Adflex là gì? Hướng dẫn kiếm tiền Adflex cơ bản nhất 2020

0
41

Với sự phát triển vượt bậc của internet đã đem lại cho con người nhiều lợi ích nổi bật. Trong đó, hình thức kiếm tiền online Adflex đang được nhiều marketer quan tâm và lựa chọn.

Vậy, Adflex là gì? Tại sao Adflex lại là hình thức kiếm tiền HOT trên thị trường kiếm tiền online bằng Affiliate Marketing hiện nay?

Adflex là gì?

kiếm tiền từ adflex

Adflex là mạng lưới tiếp thị liên kết có sự gắn kết chặt chẽ giữa các nhà cung cấp sản phẩm cùng publisher. Các publisher sẽ quảng bá chiến dịch sản phẩm đang hợp tác với network. Từ đó, publisher sẽ có được hoa hồng chia sẻ ở trên các đơn hàng.

Hiện tại, hình thức đặc trưng để kiếm tiền tại Adflex chính là CPO. CPO giúp các publisher tạo ra lợi nhuận dễ hơn vì họ sẽ được tính hoa hồng vào tài khoản của mình khi khách hàng quyết định mua hàng.

Hiểu một cách đơn giản, sau khi bạn kéo traffic tiềm năng đến trang đặt hàng. Khách hàng để lại một số thông tin cá nhân như: Họ và tên, số điện thoại cá nhân. Bộ phận telesales từ đơn vị cung cấp sẽ gọi điện tới số điện thoại khách hàng cung cấp.

Nếu khách hàng đồng ý mua thì các publisher đã được ghi nhận là tạo ra một sale thành công. Chứ không phải đợi cho tới khi khách hàng nhận được mặt hàng và thanh toán. Hoa hồng thanh toán cho các đơn hàng sẽ được Adflex triển khai 1 lần/tuần.

Hình thức CPO là gì?

Hình thức Adflex đang hoạt động theo 4 hình thức chủ yếu dưới đây:

  1. CPI (cost per installation): Hình thức này có nhiệm vụ ghi nhận hoa hồng ở trên mỗi lượt cài đặt, dùng thử trên ứng dụng. Những offer CPI của đơn vị Adflex đều được trải rộng ở thị trường Việt Nam và thế giới. Bạn có thể đến phần offers để chọn cho mình các offer phù hợp tùy theo các thể loại: Ứng dụng, lãnh thổ, lãnh thổ và giá mỗi conversion.
  2. CPA (cost per action): Hình thức này có nhiệm vụ ghi nhận hoa hồng cho các action thành công như: Đặt hàng, tiến hành điền đầy đủ thông tin cá nhân, xác nhận địa chỉ email. Những offer CPA của đơn vị Adflex thường có mức hoa hồng cao, có sự đa dạng về khu vực địa lý và đối tượng khách hàng.
  3. CPO (cost per order): Với hình thức này CPO, các publisher sẽ nhận được hoa hồng ở trên mỗi đơn đặt hàng xác nhận qua địa chỉ email, số điện thoại. Những offer CPO của đơn vị Adflex đều là các offer độc quyền, có số lượng campaign đa dạng về phân khúc thu nhập, khu vực địa lý và đối tượng khách hàng.
    Bạn có thể lựa chọn sản phẩm CPO phù hợp rồi chạy quảng cáo hoặc lan truyền thông tin để có được hiệu quả đặt hàng cao nhất. Đơn vị Adflex sẽ tiến hành hỗ trợ banner và landing page sản phẩm cho publisher chạy chiến dịch quảng cáo thuận lợi hơn.
  4. CPC (cost per click): Hình thức này có nhiệm vụ ghi nhận hoa hồng ở trên mỗi lần nhấp chuột vào hình ảnh quảng cáo, biểu ngữ. Ngoài các offer, đơn vị Adflex sẽ cung cấp công cụ tool chạy chiến dịch dễ dàng.

Tại sao nên kiếm tiền với hình thức CPO trên Adflex?

hình thức cpo ở adflex


Không phải ngẫu nhiên, hình thức CPO của Adflex lại nhận được nhiều sự quan tâm và lựa chọn của các publisher. Lý do là bởi hình thức này sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật sau:

– Hình thức CPO của Adflex đem lại hoa hồng cho publisher cao ngất ngưởng. Trung bình khoảng 300.000 đồng/đơn hàng thành công.

– Adflex sẽ tiến hành thanh toán 1 lần/tuần cực nhanh nên khả năng xoay vòng vốn với hình thức CPO cực kỳ dễ dàng.

– Với hình thức CPO, khách hàng không phải lo tình trạng đổi trả, hoàn hàng khi khách hàng đã được gọi điện tư vấn và xác nhận mua sản phẩm.

– Toàn bộ sản phẩm tại hình thức CPO của Adflex đều có giấy phép nên các publisher có thể yên tâm tuyệt đối về chất lượng sản phẩm.

– Hình thức CPO của Adflex xây dựng giao diện thân thiện, dễ sử dụng. Hệ thống đo lường thông tin đầy đủ, các newbie chỉ việc sử dụng công cụ mà Adflex đã xây dựng sẵn.

– Hệ thống báo cáo dữ liệu cụ thể, dễ dàng theo dõi.

– Mỗi chiến dịch đều có các pre-landing page tăng tỷ lệ chuyển đổi. Thường các publisher làm tốt sẽ đi vào tham khảo những pre này để tạo ra content sáng tạo và tốt hơn.

– Cộng đồng có quy mô lớn, hoạt động mạnh, có nhiều chia sẻ hữu ích. Hàng tháng, cộng đồng này sẽ thanh lọc các thành viên chưa chuẩn để giữ được các thành viên tốt.

– Các account manager tại Adflex đều rất nhiệt tình, sẵn sàng hỗ trợ các publisher một cách nhanh chóng.

Adflex có uy tín không?

Với các ưu điểm nổi bật kể trên, có thể khẳng định lại một lần nữa, Adflex là đơn vị uy tín để các bạn tham gia kiếm tiền online. Adflex là đơn vị trung gian giúp kết nối giữa nhà cung cấp sản phẩm với người quảng bá sản phẩm để kiếm hoa hồng.

Giám đốc của công ty Adflex là ông Nguyễn Đăng Hiếu, được cấp giấy phép hoạt động kinh doanh hợp pháp. Xét về bản chất, Adflex hoạt động giống với Shareasale hoặc CJ ở trên thế giới và Accesstrade tại Việt Nam.

Điểm khác biệt của Adflex chính là ở chính sách hoa hồng. Đơn vị Adflex tính hoa hồng cho các publisher cao thông qua hình thức CPO. Khi tham gia làm publisher tại Adflex, bạn sẽ được Adflex hỗ trợ tối đa về mọi mặt.

– Adflex cung cấp đội ngũ Affiliate manager sẵn sàng giúp đỡ và hỗ trợ publisher ở bất cứ lúc nào họ cần.

– Chính sách trả hoa hồng được thực hiện theo tuần 7+5.

– Cộng đồng facebook của Adflex khá mạnh, có nhiều anti mark avengers sẵn sàng hỗ trợ bạn trong quá trình thực hiện “thực chiến”.

– Bên cạnh đó, đơn vị Adflex hỗ trợ các publisher một số công cụ cần thiết để làm hình thức CPO hoặc quảng cáo paid traffic có các đơn hàng luôn ở trong ngày.

Chính sách thanh toán của Adflex

Để được hoạt động hợp pháp trên Adflex, các publisher cần phải đăng ký tài khoản trực tuyến tại đơn vị này. Publisher cần phải cam kết dùng thông tin đầy đủ và chính xác. Adflex sẽ không chịu trách nhiệm phát sinh do các publisher cập nhật thông tin không chính xác trên tài khoản.

Chính sách thanh toán của đơn vị Adflex khá hấp dẫn và đem lại nhiều lợi ích cho các publisher. Cụ thể, khi publisher kiếm tiền CPO tại Adflex thì sẽ nhận được hoa hồng khá cao. Trung bình sẽ có 300.000 đồng tiền hoa hồng trên mỗi đơn hàng.

Adflex sẽ tiến hành thanh toán tiền hoa hồng cho các publisher mỗi tuần một lần, nhờ đó các pub dễ dàng xoay vốn. Trong chính sách của Adflex dành cho các publisher nêu rõ, các pub sẽ không phải hoàn trả lại tiền hoa hồng khi khách đã xác nhận tiền mua hàng từ bộ phận telesales. Adflex cam kết sẽ tạo ra một thị trường kinh doanh lành mạnh, uy tín để các publisher giới thiệu sản phẩm tới khách hàng.

Thời hạn hợp tác giữ Publisher với Adflex được xác lập từ ngày ký đồng ý quy định trong điều khoản chung của Adflex cho tới ngày:

– Tài khoản đối tác trên Adflex tạm thời ngừng hoặc bị khóa không được phép hoạt động.

– Hệ thống Adflex không còn được phép hoạt động nữa.

Các bước mở tài khoản trên Adflex        

Để mở tài khoản trên Adflex không quá khó khăn như bạn nghĩ. Bạn chỉ cần đáp ứng 2 điều kiện cơ bản dưới đây:

  • Bạn cần có kinh nghiệm chạy quảng cáo trên các kênh facebook, google, zalo, native ads,….
  • Bạn cần phải sở hữu được các trang blog/website/media channel,….có lượt traffic nhất định.

Dưới đây, Tài sẽ hướng dẫn các bước đăng ký tài khoản tại Adflex cho các bạn tham khảo nhé!

Bước 1: Truy cập vào giao diện Adflex     

Để đăng ký tài khoản publisher của Adflex , đầu tiên bạn sẽ phải truy cập vào giao diện của đơn này. Sau khi giao diện hiện ra, bạn hãy nhấn vào mục đăng ký rồi nhấn vào mục “ Tài đồng ý với thỏa thuận hợp tác”. Kế đến, bạn chỉ việc nhấn vào mục “tiếp tục”.

Bước 2: Điền đầy đủ thông tin cá nhân

đăng ký tài khoản adflex

Tới bước này, giao diện Adflex sẽ hiển thị form điền thông tin cá nhân cho các publisher. Publisher  sẽ phải điền đầy đủ và chính xác thông tin của mình sau đó bấm vào mục “tiếp tục” để điền thông tin về kinh nghiệp của bạn.

Bước 3: Hoàn tất quá trình đăng ký

Đến bước này, bạn chỉ việc để lại lời nhắn của bản thân khi muốn gia nhập vào Adflex. Cuối cùng, bạn hãy bấm vào mục “hoàn thành” để hoàn thành khoảng 80%. Tuy nhiên, tại bước này bạn vẫn chưa đăng nhập vào trang quản trị Adflex được.

Để đăng nhập vào tài khoản Adflex và hoàn thành đăng ký, bạn cần phải xác nhận tài khoản thông qua 2 bước thông báo mà Adflex cung cấp. Cụ thể:

Bước 1: Bạn hãy đăng nhập vào địa chỉ email vừa đăng ký. Sau đó, bạn hãy bấm vào link mà Adflex gửi để xác nhận địa chỉ email.

Bước 2: Bạn hãy tiến hành xác minh các bằng chứng về kinh nghiệm và traffic của bạn qua kênh skype.

Cách chọn sản phẩm trên Adflex để quảng bá

Khi có tài khoản để đăng nhập vào hệ thống của Adflex , bạn cần phải chọn cho mình sản phẩm trên Adflex để quảng bá. Để có được kết quả cao nhất khi kiếm tiền trên Adflex CPO, bạn cần chọn các sản phẩm có chất lượng tốt.

Bạn đừng quá chú trọng tới hoa hồng bởi sản phẩm có được hoa hồng cao nhưng nhu cầu lại thấp thì sẽ rất khó bán. Bạn cần tìm hiểu thật kỹ về sản phẩm trước khi quảng bá bởi khi bạn nắm rõ sản phẩm thì bạn mới thuyết phục được khách hàng của bạn.

Các cách kiếm tiền trên Adflex

Dưới đây là một số cách kiếm tiền trên Adflex mà bạn có thể tham khảo:

#1. Tạo website và chia sẻ nội dung hữu ích ( bền vững )

Đầu tiên, bạn phải đăng nhập vào tài khoản mà bạn đã đăng ký tại Adflex. Các nhân vật hiển thị ở góc trái dưới màn hình chính được gọi là account manager của bạn. Họ sẽ làm việc và hỗ trợ bạn trực tiếp trong quá trình hợp tác, tìm thông tin liên hệ.

Ở góc bên phải giao diện, bạn cần cập nhật thông tin cá nhân cùng thông tin thanh toán. Bước này bạn nên cập nhật càng sớm càng tốt. Kế đến, bạn hãy vào offers=>danh sách offer để chọn sản phẩm, lấy link tiếp thị.

Khi vào danh sách offer, bạn hãy kéo xuống phía dưới  rồi đăng ký các chiến dịch sản phẩm đó. Sẽ có một vài sản phẩm đợi xét duyệt, trạng thái approved sẽ được Adflex thông báo qua địa chỉ email.

pre-landing page
Một pre-landing page có sẵn bởi team Adflex thiết kế

Kế đến, bạn cần phải tạo website và chia sẻ nội dung hữu ích. Website bạn cần tạo là content pre-landing và landing page. Đối với content pre-landing, bạn cần phải xây dựng các bài viết giới thiệu sản phẩm chất lượng. Đơn vị Adflex đã tạo ra nhiều pre-landing page cho các sản phẩm. Bạn nên chọn Pre-landing mà bạn thấy tốt nhất để chạy, tuy nhiên các chuyên gia khuyến khích bạn nên tự viết nội dung để tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Đối với content landing page, đây là trang đích giúp giới thiệu sản phẩm trực tiếp. Đây cũng là địa chỉ để khách hàng lưu lại thông tin cá nhân đặt hàng. Các chuyên gia khuyên bạn khi chạy quảng bá hoặc chạy chiến dịch toàn bộ sản phẩm nên chọn Pre landing page để đạt tỷ lệ chuyển đổi cao. Từ đó, khách hàng sẽ đọc nội dung sản phẩm ở pre landing page và đặt hàng trên landing page.

#2. Chạy quảng cáo Facebook

Đối với chạy quảng cáo facebook, publisher có thể triển khai theo 2 hướng cơ bản là: Click to web và test offer để triển khai. Chạy quảng cáo facebook tại Adflex có nhiều ưu điểm nổi bật như:

– Publisher dễ dàng setup các kênh chạy.

– Tỷ lệ scale diễn ra rất nhanh.

– Lượng user lớn và khả năng target rất chuẩn.

– Hình thức quảng cáo facebook tại Adflex đa dạng, phong phú như: Conversion, CTW,….

#3. Chạy quảng cáo Google

Đối với chạy quảng cáo google tại Adflex, các publisher cần phải chuẩn bị 3 công cụ cụ thể dưới đây:

– Công cụ tìm kiếm google: http://google.com.vn/

– Công cụ tìm kiếm từ khóa gợi ý: http://keywordtool.io/

– Công cụ lập kế hoạch từ khóa: https://adwords.google.com/ko/KeywordPlanner/Home

Tiếp đến, bạn hãy mở toàn bộ 3 công cụ này rồi gõ cụm từ “upsize” vào công cụ google để xem kết quả trả về như thế nào? Nếu kết quả trả về có nhiều trang bán và chạy quảng cáo tức sản phẩm đó đang bán chạy. Việc của bạn lúc này là dành thời gian để tìm hiểu và nghiên cứu sản phẩm đó. Lưu ý, bạn nên đọc cả trang đích sản phẩm định quảng cáo nữa nhé!

Khi bạn đã hiểu và nắm rõ sản phẩm, bạn mới chuyển sang bước tiếp theo là nghiên cứu từ khóa. Bước này cực kỳ quan trọng cho việc bạn chạy quảng cáo google tại Adflex. Nó quyết định lớn tới sự thành công trong việc bán hàng của bạn.

Đối với 2 công cụ còn lại, bạn hãy mở công cụ lập từ khóa google rồi tiến hành cài đặt. Sau đó, bạn hãy gõ từ khóa “upsize” để thu thập ý tưởng. Ví dụ, lượng tìm kiếm lớn đạt 18.100/tháng. Nếu bạn đứng ở vị trí thứ 1, tức bạn sẽ có khoảng 6000 lượt truy cập vào website của bạn thông qua từ khóa “upsize”. Mức độ cạnh tranh cực kỳ cao, giá thầu cũng tỷ lệ thuận tức sản phẩm đó bán chạy.

Tuy nhiên đây là từ khóa rất khó để triển khai nếu bạn mới bắt đầu làm quen chiến dịch chạy quảng cáo google tại Adflex. Để dễ dàng hơn, bạn nên tìm các từ khóa dễ dàng SEO. Riêng cách tìm khá đơn giản, phía dưới công cụ google sẽ gợi ý cho bạn chọn. Đó là mục “ý tưởng nhóm quảng cáo”.

Bạn nên xem lần lượt ở mỗi trang rồi chọn ra từ khóa phù hợp với thị trường Việt nam rồi lên dàn ý cho bài viết. Dàn ý bài viết càng chi tiết càng hiệu quả. Bạn nên nghiên cứu và đào sâu sản phẩm xem nó là gì, được làm từ chất liệu gì, tác dụng của nó như thế nào, đánh giá của người dùng về nó ra sao?….

Để bài giới thiệu sản phẩm gần gũi và thiết thực, bạn nên đặt vị trí của mình vào khách hàng. Chắc chắn bạn sẽ có các bài viết hữu ích, giải đáp đầy đủ các thắc mắc và nỗi đau mà khách hàng đang gặp phải.

Một số lưu ý khi tạo content quảng cáo tại Adflex

Khi tạo content để chạy quảng cáo tại Adflex, bạn cần lưu ý một số điểm dưới đây:

– Bạn phải nhớ rằng, bạn là chuyên gia tư vấn và là người đánh giá sản phẩm chứ không phải là người bán hàng, người quảng cáo.

– Nội dung bài giới thiệu cần phải gần gũi, tự nhiên, dễ hiểu, dễ nhớ.

– Bài viết phải được trình bày rõ ràng, đúng chỉnh tả, cỡ chữ to dễ đọc và có được khoảng cách phù hợp.

– Bài viết đừng nhồi nhét quá nhiều từ khóa. Đối với các từ khóa dài, bạn chỉ nên cho chúng xuất hiện 1 lần mà thôi. Bạn nên ghi nhớ rằng bạn đang viết cho độc giả, khách hàng chứ không phải công cụ google. Bạn nên chiều theo ý của khách hàng thay vì chiều theo ý của công cụ google.

– Bạn nên xen kẽ video, hình ảnh hoặc infographic vào bài viết để thu hút và để lại ấn tượng cho khách hàng.

– Đối với các bài viết để chạy trên google ads, bạn cần viết ít nhất 1000 từ. Sau đó, bạn hãy khéo léo đặt link tiếp thị khoảng 1-2 link.

– Sau khi hoàn thành xong bài viết, bạn nên dành 10-15 phút để đọc và chỉnh sửa bài viết trước khi đăng lên web. Bạn hãy loại bỏ những sai sót và nội dung mà bạn nghĩ khách hàng sẽ không cần đến nó.

Như vậy, Tài đã chia sẻ xong một số thông tin cơ bản về Adflex cho các bạn tham khảo. Nếu bạn còn điều gì thắc hoặc muốn tham gia làm Publisher tại Adflex. Hãy liên hệ ngay cho Tài để được tư vấn cụ thể hơn bạn nhé!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here