Hầu hết mọi người có một thời gian khó khăn để trả lời câu hỏi đó. Và nếu bạn không biết bạn bắt đầu từ đâu, làm thế nào để bạn phát triển từ đó?
Trang web của bạn có một công việc để làm một công việc rất quan trọng. Và nếu trang web của bạn không chuyển đổi lưu lượng truy cập thành khách hàng tiềm năng và bán hàng thì nó không hoạt động.
Trong bài đăng này, Tài sẽ cung cấp các tài nguyên để không chỉ giúp bạn online mà còn tự thiết lập để phát triển một doanh nghiệp trực tuyến. Tài sẽ xác định những gì công việc trang web của bạn cần làm, làm thế nào để đo lường tác động của nó và cải thiện hiệu suất của nó theo thời gian.
Thiết lập một nền tảng
Thật dễ dàng để nhanh chóng tạo ra một trang web mới, nhưng điều quan trọng là chỉ cần dành một chút thời gian để suy nghĩ về những gì bạn thực sự muốn trang web của bạn thực hiện.
Nhà vô địch quần vợt Venus Williams nói, Tài không tập trung vào những gì đang ngăn cản tôi. Tài tập trung vào mục tiêu của mình và Tài cố gắng phớt lờ phần còn lại.
Đặt ra những điều bạn muốn đạt được và sau đó doanh nghiệp của bạn sẽ chạm đến đỉnh thành công. Vì vậy, khi các nhiệm vụ được bạn dành sự quan tâm tuyệt đối, bạn có thể tập trung vào các mục tiêu trang web của mình mà không có bất kỳ trục trặc nào.
Khi tạo #website, điều quan trọng là bạn phải trình bày những điều bạn muốn đạt được. Vì vậy, khi các nhiệm vụ được bạn xác định cụ thể, bạn có thể tập trung vào các mục tiêu trang web của mình mà không có bất kỳ trục trặc nào.
Xác định mục tiêu
Cách hiệu quả nhất để biến trang web của bạn thành một cỗ máy xây dựng doanh nghiệp, tạo thu nhập là xác định rõ ràng cách nó sẽ hỗ trợ doanh nghiệp của bạn và cách bạn đo lường sự thành công của nó.
Một trong những cách tốt nhất để làm như vậy là đặt mục tiêu của bạn theo quy trình ba tầng:
- Xác định mục tiêu kinh doanh của bạn →
- Xác định mục tiêu tiếp thị của bạn →
- Xác định mục tiêu trang web của bạn!
Ảnh dưới đây minh họa cách trang web của bạn đóng góp cho các nỗ lực tiếp thị của bạn và cuối cùng, nó sẽ tạo ra lợi nhuận của doanh nghiệp của bạn.
Có ba loại mục tiêu trang web khác nhau mà bạn nên có:
- Mục tiêu chuyển đổi
- Mục tiêu bền vững về nội dung
- Sự tự tin về website của mình
Đầu tiên, đo lường mục tiêu của bạn và xác định những chuẩn mực để bạn đo lường tiến trình của mình. Sau đó, theo dõi tiến trình của bạn theo thời gian và kiểm tra chúng theo từng giai đoạn.
1 – Mục tiêu chuyển đổi
Danh mục đầu tiên của loại ba mục tiêu là mục tiêu chuyển đổi. Rõ ràng, mục tiêu chuyển đổi sẽ giúp bạn đạt đến một cấp độ khác với doanh nghiệp của mình. Những mục tiêu này thường được hiển thị dưới dạng số. Dưới đây là một số ví dụ:
Tạo khách hàng tiềm năng bằng cách theo dõi mục tiêu
Cho dù bạn có cần 10 khách hàng tiềm năng mới hay 10.000 khách hàng tiềm năng mới, để doanh nghiệp của bạn phát triển đến mức bạn muốn, bạn nên đặt và theo dõi các mục tiêu tạo khách hàng tiềm năng .
Chú ý thêm doanh số
Hãy suy nghĩ về điều này theo số lượng khách hàng bạn có và số tiền bạn tạo ra từ mỗi khách hàng khi bạn chú ý đến doanh số trực tuyến .
Tăng doanh thu
Đây không chỉ là cách để có được nhiều doanh số hơn mà còn tăng giá trị của bạn dành cho khách hàng. Trang web của bạn hoạt động càng tốt, bạn càng có niềm tin vào việc tăng giá .
Chu kỳ bán hàng ngắn hơn
Có một khung thời gian khi mọi người lần đầu tiên được giới thiệu về doanh nghiệp của bạn thông qua nội dung, phương tiện truyền thông xã hội hoặc các kênh tiếp thị khác. Chu kỳ bán hàng của bạn là thời gian để khách hàng đưa ra quyết định chọn tham gia vào tin nhắn của bạn và sau đó trở thành khách hàng.
Đối với một số doanh nghiệp có thể là sáu tháng đến một năm. Đối với những người khác, nó có thể là một tuần. Dù thế nào đi nữa, một trang web có nội dung và giao diện tốt sẽ rút ngắn chu kỳ bán hàng đó .
Tăng giá trị khách hàng trọn đời
Một khi bạn trở nên thông thái hơn trong việc tiếp thị trực tuyến doanh nghiệp của mình, mọi người sẽ không chỉ mua nhiều hơn từ bạn giới thiệu cho họ mà còn trong một khoảng thời gian dài.
Bất kỳ doanh nghiệp nào cũng nên có mục tiêu để upsell, đó có thể là nguồn giới thiệu hoặc là người có thể cung cấp cho bạn những ý tưởng sản phẩm mới.
Bên cạnh đó, tập trung vào tỷ lệ chuyển đổi là một hành động thực tế, tuy nhiên nó cũng có thể giới hạn các cách bạn đặt trang web của bạn để làm việc cho doanh nghiệp của bạn.
Bạn nên nghĩ toàn cảnh và theo dõi không chỉ mục tiêu chuyển đổi mà cả mục tiêu lưu lượng truy cập và tương tác!
Đặt các mục tiêu lại với nhau
Tài đã tạo một bảng tính tiện dụng để theo dõi các mục tiêu của bạn. Đó là một tài liệu bạn có thể tải xuống, in và tùy chỉnh. Sử dụng nó để giúp bạn thiết lập và theo dõi các mục tiêu của bạn trong tháng, quý và năm tiếp theo. Dù mục tiêu của bạn là gì, hãy sẵn sàng có kỷ luật và nỗ lực để đạt được chúng. Đây là một ảnh chụp nhanh của nó:
Trong mỗi danh mục, hãy liệt kê mục tiêu của bạn cho hiện tại, 30 ngày, 90 ngày và một năm. Trong ô bên dưới, ghi lại kết quả thực tế của bạn. Bằng cách này, bạn có thể xác định xem bạn đã đáp ứng, đạt hoặc không đạt được mục tiêu của mình.
Điền vào biểu đồ hoàn toàn cho từng loại mục tiêu chuyển đổi.
Sau khi bạn hoàn thành bảng mục tiêu chuyển đổi, hãy nghĩ về cách bạn có thể áp dụng cùng một khung cho các mục tiêu lưu lượng truy cập và tương tác. Lấy một gợi ý từ ảnh chụp màn hình ở đây:
2 – Mục tiêu nội dung
Bây giờ hãy nói về mục tiêu về mặt nội dung. Nó giúp bạn xác định những gì bạn có trên trang web của bạn. Hãy nhớ rằng: mục tiêu này là một công việc cần phải triển khai ngay lập tức. Bởi bạn sẽ luôn lặp đi lặp lại việc update nội dung trên trang web của bạn.
Có ba đến bốn trang web cốt lõi được tạo
Mục tiêu của bạn nên có ba đến bốn trang web cốt lõi được tạo: trang chủ, trang dịch vụ hoặc sản phẩm, trang liên hệ và trang về bạn hoặc công ty của bạn.
Xuất bản một đến ba bài viết chữ ký để thu hút khách truy cập
Một mục tiêu nội dung hữu ích là có nội dung thu hút người đọc. Nếu bạn giống như hầu hết các chủ doanh nghiệp nhỏ, bạn không có thời gian để viết, nhưng bạn nên có một vài bài viết vững chắc để củng cố chuyên môn và trình bày kiến thức của bạn liên quan đến các vấn đề mà thị trường mục tiêu của bạn đang cần.
Tạo một hoặc nhiều nam châm dẫn để tạo khách hàng tiềm năng
Một nam châm dẫn là thứ bạn đặt trên trang web của mình và đổi lấy địa chỉ email của khách truy cập. Thiết lập mục tiêu email sẽ là gì và bước tiến tới dịch vụ của bạn sẽ rất quan trọng để suy nghĩ.
Xây dựng mục tiêu SEO
Tạo mục tiêu nội dung xung quanh kết quả của công cụ tìm kiếm để khi mọi người tìm kiếm cụm từ hoặc cụm từ khóa trên công cụ tìm kiếm, trang web của bạn sẽ hiển thị trên trang một trong kết quả tìm kiếm đó.
KHÔNG THỂ BỎ QUA: Tự học SEO từ cơ bản đến nâng cao, hướng dẫn học SEO chi tiết A-Z
Mục tiêu là xuất hiện trên trang đầu cho ba từ khóa chính của bạn. Nếu bạn có ý thức về những gì mọi người nên tìm kiếm để tìm thương hiệu của bạn, hãy truy cập Google để xem bạn đang nằm ở đâu.
Sử dụng bảng tính của Tài để giúp xác định mục tiêu nội dung của bạn. Đây là bảng tính giống như các mục tiêu chuyển đổi. Chỉ cần cuộn xuống và xem các loại nội dung khác nhau rất có thể phù hợp với doanh nghiệp của bạn.
Bảng tính sẽ chuẩn bị tốt hơn cho bạn để tạo nội dung. Với các bài viết nội dung chữ ký, đưa ra, chủ đề, hai hoặc ba trong số các bài đọc hàng đầu. Bạn không cần phải viết các bài báo, chỉ cần có kế hoạch và thời gian.
Khi bạn đi sâu vào việc tạo bài viết, hãy sử dụng bảng tính hữu ích này để xác định các điều khoản và một lời kêu gọi hành động chính.
Với nam châm chính của bạn , hãy suy nghĩ một tên và chủ đề kết nối với sản phẩm hoặc dịch vụ chính của bạn với các câu hỏi thường gặp của khách hàng. Hãy suy nghĩ về việc chọn một chủ đề mà bạn có thể dễ dàng xây dựng và điều đó sẽ thúc đẩy mọi người tải xuống.
3 – Mục tiêu tự tin
Nếu bạn giống như hầu hết các chủ doanh nghiệp nhỏ, ý tưởng tự tạo một trang web có thể khá nan giải và một cái gì đó mà bạn nghĩ bạn sẽ phải chi hàng chục triệu đồng.
Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu trong vài ngày hoặc vài tuần kể từ bây giờ, bạn đã hoàn thành toàn bộ trang web của mình và tiết kiệm được ngân sách? Ngoài ra, bạn có quyền kiểm soát để thực hiện bất kỳ thay đổi nào bạn muốn cho trang web của bạn.
Mục tiêu tự tin có thể xây dựng bằng cách:
- Tự tạo toàn bộ trang web; với khả năng cập nhật trang web của bạn trong vài phút thay vì vài ngày hoặc vài tuần qua lại với các nhà thầu khác
- Có thể chỉ đạo sửa đổi với dịch giả tự do nếu bạn chọn đi theo con đường đó
- Có thể nhanh chóng tạo các phiên bản trang web bổ sung để thử nghiệm hoặc theo mùa (cho chiến dịch quảng cáo trên Facebook hoặc chiến dịch nhạy cảm với thời gian).
Qua những thông tin mà Tài cung cấp trên, hy vọng bạn đã có thể tự tạo mục tiêu cho blog cũng như website của mình. Nếu có bất kì câu hỏi nào, hãy để lại bình luận phía dưới để Tài có thể giải đáp một cách nhanh chóng nhé!
titanic.vn .