Facebook Audience Insight là một công cụ vô cùng hiệu quả giúp bạn kết nối trực tiếp thương hiệu của mình với khách hàng.
Facebook là một kênh tương tác giữa bạn và khách hàng của bạn. Nhưng làm thế nào để bạn biết bạn đang tiếp cận đúng người?
Bạn cần đi vào chi tiết hơn là chỉ biết về tuổi tác và giới tính của những người theo dõi bạn, cần những hiểu biết chi tiết hơn như chức vụ công việc, sở thích và tình trạng mối quan hệ.
Vậy làm thế nào để hiểu rõ insight khách hàng cho một chiến dịch marketing trên Facebook hiệu quả? Hãy xem qua bài viết này nhé!
Facebook Audience Insight là gì?
Đó là một công cụ để hiểu rõ hơn về khách hàng trên Facebook của bạn.
Facebook Audience Insight (FAI) sẽ hiển thị cho bạn thông tin tổng hợp của 3 nhóm:
- Những người được kết nối với Trang của bạn
- Những người trong Đối tượng tùy chỉnh của bạn
- Mọi người trên Facebook
Điều này sẽ giúp bạn tạo ra nội dung có ý nghĩa hơn. Và hơn hết là để tìm thêm đối tượng mục tiêu của bạn.
Bây giờ chính là thời gian để học cách sử dụng nó!
Cách sử dụng Facebook Audience Insight
Bạn có tạo Facebook riêng cho doanh nghiệp của bạn đúng không? Nếu có, nghĩa là bạn hiện đang là một “người dùng doanh nghiệp” của Facebook? Còn nếu không, hãy tạo trang kinh doanh của bạn đầu tiên.
Sau đó, tìm Facebook Audience Insight trong Trình quản lý quảng cáo Facebook .
1. Chọn đối tượng bạn muốn tìm hiểu
- Mở bảng điều khiển FAI (Bạn có nhiều tài khoản? Loại bỏ cửa sổ bật lên để chọn một tài khoản khác từ menu kéo xuống bên phải trên cùng.)
- Chọn một đối tượng. Hộp thoại sẽ hiển thị các tùy chọn của bạn.
Dễ dàng thế mà nhỉ?
Có những lựa chọn nào?
- Mọi người trên Facebook: Tìm hiểu cách thu hút khách hàng mới trên Facebook.
- Những người được kết nối với Trang của bạn: Tìm hiểu thêm về đối tượng hiện tại của bạn, để tạo nội dung tốt hơn chỉ dành riêng cho họ.
- Đối tượng tùy chỉnh: Bạn đã tạo đối tượng tùy chỉnh ? Nếu vậy, bạn sẽ thấy tùy chọn đó trong hộp thoại này.
Đối với hướng dẫn này, chúng ta hãy chọn cái quan trọng nhất là mọi người trên Facebook .
Điều này sẽ giúp bạn có được thông tin chi tiết về khách hàng dựa trên chiến lược quảng cáo trên Facebook của bạn.
2. Xây dựng demographic cho đối tượng mục tiêu của bạn
Đây là bước đi vào chi tiết về đối tượng mục tiêu của bạn.
Lưu ý tab Nhân khẩu học được tô sáng. Đây là nơi bạn sẽ thử và áp dụng các cài đặt khác nhau khi bạn di chuyển xuống phía bên trái của trang.
- Chọn một nhân khẩu học ở bên trái
- Xem kết quả trong các biểu đồ bên phải. Thật tuyệt phải không?
Vị trí
Chọn một vị trí thực tế cho doanh nghiệp của bạn Chọn quốc gia, khu vực hoặc thành phố của bạn.
Kinh doanh dịch vụ online hoặc xây dựng thương hiệu của bạn trên web. Bao gồm các quốc gia trên toàn thế giới.
Bán sản phẩm cụ thể Gắn bó với các quốc gia nơi bạn gửi hàng đến. Và là nơi chi phí vận chuyển là hợp lý.
Tuổi tác và giới tính
Đối với độ tuổi, phải từ 18 tuổi trở lên. Đó là cách hoạt động với Facebook.
Chọn một độ tuổi phù hợp với nghiên cứu và đối tượng của bạn. Tương tự cho giới tính.
Bạn không chắc chắn về những nhân khẩu học? Không có vấn đề, hãy để trống nó đi. Khi bạn biết nhiều hơn, bạn có thể quay trở lại để tìm hiểu họ.
Hãy nghĩ về bài tập hiểu biết này là một quá trình , so với một sự kiện . Học khi bạn đi và phát triển.
Sở thích
Có rất nhiều lựa chọn ở mục này. Giải trí, nấu nướng, các môn thể thao, công nghệ, các mối quan hệ… Vì mục này có nhiều thứ nên bạn hãy tìm hiểu nó kĩ một chút trước khi lướt sang cái khác nhé!
Ví dụ:
- Bắt đầu với Hoa Kỳ và mọi lứa tuổi → 56% phụ nữ và 44% nam giới trong tổng số người dùng Facebook
- Thêm thực phẩm và đồ uống như một sự quan tâm → 60% phụ nữ, 40% nam giới.
- Nhà hàng → 67% phụ nữ, 33% nam giới
- Coffeehouses → 70% nữ, 31% nam.
Thay vì 70% trên toàn quốc, phụ nữ hiện xuất hiện ở mức 62% tại Seattle.
Bạn đã bỏ một khoảng thời gian có ích ra để hiểu hơn về Facebook Audience Insight.
Hay ho đó chứ.
Nâng cao
Chúng ta hãy xem Vị trí, Độ tuổi & Giới tính và Sở thích của tất cả những người trong mục tiêu mà biểu đồ đã tiết lộ cho bạn.
Tiếp theo là làm thế nào với ngôn ngữ, tình trạng mối quan hệ, giáo dục, công việc và phân khúc thị trường ?
Chính trị và sự kiện cuộc sống cũng là một thông tin cần thiết.
Phần “Nâng cao” cho phép bạn xem chi tiết chính xác hơn về nhân khẩu học bạn đã chọn.
Quay lại quán cà phê Seattle của bạn.
Chọn Tất cả nguồn gốc
Từ 62% đến 72% cho phụ nữ. Thậm chí nhiều hơn dự tính, bạn đã nhận thấy ảnh hưởng đến Tình trạng mối quan hệ, giáo dục và tuổi tác chưa?
Vì vậy, một quảng cáo quảng bá doanh nghiệp của bạn dường như để phù hợp với các nhân khẩu học này:
- Giới tính (nam và nữ)
- Độ tuổi
- Trình độ văn hóa
Bạn càng thêm nhiều chi tiết, khách hàng mục tiêu của bạn được tập trung hơn. Và quảng cáo của bạn cũng vậy.
Và bây giờ bạn biết ai cần nhắm mục tiêu rồi chứ?
3. Khám phá những gì khách hàng của bạn đã thích
Khi bạn đã xác định được đối tượng mục tiêu trên Facebook của mình. Bây giờ hãy tìm hiểu những gì họ đã thích.
- Nhấp vào tab Lượt thích trang
- Quan sát các Danh mục hàng đầu và Page Likes
Danh mục hàng đầu
Xem xét những thứ nhận được sự quan tâm của khách hàng của bạn.
Ăn, từ thiện, ăn nhiều hơn, sách, nghệ thuật, phim ảnh, tạp chí, nhạc sống và cửa hàng thực phẩm sạch.
Nhìn vào 10 danh mục hàng đầu, đó là những gì mà khách hàng của bạn để tâm.
Sử dụng thông tin này thử nghiệm chiến lược của bạn trên Facebook. Tài cá là bạn sẽ nghĩ ra những khái niệm tốt hơn thế. Nhưng bạn hiểu ý rồi đấy. Có những hiểu biết này, bạn sẽ đoán ít hơn và ghi được nhiều hơn với khách hàng mục tiêu của bạn.
Tất nhiên, đây chỉ là những gợi ý của Facebook.
Có dữ liệu nào liên quan một cách thực tế hơn nữa không?
À, có chứ!
Lượt thích trang
Bạn muốn biết những trang Facebook nào đang kết nối với khách hàng của bạn? Và làm thế nào mà họ thích những trang đó?
Chính là mục này, sự liên quan và mối quan hệ.
Facebook định nghĩa sự liên quan nghĩa là: Các trang có khả năng phù hợp nhất với khán giả của bạn dựa trên mối quan hệ, kích thước trang và số lượng người trong đối tượng của bạn đã thích Trang đó.
Và họ định nghĩa mối quan hệ là: Có khả năng khán giả của bạn thích một trang nhất định so với mọi người trên Facebook.
Bây giờ hãy điều tra một lần nữa.
Sử dụng thông tin này thử nghiệm chiến lược của bạn trên Facebook. Tài cá là bạn sẽ nghĩ ra những khái niệm tốt hơn thế. Nhưng bạn hiểu ý rồi đấy. Có những hiểu biết này, bạn sẽ đoán ít hơn và ghi được nhiều hơn với khách hàng mục tiêu của bạn.
Tất nhiên, đây chỉ là những gợi ý của Facebook.
Có dữ liệu nào liên quan một cách thực tế hơn nữa không?
À, có chứ!
Lượt thích trang
Bạn muốn biết những trang Facebook nào đang kết nối với khách hàng của bạn? Và làm thế nào mà họ thích những trang đó?
Chính là mục này, sự liên quan và mối quan hệ.
Facebook định nghĩa sự liên quan nghĩa là: Các trang có khả năng phù hợp nhất với khán giả của bạn dựa trên mối quan hệ, kích thước trang và số lượng người trong đối tượng của bạn đã thích Trang đó.
Và họ định nghĩa mối quan hệ là: Có khả năng khán giả của bạn thích một trang nhất định so với mọi người trên Facebook.
Bây giờ hãy điều tra một lần nữa.
Nhấp qua tải trang, điều tra và lưu ý những gì các doanh nghiệp này đang làm. Xem một số ý tưởng của họ để sử dụng cho doanh nghiệp của bạn.
Sử dụng các lượt thích Trang này để tinh chỉnh đối tượng của bạn :
- Tạo một danh sách các trang ở trên (hoặc chỉ cần chụp ảnh màn hình)
- Nhấp vào tab Nhân khẩu học
- Nhập tên trang vào trường Sở thích
- Xem mọi thay đổi trong biểu đồ Nhân khẩu học của bạn
Thật ra không phải tất cả các trang đều có tác động đến khách hàng của bạn nên hãy xem thật kĩ. Sau đó sử dụng điều này để tiếp tục thu hẹp nhóm đối tượng mục tiêu của bạn.
Sử dụng các tùy chọn Lưu và Lưu dưới dạng (trong menu Khác ) để nó khớp với các cài đặt của bạn. Vì vậy, bạn có thể thấy các kết quả khác nhau cho các đối tượng khác nhau (nhưng có liên quan).
4. Khám phá địa điểm và ngôn ngữ một cách chi tiết hơn
Tìm hiểu nơi mọi người sống và ngôn ngữ của họ, sẽ rất có lợi cho những thứ bạn bán đấy.
- Nhấp vào tab Vị trí
- Nhấp qua từng tab phụ
Bạn sẽ thấy chi tiết cho Top thành phố, Top quốc gia, và Top ngôn ngữ cho khách hàng mục tiêu của bạn.
Đối với cửa hàng của bạn, điều này có thể không thú vị. Nhưng đối với việc kinh doanh online của bạn, điều này có thể cho bạn biết nơi nào tốt nhất để bán và những ngôn ngữ bạn nên tập trung vào.
Khám phá các thành phố và ngôn ngữ, bằng cách nhấp vào các tab phụ đó
5. Khám phá các hoạt động và thiết bị một cách chi tiết
Tìm hiểu cách mọi người hoạt động trên Facebook và các thiết bị họ dùng để truy nhập.
- Nhấp vào tab Hoạt động
- Quan sát cửa sổ Tần suất hoạt động để xem cách chúng tương tác với các trang Facebook
- Lưu ý tương tự cho các thiết bị họ sử dụng trong bảng Người dùng thiết bị
6. Tạo một quảng cáo cho đối tượng mục tiêu của bạn
Bạn sẽ làm việc này để phát triển đối tượng Facebook của mình, để hiểu đối tượng trong mục tùy chỉnh.
Nếu có hơn 1.000 người trong mục này? Nếu vậy, bạn đã sẵn sàng tạo và chạy quảng cáo cho họ chưa nhỉ?
- Mở một đối tượng đã lưu
- Nhấp vào nút Tạo quảng cáo màu xanh lục
- Thực hiện theo các bước để tạo quảng cáo của bạn trên Facebook
Trình quản lý quảng cáo sẽ điền vào các trường nhắm mục tiêu dựa trên Thông tin chi tiết về đối tượng của bạn. Nó cũng sẽ theo dõi hiệu suất cho từng chiến dịch quảng cáo.
Bạn có thể thấy chuyển đổi tổng thể giảm khi bạn tạo thêm quảng cáo. Đừng lo lắng. Khi bạn hiển thị quảng cáo của mình cho đối tượng nhỏ hơn, ROI của bạn vẫn có thể tăng lên. Bởi vì một lần nữa, mục tiêu của bạn là kết nối sâu sắc với một vài người chứ không phải mơ hồ với nhiều người.
Kiểm tra và theo dõi để tìm điểm tốt nhất của bạn. Phát triển KPIs chắc chắn sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu truyền thông xã hội của mình.
titanic.vn .