Doanh thu quảng cáo là cách kiếm tiền rõ ràng nhất trên YouTube. Nhưng đó không phải là cách duy nhất và tốt nhất.
YouTube là chiếm tận một nửa internet : 1,9 tỷ người dùng đăng nhập mỗi tháng, 500 giờ video được tải lên trang web mỗi phút.
Hãy đọc thật kỹ bài viết này và Tài sẽ đưa ra sáu cách để kiếm thu nhập từ kênh YouTube của bạn . Cụ thể là:
6 cách tạo thu nhập khủng từ YouTube
- Trở thành Đối tác của YouTube
- Bán hàng hóa của riêng bạn
- Tạo nội dung được tài trợ
- Để người hâm mộ trả tiền trực tiếp cho bạn
- Sử dụng phương thức gây quỹ cộng đồng trên cơ sở liên tục hoặc một lần
- Cấp phép nội dung của bạn cho phương tiện truyền thông
Cách kiếm tiền trên YouTube
Cách #1. Trở thành Đối tác của YouTube
Chương trình đối tác của YouTube (YouTube Partner Program) là cách mà người làm YouTube thường xuyên được tiếp cận với các tính năng đặc biệt trên nền tảng này.
Có lẽ bạn không cần phải trở thành đối tác để kiếm tiền trên YouTube (đơn giản chỉ cần thiết lập tài khoản AdSense và tạo ra càng nhiều view càng tốt là được rồi), nhưng để trở thành Đối Tác sẽ giúp việc này dễ dàng hơn rất nhiều.
Đối tác YouTube có thể tận dụng nhiều nguồn thu nhập: không chỉ quảng cáo, mà còn cả phí YouTube Premium Subscription và thậm chí các tính năng ăn tiền “nóng” từ người hâm mộ như Super Chat, channel memberships và merchandise shelf (sẽ nói kĩ hơn về sau).
Bước 1. Bắt đầu một kênh của riêng mình
Đừng lo lắng, Tài có một hướng dẫn hữu ích cho việc này. Nó được gọi là ‘ Cách tạo kênh YouTube .’
Bước 2. Cố gắng xây dựng channel đến một mức đủ đáp ứng các yêu cầu của Chương trình đối tác YouTube
Để tham gia chương trình, bạn cần tối thiểu 1.000 người đăng ký và 4.000 giờ xem trong vòng 12 tháng đổ lại.
Dưới đây là một số ý tưởng về cách có được những lượt xem YouTube quý giá đó .
Bước 3. Thiết lập tài khoản AdSense
Việc này rất đơn giản. Bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn chính thức của YouTube về tài khoản AdSense .
Bước 4. Khám phá các tính năng kiếm tiền mới
Mỗi kênh kiếm tiền có những yêu cầu hơi khác nhau một chút. Ví dụ như:
- Ad revenue (Doanh thu quảng cáo): để kiếm tiền từ doanh thu quảng cáo, bạn phải ít nhất 18 tuổi và được đánh giá là nội dung thân thiện với nhà quảng cáo (advertiser-friendly). Về cơ bản thì video của bạn càng ít gây tranh cãi thì càng nhiều nhà quảng cáo YouTube muốn chạy quảng cáo trên content của bạn và bạn càng kiếm được nhiều tiền.
- Tư cách thành viên kênh: để bán tư cách thành viên kênh cho người đăng ký của bạn (nghĩa là người hâm mộ của bạn chọn trả thêm tiền cho bạn), bạn cần ít nhất 18 tuổi và có hơn 30.000 người đăng ký.
- Kệ hàng hóa: để bán hàng hóa từ kệ hàng hóa của YouTube, bạn phải ít nhất 18 tuổi và có ít nhất 10.000 người đăng ký.
- Thanh toán Super Chat: nếu bạn muốn người hâm mộ của mình có khả năng thanh toán để tin nhắn của họ được tô sáng trong các cuộc trò chuyện trực tiếp của bạn trong khi phát trực tiếp, bạn phải có ít nhất 18 tuổi (và sống ở quốc gia nơi tính năng được cung cấp).
Bước 5. Gửi đánh giá liên tục
Với tư cách là Đối tác của YouTube, kênh của bạn sẽ được giữ ở tiêu chuẩn cao hơn, theo YouTube. Bạn phải tuân theo không chỉ các chính sách của Chương trình đối tác YouTube mà cả Nguyên tắc cộng đồng . Không đề cập đến việc ở bên phải của luật bản quyền.
Cách #2: Bán hàng hóa của riêng bạn
Có thể bạn xác định là người tạo nội dung trước và doanh nhân thứ hai. (Chỉ cần nhớ rằng ngay cả Drake cũng bán áo phông.)
Thay phiên, bạn là doanh nhân đầu tiên và người tạo video thứ hai, có nghĩa là bạn có thể đã có một sản phẩm và bạn đang thiết kế chiến lược tiếp thị YouTube của mình để bán nó.
Dù bằng cách nào, hàng hóa là một cách hữu hiệu để kiếm tiền từ YouTube.
Bước 1. Tưởng tượng và thiết kế sản phẩm của bạn
Hàng hóa cho kênh của bạn có nghĩa là vừa thể hiện vừa cung cấp kết nối cho khán giả của bạn với bạn. Điều đó có nghĩa là merch của bạn nên là duy nhất.
Ngôi sao YouTube người Hawaii Ryan Higa đã ra mắt thức uống năng lượng dựa trên sữa Ninja Melk của mình để thúc đẩy sự phổ biến của bộ phim hài về virus của mình, Ninja Melk . Trong khi anh ta cũng bán áo phông và các thương phẩm khác từ cửa hàng trực tuyến của mình, sức hấp dẫn của Ninja Melk đủ rộng để nó có trang web riêng .
Mẹo chuyên nghiệp: Bạn có thể có nhiều ý tưởng cho việc buôn bán hơn bạn có thể dự trữ. Vì vậy, bắt đầu bằng cách nhúng ngón chân của bạn trong nước với một hoặc hai mặt hàng. Nhưng hãy chắc chắn rằng bạn thu hút khán giả của mình vào quá trình ra quyết định. Thăm dò ý kiến của họ như những gì họ muốn. Hoặc xây dựng buzz bằng cách cung cấp các sản phẩm một lần liên quan đến các cột mốc số lượng người đăng ký lớn.
Bước 2. Nguồn và / hoặc xây dựng sản phẩm của bạn, hoặc của người khác
Trong hầu hết các trường hợp, bạn sẽ cần một nhà sản xuất, nhà cung cấp hoặc nhà bán buôn để thực hiện và giao sản phẩm của bạn. Một số nhà cung cấp sẽ giao nó cho bạn, và một số nhà cung cấp sẽ giúp bạn đỡ đau đầu về hàng tồn kho, vận chuyển và trả lại bằng cách tự xử lý.
Trong trường hợp bạn không có sản phẩm, thì có thể đăng ký để bán sản phẩm của người khác bằng hình thức Affiliate Marketing.
Đọc thêm: Affiliate Marketing là gì và cách làm nó từng bước trong năm 2020
Bước 3. Tạo cửa hàng và trang đích của bạn
Bạn sẽ cần một trang web riêng để xử lý mua hàng. Nếu bạn muốn liên kết nó trực tiếp từ video của mình (và bạn cũng vậy), hãy tham khảo danh sách các trang web hàng hóa được phê duyệt của YouTube .
Đọc thêm: Cách tạo 1 trang web bán hàng bằng WordPress chất lượng mà không cần biết lập trình
Bước 4. Kích hoạt kệ hàng hóa Đối tác YouTube của bạn
Đối tác YouTube cũng có thể sử dụng tính năng giá để bán hàng hóa của kênh của họ. Nếu bạn đủ điều kiện, hãy làm theo hướng dẫn của YouTube để kích hoạt nó.
Bước 5. Quảng cáo sản phẩm của bạn trong video của bạn
Và đừng quên thêm liên kết cửa hàng của bạn vào các mô tả video của bạn, và bao gồm các màn hình kết thúc và thẻ với lời kêu gọi hành động hấp dẫn .
Mẹo chuyên nghiệp: Đừng quên nói lời cảm ơn. Bởi vì nó lịch sự. Nhưng cũng bởi vì đó là một cái cớ để nhắc nhở mọi người rằng sản phẩm của bạn tuyệt vời và phổ biến như thế nào, một lần nữa.
Cách #3: Tạo nội dung được tài trợ
Bạn không cần phải có mặt trên Instagram để trở thành người có ảnh hưởng. Ưu điểm của chiến lược #sponcon là bạn không phải giảm cho YouTube thu nhập của mình. Bạn đàm phán trực tiếp với thương hiệu, và họ trả tiền cho bạn trực tiếp. Không có gì ngạc nhiên khi đó là cách phổ biến để YouTubers kiếm tiền.
Nếu bạn có thể cung cấp cho các thương hiệu một lượng lớn khán giả tham gia và / hoặc tham gia và nội dung của bạn có liên quan đến thị trường mục tiêu của họ thì có lẽ họ muốn nghe từ bạn .
Chẳng hạn, YouTuber Aaron Marino, hay còn gọi là Alpha M , lớn trong không gian lối sống của đàn ông. Lớn như thế nào? Lớn đến mức ngay cả các video giải thích quan hệ đối tác thương hiệu của anh ấy cũng có đối tác thương hiệu.
Bước 1. Tìm một thương hiệu để hợp tác với
Chất lượng rất quan trọng, khi nói đến tên bạn làm việc cùng. Bạn có thể đã có một danh sách mong muốn của các thương hiệu giấc mơ. Cho dù bạn đang nhắm đến các ngôi sao hoặc xây dựng cho mình phong cách cơ sở, hãy đảm bảo bạn hoàn thiện thương hiệu của mình trước khi gửi.
Cũng xem xét đăng ký với một nền tảng tiếp thị có ảnh hưởng. Đây là những trang web trung gian giúp các nhóm tiếp thị tìm ra những người có ảnh hưởng phù hợp để làm việc. FameBit là một trong những người đầu tiên tập trung vào YouTubers.
Bước 2. Thực hiện một thỏa thuận
Theo nghiên cứu gần đây của nền tảng tiếp thị có ảnh hưởng Klear , các video trên YouTube, trung bình, là loại thương hiệu nội dung được tài trợ đắt nhất có thể mua từ những người có ảnh hưởng. Về cơ bản, những người có ảnh hưởng YouTube có thể tính phí nhiều hơn cho video của họ so với các câu chuyện trên Instagram hoặc các bài đăng trên Facebook, vì video chỉ đắt hơn để sản xuất.
Mặc dù tỷ lệ của bạn sẽ thay đổi theo quy mô đối tượng, sự tham gia và mức độ phù hợp với đối tác tiềm năng của bạn, hãy biết giá trị của bạn trước khi bạn ký hợp đồng.
Bước 3. Hãy minh bạch về #sponcon #ad của bạn
Nội dung được tài trợ là quảng cáo. Điều đó có nghĩa là bạn cần đảm bảo rằng bạn đang đồng hành với các chính sách Quảng cáo của Google . Cả FTC (Hoa Kỳ) và ASA (Anh) đều có hướng dẫn mà bạn cũng nên biết, nếu bạn là người Mỹ hoặc người Anh.
Minh bạch là tốt cho sức khỏe hợp pháp của bạn, nhưng cũng cho mối quan hệ của bạn với khán giả của bạn. YouTube có một tính năng tiết lộ rõ ràng để giúp bạn đảm bảo khán giả của bạn biết rằng bạn đang quảng cáo cho họ.
Cách #4: Để người hâm mộ trả tiền trực tiếp cho bạn
Chiến lược kiếm tiền trên YouTube này bao gồm một số dòng thu nhập khác nhau, nhưng tất cả đều có một điểm chung: bạn phải giúp người hâm mộ dễ dàng thể hiện sự đánh giá cao của họ với thẻ tín dụng.
Bước 1. Lưu trữ các cuộc trò chuyện trực tiếp nơi mọi người có thể sử dụng Super Chat
Đầu năm 2017, YouTube đã thay thế tính năng Tài trợ cho người hâm mộ trước đây của họ bằng Super Chat . Đây là một tính năng chỉ khả dụng cho Đối tác YouTube khi họ phát trực tiếp.
Về cơ bản, người xem của bạn có thể làm cho các bình luận của họ rõ ràng hơn, họ được tô sáng và ghim trong một khoảng thời gian nhất định tùy thuộc vào số tiền họ trả tiền trong luồng trò chuyện trực tiếp.
Bước 2. Khuyến khích người hâm mộ của bạn trở thành thành viên kênh
YouTube cung cấp khả năng cho phép người xem trả tiền cho bạn để trở thành thành viên của kênh. Đổi lại, họ nhận được biểu tượng cảm xúc tùy chỉnh, huy hiệu và quyền truy cập vào các loại trừ chỉ dành cho thành viên như Trò chuyện trực tiếp với bạn.
Chẳng hạn, Wintergatan là một ban nhạc Thụy Điển cũng sản xuất các máy đá cẩm thạch phức tạp và đăng các video về nó lên kênh YouTube của họ. Họ thường xuyên cảm ơn các thành viên kênh của họ trong video của họ. Họ cũng nói rõ số tiền từ các thành viên hỗ trợ:
Nguồn: YouTube
Bạn sẽ cần xây dựng một chiến lược quảng bá để thuyết phục mọi người trở thành thành viên, có thể bao gồm hoặc không bao gồm nhiều cấp thành viên. Giống như Super Chat, tính năng này chỉ khả dụng cho Đối tác YouTube.
Sử dụng phương thức gây quỹ cộng đồng trên cơ sở liên tục hoặc một lần
Gây quỹ quyên góp trực tuyến hiện nay là phổ biến. Cho dù bạn đang tìm cách xây dựng doanh thu liên tục từ một nhóm quyên góp nhỏ hàng tháng hoặc đang tìm cách tài trợ cho một dự án cá nhân, liên quan đến kênh, gây quỹ cộng đồng là cách bạn kiếm được bao nhiêu tiền.
Bước 1. Thiết lập tài khoản gây quỹ cộng đồng
YouTube có một danh sách các trang web gây quỹ cộng đồng được phê duyệt để lựa chọn.
Đối với tài trợ định kỳ Patreon là một lựa chọn hàng đầu. Trong khi đó, các trang web như GoFundMe hoặc Kickstarter là tốt nhất cho các chiến dịch một lần để có mic mới, hoặc máy tính xách tay mới hoặc lách mới.
Ngay cả những cái tên quen thuộc như Walk Off the Earth hay Veronica Mars (ok, cô ấy là một nhân vật hư cấu) đã sử dụng Patreon để tài trợ cho các dự án của họ, có thể là video âm nhạc hoặc phim dài.
Bước 2. Quảng cáo chiến dịch của bạn trong video của bạn
Chi tiết các mục tiêu cụ thể của bạn để mọi người biết chính xác những gì họ có thể mong đợi khi bạn thành công.
Ngoài ra, cung cấp các đặc quyền hấp dẫn xếp chồng lên nhau khi người hâm mộ của bạn chọn số tiền họ muốn quyên góp.
Để biết thêm thông tin và cảm hứng, hãy xem hướng dẫn chi tiết này về các chiến lược gây quỹ .
Bước 3. Vượt ra ngoài YouTube
Một chiến dịch thành công là một vấn đề đa nền tảng. Tài có một số lời khuyên về cách quảng bá kênh YouTube của bạn (và bằng cách mở rộng, chiến dịch gây quỹ cộng đồng của bạn) ở mọi nơi khác.
Cấp phép nội dung của bạn cho phương tiện truyền thông
Khi một video lan truyền, mọi cửa hàng tin tức đều muốn có được một bản sao để phát lại cho khán giả của họ. May mắn thay, các công ty truyền thông được thành lập nhận thức rõ rằng họ cần phải trả tiền cho những gì họ sử dụng. Và voila, bạn đã có cho mình một cách khác để kiếm tiền trên YouTube.
Là người tạo nội dung, việc cấp phép cho tác phẩm thành công nhất của bạn cho phương tiện truyền thông có thể đơn giản như đảm bảo bạn dễ dàng tìm thấy.
Bước 1. Giữ chi tiết liên lạc của bạn được cập nhật trên trang Giới thiệu của bạn
Bạn không bao giờ biết khi nào sét sẽ tấn công. Ngay cả khi bạn không có người quản lý doanh nghiệp, hãy thiết lập một tài khoản email chung mà bạn có thể chỉ ra cho các yêu cầu kinh doanh.
Bước 2. Đăng ký một thị trường quyền video
Jukin Media là một nơi tuyệt vời để bắt đầu. Ngay cả khi bạn không có video lan truyền như người phụ nữ đeo mặt nạ Chewbacca (xem bên dưới), các phương tiện truyền thông thường cần cảnh quay kịp thời để làm tròn báo cáo của họ.
Chẳng hạn, Jukin có toàn bộ danh mục các video ‘ đáng tin cậy ‘ mà bạn có thể đóng góp, nếu bạn tình cờ có cảnh quay độc quyền về một thảm họa tự nhiên lớn, tai nạn máy bay hoặc bệnh dịch cào cào .
titanic.vn .