt là khi bạn đã có một số lượng người theo dõi nhất định.
Nếu bạn thích làm video, hãy trả lời các bình luận bên dưới video YouTube của bạn và thu hút người đăng ký. Mọi người sẽ thấy bạn đang làm kênh Youtube vì họ, thay vì lợi ích của chính bản thân bạn.
2. Mở rộng các mục tiêu Kênh
Có rất nhiều video tuyệt vời trên nền tảng YouTube và rất nhiều video chất lượng kém.
Không cần phải nói, rằng bạn cần phải nổi bật giữa đám đông và tiếp tục tạo ra các video chất lượng cao với thông tin có giá trị trong thị trường ngách của bạn. Ngoài ra, thật tuyệt nếu bạn có kế hoạch và lịch trình các video sẽ giúp bạn giữ mục tiêu của mình đạt được.
Bạn cần nhớ rằng theo cách này, bạn đang xây dựng thương hiệu kênh của mình. Hãy là chính mình và đừng bao giờ trở thành bản sao của người khác.
3. Lên kế hoạch xuất bản nội dung
Cũng giống như website. Nếu Youtube bạn phải xuất bảng nội dung bằng video, thì người làm website như Tài cần phải trau chuốt câu chữ trên Website để giữ chân độc giả. 🙂
Nếu bạn đã biết bạn muốn trở thành Youtuber trong lĩnh vực nào, hãy lập kế hoạch từng bước cần làm.
Hãy nhớ rằng, bạn cần chỉnh sửa video của mình, vì vậy hãy dành chút thời gian cho việc đó. Đừng nghĩ bạn sẽ dành mỗi ngày 15 phút với Youtube là bạn sẽ thành công, không có đâu, haha. Các chuyên gia đang dụ bạn để bán khóa học đấy 😀
Nếu bạn sợ chỉnh sửa video, bạn luôn có thể thuê một freelancer cho nhiệm vụ này. Tài khuyên bạn nên thử các nền tảng này để tìm các biên tập viên: fiverr.com và upwork.com
Bài viết đọc nhiều nhất:
4. Xác định thành công của bạn với Youtube
Mọi người đều có cách để định nghĩa những từ mà YouTuber thành công . Bạn cũng có thể tự hỏi mình câu hỏi tương tự. Cho dù đó là để làm một công việc toàn thời gian, gặp gỡ bạn bè mới, truyền bá thông tin và kỹ năng có giá trị của bạn đến cộng đồng, hoặc chỉ để vui chơi.
Khi bạn xác định một YouTuber thành công với bạn là gì, thì bạn có thể đạt được mục tiêu của mình hiệu quả hơn.
- Nếu bạn có một thương hiệu cụ thể, thành công của bạn có thể là một quảng cáo trên kênh YouTube và sự phát triển của thương hiệu. Bạn có thể bắt đầu bằng cách được công nhận của nhiều người hơn.
- Ngoài ra, mục tiêu của bạn có thể là kiếm tiền để kiếm sống và thậm chí trở thành một người nổi tiếng, tại sao không nhỉ ?
5. Xác định Điểm Mạnh và Điểm yếu
Bạn có biết điểm mạnh và điểm yếu của bạn là gì không?
Đó là một thực tế rằng những người thành công nhất trên thế giới đều có điểm yếu của họ. Điều rất quan trọng để tìm ra điểm yếu của bạn là gì và đừng sợ nó.
Nếu bạn phát hiện ra rằng bạn không biết cách chỉnh sửa video một cách chính xác và coi đó là điểm yếu của mình, thì đó là một điều tuyệt vời vì bạn có động lực để học cách làm và biến nó thành thế mạnh của mình.
Điều cần thiết là tìm ra điểm mạnh của bạn:
- Nếu bạn giỏi và có những kỹ năng phù hợp trong việc làm vườn, hãy biến nó thành một cơ hội tuyệt vời để bắt đầu một kênh YouTube về nó.
- Nếu bạn có tiềm năng sửa xe và bạn cảm thấy mạnh mẽ trong lĩnh vực này, hãy bắt đầu một kênh YouTube về nó. Mỗi người trên thế giới đều có thể biến điểm mạnh và điểm yếu của mình thành thành công, điều mà chỉ cần một chút nỗ lực.
6. Hoàn thành đăng ký kênh Youtube Channel
Một hồ sơ YouTube không đầy đủ có thể dẫn đến hành động hủy đăng ký – một cách dễ dàng!
Xem hướng dẫn tạo Youtube từ Google:
Nếu bạn đang tạo kênh YouTube để quảng bá thương hiệu của mình, bạn cần làm cho kênh của mình có cảm giác mời khách vào đăng ký bằng lời chào thân mật, đừng ép buộc người khác đăng ký kênh youtube của mình. Nó giống như 1 lời chào hàng, chẳng hạn như ” Ê, sản phẩm tao tốt lắm, vào mua đi này “… Đại loại vậy!
Ngoài ra, bạn có thể tạo một Thumbnail tuyệt vời có thể cho khán giả biết kênh của bạn nói về điều gì – làm hình thu nhỏ đẹp và sáng tạo cũng rất cần thiết.
Mọi người có nhiều khả năng nhấp vào video với hình thu nhỏ độc đáo và chất lượng cao, thay vì hình ảnh tào lao.
7. Tối ưu hóa SEO cho Youtube
Cũng giống như viết nội dung, khi bạn đang tạo video YouTube, hãy nhớ rằng SEO là điều cần thiết phải làm.
Mọi người đang sử dụng YouTube để tìm kiếm nội dung mới và thông tin có giá trị, vì vậy điều quan trọng là tối ưu hóa kênh của bạn để mọi người dễ dàng tìm thấy bạn.
Chọn từ khóa đúng và xu hướng và theo kịp các xu hướng cho video sẽ khiến kênh youtube của bạn trở nên có giá trị hơn.
8. Kiên định với hành trình làm Youtube của mình
Không quan trọng bạn thuộc loại nào, miễn là bạn luôn cập nhật video tải lên và loại video đó, chủ đề đó.
- Nếu bạn đang tải lên vlog hàng ngày, hãy ở lại trên con đường này.
- Nếu bạn đang nói về làm vườn, đừng bắt đầu nói về cách xây dựng một ngôi nhà búp bê.
Mọi người đang đăng ký kênh của bạn vì họ thích chủ đề mà bạn đang nói đến và họ tin tưởng bạn vào mỗi thứ ba (nó phụ thuộc vào lịch trình của bạn) họ sẽ nhận được một video tuyệt vời từ bạn.
9. Tập trung vào điểm chính.
Bạn không cần phải giải thích vài phút về một chủ đề nhất định khi bạn có thể giới thiệu ngắn 30 giây và đi đến điểm chính.
Giải thích ngắn gọn về nội dung của video và sau đó bắt đầu video của bạn. Mọi người không muốn lãng phí thời gian của họ, đặc biệt là ngày nay, vì vậy hãy ngắn gọn và đi thẳng vào vấn đề.
10. Ở trong Niche ( thị trường ngách ) của bạn
Trước hết, hãy nghĩ về thị trường ngách mà bạn thích nhất. Sau đó nghiên cứu chủ đề đó, tìm hiểu những tin tức và xu hướng mới nhất đáng tin cậy cho nó. Bằng cách này, bạn có khả năng tạo nội dung mới cho kênh của mình.
Không bao giờ thay đổi chủ đề video của bạn ngay lập tức. Đây là cơ sở của kênh YouTube của bạn và bạn phải tìm hiểu đối tượng bạn đang nhắm mục tiêu.
Như Tài đã đề cập trước đây, đừng nói về việc làm vườn trong một video và thay đổi chủ đề trong một video khác. Luôn kiên định và trung thành với thị trường ngách mà bạn tham gia.
- Nếu bạn yêu thích trang điểm và làm đẹp, đó là một cách tuyệt vời để bắt đầu một kênh làm đẹp trên YouTube. Bằng cách này, bạn sẽ được tận hưởng sự thật rằng bạn cần phải trang điểm trước máy ảnh, quay phim và tải nó lên. Ngoài ra, mọi người cảm nhận được sự phấn khích và động lực mà bạn đang cung cấp.
- Một số thị trường ngách có sự cạnh tranh cao, và một số thì không. Tìm hiểu có bao nhiêu YouTuber đang hoạt động trong lĩnh vực của bạn mà bạn quan tâm. Tốt nhất là nếu bạn chọn một phân khúc có nhu cầu cao nhưng có mức độ cạnh tranh thấp.
11. Quản lý kênh của bạn
Hãy thực tế – những người đăng ký của bạn là cơ sở của kênh. Điều rất quan trọng là đối xử tốt với họ, vì họ đang dành thời gian để xem video của bạn.
Chiến lược này rất tuyệt nếu bạn đang nghĩ làm thế nào để trở thành một game thủ YouTuber. Nó cho phép bạn nói chuyện với người đăng ký của bạn ngay lập tức và tham gia với họ.
Ngoài ra, hãy tặng quà cho họ đi! Mọi người thích một cuộc thi nhỏ nơi họ có thể giành được thứ gì đó, hoặc 1 món quà ý nghĩa từ bạn.
Quan trọng hơn, hãy cố gắng trả lời càng nhiều bình luận càng tốt!
12. Truyền bá thương hiệu
Sau một thời gian khi bạn nhận được nhiều sự công nhận về tên thương hiệu của mình, bạn có thể tạo các tài khoản truyền thông xã hội và một trang web của tên thương hiệu kênh của bạn.
Trở thành một YouTuber, bạn được YouTube cung cấp một số thứ nhất định, nhưng việc tạo trang web video của bạn cho phép bạn kiểm soát hoàn toàn những gì bạn đang tải lên và cấu trúc của trang web. Nếu bạn tối ưu hóa trang web, bạn sẽ nhận được nhiều lượt xem hơn trên kênh YouTube của mình.
13. Phân tích kênh Youtube của bạn
Học hỏi từ số liệu thống kê của bạn có thể giúp bạn đạt được mục tiêu cao hơn và nhận ra loại đối tượng của bạn.
Chiến lược này sẽ giúp bạn tìm ra ai và khi nào ai đó đang xem video của bạn. Đó là một cách hữu ích để tận dụng lợi thế của kênh đang phát triển của bạn.
Với loại công cụ này, bạn có thể phân tích từ khóa, chủ đề của mình và đối tượng đang theo dõi bạn. Với thông tin này, bạn có thể quản lý thời điểm tải lên video và loại đối tượng cần nhắm mục tiêu.
Như Tài đã nói trước đó, một số chủ đề đang có nhu cầu cao. Ví dụ: nếu bạn dự định nói về cách nuôi gà, nhưng không có tìm kiếm nào về chủ đề này, điều này có nghĩa là bạn sẽ không có được khán giả cho lĩnh vực này. Nghiên cứu các từ khóa hoặc chủ đề có nhu cầu cao và cố gắng đưa chúng vào video của bạn một cách tự nhiên.
14. Nỗ lực 200%
Nếu bạn đang nghĩ đến việc bắt đầu tạo một kênh YouTube và bất kỳ loại vlog nào , hãy cống hiến hết mình cho nó.
Tất cả những người thành công đều yêu thích những gì họ làm; họ cống hiến hết mình và đạt được mục tiêu của mình.
Đừng nghĩ về tiền trong túi của bạn mà hãy cố gắng tìm ra những gì bạn có thể nói với những người ngoài kia, những gì họ có thể học được từ bạn và cách bạn có thể giúp đỡ họ nếu cần.
15. Vượt qua thử thách
Tại sao trở thành một YouTuber có thể là một thách thức đối với bạn?
Trở thành một YouTuber mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích, nhưng nó cũng có thể khiến bạn mất đi rất nhiều.
Trở lại năm 2009, không ai biết rằng YouTube sẽ trở thành một nền tảng kiếm tiền khổng lồ, vì vậy mọi người đều tải lên video chỉ để cho vui và tham gia.
Đây có thể là một thách thức đối với một số người, nhưng hãy thử tải lên video mà không nghĩ đến việc bạn sẽ nhận được bao nhiêu tiền.
Hơn nữa, một thách thức sắp tới có thể là vlogging ở nơi công cộng.
Nếu bạn ngại ngùng và không quen làm việc này, có thể bạn sẽ không thoải mái khi nói chuyện với máy ảnh ở nơi công cộng
Nói chung, đừng lo lắng về điều đó, vì ngày nay nhiều người hiểu bạn đang làm gì và sẽ không nhìn bạn như bạn đến từ hành tinh khác.
Vì vậy, trong bài này, Tài đã cùng bạn thảo luận về 15 điểm chính và quy tắc chính bạn nên tự thực hiện để trở thành một YouTuber thành công.
Kết luận – Tóm tắt các bước
Bài viết này tuy dài, nhưng những gì bạn cần nhớ chỉ là:
- Xác định điểm mạnh, điểm yếu, chuyên môn của bạn
- Học SEO và Phân tích Youtube
- Lươn luôn tương tác với độc giả của mình
- Hãy kiên định để tạo thêm niềm tin với khán giả của bạn và biết bạn muốn nói gì với họ.
- ĐỪNG BỎ CUỘC
Tài hy vọng rằng bài viết thông tin này đã giúp bạn và biết rằng bạn đã sẵn sàng để bắt đầu kênh YouTube của riêng bạn. Thực hiện theo các bước đơn giản này và tận hưởng những gì bạn đang tạo ra.
5 bước cơ bản giúp bạn ‘khởi động’ hành trình trở thành Youtuber
Bước 1: Không làm giả mạo bất kỳ điều gì trước con mắt độc giả
Bước 2: Mở rộng Mục tiêu Kênh
Bước 3: Lên kế hoạch xuất bản nội dung
Bước 4: Xác định thành công của bạn với Youtube
Bước 5: Xác định Điểm Mạnh và Điểm yếu
Tài sẽ tóm tắt lại các bước đơn giản để làm Youtuber, nếu bạn nghiêm túc với nghề Youtuber, thành quả sẽ đến không sớm thì muộn, là điều không phải bàn cãi.
- Bước 1: Không làm giả mạo bất kỳ điều gì trước con mắt độc giả
Xây dựng kênh là một việc rất có trách nhiệm và bạn không thể ngừng muốn ngày, đặc biệt nếu bạn có một lượng người đang theo dõi bạn.
- Mở rộng Mục tiêu Kênh
Có rất nhiều video tuyệt vời trên nền tảng YouTube và rất nhiều video chất lượng kém. Bạn có nhận thấy nó? Mở rộng mục tiêu chính là cách bạn giữ chân người xem và đồng thời tăng lượt xem mới từ việc mở rộng đó.
- Lên kế hoạch xuất bản nội dung
Nếu bạn đã biết bạn muốn trở thành lĩnh vực nào, hãy lập kế hoạch từng bước mà bạn cần làm.
- Xác định thành công của bạn với Youtube
Khi bạn xác định một YouTuber thành công với bạn là gì, thì bạn có thể đạt được mục tiêu của mình hiệu quả hơn.
- Xác định Điểm Mạnh và Điểm yếu
Đó là một thực tế rằng những người thành công nhất trên thế giới có điểm yếu. Điều rất quan trọng để tìm ra điểm yếu của bạn là gì và đừng sợ nó, hãy bỏ qua và tập trung vào điểm mạnh của bạn.
CHÚC BẠN THÀNH CÔNG!