Để chiến dịch search marketing hiệu quả tối đa, hãy bắt đầu với nghiên cứu từ khóa. Đây là bản chất và là công đoạn có giá trị nhất trong các hoạt động SEO của bạn.
Nghiên cứu từ khóa giúp bạn chọn ra các chủ đề và thuật ngữ để xây dựng nội dung xung quanh và giúp trang web của bạn được khám phá trên Google và nền tảng máy tìm kiếm khác.
Nhưng vấn đề không nằm ở chỗ “lùa” càng nhiều người tới trang web càng tốt, mà là ở chỗ khách thăm website của bạn phải tiềm năng. Với các từ khóa phù hợp, bạn có thể target đến những người quan tâm sản phẩm của bạn khi họ sẵn sàng mua!
Vậy hãy cũng khám phá 5 bước nghiên cứu từ khóa để lựa ra được keyword tốt nhất tạo doanh thu và đem lại ROI cao nhất nhé.
Làm thế nào để nghiên cứu từ khóa SEO đúng cách và phù hợp?
Nghiên cứu từ khóa là nền tảng của SEO!
Cơ bản thì bản chất hoạt động của marketing máy tìm kiếm là bạn tạo ra nội dung và cố gắng đưa bài viết lên top từ khóa mục tiêu. Xếp hạng càng cao trong top 10 của Google SERP càng tốt. Và mục tiêu của bạn là làm bài viết của mình vừa chất lượng, vừa xếp hạng cao xung quanh những từ khóa mà người dùng thực gõ trên Google.
Khi người dùng nhập từ khóa có liên quan đến doanh nghiệp của bạn, trang web của bạn sẽ xuất hiện trên trang đầu tiên, điều này làm tăng đáng kể cơ hội tỷ lệ click through (nhấp vào đường link) và truy cập trang web của bạn.
Kết quả ở trang đầu tiên đem lại 91% lượng traffic, với 32,5% trong số đó truy cập trang web đứng top 1.
Và nếu nội dung của bạn được tối ưu hóa xung quanh các cụm từ được tìm kiếm với mục đích mua hàng, chính nội dung đó sẽ trực tiếp thúc đẩy doanh số và mang lại doanh thu cho bạn.
Điều này được thực hiện thông qua làm SEO On-page, và một phần chính của nó là nghiên cứu từ khóa. Và bạn sẽ muốn tìm từ khóa mà:
- Mọi người đang thực sự tìm kiếm (Lưu lượng tìm kiếm cao)
- Bạn có khả năng xếp hạng cao (Tính cạnh tranh thấp)
- Có tiềm năng cao tạo ra doanh thu (Từ khóa có lợi nhuận)
Có 8 loại nội dung chính cho SEO:
- Bài đăng trên blog
- Bài viết
- Báo cáo
- Nghiên cứu điển hình (case studies)
- Đồ họa thông tin (infographics)
- Trang sản phẩm (mô tả)
- Hình ảnh
- Video
Điều quan trọng là bạn phải nghiên cứu từ khóa ngay từ đầu, bởi nếu bạn target sai từ khóa sẽ gây lãng phí thời gian, tiền bạc và công sức.
Và cũng có nghĩa là bạn đang đánh mất cơ hội của chính mình. Bằng cách bỏ quên những từ khóa lợi nhuận ở lại, bạn sẽ đánh mất hết doanh thu mà bạn lẽ ra có thể hưởng từ nguồn này.
Thêm vào đó, điều này sẽ mang lại cho đối thủ của bạn một lợi thế cả về Marketing và kinh doanh.
Các bản cập nhật Google đã thay đổi hành vi nghiên cứu từ khóa
Trước đây, bạn phải tạo nội dung khớp chính xác với từ khóa bạn đang target. Có nghĩa là 1 từ khóa chính = 1 bài viết.
Ví dụ: nếu bạn là bác sĩ da liễu muốn tạo ra nội dung hữu ích xung quanh một từ khóa như chăm sóc da chống lão hóa, thì bạn sẽ làm cho một bài đăng blog được truyền tải với thuật ngữ chính xác này. Tuy nhiên, để xếp hạng cho các từ khóa tương tự, chẳng hạn như top kem chống nhăn, hay kem bôi mặt tốt nhất, thì bạn sẽ phải thực hiện thêm hai bài đăng được tối ưu hóa xung quanh mỗi cụm từ tìm kiếm.
Google không thể thấy kết nối và sự tương đồng giữa các cụm từ tìm kiếm này. Điều này dẫn đến hai tác dụng phụ:
- Để xếp hạng cho mỗi từ khóa, bạn phải tạo một phần nội dung riêng, điều đó có nghĩa là các trang web phải đăng hàng tấn trang cho mỗi cụm từ mục tiêu, ngay cả khi chúng chẳng khác gì nhau.
- Mỗi phần nội dung phải bao gồm từ khóa chính xác nhiều lần để Google nhận ra rằng đây là từ khóa mục tiêu. Kết quả là các bài viết lặp đi lặp lại cùng một cụm từ, được gọi là nhồi từ khóa (keyword stuffing). Không cần phải nói, những bài viết như vậy không có vẻ gì là tự nhiên và cung cấp trải nghiệm đọc vô cùng tồi tệ.
Đó là lý do tại sao Google gần đây đã cho ra mắt hai bản cập nhật, Hummingbird (2013) và Rank Brain (2015) với mục đích chấm dứt sự sơ suất này và giúp chính nó thông minh hơn.
Bản cập nhật Hummingbird được thiết kế để hiểu rõ hơn về ngữ cảnh của cụm từ tìm kiếm. Google thực sự rất nghiêm túc về vấn đề “ngôn ngữ tự nhiên”; bản cập nhật này thay đổi khá nhiều điểm cốt lõi của Google Tìm Kiếm để có thể trả về kết quả chính xác và có ý nghĩa hơn.
Mặt khác, Rank Brain là một machine learning AI của Google không ngừng cải thiện chính nó và kết quả dựa trên tương tác của người dùng. Nó liên tục tinh chỉnh kết quả tìm kiếm tự nhiên sâu hơn bằng cách hiểu ý định đằng sau mỗi truy vấn được gõ. Và bạn sẽ biết lý do tại sao nó quan trọng trong các phần sau.
Với 2 bản cập nhất này, nội dung sẽ có cơ hội không chỉ xếp hạng cho từ khóa chính xác mà còn tất cả các từ khóa khác cùng ngữ cảnh.
Trong ví dụ chăm sóc da của Tài, SERP sẽ lại kết quả cho tất cả các từ khóa được đề cập ở trên.
Vậy, các cập nhật của Google ảnh hưởng đến nghiên cứu từ khóa của bạn như thế nào?!
Đối với bạn, điều này có nghĩa là:
- Nội dung của bạn có thể xếp hạng cho nhiều từ khóa hơn thay vì chỉ một.
- Target khách hàng tốt hơn khi hiểu được ý định của họ và tối ưu hóa nội dung của bạn để phù hợp với mục tiêu kinh doanh. Điều này giúp ROI của chiến dịch SEO tăng lên đáng kể.
- Không cần phải nhồi nhét 1 cụm từ duy nhất vào bài viết nữa, giờ bạn có thể đưa vào các từ đồng nghĩa (từ khóa LSI) cho nội dung mở rộng hơn. Bạn hưởng lợi bằng cách phát triển mối quan hệ tốt hơn với khách hàng tiềm năng thông qua việc sử dụng ngôn ngữ linh hoạt hơn, tự nhiên hơn.
Cách thực hiện nghiên cứu từ khóa để tạo doanh thu
Bây giờ hãy để Tài chỉ cho bạn cách tiến hành nghiên cứu từ khóa vào năm 2020, để tạo ra chuyển đổi lớn nhất.
Giống như bất kỳ quy trình nào khác, nghiên cứu từ khóa bao gồm một số bước từ đầu đến cuối. Tài đã đặt ra một hướng dẫn từng bước để nghiên cứu từ khóa tạo ra doanh thu.
Rồi, hãy bắt đầu với bước số một.
Bước #1: Hiểu ý định của người dùng (user intent) để khớp từ khóa với mục tiêu
Như đã đề cập trước đây, Google hiện hiểu mục đích của người dùng đằng sau mỗi tìm kiếm.
Search intent là lý do một người nào đó tìm kiếm thứ gì đó trên Google. Họ đang cố gắng đạt được điều gì khi tìm kiếm thuật ngữ đó?
Có 5 loại mục đích tìm kiếm chính, gồm có:
- ‘để mua gì đó’
- ‘để làm gì đó’
- ‘để tìm một cái gì đó’
- ‘để học một cái gì đó’
- ‘để đi đâu đó’
Ví dụ: nếu bạn Google thuật ngữ Apple, bạn sẽ không thấy bất kì trái táo giống như một loại trái cây trong kết quả tìm kiếm. Thay vào đó, bạn sẽ thấy các trang web liên quan đến Apple là một công ty công nghệ hoặc các sản phẩm phổ biến nhất của nó.
Google hiểu rằng nhiều khả năng người dùng không tìm kiếm một loại trái cây khi họ nghiên cứu từ khóa này. Mọi người thực sự đang tìm hiểu về Apple Inc., đó là lý do tại sao bạn sẽ không thấy nhiều loại trái cây trong SERP của mình.
Hoặc khi bạn gõ từ khóa “best chinese” , Google hiểu vị trí cũng như mục đích của bạn, vì vậy họ sẽ cung cấp cho bạn kết quả liên quan đến những địa điểm hàng đầu để ăn đồ ăn Trung Quốc ở Toronto (nếu như vị trí của bạn là ở đó), thay vì một số thông tin khác liên quan đến Trung Quốc.
Với mục đích của bài viết này, Tài đã phân loại cụm từ tìm kiếm dựa trên mục đích của người dùng:
Đi đâu đó (từ khóa điều hướng)
Từ khóa điều hướng được sử dụng khi người dùng đang tìm kiếm một trang web hoặc trang cụ thể, như Ford, Amazon hoặc StableWP.
Vì các từ khóa này bao gồm tên thương hiệu, chúng còn được gọi là từ khóa có thương hiệu.
Thay vì nhập URL vào thanh điều hướng của trình duyệt hoặc sử dụng dấu trang, người dùng nhập tên thương hiệu vào Google. Trong thực tế “facebook”, “youtube” và “amazon” là ba người đứng đầu các truy vấn tìm kiếm trong năm .
Xếp hạng từ khóa cho tên thương hiệu riêng của bạn là một phần tất yếu trong hoạt động quản lý danh tiếng online. Hãy chắc chắn sở hữu tên miền thương hiệu của bạn cũng như khỏa lấp toàn bộ trang đầu cho các từ khóa thương hiệu của bạn bằng các tài khoản mà bạn sở hữu.
Từ khóa có thương hiệu là dầu bôi trơn cho các chiến dịch PPC. Chúng là một phần đặc biệt quan trọng trong chiến lược PPC E-Commerce nơi bạn có thể target không chỉ thương hiệu của bạn mà cả thương hiệu của đối thủ cạnh tranh.
Và bởi vì người dùng search từ khóa thương hiệu thì đã biết về thương hiệu trước đó, dù là của bạn hoặc của đối thủ cạnh tranh, thì họ đang có khả năng mua hàng rất cao.
Biết một cái gì đó (Từ khóa thông tin)
Mục đích đằng sau các truy vấn thông tin là tìm hiểu chi tiết về một chủ đề nào đó. Chúng được sử dụng khi người dùng muốn biết thêm về một cái gì đó.
Ví dụ về các từ khóa thông tin là: thời tiết ở thành phố HCM, bảo hiểm ô tô tốt nhất , SUV hoặc xe tay côn tốt nhất.
Truy vấn thông tin khó trực tiếp tạo ra doanh thu. Những người sử dụng các từ khóa như vậy thường trong giai đoạn nhận thức của hành trình mua hàng.
Cách tốt nhất để target các từ khóa này là thông qua nội dung thực sự hữu ích, đưa giá trị thực sự đến cho người đọc. Đây là cơ hội tuyệt vời để thể hiện chuyên môn của bạn và định vị mình là một người dẫn đầu trong ngành và là một nguồn thông tin đáng tin cậy.
Đổi lại, khách hàng tiềm năng sẽ giúp xây dựng niềm tin và giới thiệu về thương hiệu của bạn. Cuối cùng, khi họ sẵn sàng mua, rất có thể họ sẽ xem xét bạn đầu tiên.
Làm gì đó (Từ khóa giao dịch)
Mục đích đằng sau các từ khóa giao dịch là thực hiện một số hành động hoặc hoàn thành một mục tiêu. Điều này có thể là tải xuống, mua, lấy, đặt một dịch vụ, so sánh, v.v.
Ví dụ như các từ khóa như “ mua kính solex ở đâu ”, “ google home mini vs echo dot ”, “ pixel xl 2 giá bao nhiêu ,” v…v…
Từ khóa giao dịch cũng có thể nói về thương hiệu nữa, chẳng hạn như “nệm Kymdan“, cho đến kiểu chung như “máy phun rửa áp lực”.
Trong tất cả các ví dụ này, người dùng đang xem xét việc mua hàng trong tương lai gần. Nói cách khác, họ đang ở giai đoạn xem xét hoặc quyết định kênh bán hàng .
Từ khóa giao dịch là yếu tố chính được dùng bởi doanh nghiệp đang tập trung vào ROI. Mục đích hành động đằng sau các từ khóa như vậy trực tiếp mang lại doanh thu, đó là lý do tại sao chúng là lựa chọn hoàn hảo cho các doanh nghiệp nhỏ với ngân sách hạn chế.
Thăm quan trực tiếp (Truy vấn local)
Mọi người đang sử dụng smartphone ngày càng nhiều hơn để tìm kiếm các doanh nghiệp địa phương gần đó.
Nhờ cập nhật Pigeon (2014), Google hiện có thể hiểu rằng một số từ khóa nhất định có liên quan đến một vị trí và ý định truy cập nó.
Từ khóa như vậy có thể bao gồm “ phụ tùng ô tô gần Tài ,” “nha sĩ”, “ nhà hàng pizza ”, “ Ngân hàng montreal toronto ”, “ starbucks gần Tài ,” vv
Các tìm kiếm địa phương rất giống với các từ khóa giao dịch, vì mục tiêu thường là đến thăm một địa điểm và mua một sản phẩm/dịch vụ. Điều đó có nghĩa là chúng trực tiếp mang lại doanh thu và có ROI cao.
Để target từ khóa như vậy, bạn cần tiến hành local SEO quyết định.
Nói chung, từ khóa nào mà bạn target thì sẽ phụ thuộc vào mục tiêu marketing tổng thể của bạn. Nếu bạn đang xây dựng nhận thức về thương hiệu (brand awareness), bạn nên nhắn vào kiểu từ khóa thông tin (informational keywords).
Hãy phát triển mối quan hệ tốt với khách truy cập của bạn, nuôi dưỡng họ dần dần cho đến khi họ trở thành khách hàng trả tiền cho sản phẩm của bạn.
Mặt khác, nếu mục tiêu của bạn là bán hàng trực tiếp và tạo ra doanh thu, cách tốt nhất là tập trung vào các từ khóa giao dịch (transational keywords) và từ khóa thương hiệu (branded keywords).
Cuối cùng, nếu bạn là doanh nghiệp địa phương, hãy đảm bảo tối ưu hóa trang web của bạn cho các tìm kiếm địa phương (local searches) vì những người thực hiện chúng đã sẵn sàng mua dịch vụ của bạn ngay bây giờ!
Bước #2: Tạo từ khóa hạt giống (ý tưởng chủ đề)
Bước tiếp theo trong quy trình nghiên cứu từ khóa là tạo từ khóa hạt giống (seed keywords). Chúng là cốt lõi của từ khóa mục tiêu cũng như của quy trình nghiên cứu từ khóa.
Từ khóa hạt giống (còn gọi là head keywords) thường bao gồm một hoặc hai từ và giúp xác định ngành hoặc lĩnh vực của bạn. Họ đại diện cho chủ đề của trang web của bạn.
Đây có thể là một từ nào đó ví dụ như “vệ sinh răng miệng” đối với nha sĩ, hoặc “đau lưng trở lại” đối với một bác sĩ nắn khớp, hoặc “phụ kiện đồng hồ Apple” cho một doanh nghiệp thương mại điện tử.
Việc tìm từ khóa hạt giống đôi khi lại đơn giản như là chỉ nhìn vào sản phẩm của bạn và lên ý tưởng.
Theo nghĩa này, một cách khá hay để tìm từ khóa hạt giống sẽ là điền vào chỗ trống trong mệnh đề sau:
Doanh nghiệp của Tài làm trong lĩnh vực […]. Tài cung cấp sản phẩm/dịch vụ […] cho khách hàng đang tìm giải pháp cho vấn đề về […].
Nhưng làm như vậy mới chỉ là điều kiện cần. Bạn phải tìm từ khóa mà người khác sử dụng để tìm kiếm, không phải bạn. Đó là lý do tại sao bạn cần xem xét khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện tại của mình để mở rộng danh sách từ khóa hạt giống này.
Hãy làm một cuộc khảo sát. Bạn có thể dễ dàng làm trên trang web của mình với các công cụ miễn phí như Google Forms hoặc một giải pháp thanh lịch hơn như typeform .
Nhưng nếu doanh nghiệp của bạn hoàn toàn mới, chưa có khách truy cập hoặc thậm chí còn chưa có website. Thì bạn có thể làm gì?
Vâng, nghiên cứu trực tuyến.
Đi đến các diễn đàn có liên quan, Reddit, Quora, v.v … Đây là những nơi mọi người thảo luận về tất cả các loại chủ đề, vì vậy hãy tìm các bảng thảo luận có liên quan và nghe lén các cuộc hội thoại của họ.
Hãy chú ý đến những câu hỏi họ hỏi và từ khóa họ sử dụng.
Nếu bạn là một nhà môi giới bảo hiểm hoặc một cố vấn tài chính, bạn có thể nhìn vào Subreddits nói về tài chính cá nhân, và khám phá từ khóa hạt giống như “TFSA”, “ESOP”, “CMHC,” hay “ collection agency claim.”
Lướt qua Quora để tìm chủ đề liên quan, và mọi người đang quan tâm điều gì. Ví dụ: nếu bạn làm về ngách Chụp Ảnh, bạn có thể phát hiện ra mọi người đang nói về “máy ảnh không gương” và “trước và sau khi chụp ảnh”
Đây có vẻ như là các chủ đề hợp lệ (từ khóa hạt giống) mà bạn có thể target.
Nếu bạn là một doanh nghiệp thương mại điện tử, bạn có thể hưởng lợi từ việc nghiên cứu Amazon để tìm các ý tưởng từ khóa và sản phẩm phổ biến.
Chỉ cần điều hướng đến danh mục ngách của bạn hoặc sử dụng đề xuất tìm kiếm Amazon.
Bạn thậm chí có nhiều ý tưởng hơn nữa bằng cách xem các danh mục con được đề xuất và tên sản phẩm bán chạy nhất.
Cuối cùng, bạn có thể sử dụng Google Xu hướng để xác thực ý tưởng từ khóa hạt giống của mình. Nếu doanh nghiệp của bạn là bán thức ăn cho mèo, hãy nhập nó vào hộp tìm kiếm và xem nó sẽ đưa bạn đến đâu.
Bạn có thể quan sát bao nhiêu người tìm kiếm loại chủ đề này, theo thời gian.
Ngoài ra, khám phá khu vực địa lý của thị trường mục tiêu của bạn quan tâm nhất đến chủ đề này.
Và cuối cùng, có được nhiều chủ đề và truy vấn liên quan hơn.
Đây có thể là một kho báu cho các từ khóa hạt giống mới nổi, cũng như các từ khóa long-tail. Điều này dẫn đến bước tiếp theo trong quy trình nghiên cứu từ khóa.
Bước # 3 Tìm các từ khóa đuôi dài (long-tail) có tiềm năng doanh thu cao nhất
Từ khóa đơn (single-keywords) hoặc từ khóa đầu (head keywords) hầu như luôn luôn cạnh tranh điên cuồng.
Mặc dù chúng có một lượng lớn các tìm kiếm, thế nhưng chúng là một lựa chọn target kém, không hiệu quả. Nếu bạn cố gắng xếp hạng cho các từ khóa như vậy, bạn sẽ cạnh tranh với tất cả những người khác trong ngành đó và thậm chí các ngành liên quan với vấn đề đó.
Vì vậy, một doanh nghiệp nhỏ hoặc một người mới có cơ hội xếp hạng gần như bằng không.
Không chỉ vậy mà vì từ khóa hạt giống quá rộng, chúng được liên kết với mục đích thông tin. Điều này sẽ kích hoạt Google hiển thị Wikipedia, biểu đồ tri thức (knowledge graph) và các tính năng SERP khác. Điều này sẽ đẩy trang web của bạn xuống hơn nữa.
Ngay cả khi bạn bằng cách nào đó rank top được những từ khóa như vậy, thì bạn cũng chẳng kiếm được đồng nào đâu. Người dùng tìm kiếm kiểu từ khóa như vậy thường ở giai đoạn nhận thức, vì vậy không có nhiều tiềm năng kiếm tiền từ những keyword đó.
Từ khóa Body chứa 2-3 từ, như “ vay tự duyệt”, “ thực phẩm chức năng” hoặc “ pin sạc ”. Họ cũng nhận được một lượng tìm kiếm cao, nhưng họ phải chịu những sai sót tương tự như từ khóa đầu; có sự cạnh tranh rất lớn và người tìm kiếm vẫn đang trong giai đoạn đầu của hành trình của người mua.
Thay vào đó, những gì bạn nên target là các từ khóa dài hơn. Chúng thuộc về các từ khóa long-tail . Chúng thường có nhiều hơn 4 từ.
Loại từ khóa này mang tính cụ thể hơn nhiều so với từ khóa head và body. Thông thường độ dài của nó sêm sêm kiểu như “pin xe đạp điện 48v” đối với trang e-commerce, hoặc “cách thực hiện chế độ ăn kiêng paleo” đối với chuyên gia dinh dưỡng, hoặc “sai phầm cần tránh khi mua bảo hành mở rộng ô tô” đối với đại lý ô tô.
Từ khóa long-tail đem lại tỷ lệ ROI cao nhất. Chúng cũng ít bị cạnh tranh hơn và mọi người dùng nó để search kiến thức mà họ đã hình dung rõ từ trước. Nghĩa là với những từ khóa như vậy, người dùng đang ở rất gần giai đoạn quyết định mua hàng trong hành trình rồi.
Bạn cũng có thể dùng từ khóa long-tail để target Điểm Bán Hàng Độc Nhất (unique selling point) của bạn. Ví dụ, nếu bạn là người duy nhất trong ngành chào bán free shipping (miễn phí chuyển hàng), bạn có thể target từ khóa mà bao gồm chữ free shipping.
Những từ ngữ như là “giá”, “mua ở đâu”, “có tốt không”, “so sánh”, “vs” thường sẽ là một phần của từ khóa dài thể hiện ý định mua hàng ngay lập tức.
Từ khóa long-tail khá là lý tưởng để target bởi vì:
- Có ít cạnh tranh
- Người dùng có xu hướng mua hàng khi search từ khóa đó
- Đây là cách mà người dùng tìm kiếm thứ họ muốn trên Google
- Đem lại tỷ lệ ROI cao nhất vì nó tạo ra doanh thu trực tiếp
Bây giờ cách đơn giản nhất để bắt đầu khám phá từ khóa long-tail từ dùng Google Suggest. Chỉ cần gõ một vài từ khóa hạt giống và nhìn xuống phần gợi ý của thanh tìm kiếm.
À và hãy nhớ check thêm phía cuối trang nhất cũng có một vài gợi ý từ Google nữa.
Điều này thật tuyệt vời vì Google đang đề xuất các từ khóa này dựa trên các truy vấn thực tế mà mọi người tìm kiếm.
Tuy nhiên, làm điều này bằng tay sẽ mất một khoảng thời gian điên rồ. Giá gì có một công cụ có thể tự động hóa các quy trình này nhỉ!?
Thật may mắn thay, có những công cụ có thể giúp bạn điều này và Tài sẽ chỉ cho bạn cách sử dụng chúng.
Để đưa ra ý tưởng từ khóa dài, bạn cần sử dụng danh sách từ khóa hạt giống mà bạn đã biên soạn ở bước trước đó. Rồi cho chúng công cụ nghiên cứu từ khóa để tạo ra một danh sách từ khóa tiềm năng thậm chí còn dài hơn nữa để target.
Có hàng tá công cụ có thể giúp bạn làm điều này, một số phải trả phí, nhưng một số cũng miễn phí. Hãy để Tài chỉ cho bạn cách bạn có thể tiến hành nghiên cứu từ khóa với chi phí không đồng.
Sử dụng công cụ Google Keyword Planner để tìm các từ khóa có lợi nhuận
Keyword Planner là một công cụ miễn phí, được cung cấp bởi Google, bạn có thể sử dụng để tạo các từ khóa dài dựa trên dữ liệu tìm kiếm thực tế. Mục đích chủ yếu dành cho quảng cáo, với các chức năng là chọn từ khóa để target cho Google Ads.
Để sử dụng nó, bạn cần tạo tài khoản Google Ads. Nhưng đừng lo lắng, nó miễn phí và bạn không phải trả bất cứ điều gì để sử dụng công cụ này.
Khi bạn tạo xong tài khoản GG Ads, hãy truy cập trang tổng quan Google Ads của bạn, trỏ đến biểu tượng cờ lê (công cụ) và nhấp vào Keyword Planner.
Chọn “discover new keywords”
Hãy và nhập từ khóa hạt giống của bạn ở đây.
Những gì bạn nhận được là một danh sách khá rộng các từ khóa đuôi dài được đề xuất mà bạn có thể target.
Ví dụ: Tài chọn từ khóa “Kem dưỡng da”, thì kết quả cho thấy 3,274 ý tưởng từ khóa trả về.
Vậy thì rất là khủng đúng không nào, tuy nhiên không phải mọi từ khóa trong đó đều hữu ích
Keyword Planner cho phép bạn lọc keyword theo:
- Trung bình mỗi tháng (thể hiện trong khoảng): Đây là mức độ phổ biến của từ khóa, thể hiện trên số lần từ khóa được search mỗi tháng.
- Độ cạnh tranh (thấp, vừa phải, cao): Thể hiện có bao nhiêu website đang đấu thầu quảng cáo cho mỗi từ khóa. Lưu ý rằng đây không phải cạnh tranh SEO, mà là quảng cáo. Vậy nên bạn cần nhìn nó ở một góc cạnh khác. Tài sẽ nói về vấn đề này sau.
- Top of page bid: bao nhiêu bạn muốn trả cho mỗi một click để lên top trang với ads trả phí
Bạn cũng có thể dùng filter (bộ lọc) để tìm kiếm từ khóa chất lượng hơn nữa.
Ví dụ, bạn có thể sử dụng bộ lọc tìm kiếm trung bình hàng tháng để xem từ khóa nào mà chỉ có 10 nghìn lượt tìm kiếm mỗi tháng. Hoặc bạn có thể chọn xem từ khóa nào có mức cạnh tranh từ thấp đến trung bình.
Chọn từ khóa nào có ý nghĩa nhất đối với bạn về khối lượng tìm kiếm (cao hơn là tốt hơn) và mức độ cạnh tranh (thấp hơn là tốt hơn), sau đó tải xuống dưới dạng tệp .csv để mở bằng Excel hoặc Google Sheets.
Mở rộng danh sách từ khóa của bạn với Ubersuggest
Ubersuggest là một công cụ nghiên cứu từ khóa hoàn toàn miễn phí khác thuộc sở hữu của nhà tiếp thị kỹ thuật số nổi tiếng Neil Patel.
Nó hoạt động bằng cách lấy dữ liệu từ Google Keyword Planner cũng như Google Suggest và các Google Trends để biên soạn một danh sách dài các từ khóa tiềm năng để target.
Nhập từ khóa hạt giống của bạn, chọn ngôn ngữ và khu vực rồi nhấp vào “search”.
Tìm kiếm về từ khóa “chế độ ăn kiêng paleo” trả về báo cáo như thế này.
Để giúp bạn chọn từ khóa mục tiêu của mình, mỗi cụm từ được kèm theo các số liệu thống kê như:
- Search volume – Số lượng tìm kiếm cho cụm từ này trong tháng hiện tại.
- SEO difficulty (SD) – Ước tính mức độ khó để xếp hạng tự nhiên cho loại từ khóa này dựa trên một số yếu tố, chẳng hạn như cạnh tranh tự nhiên.
- Paid difficulty (PD) – Một thước đo khác về mức độ cạnh tranh, nhưng dành cho phương thức trả phí (Google Ads)
- CPC (chi phí mỗi lần nhấp) – Chi phí để xếp hạng cho một quảng cáo phải trả tiền trên Google SERP là bao nhiêu.
- Biểu đồ cho thấy khối lượng tìm kiếm dao động như thế nào trong một khoảng thời gian.
Ubersuggest không chỉ hiển thị số liệu thống kê và số mà còn cố gắng giúp bạn diễn giải ý nghĩa của nó đối với bạn. Điều này có thể giúp bạn đưa ra quyết định tốt hơn về việc target từ khóa nào.
Sau đây là một danh sách các ý tưởng từ khóa được đề xuất dựa trên thuật ngữ hạt giống của bạn.
Và cuối cùng, bạn có thể xem Content Ideas đối với từ khóa đó. Kiểm tra xem ai xếp hạng trên đầu cho cụm từ tìm kiếm này.
Xem thẻ tiêu đề, URL, lượt truy cập ước tính, lượt chia sẻ mạng xã hội và điểm tên miền cho từng kết quả hàng đầu trong kết quả tìm kiếm của Google.
Mở rộng từng báo cáo này để có thêm thông tin chi tiết.
Nó sẽ cho bạn thấy các đề xuất và diễn giải thân thiện với người mới bắt đầu về dữ liệu, để giúp các tân binh SEO bước vào thế giới nghiên cứu từ khóa.
Với các tính năng nâng cao này, Ubersuggest đang cố gắng cạnh tranh cả với các công cụ trả phí chuyên nghiệp. Tuy nhiên, tất cả vẫn còn khá mới và nó có thể không hoàn toàn đáng tin cậy. Vì vậy, đừng quá câu nệ những kết quả từ đây.
Có nhiều tính năng được Neil Patel hứa hẹn cho tương lai, chẳng hạn như content idea generator nhằm cạnh tranh với BuzzSumo. Nhưng cho đến khi họ cho ra mắt tính năng đó, thì bạn hãy sử dụng những gì nó đã làm tốt nhất.
Đây là một công cụ tuyệt vời để tạo ra nhiều ý tưởng từ khóa long-tail hữu ích. Thêm các từ khóa vào danh sách từ khóa mở rộng của bạn và hãy tiếp tục với công cụ tiếp theo.
Answer the Public
AnswerThePublic là một công cụ tuyệt vời khác có thể giúp bạn tìm các cụm từ dựa trên câu hỏi mà mọi người thường gõ trên Google, và thường là về “cái gì”, “khi”, “tại sao”, “ở đâu,” và “làm thế nào để”.
Nhập từ khóa hạt giống của bạn, chọn ngôn ngữ và khu vực (chỉ có sẵn trong phiên bản pro) và nhận câu hỏi mà người dùng tìm kiếm.
Bạn sẽ nhận được một bức tranh toàn cảnh khá hay về những từ khóa tiềm năng dựa trên các câu hỏi của người dùng.
Đối với từ khóa hạt giống của Tài như “Hosting”, kết quả đem lại nhiều câu hỏi liên quan chẳng hạn “Which hosting is the best”, “how hosting works”, “can hosting be hacked”,…
Khá là ấn tượng, đúng không nào?!
Bạn có thể tải xuống file CSV và add nó vào danh sách từ khóa long-tail của bạn.
2 công cụ miễn phí khác bạn có thể dùng để tìm kiếm từ khóa dài hơn 4 chữ đó là Soovle và Keyword Tool io
Xin lưu ý rằng không có công cụ miễn phí nào trong số này có thể làm mọi thứ, vì vậy bạn không thể chỉ dựa vào một công cụ. Để có kết quả tốt nhất, bạn cần có sự kết hợp của từng loại công cụ, vì chúng cung cấp kết quả tương tự nhưng cũng rất khác nhau.
Nếu bạn muốn làm mọi việc trên một giao diện, thì bạn cần bỏ ra một số tiền và mua một công cụ trả phí là nhanh nhất.
Chuyên nghiệp hơn với các công cụ từ khóa trả phí
Có lẽ bạn không muốn chuyển từ công cụ này sang công cụ khác khi tiến hành nghiên cứu từ khóa. Có lẽ bạn muốn làm tất cả các hoạt động này ở một nơi. Một giải pháp nghiên cứu từ khóa tất cả trong một.
May mắn thay, có một điều như vậy.
Nhưng mà công cụ như vậy đều có cái giá của nó, không phải dành cho tất cả mọi người.
1. Moz Keyword Explorer
Công cụ trả phí đầu tiên Tài sẽ giới thiệu là Moz Keyword Explorer .
Mặc dù đó là một công cụ trả phí, nhưng bạn có thể đăng ký dùng thử miễn phí 30 ngày, trong đó bạn có thể tiến hành 10 phân tích từ khóa miễn phí mỗi tháng.
Nhập từ khóa hạt giống của bạn, chọn quốc gia và ngôn ngữ và tiến tới trang kết quả.
Trang tổng quan sẽ bao gồm các số liệu như khối lượng hàng tháng, độ khó, TLB không phải trả tiền và mức độ ưu tiên của từ khóa của bạn. Dưới đây bạn có thể thấy các đề xuất từ khóa và bảng điều khiển phân tích SERP.
Khối lượng hàng tháng hiển thị số lượng tìm kiếm cho từ khóa của bạn, trong một phạm vi.
Độ khó cho bạn thấy mức độ “khó” như thế nào để xếp hạng trong 10 vị trí hàng đầu cho từ khóa đó.
Điểm khó là 1 không khó chút nào, và 100 là rất khó.
Số liệu này đánh giá không chỉ số lượng đối thủ cạnh tranh của bạn, nó còn tính đến thẩm quyền của họ cũng như các TLB cho các từ khóa này.
Từ khóa có điểm dưới 40 không khó để xếp hạng. Điểm giữa 40 và 60 là khá khó khăn, nhưng có thể đạt được.
Và các từ khóa có độ khó trên 60 sẽ đòi hỏi một sự đầu tư và nỗ lực nghiêm túc, có lẽ nằm ngoài tầm với của các doanh nghiệp nhỏ và mới. Họ nên nhắm đến điểm số từ 20 đến 35.
Số liệu tiếp theo là TLB hữu cơ (tỷ lệ nhấp).
Hãy lưu ý rằng đây không phải là một TLB thực tế; đó là một ước tính. Nó tính đến nếu có quảng cáo, gói hình ảnh, kết quả video, biểu đồ kiến thức hoặc các tính năng khác mà kết quả không phải trả tiền của bạn phải cạnh tranh.
TLB hữu cơ cao hơn có nghĩa là không có nhiều kết quả SERP không hữu cơ, như Quảng cáo và Gói hình ảnh, cho bạn cơ hội xếp hạng hữu cơ tốt hơn.
Và cuối cùng, bạn có điểm ưu tiên.
Ưu tiên từ khóa là một số điểm trong số 100 được tính bằng cách xem xét tất cả các số liệu khác: Volume, Độ khó, Tỷ lệ nhấp tự nhiên và Điểm của tôi.
Điểm của tôi là điểm số bạn có thể đặt làm đại diện cho mức độ quan trọng của từ khóa đối với bạn hoặc khách hàng của bạn dựa trên kiến thức của riêng bạn về trang web hoặc ngành của bạn.
Ưu tiên cao hơn đại diện cho một điểm ngọt ngào của Volume cao hơn và Độ khó thấp hơn.
Bạn cũng có thể xem các đề xuất từ khóa.
Trong danh sách này, bạn có thể thấy một số ý tưởng từ khóa mà bạn có thể không tự mình khám phá.
Số liệu bao gồm mức độ liên quan hoặc mức độ liên quan của chúng với từ khóa của bạn. Sáu vòng tròn cho thấy mức độ liên quan cao nhất.
Bạn cũng có thể thấy khối lượng tìm kiếm của họ.
Nếu bạn nhấp vào kính lúp, bạn có thể truy vấn từ khóa tương tự như đối với từ khóa hạt giống của mình. Bạn có thể thấy khối lượng, độ khó, Tỷ lệ nhấp tự nhiên và mức độ ưu tiên cho mỗi từ khóa.
Tương tự như Ubersuggest, bạn có thể tiến hành phân tích SERP để xem trang nào đang xếp hạng trên trang đầu tiên và phân tích chúng theo thẩm quyền trang được chỉ định bởi số lượng liên kết trên trang đó.
Và cũng có thẩm quyền tên miền được chỉ định bởi số lượng liên kết trên toàn bộ tên miền. Đơn giản chỉ cần đặt, xem đối thủ của bạn là ai cho từ khóa đó.
Nếu bạn thích bất kỳ từ nào trong số này, bạn có thể thêm chúng vào danh sách từ khóa của bạn.
2. Ahrefs
Khi nói đến nghiên cứu từ khóa, Ahrefs là một công cụ có thể gọi là đỉnh nhất!
Ahrefs là một công cụ trả phí và nó có giá cao hơn các công cụ khác. Tuy nhiên, nó chắc chắn có giá trị – đó là công cụ nghiên cứu từ khóa trả phí tinh vi nhất.
Cắm cụm từ hạt giống của bạn và nhận được đề xuất từ khóa đuôi dài tuyệt vời. Trong một số trường hợp, thậm chí hàng ngàn người trong số họ. Bạn có thể sử dụng tối đa 10 từ khóa hạt giống để tạo ý tưởng từ khóa đuôi dài.
Trang tổng quan về kết quả sẽ hiển thị cho bạn nhiều hơn các công cụ từ khóa khác.
Độ khó từ khóa là số liệu đầu tiên mà bạn gặp phải. Nó tương tự như những gì Tài đã có trong Ubersuggest và Moz, bạn có thể thấy việc xếp hạng từ khóa này trong 10 kết quả hàng đầu trên Google khó khăn như thế nào.
Bạn cũng sẽ thấy một ước tính về số lượng backlink bạn cần phải xếp hạng trên trang đầu tiên.
Tiếp theo, bạn có thể thấy khối lượng tìm kiếm trung bình cho từ khóa này. Không giống như Google Keyword Planner, hiển thị một phạm vi, Ahrefs hiển thị số chính xác nhờ dữ liệu nhấp chuột .
Bạn cũng có thể thấy% số lần nhấp cho khối lượng tìm kiếm này. Điều này rất quan trọng vì không phải tất cả các tìm kiếm đều dẫn đến một nhấp chuột. Đối với nhiều truy vấn, bạn có thể xem biểu đồ kiến thức, 3 gói cục bộ, gói hình ảnh, quảng cáo, v.v., có thể làm giảm TLB cho tìm kiếm này.
Số liệu tỷ lệ hoàn trả cho thấy có bao nhiêu người dùng quay lại tìm kiếm từ khóa này một lần nữa. Tỷ lệ hoàn trả gần 1 có nghĩa là người dùng gần như không bao giờ quay lại để tìm kiếm lại.
Tỷ lệ hoàn vốn cao hơn có nghĩa là người dùng thường quay lại Google để kiểm tra chủ đề này. Đây là một số liệu tốt để đánh giá sự quan tâm của người dùng về một chủ đề cụ thể.
RR cao cho thấy mọi người liên tục quan tâm đến chủ đề này vì vậy nó có tiềm năng lưu lượng truy cập cao hơn.
Tiếp theo, số liệu để theo dõi là các nhấp chuột. Đây là số lần nhấp vào kết quả tìm kiếm trong SERP cho từ khóa này.
Xin lưu ý rằng số lần nhấp có thể cao hơn khối lượng tìm kiếm, có thể xuất hiện phản trực giác.
Đó là lý do tại sao bạn có thể ghép số liệu này với số lần nhấp / tìm kiếm. Nếu số lượng cao hơn 1, điều đó có nghĩa là người dùng nhấp vào nhiều hơn một kết quả trong SERP. Đây là một cơ hội tuyệt vời vì không có trang web nào khác là người chiến thắng rõ ràng cho từ khóa này.
Nếu bạn có thể xếp hạng trên trang đầu và bạn có một đoạn tìm kiếm hấp dẫn, bạn có cơ hội tuyệt vời để có được lưu lượng truy cập từ từ khóa này.
Bạn cũng có thể thấy một danh sách đầy đủ các ý tưởng từ khóa đuôi dài được đề xuất cùng với những hiểu biết rất toàn diện.
Như bạn có thể thấy, từ khóa hạt giống này mang lại tổng cộng gần 4k ý tưởng từ khóa đuôi dài được đề xuất.
Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, bạn có phân tích SERP. Mặc dù các công cụ khác có chứa một báo cáo tương tự, nhưng nó không là gì so với lượng thông tin mà Ahrefs cung cấp.
Và báo cáo yêu thích của Tài ở đây là lịch sử vị trí SERP.
Biểu đồ này cho thấy các trang hiện đang xếp hạng trong top 5 trên Google đã đạt được điều đó như thế nào.
Nếu bạn thấy một số trang chuyển đổi vị trí, có thể thay thế theo thời gian, điều này có nghĩa là quá khó để thâm nhập SERP cho từ khóa này và có lẽ bạn nên tránh nó.
Mặt khác, nếu bạn thấy các trang dao động, hoặc tiếp tục và tắt từ top 5, điều đó có thể cho thấy Google hài lòng với những gì họ có (trong trường hợp đó không nhiều lắm). Đây là một cơ hội tuyệt vời để bạn tạo ra nội dung tuyệt vời, chất lượng cao để đánh bại các trang phụ khác và giúp bạn xếp hạng ở đầu.
Bước # 4 Lọc và ưu tiên từ khóa
Cho đến nay bạn đã mở rộng danh sách các từ khóa đuôi dài. Quá trình nghiên cứu từ khóa đã để lại cho bạn một danh sách các thuật ngữ tiềm năng để target mở rộng ra hàng ngàn.
Nhưng tất nhiên, bạn không thể đặt mục tiêu xếp hạng cho từng người và không phải tất cả chúng đều hữu ích để tạo doanh thu.
Một số có thể không có đủ lượng tìm kiếm, trong khi những người khác có thể có sự cạnh tranh cao. Một số có thể không thể mang lại đủ ROI. Đó là lý do tại sao bạn cần lọc ra tất cả những quả táo xấu và chỉ bám vào những từ khóa có lợi nhất.
Sau khi bạn thu hẹp lựa chọn, bạn cần ưu tiên chúng để bạn biết cái nào bạn muốn tạo nội dung xung quanh trước.
Để có thể đưa ra quyết định sáng suốt như vậy, bạn cần hiểu các số liệu từ khóa.
Lượng tìm kiếm
Số liệu này cho bạn thấy nhu cầu chung về cụm từ tìm kiếm hoặc có bao nhiêu người sử dụng nó để cắm nó vào tìm kiếm của Google.
Hầu như tất cả các công cụ được đề cập sẽ hiển thị cho bạn dữ liệu khối lượng tìm kiếm theo cách này hay cách khác. Google và MOZ hiển thị phạm vi, trong khi Ubersuggest và Ahrefs hiển thị số lượng tìm kiếm chính xác hơn.
Nguyên tắc nhỏ là khối lượng tìm kiếm càng cao thì càng tốt. Trang của bạn có nhiều cơ hội hơn để được khám phá và truy cập.
Lý tưởng nhất là bạn đang tìm kiếm các từ khóa có lượng tìm kiếm cao hơn, nhưng hãy cảnh giác với các từ khóa cũng có độ khó cao.
Điều đó dẫn đến số liệu tiếp theo.
Độ khó
Như đã đề cập trước đây, độ khó của từ khóa cho biết mức độ khó để xếp hạng trong số 10 nhóm hàng đầu trong Google SERP theo thang điểm từ 1 đến 100.
Số liệu này được bao gồm trong Ubersuggest cũng như MOZ và Ahrefs. Các công cụ khác nhau sử dụng các phương pháp khác nhau để tính điểm này.
Moz tính đến số lượng đối thủ cạnh tranh, quyền hạn trang web và trang của họ và TLB hữu cơ ước tính.
Ahrefs đang đo lường chất lượng và thẩm quyền của các liên kết ngược cho 10 trang web đầu tiên trên Google SERP.
Vẫn chưa rõ chính xác cách Ubersuggest tính toán điểm số độ khó của họ. Google Keyword Planner không bao gồm số liệu này; họ chỉ có một cuộc thi mà là một chỉ số độ khó. Nhưng, như đã đề cập trước đó, đây là cạnh tranh PPC, không phải là hữu cơ; vì vậy đừng coi đó là điều hiển nhiên
Độ khó thấp hơn và cạnh tranh thấp hơn thường được coi là tốt hơn.
Nhưng đừng nản lòng ngay cả bởi những từ khóa có độ khó cao hơn. Phân tích cạnh tranh và điều tra những đối thủ đó là ai. Kiểm tra nội dung của họ và xem những gì sẽ cần để đánh bại họ vào bảng xếp hạng số 1.
Trong trường hợp này, bạn không nên chỉ dựa vào những công cụ nghiên cứu từ khóa cho bạn biết, vì thậm chí họ chỉ ước tính số liệu này. Thay vào đó, hãy sử dụng tất cả kiến thức, kinh nghiệm và phán đoán tốt nhất của bạn để chọn ra từ khóa phù hợp.
Nhấp chuột
Hai số liệu trước cho thấy cơ hội xuất hiện của bạn trong kết quả tìm kiếm của Google, nhưng không phải tất cả các tìm kiếm đó sẽ dẫn đến lưu lượng truy cập cho trang web của bạn. Đó là lý do tại sao bạn cần xem xét các số liệu nhấp chuột là tốt.
Các nhấp chuột được đo khác nhau trong mỗi công cụ.
Keyword Planner chỉ hiển thị dữ liệu cho các lần nhấp quảng cáo, có thể không hữu ích cho SEO.
MOZ có TLB hữu cơ ước tính, là tổng hợp tốt hơn nhiều so với các số liệu khác.
Và cuối cùng, Ahrefs có dữ liệu nhấp chuột chính xác nhất.
Nhấp chuột là một chỉ số quan trọng về tiềm năng lưu lượng truy cập cho mỗi từ khóa. Không phải tất cả các tìm kiếm đều dẫn đến nhấp chuột, vì vậy điều quan trọng là phải cân nhắc điều này khi chọn từ khóa mục tiêu của bạn.
Không cần phải nói, số lần nhấp cao hơn là những gì bạn nên hướng tới.
Traffic tiềm năng
Traffic tiềm năng là lượng lưu lượng truy cập bạn có thể mong đợi từ từ khóa mục tiêu của mình. Đó là thước đo tổng hợp của tất cả các số liệu đã nói ở trên.
Không có số liệu nào trong ba số liệu này có thể đủ để tự đánh giá các từ khóa.
Đó là lý do tại sao bạn cần kết hợp khối lượng tìm kiếm, độ khó (cạnh tranh) và số lần nhấp để ước tính số lượng khách bạn có thể nhận được từ mỗi cụm từ tìm kiếm.
Một từ khóa lý tưởng có tiềm năng lưu lượng tốt nhất nên được phổ biến (lượng tìm kiếm cao), không quá khó để xếp hạng và có tỷ lệ nhấp cao để chuyển những người tìm kiếm thành khách truy cập.
Cho đến nay bạn đã học được cách chọn từ khóa để có tăng lưu lượng truy cập. Nhưng liệu còn những gì về doanh thu hứa hẹn trong tiêu đề?!
Chi phí cho mỗi lần nhấp chuột
Có một lý do mọi người vẫn sử dụng Google Keyword Planner để hiển thị các từ khóa có lợi nhất. Đó là bởi vì đây là công cụ duy nhất có số CPC gốc và chính xác.
Tại sao CPC, không phải chỉ dành cho quảng cáo?!
Chi phí mỗi lần nhấp là chỉ số tốt nhất về ý định của người dùng, đặc biệt là ý định giao dịch (xem phần về ý định của người dùng).
CPC cao có nghĩa là mọi người sử dụng các từ khóa này khi chúng gần với giai đoạn quyết định trong hành trình của người mua.
Điều này ngụ ý rằng bạn có thể tạo doanh thu từ họ trực tiếp, người dùng biết họ muốn gì và họ sẵn sàng mua ngay khi họ tìm thấy.
Nếu CPC cao, đó là vì các doanh nghiệp khác sẵn sàng chi đô la của họ cho các từ khóa đó, vì họ biết rằng họ có thể kiếm tiền từ họ nhanh hơn nhiều và nhân ROI của họ.
Cuối cùng, để tối đa hóa lợi nhuận của bạn, hãy chọn các từ khóa có tiềm năng lưu lượng truy cập lớn nhất và chi phí mỗi lần nhấp cao.
Bạn có thể tin tưởng vào những từ khóa này để mang lại đủ khách truy cập vào trang web của bạn (tiềm năng lưu lượng truy cập cao). Không chỉ bất kỳ khách truy cập nào, mà cả những người đã sẵn sàng và sẵn sàng mua hàng của bạn (ý định người dùng giao dịch).
Bước # 5 Tìm (LSI) từ khóa để đưa vào nội dung của bạn
Ở đầu bài viết này, Tài đã thảo luận về cách các bản cập nhật của Google đã thay đổi SEO và quy trình từ khóa; bây giờ là lúc để thấy điều đó trong hành động.
Như Tài đã nói, việc nhồi nhét từ khóa hiện được coi là không chính xác và nó thực sự sẽ khiến bạn bị Google phạt, đó là lý do tại sao bạn cần tìm cách đưa vào các từ khóa có liên quan nhưng cũng làm cho nội dung của bạn trở nên tự nhiên và dễ đọc.
Trong phần đó, Tài cũng đã đề cập rằng Google hiện hiểu ngữ cảnh và từ đồng nghĩa của toàn bộ cụm từ, không chỉ các từ đơn lẻ.
Những từ này còn được gọi là từ khóa tiềm ẩn ngữ nghĩa (LSI).
Latent là viết tắt của ẩn, ngữ nghĩa là một cái gì đó liên quan đến từ và lập chỉ mục có nghĩa là sự hiểu biết.
Điều này có nghĩa là Google có thể tìm thấy ý nghĩa (tiềm ẩn) và mối quan hệ giữa các từ (ngữ nghĩa) để cải thiện sự hiểu biết thông tin (lập chỉ mục).
Hoặc đơn giản là, nó có thể hiểu ngữ cảnh của các từ và thành ngữ. Ví dụ: nếu từ khóa mục tiêu của bạn là cửa xe, thì các từ LSI có thể là bản lề, khóa xe, tay cầm, khóa xe, v.v.
Vì vậy, từ khóa LSI không chỉ là từ đồng nghĩa, mà còn là những từ khác cung cấp ngữ cảnh và giúp Google hiểu chủ đề bạn đang cố xếp hạng.
Để tạo nội dung chất lượng cao, hãy đảm bảo bao gồm các từ khóa LSI này trong toàn bộ nội dung của bạn.
Nhưng có thể khó đưa ra các từ đồng nghĩa cho các cụm từ tìm kiếm đuôi dài với 4 từ trở lên.
Bạn cần tiến hành một nghiên cứu từ khóa cuối cùng khác để tìm từ khóa LSI. May mắn thay, bạn không phải làm thủ công, có một công cụ cho điều đó – LSIGraph .
Nhập từ khóa mục tiêu đã chọn của bạn vào tìm kiếm và bạn sẽ nhận được danh sách các cụm từ LSI mà bạn có thể đưa vào văn bản của mình.
Chọn những thứ có ý nghĩa nhất với những gì bạn đang viết và truyền chúng vào nội dung của bạn để cải thiện khả năng đọc và tăng giá trị của nó cho cả người đọc và Google.
Cuối cùng, tối ưu hóa từng phần nội dung cho từ khóa mục tiêu của bạn. Rắc các cụm từ mục tiêu của bạn trong toàn bộ nội dung của bạn để báo hiệu Google bạn đăng có liên quan đến chủ đề đó. Ngoài ra, đảm bảo bao gồm các từ khóa tập trung trong thẻ tiêu đề, URL bài đăng và mô tả meta.
Bạn có thể tìm hiểu cách tối ưu hóa nội dung của mình với hướng dẫn tối ưu hóa Yoast SEO On-page của Tài .
Đôi lời nhắn nhủ bạn
Để tạo doanh thu từ SEO, bạn cần lái đúng loại người đến trang web của mình, những người quan tâm đến sản phẩm của bạn và sẵn sàng mua sớm.
Và để có được những khách truy cập háo hức vào trang web của bạn, bạn phải tiến hành nghiên cứu từ khóa hiệu quả và tìm các cụm từ tìm kiếm có lợi nhất để target.
Từ khóa có tiềm năng lưu lượng truy cập cao nhất và mục đích mua hàng sẽ mang lại cho bạn tiếng nổ lớn nhất.
Bây giờ đến lượt của bạn. Sử dụng quy trình nghiên cứu từ khóa được trình bày trong bài viết này và tìm các thuật ngữ tìm kiếm sinh lợi nhất cho doanh nghiệp của bạn.
Và cho Tài biết trong các ý kiến về những công cụ bạn sử dụng để tìm từ khóa!
titanic.vn .