YouTube là một trung tâm tập trung những nội dung kỳ lạ và phi thường. Nhưng trên thực tế, đó cũng là một lĩnh vực cạnh tranh khốc liệt đối với các thương hiệu ở khắp mọi nơi, như người xưa thường nói: ấn tượng đầu tiên lúc nào cũng quan trọng cả.
Trong bài viết này, Tài sẽ giới thiệu những công cụ tạo biểu ngữ YouTube tốt nhất giúp bạn nổi bật giữa đám đông, chắc chắn những gì mà Tài chia sẻ sẽ mang đậm tính nghệ thuật hoành tráng cho kênh của bạn.
Mặc dù sự xuất hiện của hàng triệu kênh YouTube làm cho người xem bị phân tâm, nhưng bạn chỉ mất vài giây để thu hút sự chú ý của những người ghé thăm kênh của bạn. May mắn thay, sở hữu một trang bìa YouTube hoành tráng có thể giúp ích cho bạn vì người xem sẽ biết được các tính năng trên kênh của bạn thông qua trang bìa đó.
Tất nhiên, bạn không thể thiết kế một trang bìa tầm thường không gợi lên câu chuyện của bạn, nhờ vào điều này, Tài bắt đầu tìm hiểu và biết đến thế giới của các công cụ tạo biểu ngữ YouTube tuyệt vời.
Khi nói đến những người sáng tạo nghệ thuật kênh, có cả một biển tùy chọn ngoài kia. Để dễ dàng trong việc đưa ra quyết định, Tài đã tiên phong đặt nền tảng và biên soạn một danh sách tốt nhất dành cho bạn.
Nhưng trước khi chúng ta tìm hiểu sâu, hãy cùng làm rõ biểu ngữ trên kênh YouTube thực sự là gì và cùng xem qua một số điều cơ bản mà bạn cần ghi nhớ khi tạo bất kỳ loại hình nghệ thuật kênh nào.
Ý nghĩa của nghệ thuật kênh YouTube là gì?
Biểu ngữ YouTube là hình ảnh chứa tiêu đề được kéo rộng ra để vừa vị trí nằm ngang phía trên cùng của một trang, giống như ảnh bìa của Facebook. Biểu ngữ chiếm rất nhiều không gian. Biểu ngữ là thứ đầu tiên được nhìn thấy khi ai đó truy cập trang của bạn, là cơ hội hoàn hảo để thể hiện thương hiệu của bạn.
Lấy nghệ thuật kênh Converse làm ví dụ. Hình nền rõ ràng và văn bản được in đậm hút mắt ngay lập tức, hình ảnh đôi giày được treo lên dù khá đơn giản nhưng lại có sức hút lạ kỳ, làm cho người xem có thể nhận ra thương hiệu chỉ trong nháy mắt.
Con người chúng ta vốn bị cuốn hút vào hình ảnh nhiều hơn là văn bản. Trên thực tế, mọi người có thể ghi nhớ 65% nội dung hình ảnh ngay cả sau ba ngày. Do đó, biểu ngữ phù hợp ở đây có thể thu hút sự chú ý của đối tượng khán giả và để lại ấn tượng lâu dài trong họ.
Chưa kể đến việc ảnh bìa YouTube sẽ nhanh chóng đưa ra ý tưởng về nội dung cho kênh của bạn. Nói cách khác, biểu ngữ là một đại diện linh hoạt, trực quan cho thương hiệu của bạn cũng như thể hiện cá tính cho kênh của bạn.
Để kênh YouTube thành công, bạn nên đặt mục tiêu thiết kế một biểu ngữ phục vụ tất cả các mục đích này. Nếu bạn chỉ mới bắt đầu, bài viết của Tài về cách tạo một kênh YouTube có thể giúp bạn hiểu được và nhanh chóng làm quen với môi trường mới.
Các ví dụ biểu ngữ YouTube tuyệt vời
Có hàng tấn ảnh bìa YouTube lạ thường có thể tạo cảm hứng của bạn. Lấy ví dụ như biểu ngữ của Adobe Creative Cloud. Hình ảnh sẽ làm bạn khựng lại trong tích tắc:
Màu sắc vô cùng rực rỡ! Là một thương hiệu có lượng khán giả chủ yếu ở lĩnh vực sáng tạo, Adobe rất biết cách thu hút sự chú ý. Bảng màu được sử dụng ở đây ngay lập tức thu hút người xem, trong khi màu chủ đạo vẫn là màu đỏ – màu thương hiệu chính của Adobe. Ngoài ra, hình ảnh con vẹt kết hợp với nhân vật nữ nhấn mạnh cá tính một cách khôn khéo.
Tương tự, Referies29 cũng thực hiện một việc tuyệt vời với biểu ngữ YouTube:
Ảnh bìa hiện đại và hấp dẫn, kèm theo các yếu tố nữ tính khá tinh tế (thực tế là Referies29 chủ yếu phục vụ cho phái nữ.) Thật thú vị, nếu bạn nhìn gần, bạn cũng sẽ nhận thấy rằng hình ảnh là những ảnh chụp của những người phụ nữ tạo nên màu sắc trong văn bản, nhờ đó chúng ta hiểu được những gì thương hiệu này đại diện – truyền thông, thời trang và nữ quyền
Một ví dụ thú vị khác là ảnh bìa của Slow Mo Guys :
Đây là một ví dụ hay ho về hình ảnh bìa thể hiện được bản chất của kênh. Gavin Free và Daniel Gruchy quay rất nhiều video với máy ảnh tốc độ cao có giá $150.000 và được điều chỉnh tính năng chuyển động chậm. Thực tế thì chậm hơn nhiều so với những gì mắt thường nhìn thấy. Họ còn thêm cả yếu tố hài hước vào video, biểu ngữ của họ cũng phản ánh điều này.
Kích thước banner YouTube
Điều mà một nhà sản xuất nghệ thuật kênh không bao giờ nên bỏ lỡ là kích thước. Biểu ngữ có kích thước sai có thể làm rối thiết kế của bạn, tệ hơn là ảnh hưởng tiêu cực đến thương hiệu của bạn bởi trông không chuyên nghiệp.
Khi bắt đầu, hãy đảm bảo rằng hình ảnh bạn sử dụng có chất lượng cao, nhưng kích thước tệp không quá 6MB. Vấn đề ở đây là đảm bảo hình ảnh của bạn không bị vỡ khi hiển thị trên màn hình lớn.
YouTube khuyến nghị kích thước biểu ngữ là 2560 x 1440 pixel. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là nó trông khác khi hiển thị trên màn hình máy tính bàn, thiết bị di động và TV, vì vậy chọn một thiết kế tương thích là việc ưu tiên.
Hình ảnh trên hiển thị kích thước được khuyến nghị cho mỗi thiết bị. Một điều đáng chú ý ở đây là khu vực an toàn dành cho văn bản và logo. Đây là vùng an toàn trong biểu ngữ không bị cắt đi khi thiết bị thay đổi. Vì vậy, tốt nhất là thêm logo hoặc các chi tiết quan trọng ở khu vực này, giống như Tài làm trong trang bìa kênh của Tài vậy.
Nghệ thuật kênh YouTube – những mẹo hàng đầu
Mặc dù công cụ tạo biểu ngữ Youtube có thể giúp bạn tạo ảnh bìa nghệ thuật kênh như một người chuyên nghiệp, nhưng vẫn còn rất nhiều điều phụ thuộc vào bạn, đặc biệt là trong bộ phận thiết kế. Đây là những mẹo chuyên môn mà Tài đề xuất cho bạn:
Đảm bảo thiết kế ảnh bìa của bạn phù hợp với thương hiệu hiện có
Bạn đã bao giờ thấy Coca-Cola sử dụng màu xanh lam trong ảnh bìa của họ chưa? Hẳn là không rồi. Bởi vì màu đỏ là một phần của thương hiệu của Coca-Cola – đúng như bạn nghĩ, đó là màu sắc phân biệt chính trên kênh YouTube của thương hiệu.
Tài nghĩ bạn nên học theo họ. Bám sát các yếu tố thương hiệu của bạn sẽ làm cho kênh của bạn dễ nhận biết trên tất cả các diễn đàn.
Đảm bảo biểu ngữ của bạn phù hợp với chủ đề của kênh
Điều quan trọng là luôn tận tâm với thương hiệu của bạn trên nhiều diễn đàn khác nhau, điều quan trọng nữa là bạn cũng phải tập trung vào tính nhất quán của chủ đề. Mọi người truy cập kênh của bạn hoặc khi có một liên kết trỏ đến kênh đó hay khi họ bắt gặp một video nào đó của bạn.
Từ đó trở đi, tùy thuộc vào biểu ngữ của bạn cho người xem biết kênh của bạn cung cấp những gì, chẳng hạn như là phong cách, hình ảnh và khẩu hiệu. Ví dụ: nếu bạn sở hữu một kênh du lịch, ảnh bìa của bạn nên gợi ý về chủ đề đó với thiết kế như thế này:
Thêm khẩu hiệu cho thương hiệu của bạn
Thêm khẩu hiệu cho thương hiệu của bạn là một cách khác nhanh chóng tường thuật những gì kênh của bạn nói đến. Hơn nữa, nó có thể để lại ấn tượng đáng nhớ cho khách truy cập kênh của bạn. Chèn các khẩu hiệu ở trên cùng hoặc dưới cùng biểu ngữ của bạn và khẩu hiệu nên ngắn gọn để tránh làm lộn xộn thiết kế của bạn.
Phạm sai lầm về tính đơn giản
Một thiết kế lộn xộn với quá nhiều các yếu tố thiết kế có thể nhanh chóng khiến người xem mất tập trung và sự hứng thú. Mặt khác, chủ nghĩa tối giản sẽ làm nổi bật logo và khẩu hiệu của bạn, làm cho trang bìa của bạn rõ ràng và khó quên.
Sự đơn giản trong ảnh bìa YouTube cũng rất quan trọng ở khía cạnh kích thước. Sự sai lệch về khẩu hiệu hoặc logo của bạn trong ảnh bìa được thiết kế quá nhiều chi tiết có thể bị cắt xén trên một thiết bị cụ thể.
Tập trung vào phần trung tâm
Tài đã đề cập về khu vực an toàn ở phần trên. Khi thiết kế trang bìa, bạn cần xem vùng an toàn này là điểm giá trị, nơi các yếu tố thương hiệu quan trọng của bạn xuất hiện. Nói cách khác, tiêu đề, hình minh họa, khẩu hiệu và logo của bạn đều xuất hiện ở đây.
Chỉ sử dụng hình ảnh chất lượng cao có độ phân giải cao
Hình ảnh chất lượng kém sẽ bị vỡ khi xuất hiện trên màn hình lớn và hình ảnh không được rõ ràng, không rõ ràng sẽ không thu hút được sự quan tâm của khách truy cập hoặc tạo uy tín cho kênh của bạn.
Các trang web lưu trữ hình ảnh như Unsplash chuyên cung cấp hình ảnh chất lượng cao. Nếu bạn dự định sử dụng một hình ảnh gốc tăng tính nghệ thuật cho kênh YouTube của mình, bạn cần đảm bảo chất lượng hình ảnh phải cao, hình ảnh phải rõ ràng và sắc nét.
Chọn kích thước và phông chữ phù hợp
Gần một nửa số lượt xem trên YouTube đến từ các thiết bị di động, nghĩa là phông chữ nhỏ sẽ rất khó đọc đối với những người xem trên thiết bị này. Do đó, chọn phông chữ đậm hoặc lớn là một nước đi khôn ngoan. Điều này đảm bảo người xem có thể thấy tên kênh của bạn rõ ràng.
Ngoài ra, hãy chọn phông chữ thể hiện nổi bật phong cách kênh của bạn. Phông chữ truyền đạt chủ yếu thông qua phong cách và tông màu. Research đặc biệt đồng ý điều này vì các phông chữ khác nhau mô tả các cá tính khác nhau.
Ví dụ, phông chữ tròn truyền đạt sự thoải mái, nữ tính và mềm mại. Mặt khác, phông chữ góc cạnh truyền tải độ bền bỉ và nam tính. Bạn nên chú ý đến phông chữ và kích thước phông chữ để đảm bảo thể hiện đúng cá tính thương hiệu của bạn. Cuối cùng, phông chữ cũng cần đọc được- nhưng đừng e ngại thêm một chút hài hước vào đó. Chính xác đó là thương hiệu của bạn!
11 công cụ tạo banner YouTube tốt nhất
Bây giờ đến phần bạn trông chờ – chính là phần thiết kế! Dưới đây là 11 công cụ tạo biểu ngữ Youtube hàng đầu giúp bạn thiết kế biểu ngữ chuyên nghiệp mà không cần phụ thuộc vào nhà thiết kế:
#1. Bannersnack
Được một số thương hiệu nổi bật như Airbnb và Google tin dùng, Bannersnack là một công cụ tạo biểu ngữ thân thiện với người dùng. Tính khả dụng của các mẫu được thiết kế sẵn và các lợi ích vốn có được xây dựng như cài đặt trước văn bản, phông chữ, ảnh minh họa và nhiều thứ khác có thể giúp bạn nhanh chóng thiết kế biểu ngữ của mình.
Bạn cũng có thể sử dụng các yếu tố hữu ích được cá nhân hóa như phông chữ. Tuy nhiên, một nhược điểm là không phải yếu tố thiết kế nào cũng có thể chèn vào nhiều biểu ngữ. Nếu bạn đang thiết kế số lượng lớn biểu ngữ, bạn phải tự sao chép các yếu tố, có thể nhân đôi các yếu tố và thêm vào sản phẩm.
Ban đầu bạn sẽ được dùng miễn phí, nhưng bạn chỉ dùng được 10 thiết kế trong phiên bản miễn phí. Trường hợp bạn cần nhiều thiết kế hơn, bạn phải chuyển sang tùy chọn cao cấp, lựa chọn các gói giá cá nhân hoặc nhóm.
#2. Canva
Canva là một công cụ thiết kế đồ họa khác khá đơn giản để sử dụng, kéo – thả, cung cấp thư viện phong phú về màu sắc, phông chữ, hình minh họa, hình ảnh và mẫu miễn phí. Bạn có thể lựa chọn tải hình ảnh của bạn lên hoặc cũng có thể chọn hình ảnh trả phí từ công cụ này .
Ưu điểm là bạn có thể tạo biểu ngữ của bạn chỉ trong bốn bước đơn giản. Hạn chế duy nhất là bạn phải trả tiền để truy cập một số hình ảnh và tài sản thiết kế nhất định. Từ phiên bản miễn phí, bạn có thể chọn Canva Pro nếu muốn hợp tác với một nhóm nhỏ hoặc Canva Enterprise để kết hợp thiết kế với hơn 20 thành viên trong nhóm.
#3. Venngage
Venngage là một công cụ xuất sắc, thân thiện với người dùng. Bạn có thể bắt đầu thiết kế ngay hoặc tùy chỉnh dựa trên các mẫu dựng sẵn để có được biểu ngữ theo ý muốn của bạn. Công cụ thiết kế này cũng tự hào vì có một bộ sưu tập kho lưu giữ hình ảnh, hình minh họa và biểu tượng. Ngoài ra, bạn có thể thêm hình ảnh, logo của riêng bạn và các yếu tố thiết kế quan trọng khác.
Điều duy nhất là các tùy chọn tải xuống các thiết kế đã hoàn thành bị hạn chế. Bạn chỉ có thể xuất tệp ở dạng PDF hoặc PNG mà không có tùy chọn tải ảnh bìa ở định dạng JPG.
#4. Visme
Một công cụ tạo biểu ngữ khác đáng được nhắc đến ở đây là Visme . Visme giúp bạn dễ dàng tạo ra các thiết kế tuyệt vời, với bộ sưu tập phong phú gồm hơn 50 mẫu miễn phí và hàng trăm phông chữ. Ngoài ra, một loạt các hình ảnh, bộ lọc, khung, biểu tượng kỹ thuật, bảng màu có thể chỉnh sửa và các hình dạng tùy chỉnh khác miễn phí có thể giúp cho biểu ngữ của bạn sống động và nổi bật.
Bạn cũng có thể tải lên phông chữ mang tính thương hiệu, màu sắc và các yếu tố thiết kế khác. Tuy nhiên, bạn chỉ có thể làm như vậy nếu thiết lập bộ nhãn hiệu của Visme, tuy nhiên yêu cầu là bạn phải mua gói phí tiêu chuẩn. Điều này có thể giới hạn các tùy chọn của bạn nếu bạn mong muốn thiết kế bìa mang tính cá nhân, thương hiệu với phiên bản miễn phí.
#5. Snappa
Snappa là một công cụ sản xuất nghệ thuật kênh thân thiện với người dùng, cung cấp hơn một triệu hình ảnh có độ phân giải cao với các mẫu, đồ họa, văn bản và hình dạng dễ dàng chỉnh sửa. Snappa dự trữ hơn 200 kiểu chữ và phông chữ có thể tăng thêm cá tính cho thiết kế của bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể tải hình ảnh và các yếu tố thương hiệu của mình lên.
Tin tốt là Snappa cung cấp rất nhiều tính năng miễn phí bao gồm các tính năng mạnh mẽ nhất như thay đổi kích thước hình ảnh tự động. Nghĩa là bạn có thể tái sử dụng biểu ngữ YouTube của mình và sử dụng cho các nền tảng xã hội khác bằng cách tự động thay đổi kích thước.
Hạn chế duy nhất là phiên bản miễn phí giới hạn 5 lượt tải xuống và chia sẻ. Gói dành cho người mới của Snappa là miễn phí, trong khi các gói Nhóm và Chuyên gia lại có mức giá khá là hợp lý.
#6. Adobe Spark
Abobe Spark là một công cụ thiết kế trực quan khác. Hệ thống kéo – thả của công cụ này giúp cho việc tạo các biểu ngữ đơn giản hơn chỉ trong 5 bước.
Công cụ cung cấp một số mẫu biểu ngữ được xác định trước để giúp bạn thực hiện dễ dàng. Cung cấp tùy chỉnh mẫu, chủ đề, bố cục, căn chỉnh và văn bản để tạo một biểu ngữ phù hợp với thương hiệu của bạn. AdobeSpark cũng cung cấp cho bạn tùy chọn tải hình ảnh của bạn lên.
Điểm cộng ở đây là công cụ này có sẵn trong các phiên bản dành cho máy tính bàn cũng như ứng dụng di động (iOS và Android). Nếu bạn đăng ký dịch vụ Adobe Creative Cloud, bạn có thể sử dụng miễn phí công cụ tạo biểu ngữ bản cao cấp.
Tất cả các thiết kế được tạo trên phiên bản miễn phí đều được chèn ảnh mờ của Adobe Spark. Do đó, bạn phải chuyển sang phiên bản cao cấp để biểu ngữ không chứa hình mờ.
#7. PicMonkey
PicMonkey có ứng dụng dành cho cả iOS và Android cũng như phiên bản dành cho máy tính bàn. PicMonkey cung cấp các mẫu được thiết kế riêng nhằm tạo nghệ thuật kênh cũng như một khung vẽ có sẵn kích thước để bạn có thể thiết kế ngay từ đầu.
Các thiết kế được thực hiện trong trình chỉnh sửa PicMonkey sẽ tự động được lưu trong bộ lưu trữ tích hợp của công cụ này. Bạn có thể chỉnh sửa lại các thiết kế đã lưu bất cứ lúc nào. Đây là một điểm cộng rất lớn cho việc duy trì một diện mạo thương hiệu thống nhất. Bạn có thể bắt đầu với bản dùng thử miễn phí trong bảy ngày và sau đó chọn ba gói giá – Cơ bản, Chuyên nghiệp và Nhóm. Lưu ý, các thử nghiệm miễn phí có thể hạn chế một số chức năng thiết kế.
#8. BeFunky
BeFunky thú vị như tên gọi vậy, cũng rất đơn giản và dễ sử dụng.
BeFunky giúp bạn tạo biểu ngữ chỉ trong bốn bước đơn giản. Sự đa dạng của các mẫu được thiết kế chuyên nghiệp và cả một kho lưu trữ ảnh miễn phí (hơn một triệu ảnh!) Có thể giúp nhà thiết kế không chuyên như bạn thử nghiệm thiết kế ảnh bìa kết hợp với nội dung trọng tâm.
Hạn chế duy nhất trong các sản phẩm ở đây là các tùy chọn bị giới hạn mà phiên bản miễn phí của BeFunky cung cấp. Mặt khác, bạn không cần đăng ký tài khoản để sử dụng phiên bản miễn phí. Để tận dụng tối đa các tính năng sản xuất nghệ thuật kênh, bạn cần có BeFunky Plus nhưng phải trả phí hàng tháng.
#9. Fotor
Một công cụ xuất nghệ thuật kênh YouTube tuyệt vời khác là Fotor . Cách sử dụng công cụ này cực kỳ đơn giản, nhờ vào giao diện kéo – thả. Bạn có thể bắt đầu thiết kế biểu ngữ của mình với hàng tá mẫu có thể tùy chỉnh hoặc tự thiết kế mọi thứ từ đầu.
Fotor có cả phiên bản dành cho máy tính bàn cũng như các ứng dụng di động để thiết kế trong khi di chuyển.
Bạn có thể chọn phiên bản miễn phí hoặc trả phí. Mặt khác, công cụ này cung cấp các bộ lọc và hiệu ứng thông minh. Tuy nhiên, hãy chú ý đến kích thước biểu ngữ khi sử dụng Fotor vì nó không cung cấp các mẫu kích thước sẵn có.
#10. Placeit
Sử dụng Placeit khá đơn giản. Công cụ này cung cấp hơn 130 mẫu thiết kế. Bạn có thể tùy chọn và tiếp tục điều chỉnh thiết kế, thay đổi nền, văn bản, phông chữ và các yếu tố khác.
Placeit không yêu cầu đăng ký tài khoản nên bạn có thể bắt đầu thiết kế ngay lập tức. Điều khó khăn duy nhất là phiên bản biểu ngữ cuối cùng của bạn sẽ được chèn hình mờ Placeit trong nền – bạn có thể trả một khoản phí nhỏ hoặc chọn gói thuê bao để loại bỏ hình mờ đó.
#11. Crello
Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, đó là Crello. Công cụ này cung cấp một chuỗi các mẫu và hình ảnh miễn phí. Tuy nhiên số lượng mẫu thay đổi tùy theo gói bạn chọn.
Chẳng hạn, phiên bản miễn phí cho phép bạn truy cập vào 6.000 mẫu thiết kế và 4.000 hình ảnh. Các phiên bản trả phí, Nâng cao và Chuyên môn, cung cấp hơn 12.000 mẫu và 20.000 ảnh được gia hạn hàng tuần. Đó là các tính năng khác nhau đáng kể giữa phiên bản miễn phí và trả phí.
Hơn nữa, Crello có thể giúp bạn tạo các biểu ngữ trên tất cả các kênh truyền thông xã hội, vì vậy, đây là một lựa chọn tốt nếu bạn dự định tạo ra một thiết kế thương hiệu có tính gắn kết. Nếu đưa ra đánh giá sâu sắc, chúng tôi nhận thấy rằng công cụ có thể hoạt động khá chậm khi bạn tải hình ảnh lên.
Công cụ tạo biểu ngữ YouTube yêu thích của Tài
Trong tất cả các công cụ kể trên, Snappa là công cụ mà Tài thích nhất, dựa trên giao diện thân thiện với người dùng và cả một ngân hàng lưu trữ đồ họa, mẫu, hình dạng, kiểu chữ và phông chữ tùy chỉnh.
Snappa cũng cung cấp rất nhiều tính năng trong phiên bản miễn phí giúp khả năng sáng tạo của bạn không bị cản trở bởi cửa sổ bật lên như ‘tính năng này bị khóa’.
Kết luận
Biểu ngữ YouTube mang đến cơ hội thu hút người xem bằng cách hiển thị cá tính thương hiệu của bạn và thể hiện một cách tinh tế tính năng kênh của bạn. CHính vì vậy, biểu ngữ Youtube cũng là một trong nhất thứ bạn nên nghiêm túc đầu tư nếu muốn thu hút được lượng lớn người dùng và tăng lượng follower cho channel của bạn.
Trên đây, Tài đã khái quát những thông tin cơ bản về banner Youtube, cũng như gợi ý về 11 công cụ tạo banner Youtube tốt nhất hiện nay để bạn có thể tham khảo thêm. Bạn còn biết thêm công cụ nào hay ho nữa không? Nếu có, hãy comment phía bên dưới để chúng ta có thể cùng chia sẻ với nhau nhé!
Have a nice day!
titanic.vn .