Trong thời đại truyền thông trên mạng xã hội đang trở nên bùng nổ và thống trị như hiện nay, thì influencer không còn là một khái niệm quá xa lạ nữa!
Influencer được hiểu là người có lượng followers lớn, sử dụng nhiều nền tảng mạng xã hội khác nhau như facebook, instagram… để lan truyền thông tin đến mọi người, hoặc họ là những người có kiến thức về một lĩnh vực cụ thể, có khả năng thuyết phục một đối tượng audience nhất định.
Influencer có sức ảnh hưởng càng cao thì sẽ càng thu hút được sự chú ý của thương hiệu trong quá trình tìm kiếm gương mặt đại diện và quảng bá sản phẩm.
Và với những lợi ích từ những công việc mà các nhãn hàng mang lại, thì influencer đang là một trong những công việc được rất nhiều bạn trẻ nhắm đến, đặc biệt là trong năm 2020 này!
Tuy nhiên, để trở thành một influencer liệu có đơn giản như bạn nghĩ? Tài sẽ để bạn tự nhận định điều này sau khi xem qua 8 mẹo để trở thành Influencer trên Instagram thành công nhé!
Cách để trở thành Influencer thành công trên Instagram 2020
Bạn không cần hàng trăm nghìn người theo dõi để thành công với tư cách là một influencer trên Instagram vào năm 2020 bởi vì các thương hiệu ngày càng nhận thấy sức mạnh của những người có ảnh hưởng vi mô so với những influencer có lượng followers cao.
Vì vậy, cho dù bạn mới bắt đầu hành trình làm Instagram influencer hay bạn cần một số mẹo về cách đưa độ nổi tiếng trên Instagram của bạn lên cấp độ tiếp theo, hãy làm theo 8 chiến lược Tài vạch ra trong bài đăng này, Tài chắc chắn bạn sẽ tìm được một lối đi đúng cho bản thân mình!
# 1: Xác định các Niche và Nội dung chính trên Instagram
Ví dụ, bạn đang cuộn qua trang Khám phá của Instagram và bạn bắt gặp một hình ảnh du lịch tuyệt đẹp. Vì bạn thích đi du lịch và luôn tìm kiếm nhiều cảm hứng hơn cho những bộ ảnh du lịch màu sắc nên bạn đã truy cập vào hồ sơ này.
Chính vì vậy, khả năng làm khách hàng theo dõi một trang chứa đầy những hình ảnh tuyệt đẹp theo một chủ đề nhất định sẽ thu hút được lượng follower hơn là một trang chứa đầy những hình ảnh ngẫu nhiên được sắp xếp một cách lộn xộn.
Khi mọi người tìm đến trang của bạn, họ muốn biết những gì họ có thể mong đợi bằng cách theo dõi bạn và cảm thấy tự tin rằng họ sẽ liên tục nhận được loại nội dung đó. Bởi vì điều này, nội dung chính trên instagram vô cùng quan trọng bởi vì nó sẽ giúp bạn tăng lượng khán giả một cách nhanh chóng.
Dưới đây là một số câu hỏi để bạn có thể tự hỏi mình, việc trả lời những câu hỏi này sẽ giúp bạn xác định được thị trường ngách của mình:
- Tôi đam mê điều gì nhất?
- Tôi hiểu biết gì nhất?
- Điều gì tôi có thể vui vẻ tạo ra nội dung nhất quán trong một năm liên tiếp mà không gây nhàm chán?
Khi bạn đã thiết lập được cái nhìn tổng quan của mình, bạn sẽ cần đóng đinh tài khoản của bạn trong từ 3-4 nội dung trụ cột để hiểu rõ hơn về loại nội dung bạn dự định sẽ đăng trên Instagram của mình. Các trụ cột nội dung này là các chủ đề nhỏ hơn, cụ thể hơn nằm trong phân khúc rộng hơn của bạn.
Dưới đây là ví dụ về các trụ cột nội dung của những người có ảnh hưởng khác:
Sĩ Thanh
Lĩnh vực: Làm đẹp, phong cách đường phố, thời trang
Quang Đại
Lĩnh vực: Du lịch, lifestyle, thời trang
Khi bạn đã thiết lập các trụ cột đó, việc tạo nội dung sẽ đơn giản hơn rất nhiều vì bạn có thể xoay giữa các trụ nội dung của mình mỗi ngày.
Ví dụ: nếu tôi là người có ảnh hưởng thời trang và trụ cột nội dung của tôi là phong cách đường phố, trang sức và sắc đẹp, hình ảnh trong tuần trên Instagram của tôi có thể trông giống như thế này:
- Thứ hai: street style
- Thứ ba: bộ sưu tập dây chuyền vàng
- Thứ tư: street style (trang phục thường ngày)
- Thứ năm: street style (mặc buổi tối)
- Thứ sáu: bộ sưu tập son môi
- Thứ bảy: street style (trang phục cuối tuần)
- Chủ nhật: street style (trang phục cuối tuần)
Lên kế hoạch cho nội dung là cách yêu thích của Tài để trực quan hóa nguồn cấp dữ liệu, đảm bảo tính nhất quán và đảm bảo rằng Tài đang đăng nội dung từ tất cả các trụ cột nội dung chính của mình.
Với công cụ lập kế hoạch trực quan sau này , bạn có thể lên lịch các bài đăng sắp tới vào lịch của mình, sau đó chỉ cần kéo và thả hình ảnh của bạn vào thứ tự phù hợp nhất với lưới của bạn!
# 2: Luôn nhất quán
Một vài năm trước, bạn có thể đăng bài lẻ tẻ và phát triển chúng một cách lộn xộn. Nhưng vào năm 2020, đó lại là một câu chuyện khác.
Nếu bạn muốn thấy sự tăng trưởng trên Instagram và luôn dẫn đầu với những người theo dõi bạn, điều quan trọng là phải nhất quán.
Bất kể lịch trình nào bạn lên kế hoặc thực hiện cho các bài đăng, Tài khuyên bạn nên hiển thị trên Instagram Stories mỗi ngày.
Story trên Instagram ngày càng trở nên quan trọng hơn và nó trở thành tiêu chuẩn để một user dành nhiều thời gian hơn để ở lại trên instagram.
TUy nhiên, một trong những phần khó nhất về việc duy trì sự ổn định và hiển thị mỗi ngày là bạn có thể không có đủ nội dung để đăng.
Vậy giải pháp là gì?
Dành 1-2 ngày trong tuần để đi chơi với bạn bè, nhiếp ảnh gia hoặc chân máy và chụp nội dung cho tuần tiếp theo!
Trước ngày ghi hình, Tài khuyên bạn nên lập danh sách tất cả các ảnh bạn muốn chụp và bất kỳ trang phục hoặc đạo cụ nào bạn cần mang theo, và điều quan trọng nhất! Hãy nhớ chụp ảnh cho tất cả các trụ cột nội dung của bạn.
# 3: Viết chú thích có ý nghĩa
Dữ liệu từ nghiên cứu gần đây của Fohr và Later cho thấy độ dài chú thích trung bình đã tăng hơn gấp đôi kể từ năm 2016.
Và điều này không có gì lạ: Người dùng đang muốn nhiều hơn từ những người có ảnh hưởng mà họ theo dõi hơn là một bức ảnh đẹp và chú thích chỉ vỏn vẹn 4 chữ “C-U-T-E”!
Chú thích là một cơ hội tuyệt vời để châm ngòi cuộc trò chuyện và bắt đầu hình thành các kết nối có ý nghĩa với cộng đồng của bạn. Đây cũng là một nơi hoàn hảo để cung cấp giá trị và cảm hứng cho khán giả của bạn.
Loại chú thích dạng dài yêu thích của Tài là chú thích blog, Tài khuyến khích bạn nên bắt đầu kết hợp với chiến lược Instagram của mình nhiều nhất có thể!
Ví dụ:
- Nếu bạn là người có ảnh hưởng Instagram về thực phẩm , chú thích blog của bạn có thể là về 5 siêu thực phẩm bạn cần thêm vào sinh tố của mình và lý do tại sao.
- Nếu bạn là người có ảnh hưởng du lịch, chú thích blog có thể phác thảo 10 điều tốt nhất để làm khi đi du lịch ở Bali.
Dưới đây là ví dụ về chú thích tuyệt vời từ những người có ảnh hưởng trong các ngách khác nhau:
Ngọc Trinh, @ngoctrinh89:
Tinnie Linh, @thxlinh:
Có một vài điều cần lưu ý khi viết chú thích của bạn. Đầu tiên là khi cuộn trên Instagram, bạn không thể thấy toàn bộ chú thích mà không cần nhấn thêm nữa.
Điều này có nghĩa là những gì bạn đang dẫn chú thích là vô cùng quan trọng. Dòng đầu tiên đó cần phải đủ bắt mắt để dừng cuộn và khuyến khích người dùng nhấp và đọc. Một số ví dụ về điều này có thể là:
- Hướng dẫn cuối cùng về sự kiện
- 5 điều bạn cần biết về sự kiện
- Những nhà hàng ngon nhất ở thành phố
- Những điểm tốt nhất trên Instagram
- Còn ai cảm thấy như thế không?
- Bạn có muốn biết bí mật về trò chơi không?
- 5 cách để làm ….
- Cách tốt nhất để kiếm tiền
Thứ hai, kết thúc chú thích của bạn bằng lời kêu gọi hành động. Đây là nơi bạn mời khán giả của mình hòa nhập trong các bình luận và bắt đầu một cuộc trò chuyện với bạn liên quan đến chú thích.
Kêu gọi hành động này có thể là một câu hỏi, lời mời chia sẻ hoặc yêu cầu tư vấn.
Cuối cùng, hãy chắc chắn rằng chú thích của bạn dễ đọc và thú vị. Không có gì tệ hơn một chú thích dài bị giới hạn trong một đoạn, vì vậy hãy chia đoạn văn của bạn ra. Bạn cũng có thêm một số biểu tượng cảm xúc vui nhộn đặc trưng cho thương hiệu vào chú thích của bạn để làm cho chúng trở nên thú vị hơn!
Nếu bạn không thể nghĩ ra một dòng chú thích hay ho nào cho Instagram của bạn? Đừng lo, Tài đã gợi ý cho bạn 8 mẹo viết caption trên Instagram cực kì hấp dẫn và thu hút.
# 4: Tập trung vào việc xây dựng cộng đồng
Mặc dù tốc độ tăng trưởng và tỷ lệ tương tác của người theo dõi là những số liệu quan trọng cần lưu tâm, nhưng những người có ảnh hưởng nên tập trung vào chất lượng của bài viết trên Instagram – Nơi mà bạn đang tương tác với khán giả của bạn.
Nói cách khác, bạn phải đạt được sự cân bằng giữa tập trung vào chiều sâu và chiều rộng.
- Khi bạn quá tập trung vào chiều rộng, bạn có thể có một lượng khán giả rất lớn, nhưng một người không nhất thiết phải tin vào lời khuyên của bạn vì bạn đã không dành thời gian để xây dựng nó.
- Khi bạn quá tập trung vào chiều sâu, bạn sẽ có một đối tượng tin tưởng các đề xuất của bạn, mua các sản phẩm bạn giới thiệu và theo bạn đến các nền tảng khác. Nhưng lượng người theo dõi của bạn lại có thể không được cao.
Bất kể bạn đang ở giai đoạn nào trong sự nghiệp ảnh hưởng Instagram của mình, xây dựng mối quan hệ trong cộng đồng là điều quan trọng nhất bạn có thể làm.
Đây là hai trong số những lời khuyên tốt nhất của Tài để xây dựng cộng đồng:
Nhận cuộc trò chuyện
Khi bạn nhận được DM (Direct Message), bạn phải trả lời và bắt đầu một cuộc trò chuyện chân thực. Gửi ghi chú bằng giọng nói cũng là một cách gây ấn tượng với follower của bạn.
Tương tác lẫn nhau
Một cách để làm điều này là bằng cách yêu cầu khán giả của bạn tham gia với nhau trong các bình luận của một bài đăng.
Chẳng hạn như, trong tập podcast Her Life By Design này , Tài đã nói chuyện với một influencers chuyên làm về du lịch xa xỉ Lindsay Silberman.
# 5: Tìm hiểu về đối tượng của bạn
Bạn có biết nhiều về đối tượng của mình hơn thông tin nhân khẩu học cơ bản không? Bạn có biết các loại nhãn hiệu mà người theo dõi của bạn yêu thích, công việc họ có và mục tiêu của họ không?
Để thành công với tư cách là người có ảnh hưởng trên Instagram, bạn thực sự cần biết mọi thứ về những người theo dõi bạn vì điều đó sẽ giúp bạn tạo ra nội dung mà họ cộng hưởng và do đó, nội dung của bạn sẽ hoạt động tốt hơn rất nhiều.
Nếu bạn muốn tạo ra một sản phẩm của riêng mình vào một ngày nào đó (khóa học trực tuyến, quần áo, sản phẩm kỹ thuật số), thì việc biết được sở thích, mong muốn và đấu tranh của khán giả sẽ vô cùng hữu ích.
Ngoài việc tìm hiểu về khán giả của bạn thông qua các cuộc trò chuyện DM riêng tư, đây là một số cách yêu thích mà Tài sử dụng để tìm hiểu thêm về cộng đồng của mình:
Spark cuộc trò chuyện trong phần bình luận:
Sử dụng chú thích của bạn như một cơ hội để yêu cầu những người theo dõi của bạn nói với bạn về bản thân họ trong các bình luận!
Lưu trữ bình chọn trên Instagram Câu chuyện:
Tính năng thăm dò ý kiến là một trong những mục yêu thích của Tài vì nó nhanh chóng và đơn giản để ai đó bỏ phiếu và tham gia.
Một số câu hỏi bạn có thể hỏi (tất nhiên, điều đó nên được điều chỉnh theo hồ sơ và đặc biệt của bạn):
- Bạn có sống ở Mỹ không
- Bạn già hay trẻ hơn 25 tuổi?
- Bạn có một công việc 9 đến 5?
- Bạn đi du lịch nhiều hơn hoặc ít hơn 3x một năm?
- Bạn thích đăng về phong cảnh hay khách sạn nhiều hơn?
Thực hiện một khảo sát về kiểu chữ hoặc Google Forms:
Tạo một cuộc khảo sát cho khán giả của bạn là một cách tuyệt vời để đặt câu hỏi yêu cầu câu trả lời dài hơn, như là: Điều gì bạn thích nhất khi theo dõi tôi? hoặc những gì bạn muốn tôi đăng về nhiều hơn?
Tuy nhiên, một điều cần lưu ý khi yêu cầu khán giả của bạn hoàn thành một cuộc khảo sát là nó khá tốn thời gian. Bạn cần cung cấp một động lực. Ví dụ, tất cả những người hoàn thành khảo sát đều được tặng một phần quà give away nho nhỏ!
# 6: Thiết lập thương hiệu cá nhân để nhãn hàng tiếp cận bạn
Hãy chắc chắn rằng bạn có một hồ sơ kinh doanh
Điều này rất quan trọng không chỉ cho các thương hiệu xem bạn là đối tác tiềm năng mà còn bởi vì nó sẽ mở ra các tính năng quan trọng như Instagram Analytics (và khả năng tự động xuất bản bài đăng của bạn sau này) .
Phân tích giúp bạn xem những gì đang và không hoạt động để cải thiện nội dung trong tương lai và chia sẻ số liệu thống kê với các thương hiệu.
Bạn có thể chuyển đổi hồ sơ của mình bằng cách đi tới Cài đặt -> Tài khoản -> Chuyển sang Tài khoản doanh nghiệp.
Hiển thị địa chỉ email của bạn
Hiển thị địa chỉ email của bạn trong tiểu sử hoặc thêm truy cập thông qua nút Email trên hồ sơ doanh nghiệp của bạn.
Lên chiến lược nội dung cụ thể
Nếu bạn là một người có ảnh hưởng du lịch sang trọng trên Instagram muốn hợp tác với những người như Ritz-Carlton và Four Seasons, bạn đã nên đăng loại nội dung đó!
# 7: Network
Nếu bạn muốn năm 2020 là năm bạn bắt đầu nhận được sự hợp tác thương hiệu, bạn cần phải đặt mình ra khỏi đó!
Tạo nội dung nhất quán và xây dựng một cộng đồng trên Instagram mà không cần kết nối với các thương hiệu giống như nháy mắt với một anh chàng trong bóng tối vậy! Họ sẽ hoàn toán không chú ý đến bạn.
Vậy nên, hãy cùng Tài thử một vài cách sau:
Nền tảng tiếp thị ảnh hưởng Instagram:
Kiểm tra các nền tảng như Fohr, Collectively và Popular Pays. Sau khi thiết lập hồ sơ của bạn, bạn sẽ được liên hệ nếu một trong những thương hiệu của nền tảng thấy bạn phù hợp với một trong các chiến dịch của họ.
Nghiên cứu các công ty PR và giới thiệu:
Các công ty Quan hệ công chúng là các cơ quan đại diện cho một loạt các thương hiệu và tổ chức các chiến dịch tiếp thị có ảnh hưởng của họ. Sử dụng Google để tìm các công ty quan hệ công chúng đại diện cho các thương hiệu trong thị trường ngách của bạn.
Giới thiệu bản thân qua email mà không có bất kỳ yêu cầu hoặc ý định làm việc với một trong những thương hiệu và yêu cầu được lưu lại hồ sơ trên radar cho các cơ hội trong tương lai.
Nếu bạn ở cùng thành phố với một trong những cơ quan này, hãy tổ chức một buổi cà phê và nếu không, hãy trò chuyện qua điện thoại.
Tạo và gửi bộ phương tiện truyền thông của bạn:
Bất cứ khi nào bạn quảng cáo thương hiệu hoặc giới thiệu, hãy nhớ gửi theo bộ phương tiện truyền thông của bạn! Khi xây dựng bộ phương tiện truyền thông, hãy đảm bảo rằng nó có những điều sau đây:
- Trang xã hội và trang web của bạn nằm trong tầm kiểm soát
- Xác định được kích thước tệp đối tượng trện tất cả các nền tảng
- Nhân khẩu học của đối tượng (tuổi, giới tính, địa điểm)
- Danh sách các nhãn hiệu bạn đã làm việc trong quá khứ (nếu có)
1M” style=”box-sizing: border-box; padding: 5px 10px; color: rgb(50, 59, 67);”>> 1 triệu
TẢI NGAY
# 8: Đa dạng hóa nền tảng của bạn
Không có Influencer nào nên hoàn toàn dựa vào Instagram. Điều này không chỉ mang lại rủi ro vì bạn không sở hữu khán giả của mình trên nền tảng của bên thứ 3 và không thể kiểm soát các ý tưởng của thuật toán, đây cũng là một cơ hội doanh thu bị bỏ lỡ.
Bằng cách tăng lượng khán giả trên một nền tảng khác, bạn sẽ tăng số tiền mà bạn có thể được trả cho các hợp tác thương hiệu.
Chẳng hạn, nếu một thương hiệu tiếp cận bạn ký hợp đồng với một vài bài đăng trên Instagram, bạn có thể thêm vào một bài đăng trên blog và quảng cáo vào danh sách email của mình và tăng tỷ lệ đáng kể.
Nếu bạn giỏi về máy ảnh và đang ở một nơi thích hợp để giao tiếp trực quan là rất quan trọng, YouTube có thể là nơi hoàn hảo cho bạn.
Xây dựng danh sách email của bạn cũng cực kỳ quan trọng bởi vì đó là đối tượng duy nhất mà bạn thực sự sở hữu và bạn không phụ thuộc vào sự tồn tại của một nền tảng.
Dưới đây là một số bước ban đầu để xây dựng danh sách của bạn:
- Suy nghĩ tới những gì bạn biết về khán giả của mình: Họ đang vật lộn với điều gì? Họ muốn học hoặc nhận được gì từ bạn? Có thể đó là một video hướng dẫn các bài tập yoga tốt nhất để giúp thư giãn hay hướng dẫn 10 cách để tạo kiểu áo blazer cho mùa thu,…
- Tạo phần mềm miễn phí: Nó có thể ở định dạng PDF, video hoặc mẫu.
- Thiết lập trang chọn tham gia: Tương tự trang này , điều này sẽ cho phép mọi người nhập địa chỉ email của họ để nhận phần mềm miễn phí.
- Bắt đầu quảng cáo tài khoản miễn phí của bạn trên tất cả các kênh xã hội của bạn: Giải thích sự chuyển đổi hoặc kết quả mà mọi người sẽ nhận được bằng cách tiêu thụ tài khoản miễn phí của bạn và liên kết chúng với trang chọn tham gia của bạn.
KẾT LUẬN
Hy vọng, những lời khuyên này đã mang đến cho bạn một nguồn cảm hứng và hiểu biết sâu sắc để khởi động chiến lược xã hội với tư cách là một influencers trên Instagram.
Hãy nhớ rằng thành công không xảy ra chỉ sau một đêm, nhưng với sự nhất quán và nghiêm túc đối với các kênh xã hội của bạn, bạn sẽ sớm thu được “quả ngọt” trong nỗ lực của mình!
Chúc các bạn thành công!
titanic.vn .