Tới giờ phút này, đã không còn ai có thể nghi ngờ về sức ảnh hưởng của bà Tân Vlog. Một năm về trước, có lẽ khi nhắc tới cái tên bà Tân, cả Việt Nam dường như chẳng thể biết được đó là người phụ nữ nào. Nhưng một năm sau đó, từ một người nông dân chất phác thật thà, cái tên bà Tân Vlog đã vượt qua ranh giới của một hiện tượng mạng Youtube mà vươn tầm sang cả mạng xã hội Facebook, cũng như tham dự vào các chương trình, gameshow. Để rồi sau một loạt thành công, việc bà Tân trở thành đối tượng được đặc biệt quan tâm từ phía cộng đồng mạng cũng là điều dễ hiểu.
Không thể phủ nhận bà Tân Vlog chính là hiện tượng mạng của năm 2019
Thế nhưng, nó vô tình lại trở thành một con dao hai lưỡi. Sự quan tâm của cộng đồng mạng ban đầu quả là đã mang lại những hiệu ứng tích cực dành cho bà Tân Vlog với các con số kỷ lục về mức view, like và lượng người theo dõi. Rồi dần dần, nó bắt đầu mang tới một khía cạnh khác, khi bà Tân Vlog bất ngờ trở thành tâm điểm của những chỉ trích về việc dàn dựng clip lừa khán giả, diễn trò lố cũng như nội dung ngày càng nhạt và rất một màu. Thậm chí nhiều người còn cho rằng, kênh của bà Tân thiếu đi sự đầu tư nghiêm túc về mặt nội dung nên việc sớm nổi tiếng rồi dần dần rơi vào quên lãng là viễn cảnh hoàn toàn có thể xảy ra.
Bà Tân Vlog và con trai từng bị chỉ trích rất nhiều sau chuỗi video quảng cáo bất chấp, dàn dựng…
Đặc biệt là trong bối cảnh mà những kênh vlog ẩm thực khác trên Youtube – những người có thể được coi là đối thủ chính của bà Tân ở dòng nội dung này lại đang nhận được rất nhiều sự quan tâm cũng như ưa chuộng, đặc biệt được đánh giá cao ở nội dung trau chuốt, được đầu tư kỹ lưỡng – điều mà cộng đồng mạng luôn tỏ ra quan ngại với các clip của bà Tân. Có thể kể tới cái tên kênh Youtube “Ẩm Thực Mẹ Làm”, tuy xét về mặt chỉ số thì không thể nào so sánh hay bì kịp được với bà Tân, thế nhưng lại được cộng đồng mạng đánh giá rất cao về tính nhân văn, nội dung sâu sắc và mang nhiều giá trị hơn là tính giải trí theo hướng của bà Tân Vlog. Chẳng ồn ào, gây chiêu trò gì chú ý, thế nhưng những món ăn thôn quê dân dã của “Ẩm Thực Mẹ Làm” vẫn khiến cho kênh Youtube này tạo được sức hút của riêng mình.
Kênh Ẩm Thực Mẹ Làm được đánh giá cao ở tính nhân văn và nội dung sâu sắc
Bên cạnh đó, kênh Youtube Quỳnh Trần JP cũng là một cái tên không thể bỏ qua trong thời gian gần đây, đặc biệt là sau khi vừa nhận được nút vàng từ Youtube. Nổi tiếng qua những vlog ăn uống và cuộc sống ở Nhật, Quỳnh Trần JP còn khiến các fan “chết ngất” với những biểu cảm dễ thương từ phía cậu con trai của mình, và trở thành cơn sốt không thể phủ nhận trên mạng xã hội những ngày qua. Hiện tại, các chỉ số từ kênh Youtube của Quỳnh Trần JP cũng đã chẳng thua kém nhiều với bà Tân, với gần 2 triệu lượt subs và chỉ số view khủng của mỗi clip. Thậm chí còn có luồng thông tin cho rằng, mỗi tháng, kênh Youtube này còn tạo ra thu nhập lên tới 600 triệu VND cho người làm.
Kênh Youtube của Quỳnh Trần JP cũng là đối thủ rất đáng gờm với bà Tân
Thế mới thấy, trong lúc bà Tân Vlog đang lao đao, đã có rất nhiều đối thủ âm thầm vượt lên nhờ sự đầu tư nghiêm túc, chất lượng về mặt nội dung. Và nếu cứ với đà này, khi bước sang năm 2020, cái tên bà Tân Vlog có còn giữ được vị thế trong làng Youtube Việt hay không thì cũng là điều chưa ai dám khẳng định.