Tạo một trang kinh doanh trên Facebook không phải là khó khăn. Bạn có thể đã có tất cả hình ảnh, văn bản và ý tưởng bạn cần để xây dựng trang kinh doanh trên Facebook của bạn. Bạn chỉ cần ngồi xuống và làm việc thông qua một vài bước đơn giản để có được trang của bạn.
Cần một số động lực để bắt đầu? Hãy xem xét rằng có 2,5 tỷ người đang sử dụng Facebook mỗi tháng và hơn 140 triệu doanh nghiệp khác đã sử dụng Facebook để kết nối với lượng khán giả khổng lồ đó.
Vì vậy, hãy đi sâu vào cách tạo tài khoản Facebook cho doanh nghiệp. Thực hiện theo các bước sau để bắt đầu trang của bạn.
Cách tạo trang Facebook cho doanh nghiệp
Trước khi bạn có thể đăng ký trang kinh doanh trên Facebook, bạn cần đăng nhập vào tài khoản Facebook cá nhân của mình. Nhưng đừng lo lắng, thông tin từ tài khoản cá nhân của bạn sẽ không được hiển thị công khai trên trang doanh nghiệp của bạn.
Vì vậy, nếu bạn chưa đăng nhập vào tài khoản cá nhân của mình, hãy đăng nhập ngay bây giờ, sau đó đi sâu vào các bước tạo Trang.
Bước 1: Đăng ký
Truy cập facebook.com/pages/create .
Chọn loại trang bạn muốn tạo: doanh nghiệp / thương hiệu hoặc cộng đồng / Người của công chúng. Trong bài đăng này, Tài sẽ cho rằng bạn đang tạo một trang cho một doanh nghiệp hoặc thương hiệu, vì vậy hãy nhấp vào nút Bắt đầu cho tùy chọn đó.
Tiếp theo, nhập thông tin doanh nghiệp của bạn. Đối với tên trang của bạn, hãy sử dụng tên doanh nghiệp của bạn hoặc tên mà mọi người có thể tìm kiếm khi cố gắng tìm doanh nghiệp của bạn.
Đối với danh mục, hãy nhập một hoặc hai từ mô tả doanh nghiệp của bạn và Facebook sẽ đề xuất một số tùy chọn. Nếu doanh nghiệp của bạn rơi vào nhiều hơn một trong các tùy chọn danh mục, hãy chọn một trong những khách hàng của bạn có nhiều khả năng nghĩ đến khi họ nghĩ về doanh nghiệp của bạn. Tài sẽ chỉ cho bạn cách thêm nhiều danh mục sau.
Khi bạn chọn danh mục của mình, hộp sẽ mở rộng để hỏi thêm một vài chi tiết, như địa chỉ và số điện thoại của bạn. Bạn có thể chọn công khai thông tin này hoặc chỉ hiển thị thành phố và tiểu bang của bạn.
Khi bạn đã sẵn sàng, bấm Tiếp tục . Lưu ý rằng làm như vậy cho thấy bạn chấp nhận Chính sách trang, nhóm và sự kiệncủa Facebook , do đó bạn có thể muốn kiểm tra chúng trước khi tiếp tục.
Bước 2. Thêm hình ảnh
Tiếp theo, bạn sẽ tải lên hồ sơ và hình ảnh bìa cho trang Facebook của bạn. Điều quan trọng đầu tiên là tạo ấn tượng thị giác tốt, vì vậy hãy chọn lựa hình ảnh một cách khôn ngoan ở bước này. Hãy chắc chắn rằng những bức ảnh bạn chọn phù hợp với thương hiệu của bạn và có thể dễ dàng nhận dạng doanh nghiệp của bạn.
Bạn sẽ tải lên hình ảnh hồ sơ của bạn đầu tiên. Hình ảnh này đi kèm với tên doanh nghiệp của bạn trong kết quả tìm kiếm và khi bạn tương tác với người dùng. Nó cũng xuất hiện ở phía trên bên trái của trang Facebook của bạn.
Nếu bạn có một thương hiệu dễ nhận biết, sử dụng logo của bạn có lẽ là một cách an toàn. Nếu bạn là người nổi tiếng hoặc người của công chúng, một hình ảnh khuôn mặt của bạn sẽ hoạt động như một nét thu hút. Và nếu bạn là một doanh nghiệp địa phương, hãy thử một hình ảnh đẹp về sản phẩm đặc trưng của bạn. Điều quan trọng là giúp người theo dõi hoặc khách hàng tiềm năng nhận ra trang của bạn ngay lập tức.
Như Tài đã giải thích trong bài đăng của mình về kích thước hình ảnh tốt nhất cho tất cả các mạng xã hội , ảnh đại diện Facebook của bạn hiển thị ở mức 170 x 170 pixel trên máy tính để bàn và 128 x 128 pixel trên thiết bị di động. Nó sẽ được cắt thành một vòng tròn, vì vậy đừng đặt bất kỳ chi tiết quan trọng nào vào các góc.
Khi bạn đã chọn một bức ảnh tuyệt vời, nhấp vào Tải lên Ảnh hồ sơ .
Bây giờ là lúc chọn ảnh bìa của bạn, hình ảnh nổi bật nhất trên trang kinh doanh Facebook của bạn.
Hình ảnh này sẽ nắm bắt được bản chất của thương hiệu của bạn và truyền tải tính chất thương hiệu của bạn. Nó sẽ hiển thị ở 820 x 312 pixel trên máy tính để bàn hoặc 640 x 360 pixel trên thiết bị di động. Hình ảnh phải rộng tối thiểu 400 pixel và cao 150 pixel, nhưng kích thước được đề xuất để tải lên là 720 x 315 pixel. Khi bạn đã chọn một hình ảnh phù hợp, nhấp vào Tải lên Ảnh bìa
Ta-da! Bạn có một trang kinh doanh trên Facebook, mặc dù nó cực kỳ thưa thớt.
Tất nhiên, trong khi bộ xương của Trang Facebook cho doanh nghiệp của bạn đã sẵn sàng, bạn vẫn còn một số việc phải làm trước khi bạn chia sẻ nó với khán giả của mình. Đừng lo lắng, trang của bạn vẫn chưa hiển thị cho công chúng. (Tài sẽ thực hiện điều đó sau trong bài viết này.) Những gì bạn thấy bây giờ chỉ là bản xem trước.
Bước 3: Tạo tên người dùng của bạn
Tên người dùng của bạn, còn được gọi là URL của bạn, là cách bạn nói với mọi người nơi tìm thấy bạn trên Facebook.
Tên người dùng của bạn có thể dài tối đa 50 ký tự, nhưng đừng sử dụng thêm các ký tự chỉ bạn có thể. Bạn phải làm nó dễ gõ và dễ nhớ. Tên doanh nghiệp của bạn hoặc một số biến thể rõ ràng của nó cũng là lụa chọn an toàn.
Nhấp vào Tạo Trang @Username trong menu bên trái để thiết lập URL cho trang của bạn.
Nhấp vào Tạo tên người dùng khi bạn hoàn tất. Một hộp sẽ bật lên hiển thị cho bạn các liên kết mọi người có thể sử dụng để kết nối với doanh nghiệp của bạn trên Facebook và Messenger.
Bước 4: Thêm thông tin chi tiết doanh nghiệp của bạn
Vì Facebook thường là nơi đầu tiên khách hàng đến để lấy thông tin về bạn, vì thế, nó nên có tất cả những điều đó rất quan trọng về doanh nghiệp của bạn. Ví dụ: nếu ai đó đang tìm kiếm một doanh nghiệp mở cửa đến 9giờ , họ muốn xác nhận thông tin này trên trang của bạn. Nếu họ không thể tìm thấy nó, chắc chắn họ sẽ tiếp tục tìm kiếm cho đến khi họ tìm thấy một nơi khác.
Để bắt đầu điền chi tiết doanh nghiệp của bạn, nhấp vào Chỉnh sửa thông tin trang trong menu trên cùng. Từ đây, bạn có thể chia sẻ tất cả các thông tin quan trọng về doanh nghiệp của bạn.
Miêu tả
Đây là một mô tả ngắn xuất hiện trong kết quả tìm kiếm. Nó chỉ nên là một vài câu (tối đa 255 ký tự), vì vậy không cần phải quá phức tạp ở đây. Tài sẽ chỉ cho bạn nơi để thêm một mô tả dài hơn sau này.
Hạng mục
Tại đây, bạn sẽ thấy danh mục bạn đã nhập trong Bước 1. Nếu bạn thích, bạn có thể thêm các danh mục bổ sung tại đây để đảm bảo Facebook hiển thị trang của bạn cho tất cả những người phù hợp.
Liên hệ
Thêm tất cả các chi tiết liên lạc bạn muốn công khai, bao gồm số điện thoại, trang web và email của bạn.
Vị trí
Nếu bạn có một cửa hàng hoặc văn phòng trong thực tế, hãy kiểm tra để đảm bảo rằng vị trí của bạn được đánh dấu chính xác trên bản đồ. Bạn cũng có thể thêm chi tiết về khu vực dịch vụ của mình, để mọi người biết, ví dụ, khu vực bạn giao hàng đến.
Giờ
Nếu doanh nghiệp của bạn mở cửa cho công chúng trong giờ cụ thể, hãy nhập chúng ở đây. Thông tin này xuất hiện trong kết quả tìm kiếm.
Khác
Nếu có liên quan, hãy nhập phạm vi giá và liên kết chính sách bảo mật của bạn.
Chú Ý: Nhấp vào Lưu Thay đổi dưới mỗi phần để thực hiện các thay đổi của bạn.
Bước 5. Kể câu chuyện của bạn
Bạn đã điền tất cả thông tin đơn giản về doanh nghiệp của bạn, nhưng vẫn chưa có nhiều điều để nói với mọi người tại sao họ nên tham gia vào doanh nghiệp của bạn trên Facebook.
May mắn thay, có một phần của trang kinh doanh trên Facebook của bạn, nơi bạn có thể thêm mô tả dài hơn về doanh nghiệp của mình. Để truy cập nó, bấm vào Xem thêm trong menu bên trái, sau đó bấm Giới thiệu , rồi bấm Tin của tôi ở phía bên phải.
Trong phần này, bạn có thể thêm mô tả chi tiết về những gì doanh nghiệp của bạn cung cấp cho khách hàng và lý do họ nên thích hoặc theo dõi trang của bạn. Đây là một nơi tuyệt vời để đặt kỳ vọng. Làm thế nào bạn sẽ tương tác với người hâm mộ thông qua Trang Facebook của bạn? Đưa ra một lý do thuyết phục để họ gắn bó xung quanh.
Nhập một tiêu đề và văn bản cho câu chuyện của bạn, sau đó tải lên một bức ảnh có liên quan. Khi bạn hoàn thành, nhấp vào Đăng.
Bước 6. Tạo bài viết đầu tiên của bạn
Trước khi bạn bắt đầu mời mọi người thích Trang Facebook cho doanh nghiệp của mình, bạn nên đăng một số nội dung có giá trị. Bạn có thể tạo một số bài đăng của riêng bạn hoặc chia sẻ nội dung có liên quan từ các chuyên gia trong ngành của bạn.
Bạn cũng có thể tạo một loại bài đăng cụ thể như một sự kiện hoặc ưu đãi sản phẩm, chỉ cần nhấp vào một trong các tùy chọn trong hộp Tạo ở đầu trang của bạn.
Đảm bảo rằng bất cứ điều gì bạn đăng đều mang lại giá trị cho khách truy cập của bạn khi họ truy cập trang Facebook của bạn, vì vậy họ sẽ có xu hướng gắn bó.
Bước 7: Công khai trang của bạn và mời khán giả
Trang kinh doanh trên Facebook của bạn được công khai sẽ khiến khách hàng tiềm năng và người hâm mộ cảm thấy thoải mái khi tương tác với bạn. Đã đến lúc nhấn nút Publish page màu xanh lá cây lớn đó trong menu bên trái.
Ví dụ:
Nó đây! Khi nhấn vào, trang của bạn sẽ được công khai và hiển thị với thế giới. Bây giờ bạn cần phải có một số người theo dõi!
Bắt đầu bằng cách mời bạn bè trên Facebook của bạn thích trang của bạn. Sử dụng các kênh khác của bạn, như trang web và Twitter của bạn, để quảng bá nó. Thêm những người theo dõi các tài liệu quảng cáo và email của bạn. Nếu bạn cảm thấy thoải mái khi làm như vậy, bạn cũng có thể yêu cầu khách hàng đánh giá bạn trên Facebook.
Cách tối ưu hóa trang kinh doanh trên Facebook của bạn
Bây giờ bạn đã nắm vững những điều cơ bản về cách tạo trang Facebook cho doanh nghiệp, đã đến lúc suy nghĩ về cách tối ưu hóa trang của bạn. Những chiến lược này sẽ giúp tối đa hóa sự tham gia để bạn đáp ứng các mục tiêu tiếp thị trên Facebook của mình.
Dưới đây là video tổng quan nhanh về các bước bạn có thể thực hiện để tối ưu hóa trang kinh doanh trên Facebook của mình. Chúng ta sẽ đi sâu vào các thành phần này chi tiết hơn dưới đây.
Thêm lời kêu gọi hành động
Có hàng trăm lý do khiến mọi người ghé thăm doanh nghiệp của bạn trên Facebook và bạn có thể không chỉ cung cấp cho họ tất cả thông tin họ cần ngay trên trang của bạn. Bạn có thể cung cấp cho họ cách để có được nó bằng cách thiết lập nút kêu gọi hành động (CTA).
Nút CTA tích hợp của Facebook giúp dễ dàng cung cấp cho người tiêu dùng những gì họ đang tìm kiếm, bao gồm cho phép họ tham gia với doanh nghiệp của bạn trong thực tế.
Nút CTA bên phải sẽ khuyến khích khách truy cập tìm hiểu thêm về doanh nghiệp của bạn, mua sắm, tải xuống ứng dụng của bạn hoặc đặt một cuộc hẹn.
Để thêm CTA của bạn, nhấp vào hộp màu xanh ghi + Thêm nút , sau đó chọn loại nút bạn muốn. Đối với mỗi loại CTA, bạn sẽ được cung cấp một số tùy chọn văn bản để chọn. Chọn tùy chọn bạn thích, sau đó nhấp vào Tiếp theo.
Tùy thuộc vào nút bạn chọn, bạn có thể được yêu cầu chọn một số tùy chọn bổ sung. Khi bạn đã sẵn sàng, hãy nhấp vào Kết thúc và nút kêu gọi hành động của bạn sẽ hoạt động.
Thêm một bài viết được ghim
Có thông tin quan trọng nào bạn muốn tất cả khách truy cập vào trang của bạn đọc được không? Quảng cáo bạn không muốn họ bỏ lỡ? Một phần nội dung chất lượng hàng đầu bạn muốn thể hiện? Hãy đặt nó trong một bài viết được ghim.
Một bài đăng được ghim nằm ở đầu trang kinh doanh Facebook của bạn, ngay dưới ảnh bìa của bạn. Đó là một nơi tuyệt vời để đặt một mặt hàng thu hút sự chú ý sẽ thu hút khách truy cập của bạn và khiến họ muốn dính xung quanh.
Bắt đầu bằng cách xuất bản một bài đăng mới hoặc cuộn xuống nguồn cấp dữ liệu của bạn để tìm một bài đăng hiện có mà bạn muốn ghim vào đầu Trang của bạn. Nhấp vào ba dấu chấm ở trên cùng bên phải của bài đăng, sau đó nhấp Ghim vào đầu trang .
Khi bạn đã ghim bài đăng, bạn sẽ thấy biểu tượng đinh bấm màu xanh ở góc trên cùng bên phải.
Tận dụng tối đa các mẫu và tab
Tab là các phần khác nhau trên trang Facebook của bạn, như phần Giới thiệu và ảnh. Bạn có thể tùy chỉnh các tab bạn muốn đưa vào và thứ tự xuất hiện trong menu bên trái của trang của bạn.
Nếu bạn không chắc chắn nên bao gồm các tab nào, hãy xem các mẫu khác nhau của Facebook.
Để truy cập các mẫu và tab, nhấp vào Cài đặt trong menu trên cùng, sau đó Mẫu và Tab trong menu bên trái.
Giống như các trang khác
Vì cuối cùng, Facebook là một mạng xã hội, nên hãy sử dụng trang của bạn để xây dựng một cộng đồng cho doanh nghiệp của bạn.
Một cách để xây dựng cộng đồng là kết nối với các trang khác có liên quan đến doanh nghiệp của bạn nhưng không phải là đối thủ cạnh tranh.
Ví dụ: nếu bạn điều hành một cửa hàng trong khu vực hoặc trung tâm mua sắm nổi tiếng, bạn có thể kết nối với các cửa hàng khác trong cùng khu vực. Hãy nghĩ về điều này như một phiên bản trực tuyến của hiệp hội cải thiện kinh doanh địa phương hoặc phòng thương mại.
Nếu bạn có một doanh nghiệp ảo, bạn có thể kết nối với các doanh nghiệp khác trong ngành có thể cung cấp kiến thức bổ sung cho những người theo dõi của bạn mà không phải cạnh tranh trực tiếp với các sản phẩm của bạn.
Để theo dõi các doanh nghiệp khác, hãy điều hướng đến trang Facebook của họ, sau đó nhấp vào biểu tượng khác (ba dấu chấm) bên dưới ảnh bìa của trang. Bấm Thích như Trang của bạn . Nếu bạn có nhiều trang kinh doanh trên Facebook, hãy chọn trang nào bạn muốn sử dụng để thích doanh nghiệp khác, sau đó nhấp vào Gửi.
Xem lại cài đặt của bạn
Cài đặt trang Facebook của bạn cho phép bạn tìm hiểu một số chi tiết khá hay về quản trị trang, nơi bài đăng của bạn hiển thị, các từ bị cấm khỏi trang, v.v. Bạn cũng có thể thấy những người và trang khác đã thích trang của bạn, kiểm soát thông báo của bạn và hơn thế nữa.
Hãy nghĩ về tab Cài đặt như bảng điều khiển. Dành vài phút để xem qua từng cài đặt và đảm bảo rằng nó được tối ưu hóa cho cách bạn muốn quản lý Trang và cách bạn muốn khán giả tương tác với bạn.
Để truy cập cài đặt của bạn, chỉ cần nhấp vào Cài đặt ở trên cùng bên phải trang Facebook của bạn.
Kiểm tra cài đặt của bạn thường xuyên, vì các tùy chọn và yêu cầu của bạn có thể thay đổi khi doanh nghiệp của bạn và mạng xã hội tiếp theo phát triển.
Để có nhiều quyền kiểm soát hơn đối với những người có thể quản trị trang của bạn và để kiểm soát các vai trò được điền bởi các thành viên trong nhóm, nhà thầu và đại lý, hãy xem xét việc thiết lập Trình quản lý doanh nghiệp của Facebook .
Tìm hiểu từ trang Insights
Bạn càng có nhiều thông tin về đối tượng của mình, bạn càng có thể tạo ra nhiều nội dung để đáp ứng nhu cầu của họ, chính vì vậy, Facebook Audience Insight cực kỳ quan trọng mà bạn nhất định phải nắm.
Thông tin chi tiết về trang Facebook giúp dễ dàng thu thập dữ liệu về cách người hâm mộ của bạn tương tác với trang của bạn và nội dung bạn chia sẻ. Để truy cập Thông tin chi tiết về Trang, hãy nhấp vào Thông tin chi tiết trong menu trên cùng của trang doanh nghiệp Facebook của bạn.
Thông tin chi tiết cung cấp cho bạn thông tin về hiệu suất tổng thể của trang của bạn, bao gồm một số dữ liệu về nhân khẩu học và mức độ tương tác của đối tượng. Bạn có thể xem số liệu trên các bài đăng của mình để bạn có thể hiểu số lượng người bạn tiếp cận. Bạn cũng sẽ thấy có bao nhiêu nhận xét và phản ứng thu được từ các bài đăng cụ thể Dữ liệu giúp bạn lên kế hoạch cho nội dung trong tương lai.
Một tính năng chính của Thông tin chi tiết là khả năng xem có bao nhiêu người đã nhấp vào nút kêu gọi hành động, trang web, số điện thoại và địa chỉ của bạn. Dữ liệu này được chia theo demographics như tuổi, giới tính, quốc gia, thành phố và thiết bị, giúp bạn dễ dàng điều chỉnh nội dung trong tương lai cho khán giả của mình. Để truy cập thông tin này, nhấp vào Hành động trên Trang trong menu bên trái.
Liên kết với Trang Facebook của bạn từ các trang web khác
Backlinks giúp tăng uy tín của trang kinh doanh Facebook của bạn và có thể giúp cải thiện thứ hạng công cụ tìm kiếm của bạn. Họ cũng giúp hướng những người theo dõi tiềm năng mới đến trang của bạn.
Bao gồm một liên kết đến trang Facebook của bạn ở cuối bài đăng trên blog của bạn và nơi thích hợp trên trang web của bạn. Khuyến khích các công ty và blogger khác làm điều tương tự khi bạn cộng tác.Khi trang Facebook của bạn được thiết lập và tối ưu hóa, hãy xem hướng dẫn đầy đủ của Tài về tiếp thị trên Facebook để đưa chiến lược Facebook của bạn lên một tầm cao mới.
Kết Luận
Vậy là, Tài đã hoàn tất hướng dẫn cho các bạn cách tạo trang doanh nghiệp trên Facebook để bạn có thể sử dụng để bán sản phẩm/dịch vụ của mình rồi đấy!
Bạn còn chần chừ gì nữa khi đang có một hệ thống Marketing trên Facebook tiện lợi và mất ít vốn đầu tư hoặc free như vậy? Hãy nhanh chóng chớp lấy cơ hội và làm giàu ngay thôi nào!
Chúc bạn thành công!
titanic.vn .