Kể từ khi thành lập vào năm 2010, Pinterest đã có một sự gia tăng số lượng người dùng và người tìm kiếm đáng kể. Tính tới thời điểm cuối năm 2019, có hơn 300 triệu người dùng đang tìm kiếm và chia sẻ cảm hứng trên Pinterest mỗi tháng. Vì vậy, có thể nói Pinterest là một hướng đi khá thú vị dành cho các doanh nghiệp ngoài Facebook và Instagram.
Vậy quá trình marketing trên Pinterest diễn ra như thế nào? Bạn sẽ tìm ra câu trả lời cho bản thân mình ngay sau khi đọc xong bài viết dưới đây!
Hôm nay, Tài sẽ hướng dẫn cho bạn cách marketing trên Pinterest từ A-Z! Và trước khi bắt đầu, hãy cùng Tài xem qua một vài con số cực kỳ ấn tượng sau đây nhé:
Sức mạnh của Pinterest Marketing cho doanh nghiệp
Với chiến lược đúng đắn, Pinterest có thể là một công cụ siêu mạnh cho doanh nghiệp của bạn.
Bạn có thể xây dựng một cộng đồng mạnh mẽ gắn kết với nội dung của bạn kết hợp thúc đẩy nhận thức về thương hiệu sau đó gia tăng tỉ lệ chuyển đổi từ lượng user đó.
Nhưng điều gì làm nên sự khác biệt của Pinterest so với các mạng xã hội khác? Và tại sao doanh nghiệp của bạn nên đầu tư thời gian và nỗ lực vào tiếp thị Pinterest?
Hãy đi thẳng vào lý do tại sao tiếp thị Pinterest là một tài sản mạnh mẽ cho thương hiệu của bạn:
Pinterest Power # 1: Pinterest là một Công cụ Tìm kiếm Trực quan
Pinterest không chỉ là một mạng xã hội – đó là một công cụ tìm kiếm trực quan!
Điều này có nghĩa là nội dung của bạn có thể được phát hiện bởi hầu hết mọi người tìm kiếm trên Pinterest bất cứ lúc nào – giúp nội dung của bạn có thời hạn sử dụng lâu hơn nhiều so với trên Instagram, Facebook, Twitter và hơn thế nữa.
Pinterest Power # 2: Nhân khẩu học Pinterest
Nhân khẩu học của Pinterest không giống như bất kỳ nền tảng xã hội nào khác.
Theo Pinterest, nền tảng này đạt 83% của tất cả phụ nữ 25-54 ở Mỹ – cũng là nhân khẩu học chịu trách nhiệm cho 80% quyết định mua hàng của hộ gia đình .
Và hơn thế nữa, Tài tin rằng mọi người tích cực sử dụng Pinterest như một nền tảng để thông báo quyết định mua hàng của họ.
Theo một nghiên cứu của Pinterest , 85% phụ nữ sử dụng Pinterest để lên kế hoạch cho những khoảnh khắc cuộc sống, lớn hơn so với Facebook (53%) và Instagram (44%).
Vì vậy, với chiến lược tiếp thị Pinterest phù hợp, bạn sẽ nhắm mục tiêu đến những người có cả sức mạnh chi tiêu và ý định mua hàng.
Pinterest Power # 3: Thời hạn sử dụng lâu hơn
So với hầu hết các nền tảng xã hội khác, nội dung bạn chia sẻ trên Pinterest có thời hạn sử dụng lâu hơn nhiều.
Khi bạn lần đầu tiên tạo Ghim, có thể bạn sẽ không nhận được nhiều lượt thích và bình luận. Thay vào đó, theo thời gian, Ghim của bạn sẽ được phát hiện thông qua tìm kiếm. Và nếu bạn đã có chiến lược Ghim của mình, chúng sẽ dần dần được lưu lại, sau đó lan rộng khắp cộng đồng Pinterest.
Chiến lược đốt cháy chậm này có thể không mang lại lợi nhuận tức thì mà bạn thường thấy trên Instagram hoặc Facebook, nhưng một Pin duy nhất Pinterest vẫn có thể thúc đẩy nhận thức về thương hiệu mới trong nhiều tháng, và thậm chí là nhiều năm!
Một trong những cách tốt nhất để nâng cao nhận thức về thương hiệu lâu dài của bạn là tạo và lưu nội dung một cách nhất quán trên tài khoản Pinterest của bạn. Rất may, điều này rất dễ thực hiện nếu bạn sử dụng công cụ lập kế hoạch và lập lịch nội dung trực quan như Later.
Là Đối tác Tiếp thị của Pinterest, Later cung cấp các tính năng độc quyền giúp bạn phát triển doanh nghiệp của mình trên Pinterest. Bắt đầu lập kế hoạch và lên lịch cho các Ghim của bạn ngay bây giờ thôi nào!
Cách tạo Ghim thành công cho thương hiệu của bạn
Vì Pinterest là một công cụ tìm kiếm trực quan nên điều quan trọng nhất của bạn là tạo các Ghim gốc nổi bật giữa đám đông!
Vì vậy, để giúp bạn bắt đầu, đây là một số thực tiễn tốt nhất để đảm bảo các Ghim của bạn đứng đầu top tìm kiếm của các user.
Mẹo # 1: Tạo nội dung có thương hiệu phù hợp với đối tượng của bạn
Các Ghim của bạn càng thú vị, có giá trị hoặc đáng tin cậy thì khả năng mọi người sẽ lưu chúng vào bảng Pinterest của họ càng cao – điều đó có nghĩa là họ sẽ tiếp xúc nhiều hơn với nội dung của bạn!
Sau đó, Tài tạo Pins cung cấp giá trị cho đối tượng mục tiêu về các nhà quản lý thương hiệu bằng cách sử dụng logo, màu sắc và phông chữ thương hiệu của mình, do đó, Ghim của Tài có thể được nhận ra ngay lập tức ở bất cứ nơi nào chúng được lưu.
Mẹo # 2: Duy trì tính thẩm mỹ nhất quán
Bất cứ nội dung nào bạn quyết định chia sẻ trên Pinterest, nội dung đó phải được nhận biết rõ ràng như một phần mở rộng của thương hiệu của bạn.
Một Pinterest có tính thẩm mỹ cao là một trong những cách tốt nhất để xây dựng và thể hiện phong cách độc đáo của một thương hiệu.
Chẳng hạn trong hình dưới đây, cách mà thương hiệu làm đẹp Benefit sử dụng một bảng màu hồng nhất quán và phông chữ thống nhất để tạo ra các Ghim có thể giúp các user nhận ra ngay lập tức.
Mẹo # 3: Cung cấp thêm chi tiết với Rich Pins
Rich Pins là một cách tuyệt vời để thêm chi tiết bổ sung vào Ghim của bạn, đồng thời khuyến khích nhiều lần nhấp vào trang web của bạn hơn!
Rich Pins hoạt động bằng cách kéo thêm các chi tiết khác vào Pinterest khi Ghim được tạo từ trang web của bạn.
Hiện tại, có bốn loại Rich Pins mà bạn có thể sử dụng trên Pinterest là: Product, Article, App, và Recipe.
Đối với các nhà bán lẻ trực tuyến, Ghim sản phẩm giúp mua sắm siêu dễ dàng thông qua Pinterest, vì chúng bao gồm giá cả thời gian thực, tính sẵn có và thông tin về nơi mua sản phẩm của bạn.
Ikea thậm chí còn số hóa các danh mục in 200 trang của họ với sự trợ giúp của Ghim sản phẩm Pinterest!
Theo ModernRetail , ứng dụng mua sắm mới của họ sẽ hiển thị Ghim sản phẩm trong bảng người dùng được cá nhân hóa – được điền dựa trên kết quả của bảng câu hỏi về sở thích về mặt hàng và kiểu dáng.
Bên cạnh đó, Recipe và Article Pins thường hoàn hảo hơn cho các nhà xuất bản và blogger muốn thu hút khách truy cập trang web mới từ Pinterest. Hãy xem cách mà Whole Food Market sử dụng Rich Pins để cung cấp thêm giá trị và khuyến khích nhiều lần nhấp hơn.
Nếu bạn muốn thêm Rich Pins vào hồ sơ Pinterest cho doanh nghiệp của mình, bạn có thể làm theo các bước trên Pinterest tại đây . Tạo Rich Pins đòi hỏi một chút công việc kỹ thuật, vì vậy bạn có thể cần phải liên hệ với nhà phát triển trang web hoặc nền tảng lưu trữ trang web của mình để giúp nó hoạt động một cách trơn tru.
Mẹo # 4: Bám sát các Tỷ lệ được đề xuất
Pinterest không hỗ trợ Ghim trong phạm vi kích thước rộng, tỷ lệ Ghim được đề xuất là 2: 3 (1000 x 1500 pixel).
Theo Pinterest, các tỷ lệ khác có thể khiến Ghim của bạn bị cắt ngắn hoặc có thể ảnh hưởng tiêu cực đến hiệu suất.
Có khoảng 80% người hiện đang sử dụng Pinterest trên thiết bị di động, nên việc tối ưu hóa các Ghim của bạn chắc chắn phải được thực hiện để các user có thể dễ dàng xem khi họ đang di chuyển.
Mẹo: Với Later , bạn có thể dễ dàng tối ưu hóa hình ảnh của mình cho Pinterest khi bạn lập kế hoạch và lên lịch cho nội dung của mình!
Mẹo # 5: Thêm văn bản thu hút sự chú ý
Mặc dù tiêu đề Pin rất quan trọng đối với SEO trên Pinterest, nhưng chúng khá khó đọc trong ứng dụng Pinterest.
Vì vậy, nếu bạn muốn thu hút sự chú ý của các trình duyệt – và khuyến khích nhiều lần nhấp vào nội dung của bạn thì cách tốt nhất để làm điều này là thêm một vài dòng content hấp dẫn vào Ghim của bạn.
Bạn có thể thấy trong hình dưới đây, Mashable , Penguin Random House và Jenna Kutcher đều tuân theo kỹ thuật tương tự này để thu hút sự chú ý và tăng lưu lượng truy cập trang web từ Pinterest.
Dòng content của bạn phải dễ đọc và thu hút đối tượng mục tiêu của bạn. Họ nên được gợi ý về giá trị mà nội dung của bạn cung cấp cho họ, mà không phải là clickbaity hoặc gây hiểu lầm.
Rất may, có rất nhiều ứng dụng thiết kế có sẵn để giúp bạn dễ dàng tạo Ghim nổi bật! Chẳng hạn như với ứng dụng thiết kế Over, bạn có thể chọn bất kỳ hình nền nào, cắt nó thành các kích thước tối ưu của Pinterest và thêm văn bản bạn muốn.
Mẹo # 6: Tạo Ghim liên quan theo mùa
Pinterest là một điểm đến cho cảm hứng, vì vậy, tham gia vào các sự kiện theo mùa – chẳng hạn như Lễ Phục Sinh, Halloween, Giáng Sinh và Năm Mới – là một cách đảm bảo để có thêm lưu lượng truy cập cho nội dung của bạn.
Điều đó thể hiện rằng, điều quan trọng là đảm bảo rằng các Ghim của bạn phải vừa theo mùa và cũng phải vừa phù hợp với doanh nghiệp của bạn.
Ví dụ: nếu bạn điều hành một nha khoa, bạn có thể muốn chia sẻ nội dung: 10 Cách điều trị tốt cho Răng, thay vì: 10 Cách để Tự làm Đồ trang trí Cây thông Giáng sinh.
Cửa hàng tạp hóa Tesco đã chia sẻ những mẹo vặt ma quái của Nhật Bản về cách biến đổi những chiếc bánh của họ cho Halloween năm ngoái. Điều này mang lại hiệu ứng khá tốt vì nó có tính năng sản phẩm của doanh nghiệp với chủ đề theo mùa vô cùng hợp lý.
Theo Pinterest , mọi người sử dụng nền tảng này để lên kế hoạch cho các sự kiện theo mùa từ lâu trước khi họ chuyển sang các nền tảng khác – vì vậy hãy đặt mục tiêu tạo các Ghim phù hợp theo mùa trước khi sữ kiện diễn ra ít nhất 30 ngày!
Mẹo # 7: Tạo Ghim video cho Pinterest
Video là một trong những công cụ tốt nhất trong tất cả công cụ của marketer để thu hút và tăng cường sự tham gia của khách hàng tiềm năng.
Với Pinterest cũng không ngoại lệ! GIờ đây, bạn đã có thể khai thác chúng bằng cách tạo ghim video cho chiến lược Pinterest Marketing của mình.
Bạn có thể nhìn ví dụ ngay dưới đây, Gymshark đã chia sẻ hàng trăm video trên tài khoản Pinterest của họ, hiện thu hút hơn 10 triệu người xem hàng tháng.
Các video tập luyện của họ phù hợp dành cho đối tượng mục tiêu chính là những người đam mê thể dục. Và Gymshark đã thành công trong việc tạo ra nhận thức về thương hiệu và thúc đẩy lưu lượng truy cập ở mức độ lan truyền.
Tương tự, The North Face chia sẻ các video dài 15 giây lên bảng Pinterest của họ với chủ đề “Never Stop Exploring”
Các video mà the North Face đăng lên là để giới thiệu các sản phẩm của họ trong các tình huống thực tế, đồng thời khai thác mong muốn phiêu lưu ngoài trời của khán giả mục tiêu.
Bằng cách chia sẻ nội dung video có giá trị, hấp dẫn có chứa các sản phẩm của họ, Gymshark và The North Face đã phát triển thành công đối tượng và khách hàng tiềm năng trên Pinterest.
Lên lịch cho nội dung video lên Pinterest cũng rất đơn giản và dễ thực hiện – bạn chỉ cần chọn ngày và giờ để gửi nội dung video cho Pinterest xem xét (tất cả các video phải được Pinterest chấp thuận) và video của bạn sẽ được phát trực tiếp trên bảng bạn đã chọn ngay khi được phê duyệt.
Lên lịch video Pinterest có sẵn trên tất cả các gói trả phí, bắt đầu chỉ từ $9/tháng.
Cách quản lý Bảng hỗ trợ cho chiến lược Marketing của bạn
# 1: Bảng Pinterest là gì?
Bảng Pinterest thực sự đơn giản chỉ là Folder cho các ghim của bạn.
Bằng cách quản lý và lưu Ghim của bạn vào bảng, bạn đang tạo một danh mục nội dung có giá trị để những người theo dõi bạn có thể khám phá dễ dàng hơn.
Ngoài ra, việc quản lý Ghim cho các bảng của riêng bạn là tất cả những gì cộng đồng Pinterest hướng tới – nó giúp phổ biến các Ghim đến một đối tượng rộng hơn và mang lại danh tiếng nhiều hơn cho những Pinterest creator khác!
Nhưng trước khi bạn lưu Ghim vào một trong các bảng của mình, bạn nên cân nhắc một vài yếu tố chính:
# 2: Nó có hỗ trợ Thông điệp Thương hiệu của bạn không?
Nó luôn luôn xứng đáng để được xem xét về cách mà các Ghim kết nối với thương hiệu của bạn trước khi bạn lưu nó vào tài khoản của mình.
Nó có thể là một Pin cực kỳ hài hước hoặc thú vị, nhưng nó không liên quan gì đến thương hiệu của bạn thì về lâu dài nó sẽ không mang lại bất kỳ giá trị nào cho bạn. Trên thực tế, nó còn có thể mang tác dụng ngược, đó là gây nhầm lẫn cho khách truy cập vào tài khoản của bạn.
Hãy nhìn cách mà thương hiệu nệm Casper điều chỉnh các Ghim phù hợp với khách hàng của họ, được chia theo chủ đề chính trong từng bảng:
# 3: Các Pin gốc có phù hợp với thương hiệu của bạn không?
Liệu bạn có biết, các Ghim bạn lưu vào tài khoản Pinterest ngay lập tức sẽ được liên kết với thương hiệu của bạn?
Điều này có nghĩa là, nếu Ghim được tạo bởi một tổ chức hoặc cá nhân mà bạn không muốn support một cách công khai – bạn nên suy nghĩ kỹ trước khi nhấp vào lưu.
Tuy nhiên, điều này đồng thời cũng là một cơ hội tuyệt vời để liên kết thương hiệu của bạn với các nhà lãnh đạo và nhà tiên phong trong ngành công nghiệp mà bạn đang tham gia!
# 4: Nó có tạo ra giá trị cho khán giả của bạn không?
Mọi Ghim bạn chia sẻ nên tập trung vào đối tượng mục tiêu của bạn. Ví dụ, nhãn hiệu chia sẻ về lifestyle ban.do chia sẻ toàn bộ nội dung liên quan đến đời sống, từ công thức nấu ăn đến lựa chọn trang phục thể dục – những thứ có khả năng phổ biến với đối tượng mục tiêu của họ.
Bằng cách chia sẻ kết hợp nội dung gốc và nội dung hiện có trên Pinterest, bạn có thể hỗ trợ nhận dạng thương hiệu của mình và theo kịp tốc độ hoạt động mà không làm mất quá nhiều thời gian.
6 mẹo tiếp thị Pinterest để tăng lưu lượng truy cập
Người theo dõi luôn là một điều gì đó cần thiết mà mọi tài khoản mạng xã hội đều cần có, nhưng với Pinterest, việc thu hút lưu lượng truy cập lớn trên nền tảng thậm chí còn quan trọng hơn – đặc biệt khi mục tiêu của bạn là biến những follower thành khách hàng trọn đời.
Trên thực tế, số lượng người xem hàng tháng có lẽ là chỉ số quan trọng nhất cần chú ý trên trang hồ sơ của bạn.
Vì vậy, đừng quá lo lắng về số lượng người theo dõi của bạn trên Pinterest. Thay vào đó, bắt đầu tối ưu hóa Ghim của bạn để có thêm lưu lượng truy cập!
Cách tăng lưu lượng truy cập trên Pinterest # 1: Tối ưu hóa cho tìm kiếm
Như Tài đã đề cập trước đó, Pinterest là một công cụ tìm kiếm trực quan. Vì vậy, bạn có thể có các Ghim đẹp nhất, thẩm mỹ nhất, nhưng chúng sẽ không được nhìn thấy trừ khi chúng được tối ưu hóa cho tìm kiếm .
Vì vậy, phải làm như thế nào?
Mẹo nhỏ là thêm các từ khóa có liên quan trên Pinterest dành riêng cho doanh nghiệp của bạn và phù hợp với những gì đối tượng mục tiêu của bạn đang tìm kiếm. Hãy nghĩ về nó như SEO cho một bài viết trên blog.
Mẹo SEO Pinterest # 1: Thêm từ khóa vào tiêu đề pin của bạn
Có nhiều nơi bạn có thể thêm các từ khóa SEO, nhưng một trong những nơi quan trọng nhất là tiêu đề Pin của bạn. Các từ khóa của bạn ở đây sẽ bao gồm càng nhiều cơ sở càng tốt – vì điều này sẽ giúp các Ghim của bạn đi vào kết quả tìm kiếm của khán giả.
Hãy xem cách mà Etsy sử dụng nhiều từ khóa tìm kiếm trong tiêu đề Pin của họ, bao gồm cả việc sản phẩm đó là gì, và sản phẩm đó được sử dụng cho ai,
Mẹo SEO Pinterest # 2: Thêm Từ khóa và Hashtags vào Mô tả Ghim của bạn
Ngoài việc có các từ khóa được tối ưu hóa trong tiêu đề Ghim của bạn, bạn cũng nên đưa chúng vào mô tả Ghim của mình – bên cạnh các hashtag tìm kiếm có liên quan.
Mặc dù không có quy tắc nhất định, nhưng các Ghim có lưu lượng truy cập cao thường bao gồm từ 5-10 từ khóa đến 3-5 hashtag.
Xem cách Not On The High Street nắm bắt nhiều từ khóa trong mô tả Ghim của họ, đồng thời họ cũng cung cấp mô tả thông tin cho website của họ.
Đối với hashtag, hãy nhớ rằng hashtag Pinterest hoàn toàn là để khám phá thông qua các xu hướng tìm kiếm. Vì vậy, các hashtag hài hước mà bạn thấy quen thuộc trên Instagram – chẳng hạn như #sorrynotsorry – sẽ không giúp ích gì trên Pinterest.
Xem cách Martha Stewart Living sử dụng hashtag để phân loại hiệu quả các Ghim theo các chủ đề tìm kiếm phổ biến.
Mẹo SEO Pinterest # 3: Sử dụng Công cụ nghiên cứu từ khóa của Pinterest
Nếu bạn không chắc chắn về những từ khóa và hashtag nào bạn nên thêm vào Ghim của mình, bạn có thể tìm cảm hứng bằng cách sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa tích hợp của Pinterest.
Bằng cách tìm kiếm một thuật ngữ chung – chẳng hạn như móng tay nghệ thuật, trong thanh tìm kiếm của Pinterest, bạn sẽ thấy một loạt các lựa chọn các từ khóa khác được cung cấp bởi Pinterest để làm cho tìm kiếm của bạn cụ thể hơn.
Các từ khóa đề xuất này được sắp xếp theo mức độ phổ biến của tìm kiếm, vì vậy bạn có thể tính đến điều này khi bạn lập kế hoạch từ khóa và hashtag cho các Ghim của mình.
👉 Với chiến lược SEO phù hợp trên Pinterest, bạn sẽ có thể tăng lượng khán giả của mình một cách hiệu quả và hiệu quả – mà không mất nhiều giờ để quảng bá nội dung của mình.
Mẹo SEO Pinterest # 4: Thêm thẻ vào video Pinterest
Pinterest gần đây đã thêm một tính năng gắn thẻ tự động đề xuất mới để giúp cải thiện khả năng khám phá các Ghim video của bạn!
Chỉ cần nhập từ khóa và chọn từ các thẻ có liên quan được đề xuất tự động:
👉 Phân loại Ghim video bằng thẻ giúp chúng dễ tìm hơn – điều này cũng có nghĩa là video của bạn có khả năng sẽ nhận được nhiều lượt xem hơn!
Cách tăng lưu lượng truy cập trên Pinterest # 2: Mời các thương hiệu và influencers cộng tác với bạn trên Bảng Pinterest
Mời các thương hiệu hoặc người có ảnh hưởng cộng tác trên diễn đàn của bạn là một cách tuyệt vời để tăng sự hiện diện của bạn trên Pinterest.
Để thực hiện việc này, hãy mở một trong các bảng của bạn và nhấp vào biểu tượng bút chì để Chỉnh sửa bảng của bạn. Sau đó, bạn có thể tìm kiếm và thêm bao nhiêu cộng tác viên tùy thích – ngay cả khi bảng của bạn là Private, tức là bị ẩn khỏi tất cả người dùng khác.
Mời cộng tác viên vào ban quản trị của bạn là một cách hữu ích để tạo cảm giác cộng đồng mạnh mẽ hơn trên Pinterest – nhưng điều quan trọng, bạn vẫn phải áp dụng chiến lược phù hợp cho doanh nghiệp của mình.
Chúng ta có thể xem một ví dụ ngay sau đây. Well + Good và Goop đều hoạt động trên cùng một lĩnh vực về Sức khỏe và Sức khỏe cộng đồng – Vì vậy, họ tận dụng các giá trị thương hiệu chung và nhân khẩu học tương tự để quảng bá lẫn nhau.
Trong khi Condé Nast Traveller thường xuyên cộng tác với những influencers làm về du lịch:
👉 Mời người dùng cộng tác là một cách tuyệt vời để xây dựng quan hệ đối tác chiến lược và có thể dẫn đến việc họ mời bạn cộng tác trên diễn đàn của họ!
Cách tăng lưu lượng truy cập trên Pinterest # 3: Ghim thường xuyên
Nhờ thuật toán Pinterest, các Ghim gần đây có nhiều khả năng được hiển thị hơn các Ghim cũ hơn trong kết quả tìm kiếm.
Với suy nghĩ này, bạn nên thường xuyên xuất bản các Ghim mới để tăng lưu lượng truy cập của mình – ngay cả khi bạn cảm thấy các bảng của mình không được cân đối về mặt thẩm mỹ.
Không chỉ điều này, mà việc ghim thường xuyên sẽ hiển thị cho khách truy cập mới vào hồ sơ của bạn khi bạn vẫn đang hoạt động trên Pinterest – một chỉ số đáng để theo dõi cho những nội dung trong tương lai.
👉 Không có hướng dẫn cụ thể nào về lượng Ghim tối đa được đăng, nhưng tốt nhất là bạn nên giới hạn ở mức 30 Ghim mỗi ngày để giữ an toàn.
Cách tăng lưu lượng truy cập trên Pinterest # 4: Tạo quảng cáo trên Pinterest với các Ghim quảng cáo
Khi bạn đã chuyển sang tài khoản Pinterest Business , bạn có thể bắt đầu tạo quảng cáo dưới dạng Ghim quảng cáo.
Ghim quảng cáo là cách dễ nhất để đưa sản phẩm của bạn đến đúng đối tượng – vì Ghim của bạn sẽ được hiển thị trong nhiều kết quả tìm kiếm hơn.
Để tận dụng khả năng hiển thị thêm này, bạn nên sử dụng Ghim thu hút sự chú ý và khuyến khích nhấp chuột. Cân nhắc sử dụng các thiết kế bắt mắt, nhắn tin hoặc nhãn hiệu rõ ràng và các tiêu đề Pin hấp dẫn.
Số tiền bạn chi tiêu cho Ghim quảng cáo sẽ phụ thuộc vào ngân sách và giới hạn chi tiêu bạn đặt cho các chiến dịch của mình, điều này bạn có thể kiểm soát thông qua Trình quản lý quảng cáo Pinterest của mình .
Theo Pinterest, 83% số Pinners hàng tuần đã mua hàng dựa trên các Ghim mà họ nhìn thấy từ các thương hiệu.
👉 Vì vậy, với suy nghĩ này, việc tăng khả năng hiển thị của Ghim của bạn có thể là một cách tuyệt vời để tăng lưu lượng truy cập và tiếp cận khách hàng mới!
Cách tăng lưu lượng truy cập trên Pinterest # 5: Tạo các Ghim có liên quan, có tính chia sẻ cao
Tạo Ghim cộng hưởng với khán giả của bạn là một trong những cách nhanh nhất để khuyến khích tiết kiệm trên Pinterest.
Hãy lưu ý về cách thương hiệu thể dục Sweaty Betty tạo ra các trích dẫn siêu phù hợp với khán giả của họ, khai thác niềm đam mê thể dục, phúc lợi và tự cải thiện bản thân.
Bằng cách tạo ra sự cân bằng giữa việc tạo nội dung có liên quan và đáng chia sẻ, bạn sẽ thu hút đúng đối tượng cho thương hiệu của mình và liên tục phát triển cộng đồng Pinterest của bạn.
Pinterest Marketing: Cách quảng bá chéo trên Pinterest
Bằng cách tối ưu hóa chiến lược Pinterest của bạn, bạn có thể đưa người dùng liên tục từ Ghim đến trang web của mình – nơi họ có thể tìm và mua tất cả các sản phẩm và dịch vụ của bạn.
Và với chiến lược phù hợp trên trang web, bạn có thể khuyến khích người dùng chia sẻ nội dung của bạn trực tiếp lên Pinterest – điều này làm tăng khả năng hiển thị thương hiệu của bạn mà không mất thêm chi phí cho bạn!
Mẹo quảng cáo chéo # 1: Liên kết website của bạn trên Pinterest
YêuLiên kết website của bạn trên Pinterest mang lại vô số lợi ích. Nó không chỉ xác nhận tính xác thực của bạn trên Pinterest mà còn kéo theo tất cả các hoạt động Pinterest xuất hiện trên trang web của bạn.
Đây là một cách nhanh chóng và dễ dàng để quảng bá chéo trang web của bạn, đồng thời cung cấp một cái nhìn sâu sắc và độc đáo về những gì thúc đẩy khách truy cập trang web.
Mẹo quảng cáo chéo # 2: Tạo hình ảnh sẵn cho pin
Bạn phải đảm bảo rằng hình ảnh chia sẻ của bạn được tối ưu hóa để mọi người có thể lưu vào Pinterest dễ dàng chỉ bằng một cú nhấp chuột.
Chẳng hạn, doanh nhân Jenna Kutcher tạo chia sẻ hình ảnh cho các bài đăng trên blog của mình theo tỷ lệ 2: 3 rất lý tưởng cho Pinterest, với tỉ lệ văn bản vô cùng hợp lý và rõ ràng.
Mẹo quảng cáo chéo # 3: Thêm nút chia sẻ Pinterest vào trang web của bạn
Một cách cuối cùng để quảng bá chéo trang web của bạn là thêm các liên kết chia sẻ từ Pinterest lên các bài đăng trên blog và các trang sản phẩm.
Sephora làm điều này trên mỗi trang sản phẩm trên trang web của họ.
Bao gồm các biểu tượng chia sẻ trên trang web của bạn là một cách hiệu quả để khuyến khích nhiều lượt chia sẻ xã hội hơn – đó là một trong những cách dễ nhất và hiệu quả nhất để nâng cao nhận thức về thương hiệu của bạn!
Sử dụng Analytics để điều chỉnh chiến lược tiếp thị Pinterest
Với tài khoản Pinterest Business , bạn có quyền truy cập vào tất cả các phân tích trong ứng dụng được liên kết với hồ sơ Pinterest của bạn.
Xem qua Pinterest Analytics là một cách tuyệt vời để tìm hiểu những gì hiệu quả cho khán giả của bạn – và có thể giúp bạn điều chỉnh chiến lược tiếp thị trên Pinterest.
# 1: Hiểu đối tượng Pinterest của bạn
Đối tượng của bạn trên Pinterest có thể rất khác biệt với khán giả của bạn trên các nền tảng khác – và họ cũng thường có nhiều sức mạnh chi tiêu hơn!
Nếu tính đến điều này, bạn nên sử dụng Pinterest Analytics Audience Insights để hiểu bạn đang kết nối với ai và những gì họ quan tâm.
Bạn thậm chí có thể so sánh đối tượng Pinterest của mình với tổng số đối tượng của Pinterest, điều này mang lại bối cảnh có giá trị về cách đối tượng của bạn khác với đối tượng Pinterest tổng thể.
Bạn cũng có thể đi sâu vào tất cả các bài đăng đã được lên lịch của mình và xem bài đăng nào đã hoạt động tốt nhất.
Với sự hiểu biết sâu sắc hơn về phân tích Pinterest của bạn, bạn có thể điều chỉnh chiến lược nội dung của mình với đối tượng của bạn trong tâm trí.
# 2: Repost Ghim
Như Tài đã đề cập trước đó, các Ghim cũ hơn – ngay cả những Ghim hiệu suất cao nhất – có thể bị chôn vùi trong kết quả tìm kiếm của người dùng.
Trang tổng quan về Analytics mới trên Pinterest Analytics cho phép bạn lọc hiệu suất Ghim của mình theo phạm vi Ngày, , loại nội dung, các thiết bị,…
Bằng cách theo dõi các Ghim trên đỉnh của bạn từ các phạm vi ngày lịch sử, bạn có thể xác định các Ghim tiềm năng để đăng lại trên tài khoản của mình.
Bằng cách chia sẻ lại các Ghim này, bạn sẽ được hưởng lợi từ sức mạnh chuyển đổi của chúng một lần nữa!
# 3: Thêm các tính năng nổi bật của bảng xếp hạng vào danh sách tổng quan về Pinterest
Như với bất kỳ trang web nào, điều quan trọng là giữ cho trang Tổng quan Pinterest của bạn được tối ưu hóa với nội dung hấp dẫn, có liên quan.
Với tài khoản Pinterest Business, bạn có thể chọn tối đa 5 Bảng tính năng nổi bật sẽ hiển thị theo vòng quay ở đầu hồ sơ của bạn.
# 4: Lưu trữ bảng có hiệu suất kém
Đây là một ý tưởng tốt để loại bỏ các bảng không còn phổ biến với khán giả của bạn trên Pinterest.
Giữ cho bảng của bạn tập trung vào những nội dung liên quan sẽ giữ cho Pinterest của bạn siêu mạnh – và điều này cũng làm giảm khả năng ai đó nhấp vào hồ sơ của bạn mà không cần theo dõi trước.
Để thực hiện việc này, hãy mở một trong các bảng và nhấp vào biểu tượng bút chì để Chỉnh sửa bảng của bạn. Sau đó, bạn có thể chọn Lưu trữ bản sao.
Theo dõi phân tích là cách tốt nhất để hiểu những gì đang hoạt động cho thương hiệu của bạn trên Pinterest.
KẾT LUẬN
Với chiến lược tiếp thị Pinterest thành công, bạn có thể xây dựng một tệp đối tượng trung thành yêu thích nội dung của bạn, điều này này sẽ gắn kết họ với thương hiệu và dần dần biến họ trở thành khách mua hàng cho doanh nghiệp của bạn.
Hy vọng bạn sẽ có một chiến lược Pinterest Marketing riêng cho mình sau khi xem qua bài đăng này của tôi. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hoặc thông tin nào muốn chia sẻ, hãy để lại bình luận ở phía dưới, tôi sẽ cố gắng phản hồi bình luận của bạn một cách nhanh nhất có thể!
Have a nice day!
titanic.vn .