Các phương pháp tốt nhất để tối ưu thumbnail Youtube + ví dụ

1
60

YouTube là một chiến trường cạnh tranh dành cho các nhà tiếp thị video. Nó quá nhiều thứ bạn cần phải để ý đến nỗi thứ gì đó có vẻ tầm thường như hình ảnh thu nhỏ YouTube của bạn cũng thực sự có thể tạo ra sự khác biệt lớn trong thành công chung của mỗi video.

Trong bài viết này, Tài sẽ chỉ ra mọi thứ bạn cần biết về hình thu nhỏ của YouTube, từ kích thước lý tưởng, đến các phương pháp, ví dụ cụ thể tốt nhất và thậm chí các công cụ thiết kế có thể làm cho hình ảnh thu nhỏ của bạn trở nên nổi bật.

Nào, chúng ta cùng bắt đầu nhé!

Hình ảnh thu nhỏ của YouTube là gì?

Hình ảnh thu nhỏ ( thumbnail ) của YouTube là hình ảnh xem trước dùng làm đại diện cho video. Chúng cung cấp cho người xem một gợi ý về những gì đáng mong đợi từ video trước khi họ nhấp vào nó. Dưới đây là một số ví dụ:

hình thu nhỏ wyzowl

Hình ảnh thu nhỏ của Youtube không nên là hình ảnh ngẫu nhiên từ video của bạn. Chúng nên được lựa chọn cẩn thận để thu hút sự chú ý của người xem tiềm năng.

Khi mọi người tìm kiếm video trên YouTube, cái mà họ tìm kiếm là nội dung trực quan. Vì vậy, mặc dù video của bạn được bật lên cùng với tiêu đề, tên kênh và thậm chí là lượt xem, rất nhiều tiêu điểm sẽ tập trung vào hình ảnh thu nhỏ – vì vậy nó cần phải nổi bật!

Kích thước hình ảnh thu nhỏ lý tưởng của YouTube

Để hình ảnh thu nhỏ YouTube của bạn có ảnh hưởng tốt nhất, nó cần phải có kích thước chính xác. Kích thước hình ảnh thu nhỏ lý tưởng của YouTube như sau:

  • Độ phân giải: 1280 × 720 (với chiều rộng tối thiểu 640 pixel)
  • Tỷ lệ khung hình: 16: 9
  • Kích thước tệp tối đa: 2MB

Các định dạng hình ảnh được chấp nhận là: JPG, GIF và PNG.

Cách thêm hình ảnh thu nhỏ tùy chỉnh

Khi bạn tải video lên YouTube, nền tảng sẽ tự động tạo ba hình thu nhỏ cho bạn. Chúng được chọn ngẫu nhiên từ nội dung video và xuất hiện ở cuối trang tải lên:

hình thu nhỏ tùy chỉnh

Như bạn có thể thấy, đây chỉ là ảnh tĩnh được chọn từ video. Không hình nào trong số chúng thực sự nổi bật. Để thêm hình ảnh thu nhỏ tùy chỉnh, nhấp vào nút hình ảnh thu nhỏ tùy chỉnh và tải hình ảnh của bạn lên. Sau đó nhấp vào nút lưu thay đổi, thế là bạn đã hoàn tất!

Phương pháp tốt nhất để tạo ảnh thu nhỏ hút mắt

Trong một đấu trường cạnh tranh như YouTube, không chỉ đơn giản là biết cách làm một cái gì đó. Bạn cần biết làm thế nào để thực hiện điều đó tốt.

Dưới đây là 7 phương pháp tốt nhất để tạo hình ảnh thu nhỏ trên YouTube

#1. Thu hút sự chú ý bằng phần chữ được chèn lên trên.

Thêm văn bản vào hình ảnh thu nhỏ của bạn có thể giúp thu hút người xem và cung cấp cho họ thông tin nhanh về nội dung của video. Điều này đặc biệt hữu ích nếu bạn muốn thêm nhiều bối cảnh hơn cả những gì bạn viết trong tiêu đề. Đây là một ví dụ đến từ beauty blogger Mai Vân Trang:

mô phỏng hình thu nhỏ

Kem Chống Nắng ” chính xác không phải là một từ khóa tuyệt vời để đưa vào tiêu đề video của bạn! Nhưng, chèn nó trong hình ảnh thu nhỏ có thể khơi dậy sự tò mò và khuyến khích mọi người nhấp vào xem.

#2. Làm cho nó có liên quan

Không ai thích hình thức quảng cáo sai lệch cả. Vì vậy, hãy đảm bảo hình ảnh thu nhỏ của bạn phản ánh những gì thực sự xảy ra trong video của bạn.

Bằng cách cung cấp cho người xem tiềm năng một gợi ý về những gì họ sẽ thấy trong video – như hình ảnh thu nhỏ bên dưới – bạn không chỉ khuyến khích họ nhấp vào mà còn đảm bảo họ sẽ không thất vọng đối với những gì họ nhìn thấy.

sử thi-bữa ăn-thời gian-hình thu nhỏ

#3. Chèn logo của bạn

Bằng cách chèn logo vào hình ảnh thu nhỏ của bạn, bạn có thể tăng cường sự nhận diện thương hiệu và cũng cải thiện cơ hội để người xem nhớ tên thương hiệu của bạn. Điều này không chỉ hữu ích khi họ muốn tìm kiếm bạn trên YouTube mà còn có thể giúp bạn tạo ra một số tiếp thị truyền miệng khi họ nói với bạn bè của họ.

Thay vì dán logo lên hình ảnh chính, hãy đặt logo của bạn ở một nơi kín đáo và giữ vị trí nhất quán. Vevo luôn chèn logo của họ ở góc dưới bên trái:

hình thu nhỏ vevo

Nó hoàn toàn không làm mất hình ảnh chính, nhưng rõ ràng rằng Vevo đã tải lên và sở hữu video đó.

#4. Ít hơn là nhiều hơn

Hình ảnh thu nhỏ của YouTube khá nhỏ, vì vậy điều quan trọng là bạn không quá lạm dụng hình ảnh của mình. Điều này nghe có vẻ mâu thuẫn, đặc biệt là khi Tài cũng khuyên bạn nên chèn bao gồm các lớp logo và văn bản, nhưng có một sự cân bằng quan trọng để suy nghĩ lại.

Nếu có quá nhiều thứ xảy ra trên màn hình, thì hình thu nhỏ của bạn thực sự có thể khiến mọi người quay lưng lại thay vì kéo họ vào. Điều đó hẳn là ngược lại với những gì bạn muốn!

#5. Làm mọi người tò mò

Hình thu nhỏ của bạn là điểm bán hàng chính của video. Đó thường là sự khác biệt giữa những người xem video của bạn hoặc xem một video khác (có thể do đối thủ cạnh tranh tạo ra).

Nếu hình ảnh thu nhỏ của bạn khiến mọi người tò mò, nhiều khả năng họ sẽ nhấp vào video. Bạn có thể khơi gợi sự tò mò bằng những hình ảnh mang tính “giật gân”, như thế này:

unisport-hình thu nhỏ

Hoặc, nếu không có bất kỳ cảnh hành động thú vị nào trong video của bạn, bạn có thể tạo hình ảnh thu nhỏ bằng đồ họa, sẽ thu hút sự quan tâm của người xem tiềm năng:

hình thu nhỏ

#6. Kiểm tra!

Khi nói đến việc tạo hình ảnh thu nhỏ Youtube, khả năng gần như là vô tận. Chỉ có một cách để tìm hiểu những gì có hiểu quả và những gì không, đó là thử nghiệm.

Để tìm hiểu những gì người xem của bạn phản hồi, hãy đổi hình ảnh thu nhỏ của bạn vài tuần một lần và đo lường sự khác biệt về lượt xem. Bạn có thể thấy rằng bạn nhận được nhiều lượt xem hơn trên một video có văn bản trong hình thu nhỏ, nhưng tại sao chỉ dừng ở đó? Lúc này, bạn có thể điều chỉnh kích thước của văn bản, phông chữ, màu sắc, v.v.

#7. Hãy nhất quán

Tính nhất quán sẽ giúp người xem xác định video của bạn trong số những kết quả trên trang chủ YouTube hoặc màn hình kết quả tìm kiếm của họ. Và nó cũng sẽ giúp tăng cường sự hiện diện thương hiệu của bạn trên diễn đàn. Hãy xem ví dụ này:

hình thu nhỏ yoga

Như bạn có thể thấy, những video reaction của streamer ViruSs đều mang tính nhất quán về mặt hình ảnh thu nhỏ. Cụ thể, bố cục chính của hầu hết các ảnh thu nhỏ là hình ảnh của ViruSs chiếm khoảng 40% và tiêu đề chính của video được anh khéo léo đặt ở giữa để thu hút sự tò mò của người xem.

Đây là một ý tưởng đặc biệt tốt nếu bạn đã thử nghiệm hình ảnh thu nhỏ của mình và biết những gì mang lại hiệu quả tốt nhất cho kênh của bạn.

Ví dụ về hình ảnh thu nhỏ có hiệu quả

#1. Referies29

Referies29 là một thương hiệu life style tập trung vào phụ nữ, với một kênh YouTube bao gồm tất cả mọi thứ, từ các video thường xuyên trang điểm nhẹ nhàng, đến các phim tài liệu nhỏ.

Mặc dù nội dung video của họ rất đa dạng, nhưng hình ảnh thu nhỏ của họ luôn nhất quán. Từ video, họ hiển thị cho chúng ta thấy luôn xuất hiện hình ảnh một người phụ nữ và logo thì ở góc dưới bên trái:

nhà máy lọc dầu-hình thu nhỏ

Như Tài đã đề cập ở trên, chèn logo của bạn trong hình ảnh thu nhỏ rất quan trọng vì nó giúp tăng cường sự hiện diện thương hiệu của bạn trên YouTube.

Đây là một từ khóa mà Referies29 đã từng xếp hạng #1:

phần mở rộng tóc

Đó là một chủ đề gây tranh cãi và hình ảnh một người phụ nữ nhìn thẳng vào máy ảnh trong khi mái tóc của cô ấy đang bị cắt đi, rất đáng suy nghĩ. Các kết quả khác cho từ khóa này không có bất kỳ nơi nào có nhiều lượt xem như vậy:

phần mở rộng tóc-hình thu nhỏ-2

Như bạn có thể thấy, hình ảnh thu nhỏ không có tác động tương tự nhau. Hầu hết trong số chúng chỉ là ảnh tĩnh từ video và điều này không đủ để khơi dậy sự tò mò của người xem.

#2. Yoga with Adriene

Yoga with Adriene là một cộng đồng yoga đăng các lớp yoga trực tuyến miễn phí ở tất cả các cấp độ. Yoga with Adriene thành công đến nỗi khi bạn nhập ‘yoga’ vào YouTube, các video từ kênh sẽ xuất hiện ở 10 kết quả đầu tiên! Và có lẽ bí mật nằm ở hình ảnh thu nhỏ…

Đây là một hình ảnh thu nhỏ điển hình của Yoga with Adriene:

toàn bộ cơ thể-yoga-hình thu nhỏ

Nó có đặc trưng của người hướng dẫn: Adriene, vị trí ở giữa hình ảnh, cả phần chữ lớn, in đậm giải thích những gì xuất hiện trong video. Các video khác xếp hạng cho cùng một từ khóa thì lại khá mờ nhạt trong cuộc so sánh này:

toàn thân-yoga-hình thu nhỏ-2
toàn thân-yoga-hình thu nhỏ-3

Đúng vậy, họ đưa ra đặc trưng của người hướng dẫn, nhưng không có phần chữ trên màn hình (ngoài tiêu đề của video trong hình đầu tiên). Lớp chữ chèn lên này giúp hình thu nhỏ nổi bật so với những người khác và hiệu quả là thu hút người xem.

Yoga with Adriene cũng thực hiện sự nhất quán này. Tất cả các video đều có cùng cấu trúc – người hướng dẫn ở trung tâm và phần chữ lớn được in đậm ở xung quanh cô ấy:

https://www.wyzowl.com/wp-content/uploads/2019/10/yoga-with-adriene-thumbnails.png

Với hơn 5 triệu người đăng ký, đây dường như là một phương pháp hữu ích!

#3. The Infographics Show

Infographics Show làm các video hoạt hình cho tất cả các loại sự kiện và câu chuyện thú vị.

Hình ảnh thu nhỏ của họ luôn tươi sáng và đầy màu sắc, chèn thêm một phiên bản rút gọn của tiêu đề video có thể khơi gợi sự quan tâm của người xem tiềm năng:

các infographics-show-hình thu nhỏ

Công thức này giúp họ nổi bật trong kết quả tìm kiếm. Đây là một từ khóa họ xếp thứ nhất:

cá voi-hình thu nhỏ-1

Và đây là một số video khác xếp hạng cho cùng một từ khóa:

cá voi-hình thu nhỏ-2

Những hình thu nhỏ này chắc chắn không tệ, nhưng chúng không bắt mắt như của Infographics Show. Điều này là hiển nhiên khi so sánh số lượt xem trong mỗi video.

#4. Red Bull

Red Bull từ lâu đã có một chiến lược tiếp thị đáng ghen tị. Họ được biết đến với những pha hành động nguy hiểm khá điên rồ, như Red Bull Space Dive, tạo ra nội dung video tuyệt vời mà mọi người thực sự muốn xem. Kênh YouTube của họ phát triển mạnh với gần 9 triệu người đăng ký!

Hình ảnh thu nhỏ của họ thường có các cảnh hành động thực tế mời gọi mọi người nhấp vào xem. Đây là một tìm kiếm YouTube cho từ khóa ‘Freerunning (Chạy nhảy tự do) ở Venice’:

tự do-hình thu nhỏ-1

Hình ảnh thu nhỏ của Red Bull cung cấp chủ đề – chúng ta có thể thấy ai đó nhảy ở giữa. Các video cạnh tranh cho từ khóa này không hiển thị ảnh hành động và cũng không có nhiều lượt xem:

tự do-hình thu nhỏ-2

#5. DIY Creators

DIY Creators nhắm đến những người đam mê DIY (tự làm mọi thứ cho mình) muốn cải thiện kỹ năng và học hỏi từ những người mới. Vì các video chủ yếu là tập trung vào ‘cách làm’, nên có rất nhiều hình thu nhỏ hiển thị sản phẩm hoàn chỉnh sẽ trông như thế nào:

người sáng tạo-1

Điều này hoạt động như một động lực để khuyến khích mọi người nhấp vào video – bởi vì họ có thể thấy dự án tuyệt vời như thế nào và họ muốn biết cách để đạt được điều đó.

tự làm-2

Các hình ảnh rõ ràng, nhất quán và làm nổi bật dự án DIY là trọng tâm duy nhất.

Trình tạo hình ảnh thumbnail tốt nhất trên YouTube

Bạn không cần phải là một người thích thiết kế để tạo ra những hình thu nhỏ tuyệt vời. Tuy nhiên, có một số công cụ có thiết kế hay ho sẽ giúp được bạn…

#1. Canva

Lần đầu tiên mở Canva , bạn có thể tìm kiếm hình thu nhỏ của YouTube và ngay tức khắc tìm được các mẫu sẵn sàng để sử dụng:

can 1

Tuy nhiên, nếu bạn muốn làm cho hình thu nhỏ của mình mang đậm dấu ấn cá nhân hơn (Tài khuyên bạn nên làm như vậy!) Bạn có thể tải hình ảnh của riêng bạn lên:

canva 2

Cập nhật nền và phông chữ để phù hợp với nguyên tắc thương hiệu của bạn. Canva có hàng trăm phông chữ miễn phí để lựa chọn và bạn có thể nhập mã hex (các số hay chuỗi số dưới dạng hệ đếm thập lục phân) để tìm bất kỳ màu nền nào bạn muốn.

canva 3

Canva cung cấp hơn 2 triệu mẫu. Vì vậy, nếu bạn không có bất kỳ đồ họa nào để thêm vào hình ảnh thu nhỏ của mình, bạn có thể chọn từ thư viện rộng lớn của họ:

canva 4

Canva miễn phí và dễ sử dụng, với chức năng kéo – thả đơn giản. Tuy nhiên, điều đáng chú ý là một số mẫu chỉ miễn phí cho người dùng cao cấp. Người dùng trên gói miễn phí sẽ phải trả một khoản phí nhỏ để sử dụng các mẫu này.

#2. Snappa

Với Snappa, bạn có thể ngay lập tức tạo hình ảnh cho bất kỳ diễn đàn truyền thông xã hội nào – kích thước đều được tạo tự động. Để tạo hình ảnh thu nhỏ của YouTube, chỉ cần nhấp vào nút:

snappa 1

Sau đó, bạn sẽ có tùy chọn để tạo hình ảnh thu nhỏ ngẫu hứng hoặc chọn từ các mẫu của họ.

snappa 2

Tất cả các mẫu đều có thể tùy chỉnh, vì vậy đừng lo lắng nếu không có mẫu nào ngay lập tức thu hút bạn. Snappa có hơn một triệu bức ảnh với độ phân giải cao, miễn phí bản quyền để lựa chọn và cũng có nhiều đồ họa, hình dạng và phông chữ:

snappa 3

Nó hoàn toàn có thể kéo – thả, vì vậy thật dễ dàng để tạo hình ảnh thu nhỏ hoàn hảo chỉ trong vài giây:

snappa 4

Khi bạn hài lòng, chỉ cần tải hình ảnh thu nhỏ xuống dưới dạng PNG có độ phân giải cao.

#3. Visme

Visme là một công cụ thiết kế miễn phí mà bạn có thể sử dụng để tạo mọi thứ từ đồ họa thông tin đến các bản in và tất nhiên là hình ảnh thu nhỏ của YouTube. Để bắt đầu, nhấp vào nhãn Social Graphics:

thị giác 1

Và sau đó nhấp vào YouTube. Bạn có thể chọn tạo ảnh bìa kênh hoặc video, với mục đích tạo hình ảnh thu nhỏ, bạn sẽ cần nhấp vào bìa video:

thị giác 2

Giống như các công cụ thiết kế khác, bạn có thể chọn từ các mẫu có thể tùy chỉnh hoặc tạo hình ảnh thu nhỏ của riêng bạn ngay từ bước đầu:

3

Thật dễ dàng để tùy chỉnh các mẫu, mặc dù sự lựa chọn đồ họa và phông chữ dường như bị hạn chế hơn so với các công cụ khác được đề cập ở trên:

thị giác 4

Có rất nhiều đồ họa chỉ dành cho thành viên cao cấp, nhưng chi phí sẽ bắt đầu ở mức $25/tháng:

thị giác 5

Lưu ý rằng các thành viên miễn phí chỉ có thể tải xuống hình ảnh thu nhỏ dưới dạng JPG, thay vì PNG.

Kết luận

Nếu bạn nghiêm túc thực hiện tiếp thị bằng các video thì YouTube chính xác là kênh đầu tiên mà bạn cần nắm vững kiến thức, kỹ năng.

Hy vọng sau chia sẻ của Tài, bạn sẽ hình dung rõ hơn về các nguyên tác để tạo nên một ảnh thu nhỏ ấn tượng và có thể ứng dụng ngay cho kênh Youtube của mình.

Bạn thấy thông tin mà Tài chia sẻ hữu ích? Hãy Share để những thông tin này có thể giúp được nhiều người hơn nhé!

Bài viết đáng đọc: 11 công cụ tạo banner YouTube tốt nhất. Sáng tạo hoành tráng cho kênh YouTube

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here