đôi khi chỉ với một khoản chi phí nhỏ bạn đã có cho mình một kế hoạch và
thực thi nó dễ dàng.
Dưới đây là 4 chiến thuật tiếp thị sản phẩm với
chi phí thấp giúp cho doanh nghiệp tiếp cận khách hàng hiệu quả. 4 cách
này đều xoay quanh yếu tố quan trọng nhất của việc tiếp thị, đó là khách
hàng mục tiêu.
1. Tạo dựng mối quan hệ với đối tác:
Thật sự mỗi chúng ta đều rất cần các
mối quan hệ hợp tác làm ăn. Thử nghĩ rằng bạn đang sở hữu một đại lý xe
hơi và có hệ thống quản lý tự động. Nếu bạn hợp tác với các cửa hàng tự
động, bạn có thể giữ danh thiếp, tờ rơi của họ tại cửa hàng mình. Đổi
lại, họ có thể giới thiệu khách đến đại lý của bạn khi khách hàng cần
mua, bán xe, họ có thể cũng giữ danh thiếp, tờ rơi của bạn tại cửa hàng
của họ.
Gây dựng mối quan hệ với đối tác
giúp cho doanh nghiệp của bạn tiếp cận đến các đối tượng khách hàng của
nhiều doanh nghiệp khác nhau và ngược lại. Cách này rât tốt cho các
doanh nghiệp địa phương vì nó nuôi dưỡng ý thức đoàn kết và hỗ trợ trong
cộng đồng. Đa phần khách hàng có xu hướng dễ tiếp nhận gợi ý từ các
doanh nghiệp mà họ đã tin trưởng, và sẵn sàng trải nghiệm sự gợi ý đó,
từ đó, bạn có thể tận dụng lợi thế của mình thông qua mối quan hệ với
các đối tác. Nền tảng để gây dựng các mối quan hệ chính là uy tín của
doanh nghiệp, sự trao đổi lợi ích và một chút khéo léo, chí phí hầu như
không đáng kể nhưng có sức mạnh rất lớn trong việc xây dựng danh tiếng
cho doanh nghiệp của bạn.
Bạn cần phải có website để giúp mọi người tìm hiểu thông tin về sản phẩm của công ty. Website của công ty, bạn hãy thêm các bài viết trên blog vào trang web của công ty, nơi bạn
có thể đưa ra những lời khuyên hữu ích và hiểu biết chuyên sâu của mình
về doanh nghiệp. Chi phí duy nhất mà bạn tiêu tốn đó là thời gian. Bằng
cách viết blog về các chủ đề bạn am hiểu, bạn có thể tạo được uy tín
cho doanh nghiệp vì nó mang lại lợi ích cho khách hàng.
3. Xây dựng kết nối trực tuyến:
Xây dựng kết nối Online là một trong
những chiến thuật tiếp thị hiệu quả nhất mà mọi người đều có thể tiếp
cận, và có rất nhiều cách để thực hiện. Đặc biệt khi mà các kênh Social
Media đang phát triển vô cùng mạnh mẽ.
Đáng kể đến nhất phải kể đến các mạng xã hội: Facebook, google +,youtube,
Linkedln …., một là nền tảng tốt để xây dựng kết nối trực tuyến cho doanh
nghiệp và các chuyên viên cấp cao. Mạng xã hội hiện đang phát triển rất
nhanh tại Việt Nam, với mạng xã hội bạn có thể dễ dàng kết nối tới thông tin doanh
nghiệp website cũng như hồ sơ của nhiều chuyên viên, chuyên gia hàng đầu trong
mọi ngành nghề.
Theo cách thông thường nhất, bạn chủ động kết nối với tất cả mọi
người, bao gồm cả khách hàng, đối thủ cạnh tranh và nhiều đối tượng
khác. Trong lúc xây dựng thương hiệu cá nhân qua mạng xã hội, bạn có thể
quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp. Để thuận tiện cho việc tạo mạng
lưới kết nối của mình, bạn có thể lập nhóm cho doanh nghiệp, hoặc tham
gia vào một nhóm doanh nghiệp địa phương, trở thành thành viên và khách
hàng mục tiêu có cơ hội gia tăng tương tác với doanh nghiệp của bạn.
3. Thu thập ý kiến
Một điều ảnh hưởng rất lớn đến doanh
nghiệp trong thời đại số hiện nay là các khách hàng trước đã nói gì về
công ty của bạn trên Internet. Thời gian trước, tôi muốn thuê một căn hộ
và có quan tâm đến một công ty cho thuê bất động sản. Ngay khi tôi tìm
kiếm các ý kiến về công ty bất động sản này, tôi đã thấy một trang
facebook nhận xét rất xấu về công ty. Tôi hoảng hốt sau khi đọc hết các ý
kiến tiêu cực mà các khách hàng đã trải qua với công ty này, và họ cũng
có lời cảnh báo đến bạn bè tránh thuê hoặc mua thứ gì mà chỉ dựa vào
đánh gia qua mạng.
Những ý kiến từ khách hàng của bạn
chính là cơ sở để các khách hàng tiềm năng trong tương lai quyết định có
chọn bạn hay không. Hãy đề xuất những người đã có trải nghiệm tại công
ty bạn viết đánh giá lên facebook. Thêm vào đó, những ai sẵn sàng dành
thời gian viết bài đánh giá về công ty bạn, có nhiều khả năng họ sẽ giới
thiệu công ty bạn cho bạn bè và người thân của họ. Mọi thứ đều không
tốn phí và hãy để khách hàng làm tiếp thị cho bạn.
Theo Carlos Feam, chuyên gia tư
vấn Marketing tại Rankology, ” Khách hàng tin vào các đánh giá trực
tuyến như tin vào sự giới thiệu từ bạn bè. Trong xã hội trực tuyến hiện
nay, doanh nghiệp nên khuyến khích khách hàng của mình đưa ra đánh giá
trên các mạng xã hội lớn để thể hiện sự hài lòng của họ với công ty bạn”