4 loại nội dung truyền thông mạng xã hội thúc đẩy sự tương tác

0
16

Theo MarketingProfs, mỗi ngày có hơn 2 triệu blog được đăng. Các nhà tiếp thị đang sản xuất nhiều nội dung hơn bao giờ hết. Với nhiều tiếng vang thu hút sự chú ý của người tiêu dùng, việc đầu tư vào nội dung thú vị và có tương tác cao sẽ thúc đẩy người tiêu dùng chia sẻ chúng rộng rãi thông qua mạng xã hội.

Vậy, những loại nội dung nào các Marketer nên đầu tư để thúc đẩy chia sẻ trên mạng xã hội?

Dưới đây, Tài sẽ chia sẻ đến các bạn bốn loại nội dung truyền thông xã hội có thể áp dụng triển khai ngay lập tức để thúc đẩy sự tương tác và chia sẻ nhé!

*Nội dung tương tác tạo ra số lượt xem trang gấp 4-5 lần so với nội dung tĩnh và phương tiện truyền thông xã hội. Đây là nền tảng hoàn hảo để giới thiệu đến khách hàng sản phẩm và doanh nghiệp của bạn.

Câu đố

Câu đố có thể được sử dụng như một cách tạo tương tác thú vị để các thương hiệu thu hút khách hàng. Các nhà tiếp thị có thể sử dụng các câu đố để nhận thức về thương hiệu và yếu tố vui nhộn, hoặc như một phương tiện để đánh giá sự quan tâm của khách hàng đối với sản phẩm.

Kết quả có thể hữu ích cho việc đề xuất nội dung có liên quan dẫn đến thương hiệu. Với các câu đố nhận được  75% lưu lượng truy cập của khách hàng từ phương tiện truyền thông xã hội, điều quan trọng là phải thiết lập một chiến lược quảng bá để đưa ra lời nói và tạo ra tiếng vang cho nội dung ủa bạn.

Một cách tuyệt vời để khuyến khích sự tham gia đó là tạo điểm số để người dùng cảm thấy thú vị hơn và có thể chia sẻ chúng trên các kênh truyền thông xã hội của họ.

Infographics tương tác

Nếu bạn đang muốn chia sẻ một lượng lớn dữ liệu theo cách trực quan, thì infographics là cách có thể giúp bạn tạo tương tác tốt nhất

Có vô số cách để kể chuyện trong infographics. Tất cả mọi thứ từ các câu hỏi và câu trả lời, cho đến các bản đồ kể một câu chuyện dựa trên vị trí địa lý.

Khảo sát / Thăm dò ý kiến

Góp ý phản hồi trên thời gian thực là một cách tuyệt vời để giúp bạn hiểu rõ hơn về khách hàng của mình và những gì họ quan tâm.

Tài đã nhận được một sự phản hồi rất tuyệt vời từ các follower khi kết hợp các cuộc thăm dò trên Twitter và Instagram Story. Ở đó, Tài thường đặt câu hỏi về một chủ đề blog hoặc chiến dịch, sau đó Tài sẽ cung cấp thêm thông tin về chủ đề đó.

Thăm dò ý kiến ​​trên Instagram là một cách thú vị để làm nổi bật các sự kiện. Còn với Twitter, bạn có thể nhúng Twitter Polls vào blog hoặc trang web chính xác như các tweet thông thường, điều đó có nghĩa là chúng sẽ bao gồm một nút theo dõi có thể nhấp vào!

Đây là một ví dụ về cuộc thăm dò ý kiến của Tài tại Hootsuite được đăng gần đây.

Live streaming

Video, và đặc biệt là video phát trực tiếp, được chứng minh là sẽ giúp tạo thêm 1200% lượt chia sẻ hơn văn bản và hình ảnh kết hợp.

Điều quan trọng là bạn phải hiểu cách mà các video cộng hưởng với nhau. Chẳng hạn, Tài đã thu được một kết quả tuyệt vời khi phỏng vấn phát trực tiếp với các diễn giả chính tại các sự kiện, chia sẻ cái nhìn sâu sắc về công ty của chúng Tài và đồng thời tổ chức các buổi hỏi đáp chung.

Phát trực tiếp là một cách tuyệt vời để bạn chia sẻ với khán giả về cách bạn tìm thấy thành công và nơi bạn đã thất bại. Với hơn 87% các nhà tiếp thị trực tuyến hiện đang triển khai nội dung video vào các chiến lược xã hội của họ,

Memes

Ai có thể cưỡng lại sức hút của một meme hài hước?

Với một người bình thường hiện đang dành hơn 100 phút mỗi ngày  cho các kênh truyền thông xã hội, họ thường tìm kiếm nội dung hài hước để giết thời gian.

Và lúc này, memes cung cấp một cách tuyệt vời để thương hiệu của bạn được nhận diện dễ dàng hơn bằng sự hài hước của nó.

Nói một cách đơn giản hơn, hãy nhìn vào ví dụ về một số meme mà Tài đã tạo cho chiến dịch Cá tháng Tư năm ngoái:

Cá tháng tư Bryan Mills
Derek Zoolander Cá tháng tư Meme

Kết Luận

Trên đây là 4 loại nội dung phổ biến bạn có thể dễ dàng ứng dụng trên mạng xã hội mà Tài đã liệt kê ra. Bên cạnh đó, như bạn cũng đã thấy, sự bùng nổ của các loại nội dung độc đáo, sáng tạo như hình chế, clip chế, video, live stream,… là một minh chứng cho sự năng động và sáng tạo của người dùng social media hiện nay.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã có thể tìm ra cho mình một ý tưởng để xây dựng nội dung trên mạng xã hội một cách độc đáo. Nếu có câu hỏi nào về những thông tin trên, bạn vui lòng để lại bình luận để Tài có thể giúp bạn giải đáp một cách nhanh chóng nhất nhé!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here